[Funland] Thủy thủ Việt Nam thiệt mạng trong vụ Houthi tập kích tàu hàng trên biển Đỏ

Vladimir Pung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-849315
Ngày cấp bằng
8/3/24
Số km
8
Động cơ
217 Mã lực
Tuổi
14
Cụ này chắc không cập nhật tin tức rồi.
theo như báo này thì phía cảnh báo 30 phút là hải quân Yemen hay là lực lượng Houthi nhỉ.
báo dân trí này nói là phía cảnh báo là lực lượng hải quân Yemen, theo như lời ông Yahya Saree 1 thành viên của Houthi nói
 
Chỉnh sửa cuối:

Binhan.4ever

Xe buýt
Biển số
OF-576942
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
625
Động cơ
148,010 Mã lực
Tuổi
44
Hãng nó khóc kêu oan chưa mà lại khóc mướn thế. Phì cười.



Ông đấy khệnh khạng nên phải chơi đến cùng. Lúc bảo set kèo mới rụt lại.
Cụ tranh luận với cái nick đấy làm gì. Mất thời gian.

ở thớt kia em là fan Nga. Nhưng ở thớt này em phản đối houthi. Mặc dù trái quan điểm với cụ, nhưng em rất thích và tôn trọng cách cụ tranh luận.
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,816
Động cơ
88,193 Mã lực
Cụ tranh luận với cái nick đấy làm gì. Mất thời gian.

ở thớt kia em là fan Nga. Nhưng ở thớt này em phản đối houthi. Mặc dù trái quan điểm với cụ, nhưng em rất thích và tôn trọng cách cụ tranh luận.
Thanks cụ đã hiểu. Em luôn cố có cái nhìn khách quan kể cả trong những trường hợp mình bị thiệt thòi. Với em thì người nào cũng là người nhất là thường dân. Bên thớt Nga, em cũng phản đối đưa hình ảnh tấn công tàn bạo hoặc ảnh xác lính Ukr lên. Những người lính ở cả 2 bên đều nên được tôn trọng (trừ tụi Nazis)
Tuy nhiên như cụ cũng thấy, hiện nay chẳng có tin gì mới về vụ việc này, toàn chủ đề đạo đức mà lại là đạo đức giả nên em tạm thời dừng tranh luận. Em cập nhật bên thớt Yemen thôi.
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,437
Động cơ
606,335 Mã lực
Hãng nó khóc kêu oan chưa mà lại khóc mướn thế. Phì cười.



Ông đấy khệnh khạng nên phải chơi đến cùng. Lúc bảo set kèo mới rụt lại.
Vào diễn đàn chém chuyện cho thư giãn, ai có gì chia xẻ thì cho mọi người bàn luận, ai khệnh khạng thì bỏ qua. Sao cụ phải cay cú vậy.
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,816
Động cơ
88,193 Mã lực
Vào diễn đàn chém chuyện cho thư giãn, ai có gì chia xẻ thì cho mọi người bàn luận, ai khệnh khạng thì bỏ qua. Sao cụ phải cay cú vậy.
Sao cụ nghĩ mình cay cú vậy. Mình làm do mình thích thôi. Cũng là một kiểu thư giãn mà.
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Không chỉ Biển Đỏ, Houthi đã đe dọa tấn công đến Ấn Độ Dương.
Cụ Dơi vô biện hộ Houthi phát.
https://vnexpress.net/houthi-de-doa-tan-cong-tau-qua-an-do-duong-4722476.html
Thì khác gì thằng Mỹ, nó vẫn có mục tiêu và công bố mục tiêu đó thôi, không đập được nó thì chấp nhận yêu cầu, thoả hiệp với nó đi. Vẫn là mấy vấn đề israel, anh, mỹ, palestine đấy thôi.

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,276
Động cơ
441,101 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Anh Houthi này mới tuyên bố có cả tên lửa chống hạm siêu thanh. Cuộc chiến trên Biển Đỏ tiếp tục bị đẩy lên một nấc thang nguy hiểm mới.

