[ATGT] tí chết 2 cụ già

Safe_Drive

Xe hơi
Biển số
OF-451644
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
199
Động cơ
208,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Luật vn có cái từ nhất chớm là ngu nhất quả đất.
Luật bắt xe đi thẳng cứ phải ngó nghiêng nhường đường cho người đi bộ, thậm chí ko có vạch kẻ là ngu nhì.
Luật đúng thì nơi giao nhau đèn tín hiệu điều chỉnh không bao giờ các hướng đi va vào nhau (kiểu 2 hướng đi ngược nhau cùng đi nhưng lại cho luôn rẽ trái). Ông đi bộ muốn sang phải chờ đèn xanh chứ ko thể bạ đâu sang đấy đc.
Luật vn còn thế này thì còn tai nạn dài, còn cãi nhau chán. Nào là thiếu quan sát, ko làm chủ tốc độ, rồi chớm vào giao lộ trước..v.v
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Luật vn có cái từ nhất chớm là ngu nhất quả đất.
Luật bắt xe đi thẳng cứ phải ngó nghiêng nhường đường cho người đi bộ, thậm chí ko có vạch kẻ là ngu nhì.
Luật đúng thì nơi giao nhau đèn tín hiệu điều chỉnh không bao giờ các hướng đi va vào nhau (kiểu 2 hướng đi ngược nhau cùng đi nhưng lại cho luôn rẽ trái). Ông đi bộ muốn sang phải chờ đèn xanh chứ ko thể bạ đâu sang đấy đc.
Luật vn còn thế này thì còn tai nạn dài, còn cãi nhau chán. Nào là thiếu quan sát, ko làm chủ tốc độ, rồi chớm vào giao lộ trước..v.v
Luật Việt Nam không có khái niệm nhất chớm
Luật cả thế giới đều yêu cầu các phương tiện đi thẳng phải cẩn trọng với người đi bộ qua đường đặc biệt là khi họ qua đường trên vạch dành cho người đi bộ qua đường !
Luật Việt Nam với đèn giao thông không khác mấy so với Luật thế giới, vấn đề xung đột chủ yếu là do người tham gia giao thông không có ý thức chấp hành các quy tắc nhường đường
Luật Việt Nam không có lỗi mà lỗi là do người tham gia giao thông không tự giác chấp hành


p/s: Dưới đây là trích đoạn công ước Viên về việc nhường đường cho người đi bộ:
 
Chỉnh sửa cuối:

Safe_Drive

Xe hơi
Biển số
OF-451644
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
199
Động cơ
208,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Luật Việt Nam không có khái niệm nhất chớm
Luật cả thế giới đều yêu cầu các phương tiện đi thẳng phải cẩn trọng với người đi bộ qua đường đặc biệt là khi họ qua đường trên vạch dành cho người đi bộ qua đường !
Luật Việt Nam với đèn giao thông không khác mấy so với Luật thế giới, vấn đề xung đột chủ yếu là do người tham gia giao thông không có ý thức chấp hành các quy tắc nhường đường
Luật Việt Nam không có lỗi mà lỗi là do người tham gia giao thông không tự giác chấp hành


p/s: Dưới đây là trích đoạn công ước Viên về việc nhường đường cho người đi bộ:
Mời cụ đọc lại điều 20 giúp ạ.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Mời cụ đọc lại điều 20 giúp ạ.
Điều này hả cụ :D
Điều 20. Xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ
1. Hàng hóa xếp trên xe phải gọn gàng, chằng buộc chắc chắn, không để rơi vãi dọc đường, không kéo lê hàng hóa trên mặt đường và không cản trở việc điều khiển xe.
2. Khi xếp hàng hóa vượt phía trước và phía sau xe thì ban ngày phải có cờ báo hiệu màu đỏ, ban đêm hoặc khi trời tối phải có đèn đỏ báo hiệu.
3. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định cụ thể việc xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ.
 

