Thủy thủ Đậu Ngọc Hùng bị khống chế?

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,010
Động cơ
414,379 Mã lực
Em nghĩ là vấn đề này còn liên quan đến nhiều thứ ví dụ như bảo hiểm tai nạn , trách nhiệm công ty... nên công ty cử người ra đón + bảo vệ là đương nhiên . Sau này có gì thì đại diện công ty làm việc với báo chí với các hãng bảo hiểm , chứ để anh Hùng phát ngôn sao được .
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,116
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
anh Hùng giả nhời : Lúc ấy tôi đương lướt web OF ầm ầm thì Mod và Admin Bem nick ...tôi chả nhớ gì sất
 

saurom

Xe hơi
Biển số
OF-21786
Ngày cấp bằng
30/9/08
Số km
157
Động cơ
498,010 Mã lực
Có gì là lạ đâu các kụ, đó là điều đương nhiên. Nhiều khi báo chí làm lêch lạc dư luận, rất bất lợi cho khổ chủ, tránh cho nó lành thôi.
 

BALTIC

Xe container
Biển số
OF-90880
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
5,858
Động cơ
462,236 Mã lực
Chắc chắn có uẩn khúc rồi, ông Hùng này cũng phải cẩn thận!
 

mingjun

Xe tăng
Biển số
OF-94641
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
1,159
Động cơ
411,191 Mã lực
Có khi nào tàu hết đát (mua rẻ hơn so với thực tế), quặng niken thì bán hết cho abc nào đó rồi tự oánh chìm. Găm 1 người có tên trong danh sách thành viên nhưng không lên tàu mà để dành đến lúc này nhỉ? Những thông tin về vụ này tất cả chỉ được nghe qua báo chí mà báo chí thì cũng chưa tiếp cận thực tế được. E cảm giác có bí mật gì đó nghiêm trọng lắm.
 

ktphong

Xe tăng
Biển số
OF-109486
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
1,057
Động cơ
400,718 Mã lực
Không biết đằng sau là cái gì, nhưng biết đâu báo chí mình hay "vẽ vời" quá nên ngta sợ báo chí. Sự thật chỉ có mình anh Hùng biết và sự thật đó còn bị chi phối bởi gia đình và công việc sắp tới của anh Hùng.
Thế nên, mặc dù sự thật cần đc tôn trọng nhưng vẫn có nhiều trường hợp cần có "sự dối trá ngọt ngào"
 

thanhhungntk47

Xe hơi
Biển số
OF-93979
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
114
Động cơ
402,992 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
VỤ này cũng nhiều thứ phải nghi ngờ các bác ạ . em dự là nếu mà nó k đúng như những gì chúng ta được biết thì có lẽ tết này có trò vui để xem :D
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
3,379
Động cơ
155,235 Mã lực
Báo chí soi mói kỹ quá, việc cơ quan chủ quản không thích cho nhân viên của mình tiếp xúc với báo chí thì ở đâu cũng có, ngay cả ở những nước được coi là dân chủ nhất thế giới, việc phát ngôn tự do trước báo chí có thể ảnh hưởng đến công ty nên người ta có quyền làm vậy. Ngay cả trong phim Mỹ, mỗi khi có chuyện gì mà đám báo chí bu vào là viên thanh tra thường nói với đám cảnh sát ''no press'', bản thân họ cũng không thích báo chí dính vào.
Việc tổ chức họp báo mới nói là cách làm việc rất chuyên nghiệp, không phải thích bô bô chỗ nào cũng được.
Em nhớ chìm tàu Titanic, có 1 bí mật mà tận mấy chục năm sau, cháu của 1 thành viên thủy thủ đoàn mới công bố, còn ông kia im lặng vì sự sống còn của doanh nghiệp đóng tàu thì phải! Để em tra Guc gờ xem!
 

BốCuTôm

Xe buýt
Biển số
OF-88600
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
823
Động cơ
417,824 Mã lực
Mới có một bài báo vớ va vớ vẩn do mấy ông nhà báo cứ nghĩ mềnh bố đời đến lúc bị ngăn cản tác nghiệp cái là la làng mà lắm cụ đã phán ra đủ thứ chuyện bốn phương tám hướng. Em chẳng biết đường nào mà lần. Thôi thì em cứ tạm chấp nhận nguyên nhân là hóa bùn quặng nikel, rồi bị sóng biển lắc la lắc lư đến lúc cộng hưởng làm nó lật cho lành.
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
3,379
Động cơ
155,235 Mã lực
Đây, em tạm post bài này lên, có gì Mod bỏ quá