Đen là khu vực Đông Nam Á bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Thế giới tiếp tục khủng hoảng sâu rộng hơn. Chán thật sự các cụ ạ.
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,816
Động cơ
88,193 Mã lực
Không chỉ Biển Đỏ, Houthi đã đe dọa tấn công đến Ấn Độ Dương.
Cụ Dơi vô biện hộ Houthi phát.
https://vnexpress.net/houthi-de-doa-tan-cong-tau-qua-an-do-duong-4722476.html
Thế link để làm gì? Không đọc thì cứ đòi đc giải thích

Thủ lĩnh Houthi nói nhóm sẽ tăng cường các vụ tấn công nhằm ngăn tàu có liên hệ với Israel đi qua Ấn Độ Dương tới Mũi Hảo Vọng.
"Trận chiến của chúng tôi không chỉ ngăn tàu có liên hệ với Israel đi qua Biển Arab, Biển Đỏ và Vịnh Aden, mà còn là từ Ấn Độ Dương tới Mũi Hảo Vọng. Đây là một bước tiến lớn và chúng tôi sẽ bắt đầu các hoạt động tấn công liên quan tới chiến dịch này", thủ lĩnh lực lượng Houthi ở Yemen Abdul Malik al-Houthi nói ngày 14/3.
Houthi, nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn, đã bắt đầu tấn công tàu trên Biển Đỏ và Vịnh Aden kể từ tháng 11/2023, trong chiến dịch mà họ tuyên bố nhằm thể hiện tình đoàn kết với người Palestine ở Gaza, nơi Israel đang tiến hành cuộc chiến chống Hamas.

Thee Đông giải thích sao ko phải taù Mĩ mà Mĩ rỗi hơi đi đàm phán với Iran nhờ nói Houthi khẽ tay. Thế tư bản nó rỗi hơi thế thì Đông giải thích đi.

 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,907
Động cơ
97,922 Mã lực
Thế link để làm gì? Không đọc thì cứ đòi đc giải thích

Thủ lĩnh Houthi nói nhóm sẽ tăng cường các vụ tấn công nhằm ngăn tàu có liên hệ với Israel đi qua Ấn Độ Dương tới Mũi Hảo Vọng.
"Trận chiến của chúng tôi không chỉ ngăn tàu có liên hệ với Israel đi qua Biển Arab, Biển Đỏ và Vịnh Aden, mà còn là từ Ấn Độ Dương tới Mũi Hảo Vọng. Đây là một bước tiến lớn và chúng tôi sẽ bắt đầu các hoạt động tấn công liên quan tới chiến dịch này", thủ lĩnh lực lượng Houthi ở Yemen Abdul Malik al-Houthi nói ngày 14/3.
Houthi, nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn, đã bắt đầu tấn công tàu trên Biển Đỏ và Vịnh Aden kể từ tháng 11/2023, trong chiến dịch mà họ tuyên bố nhằm thể hiện tình đoàn kết với người Palestine ở Gaza, nơi Israel đang tiến hành cuộc chiến chống Hamas.

Thee Đông giải thích sao ko phải taù Mĩ mà Mĩ rỗi hơi đi đàm phán với Iran nhờ nói Houthi khẽ tay. Thế tư bản nó rỗi hơi thế thì Đông giải thích đi.