Safe_Drive

Xe hơi
Biển số
OF-451644
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
199
Động cơ
208,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Điều này hả cụ :D
Điều 20. Xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ
1. Hàng hóa xếp trên xe phải gọn gàng, chằng buộc chắc chắn, không để rơi vãi dọc đường, không kéo lê hàng hóa trên mặt đường và không cản trở việc điều khiển xe.
2. Khi xếp hàng hóa vượt phía trước và phía sau xe thì ban ngày phải có cờ báo hiệu màu đỏ, ban đêm hoặc khi trời tối phải có đèn đỏ báo hiệu.
3. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định cụ thể việc xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ.
Cụ đưa cái CUV mà nó nói cái điều 20 đó. Cụ xem ng đi bộ sang đường phải ntn? Có phải bạ đâu sang đấy không?
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cụ đưa cái CUV mà nó nói cái điều 20 đó. Cụ xem ng đi bộ sang đường phải ntn? Có phải bạ đâu sang đấy không?
Điều 20 CUV cho hay người đi bộ nơi có đèn thì theo đèn, có vạch thì theo vạch, nơi không có đèn và vạch thì phải cẩn thận và không gây cản trở giao thông !

Có gì liên quan đến những thứ mà cụ gán cho Luật GT Việt Nam ở còm này ?
Luật vn có cái từ nhất chớm là ngu nhất quả đất.
Luật bắt xe đi thẳng cứ phải ngó nghiêng nhường đường cho người đi bộ, thậm chí ko có vạch kẻ là ngu nhì.
Luật đúng thì nơi giao nhau đèn tín hiệu điều chỉnh không bao giờ các hướng đi va vào nhau (kiểu 2 hướng đi ngược nhau cùng đi nhưng lại cho luôn rẽ trái). Ông đi bộ muốn sang phải chờ đèn xanh chứ ko thể bạ đâu sang đấy đc.
Luật vn còn thế này thì còn tai nạn dài, còn cãi nhau chán. Nào là thiếu quan sát, ko làm chủ tốc độ, rồi chớm vào giao lộ trước..v.v
 

Anhtu99

Xe hơi
Biển số
OF-511680
Ngày cấp bằng
23/5/17
Số km
169
Động cơ
182,490 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nhìn mà ghê hết người
 

daydaynuadaymai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-312101
Ngày cấp bằng
17/3/14
Số km
1,943
Động cơ
314,190 Mã lực
Nơi ở
Xứ Thiên Đường, không phải, Xứ Thường Điên

hongquan2009

Xe tăng
Biển số
OF-177925
Ngày cấp bằng
22/1/13
Số km
1,093
Động cơ
346,720 Mã lực
Quan trọng nhất là không thiệt hại về con người là may mắn rồi,xem xong dựng cả tóc gáy..
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,096
Động cơ
654,732 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
E vừa xem được quả này trên mạng, share cho các cụ xem, ko biết đã có ai share chưa. Xem đi xem lại vẫn thấy kinh ạ
Đúng là ngu thật, có thời gian đứng bên kia đường quan sát rồi mà vẫn...
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,096
Động cơ
654,732 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Luật GTĐB ghi rõ: đến nơi có vạch kẻ đường cho người đi bộ qua đường cũng phải giảm tốc độ... Đến nơi giao nhau phải giảm tốc độ, quan sát, nhường đường theo thứ tự ưu tiên.
Công bằng mà nói: Xe máy đi đúng, họ đã qua đường, đến giữa giải phân cách rồi, tiếp tục đi thì kiểu gì cũng qua. Xe container nhìn thấy xe máy từ xa, phải giảm tốc độ, nhường đường. Nhưng vì xe container không giảm tốc độ (chắc nghĩ: là với tốc độ đó thì thế nào xe máy cũng đi qua kịp), nên xe máy hoảng, lại quay về. Như thế xe container dồn toa là do lỗi của chính lái xe, chứ k phải lỗi của xe máy.
Thực tế giao thông thì lái xe to, lái xe bé, người đi bộ ở VN thường có suy nghĩ: thằng xe bé phải nhường mình, sai lâu thành đúng nên nghĩ là xe máy có lỗi.
Nghĩ như cụ em dự ra đường còn va chạm dài dài
 

Safe_Drive

Xe hơi
Biển số
OF-451644
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
199
Động cơ
208,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Điều 20 CUV cho hay người đi bộ nơi có đèn thì theo đèn, có vạch thì theo vạch, nơi không có đèn và vạch thì phải cẩn thận và không gây cản trở giao thông !

Có gì liên quan đến những thứ mà cụ gán cho Luật GT Việt Nam ở còm này ?
"(iii) Tại nơi có vạch kẻ đường cho người đi bộ khác, người đi bộ không được đi trên lòng đường mà không quan sát khoảng cách và tốc độ của phương tiện đang đi đến.

(c) Để băng qua đường nơi không có vạch kẻ đường hoặc biển báo hiệu cho người đi bộ trên lòng đường, người đi bộ không được đi trên lòng đường nếu gây cản trở phương tiện giao thông."

Luật vn có cái câu nào như này không?

Qua vạch kẻ ở nơi không có đèn thì phải quan sát... nghĩa là xe đang đi đc ưu tiên. Anh phải tính khoảng cách và tốc độ xe đi tới để kịp hoàn thành việc sang đường an toàn.

Qua nơi ko có vạch hay biển báo cũng vậy. Thế nào là ko cản trở gt thì cụ tự hiểu.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
"(iii) Tại nơi có vạch kẻ đường cho người đi bộ khác, người đi bộ không được đi trên lòng đường mà không quan sát khoảng cách và tốc độ của phương tiện đang đi đến.

(c) Để băng qua đường nơi không có vạch kẻ đường hoặc biển báo hiệu cho người đi bộ trên lòng đường, người đi bộ không được đi trên lòng đường nếu gây cản trở phương tiện giao thông."

Luật vn có cái câu nào như này không?

Qua vạch kẻ ở nơi không có đèn thì phải quan sát... nghĩa là xe đang đi đc ưu tiên. Anh phải tính khoảng cách và tốc độ xe đi tới để kịp hoàn thành việc sang đường an toàn.

Qua nơi ko có vạch hay biển báo cũng vậy. Thế nào là ko cản trở gt thì cụ tự hiểu.
Liên quan gì đến 4 câu cụ phán ở dưới?

Luật vn có cái từ nhất chớm là ngu nhất quả đất.
Luật bắt xe đi thẳng cứ phải ngó nghiêng nhường đường cho người đi bộ, thậm chí ko có vạch kẻ là ngu nhì.
Luật đúng thì nơi giao nhau đèn tín hiệu điều chỉnh không bao giờ các hướng đi va vào nhau (kiểu 2 hướng đi ngược nhau cùng đi nhưng lại cho luôn rẽ trái). Ông đi bộ muốn sang phải chờ đèn xanh chứ ko thể bạ đâu sang đấy đc.
Luật vn còn thế này thì còn tai nạn dài, còn cãi nhau chán. Nào là thiếu quan sát, ko làm chủ tốc độ, rồi chớm vào giao lộ trước..v.v
 

cuong1903

Xe điện
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
2,295
Động cơ
257,535 Mã lực
Tuổi
40
Nghĩ như cụ em dự ra đường còn va chạm dài dài
Có hề gì đâu cụ, trên xứ sở này, từ bao năm nay, mỗi ngày chết tầm 3 chục người vì TNGT (thương hàng trăm người)... Nghĩ như em hay không nghĩ như em thì con số đó bao năm nay vẫn thế. Nhưng nếu nghĩ như e thì sẽ được bồi thường nhiều hơn (vì đi đúng luật).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top