Cụ luôn bẩu - bị tấn công là tàu Isr-Anh-Mỹ.
Nhưng có mấy điểm cần nói
1. Cụ bẩu Mỹ đàm phán với Iran về Houthi thì… “tức là tàu Mỹ” rùi. Rất thiếu cơ sở.
2. Em nghĩ tàu của I-A-M thì đã ko đi vào Biển Đỏ mà chọn đi vòng.
Đã có chuyển đổi sở hữu con tàu True Confidence. Bọn giãy chết đâu có ngu chuyện pháp lý.
3. Các hãng tầu đều cho tàu đi vòng, tránh Biển Đỏ, nhưng bây giờ Houthi dọa đánh cả đuòng vòng, ai cũng bị ảnh hưởng hết.
Có 1 con tàu đã 5 lần chở ngô đến mà Houth vẫn còn bắn vào. Tình báo houthi siêu quá nhỉ.
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,816
Động cơ
88,193 Mã lực
Cụ luôn bẩu - bị tấn công là tàu Isr-Anh-Mỹ.
Nhưng có mấy điểm cần nói
1. Cụ bẩu Mỹ đàm phán với Iran về Houthi thì… “tức là tàu Mỹ” rùi. Rất thiếu cơ sở.
2. Em nghĩ tàu của I-A-M thì đã ko đi vào Biển Đỏ mà chọn đi vòng.
Đã có chuyển đổi sở hữu con tàu True Confidence. Bọn giãy chết đâu có ngu chuyện pháp lý.
3. Các hãng tầu đều cho tàu đi vòng, tránh Biển Đỏ, nhưng bây giờ Houthi dọa đánh cả đuòng vòng, ai cũng bị ảnh hưởng hết.
Có 1 con tàu đã 5 lần chở ngô đến mà Houth vẫn còn bắn vào. Tình báo houthi siêu quá nhỉ.
Nguyên văn tôi là thế này "Thee Đông giải thích sao ko phải taù Mĩ mà Mĩ rỗi hơi đi đàm phán với Iran nhờ nói Houthi khẽ tay. Thế tư bản nó rỗi hơi thế thì Đông giải thích đi. "

Tôi ko nói "tức là tàu Mỹ". Và cái tôi nói Đông giải thích hộ câu trên cơ. Đông đừng đánh trống lảng nữa. Thực sự là Đông chẳng có cơ sở gì nhưng lại nói tôi "rất thiếu cơ sở". Tôi đang hỏi mà.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,022
Động cơ
220,073 Mã lực
Có 1 con tàu đã 5 lần chở ngô đến mà Houth vẫn còn bắn vào. Tình báo houthi siêu quá nhỉ.
đọc báo mà thấy là lạ thì phải cảnh giác chứ. Tàu chở ngô đến thì ai thuê, đến có xin phép Houthi chưa hay là đạp cửa xông vào, trên đường đi có tiện thể ghé vào tiếp tế cho căn cứ Mỹ hay không.

Tại sao có tàu thì Houthi chào mừng, ưu tiên cho qua còn có tàu thì ăn tên lửa. Do ăn ở cả thôi.
 

anhembmwhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848930
Ngày cấp bằng
3/3/24
Số km
170
Động cơ
3,326 Mã lực
Tuổi
28


Thường tên lửa chống hạm bắn giữa ngang thân tàu, xui mới trúng cabin
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,417
Động cơ
321,424 Mã lực
Tuổi
58
Cc tranh luận cho em hõi: Hâuthi là chính danh được LHQ công nhận hay là giặc cỏ, vì giặc cỏ chả có tư cách gì, trừ khi cho Hiến pháp LHQ vứt vào sọt rác.

Lưu ý cc, nước nhỏ, nước không có tiếng nói trọng lượng thì nên bấu víu vào Hiến chương LHQ, dù sao vẫn là nơi thể hiện sự văn minh có lý lẽ nhất hiện nay.

Thẳng tuột là thằng đang chết đuối may còn có cọc mà bấu.
 

anhembmwhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848930
Ngày cấp bằng
3/3/24
Số km
170
Động cơ
3,326 Mã lực
Tuổi
28
Cc tranh luận cho em hõi: Hâuthi là chính danh được LHQ công nhận hay là giặc cỏ, vì giặc cỏ chả có tư cách gì, trừ khi cho Hiến pháp LHQ vứt vào sọt rác.

Lưu ý cc, nước nhỏ, nước không có tiếng nói trọng lượng thì nên bấu víu vào Hiến chương LHQ, dù sao vẫn là nơi thể hiện sự văn minh có lý lẽ nhất hiện nay.

Thẳng tuột là thằng đang chết đuối may còn có cọc mà bấu.
Em tưởng Hiến chương LHQ có tính uyển chuyển. Đợt Maidan lật đổ chính quyền hợp hiến hay ở Syria, quân Mỹ tự nhiên công nhận quân nội dậy và đóng quân ở đất chủ quyền Syria thì ko thấy LHQ nói gì hết ạ? Nên em tưởng LHQ quên mất luôn cái Hiến chương
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,894
Động cơ
203,558 Mã lực
Tôi thấy nhạt bạn ạ. Bạn nói chuyện giời ơi đất hỡi, cố nhỏ vài giọt nước mắt vân vân mây mây...

Tôi nói thế này cho vuông nhé.
Đứng ở góc độ luật pháp quốc tế. Khi nào CP Việt Nam có hành động pháp lý kiện, truy nã... với Houthi thì mới tạm coi là chính thức cáo buộc Houthi có lỗi nhé. Còn chưa có hành động pháp lý gì thì bạn lên gân ở đây thành ra nông nổi cầm đèn chạy trước ô tô.

Ví dụ Mỹ bắn nhầm máy bay Iran chết 290 ng còn ko chịu xin lỗi bồi thường. Sau Iran kiện mới chịu bồi thường vài chục triệu. Ngược lại thì Mỹ đòi bồi thường 2 tỷ đô cho vụ nổ máy bay Mỹ cơ. Hoặc vụ ném bom đám cưới chết 48 dân thường... Quân Mỹ thường gọi đó là những thiệt hại phụ.
Kiện? Truy nã? Cảnh sát quốc tế sao mà VN đi kiện? Ở quy mô quốc tế thì VN chỉ có phản đối ngoại giao và cực lực lên án thôi.
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,048
Động cơ
112,903 Mã lực
Tuổi
48
Khủng hoảng Biển Đỏ gây nút thắt cho huyết mạch hàng hải, làm tăng chi phí vận chuyển và giảm sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam, theo Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao.
"Lĩnh vực hàng hải giờ đây phải đối mặt với nhiều thách thức như xung đột, các mối đe dọa đến lưu thông hàng hải, cướp biển, tội phạm, khủng bố và suy thoái môi trường", ông Nguyễn Minh Vũ, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, phát biểu tại Đối thoại Biển lần thứ 12 ngày 15/3 tại TP HCM.
Trong bối cảnh đó, những tuyến đường huyết mạch và nút thắt hàng hải quan trọng của thế giới có nguy cơ trở thành mục tiêu địa chính trị, mà điển hình là những hỗn loạn đang diễn ra trên Biển Đỏ, nơi lực lượng Houthi ở Yemen đang tăng cường tập kích tàu hàng đi qua để gây sức ép buộc Israel ngừng chiến dịch tấn công Hamas tại Dải Gaza.
Theo ông Vũ, dù ở xa Biển Đỏ, Việt Nam đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ biến động ở khu vực này, khi các cuộc tập kích liên tiếp của lực lượng Houthi đã khiến một số tàu hàng trúng tên lửa, nhiều phương tiện khác phải chuyển sang lộ trình xa hơn, đi vòng qua mũi Hảo Vọng ở châu Phi để tránh rủi ro tại Biển Đỏ.
"Khó khăn về vận chuyển hàng hải đã làm giảm sức cạnh tranh của sản phẩm Việt Nam và gây ra đình trệ trong chuỗi cung ứng. Việt Nam cũng đã chịu thương vong đầu tiên trong các cuộc tấn công của Houthi" trên vùng biển này, ông Vũ nói.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,009
Động cơ
203,413 Mã lực
Tuổi
44
"Khó khăn về vận chuyển hàng hải đã làm giảm sức cạnh tranh của sản phẩm Việt Nam và gây ra đình trệ trong chuỗi cung ứng. Việt Nam cũng đã chịu thương vong đầu tiên trong các cuộc tấn công của Houthi" trên vùng biển này, ông Vũ nói.

Dạ

Thế các nước khác ở có hàng hóa đi qua khu Biển Đỏ họ không bị ảnh hưởng bởi giá cước tăng ạ ?
Tăng thì tăng cả làng, có khó khăn thì khó khăn vì giá đắt hơn nên tiêu thụ thấp hơn.
Chứ sao lại "giảm sức cạnh tranh" ạ ?


Khủng hoảng Biển Đỏ gây nút thắt cho huyết mạch hàng hải, làm tăng chi phí vận chuyển và giảm sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam, theo Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao.
"Lĩnh vực hàng hải giờ đây phải đối mặt với nhiều thách thức như xung đột, các mối đe dọa đến lưu thông hàng hải, cướp biển, tội phạm, khủng bố và suy thoái môi trường", ông Nguyễn Minh Vũ, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, phát biểu tại Đối thoại Biển lần thứ 12 ngày 15/3 tại TP HCM.
Trong bối cảnh đó, những tuyến đường huyết mạch và nút thắt hàng hải quan trọng của thế giới có nguy cơ trở thành mục tiêu địa chính trị, mà điển hình là những hỗn loạn đang diễn ra trên Biển Đỏ, nơi lực lượng Houthi ở Yemen đang tăng cường tập kích tàu hàng đi qua để gây sức ép buộc Israel ngừng chiến dịch tấn công Hamas tại Dải Gaza.
Theo ông Vũ, dù ở xa Biển Đỏ, Việt Nam đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ biến động ở khu vực này, khi các cuộc tập kích liên tiếp của lực lượng Houthi đã khiến một số tàu hàng trúng tên lửa, nhiều phương tiện khác phải chuyển sang lộ trình xa hơn, đi vòng qua mũi Hảo Vọng ở châu Phi để tránh rủi ro tại Biển Đỏ.
"Khó khăn về vận chuyển hàng hải đã làm giảm sức cạnh tranh của sản phẩm Việt Nam và gây ra đình trệ trong chuỗi cung ứng. Việt Nam cũng đã chịu thương vong đầu tiên trong các cuộc tấn công của Houthi" trên vùng biển này, ông Vũ nói.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,022
Động cơ
220,073 Mã lực
Thế các nước khác ở có hàng hóa đi qua khu Biển Đỏ họ không bị ảnh hưởng bởi giá cước tăng ạ ?
Tăng thì tăng cả làng, có khó khăn thì khó khăn vì giá đắt hơn nên tiêu thụ thấp hơn.
Chứ sao lại "giảm sức cạnh tranh" ạ ?
Mấy ông này thời giải kíu thì không thấy ló mặt ra. Không hề có khuyến cáo thuyền viên không được đi chở hàng cho Tây ở đây..
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,894
Động cơ
203,558 Mã lực
"Khó khăn về vận chuyển hàng hải đã làm giảm sức cạnh tranh của sản phẩm Việt Nam và gây ra đình trệ trong chuỗi cung ứng. Việt Nam cũng đã chịu thương vong đầu tiên trong các cuộc tấn công của Houthi" trên vùng biển này, ông Vũ nói.

Dạ

Thế các nước khác ở có hàng hóa đi qua khu Biển Đỏ họ không bị ảnh hưởng bởi giá cước tăng ạ ?
Tăng thì tăng cả làng, có khó khăn thì khó khăn vì giá đắt hơn nên tiêu thụ thấp hơn.
Chứ sao lại "giảm sức cạnh tranh" ạ ?
Thủy sản, da giày VN phải cạnh tranh với Nam Mỹ nữa nên đang gặp khó. Không phải nước nào cũng bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng biển Đỏ. Nên không có chuyện "khó cả làng" đâu ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top