Sự thật gây sốc vụ chìm tàu Titanic
Thứ Tư, 22/09/2010, 11:26 AM (GMT+7)
(Tin tuc) - Mọi người vẫn nghĩ và tin rằng con tàu huyền thoại Titanic cùng thủy thủ đoàn của nó bị chìm vì đâm phải một tảng băng trôi khổng lồ, đến khi phát hiện ra thì đã quá muộn. Nhưng theo một cuốn sách mới được xuất bản, tác giả của nó còn chứng minh cho thấy con tàu này chìm vì cả những sai lầm "ngớ ngẩn" của những sĩ quan lái tàu.
Tin Tức, Tin HOT trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ tại Tin Tức Trong Ngày

Theo cuốn sách, con tàu đã có rất nhiều thời gian để có thể tránh được thảm họa trên. Nhưng do thủy thủ và thuyền trưởng trên tàu quá hoảng loạn dẫn tới sai lầm trong hoạt động chỉ đạo. Đến khi lỗi lầm nghiêm trọng này được sửa chữa thì đã quá muộn, bên cạnh tàu đã xuất hiện một lỗ thủng lớn do tảng băng trôi gây ra.

Thậm chí, sau đó các hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu có thể đã được bảo vệ đến lúc tàu cứu hộ tới thì những hành động sai lầm khác lại tiếp tục khiến nước đổ vào tàu nhanh hơn và làm nó bị chìm nhanh hơn.

Sự thật trên được giữ kín tới tận bây giờ sau gần 100 năm và được tiết lộ bởi gia đình của những sĩ quan cao cấp nhất có mặt trên con tàu định mệnh của năm đó.

Charles Lightoller, một chỉ huy thứ 2 trên con tàu, người đã che giấu bí mật trên trong suốt một thời gian dài vì sợ hãi điều đó có thể khiến công ty phá sản, nhiều đồng nghiệp của ông phải thất nghiệp và danh dự của họ cũng bị ảnh hưởng. Ngay cả sau khi ông qua đời, các thành viên trong gia đình ông vẫn ám ảnh nỗi sợ về việc bí mật bị lộ ra ngoài có thể ảnh hưởng tới danh tiếng của gia đình họ.

Nhưng bây giờ, cháu gái của ông là một nhà văn người Đức - bà Lady Patten đã kể lại sự thật xảy ra năm đó trong cuốn tiểu thuyết mới nhất của mình. Bà là vợ của Bộ trưởng giáo dục Lord John Patten.

"Họ đã có thể dễ dàng tránh được những tảng băng trôi nếu không có những sai lầm này" - bà cho biết.

Những sai lầm trên con tàu khởi hành từ Southampton tới New York năm 1912 xảy ra đúng thời điểm có một thay đổi lớn trong ngành hàng hải, đó là việc chuyển đổi từ thuyền buồm sang sử dụng động cơ hơi nước. Sự thay đổi lớn này kèm theo đó là hệ thống lái khác nhau với những thay đổi lớn khác gắn liền với chúng.

Tàu Titanic là một tàu hơi nước nhưng nó vẫn sử dụng hệ thống bánh lái Tiller cũ và kết hợp với hệ thống lái Rudder mới. Điều quan trọng hơn cả là cả hai hệ thống lái này đều trái ngược hoàn toàn nhau. Vì vậy, với một lệnh di chuyển sang mạn phải thì có nghĩa là phải xoay bánh lái của hệ thống Tiller sang trái và của hệ thống Rudder sang phải.

Khi thuyền trưởng William Murdoch là người đầu tiên phát hiện ra tảng băng trôi ở khoảng cách hai dặm, ông đã ra lệnh cho sĩ quan Robert Hitchins lái tàu sang mạn phải. Trên thực tế, ông Hitchins cần phải làm theo lệnh là xoay bánh lái Tiller sang trái, nhưng do hoảng hốt nên ông đã quay sang phải.

Mặc dù 4 phút sau đó Hitchins đã phát hiện ra sai lầm của mình và cố gắng sửa chữa nhưng tất cả đều đã quá muộn. Mũi tàu đã chẻ đôi một tảng băng trôi.

"Những thủy thủ đã hoảng sợ và không hiểu lý do tại sao Titanic lại đâm vào tảng băng trôi và không bao giờ tới được thành phố nó cần tới trong chuyến ra khơi đầu tiên. Đó là vì ôngđã quay bánh lái sai đường" - bà Lady Patten cho biết.

Ông ngoại của bà không phải là người chứng kiến thời điểm va chạm đó nhưng ông là người có mặt trong buổi họp cuối cùng giữa 4 sĩ quan cao cấp trong cabin của sĩ quan trước khi con tàu Titanic chìm xuống đáy Đại Tây Dương. Và tại đây, ông đã được nghe không chỉ lời thú tội về sai lầm chết người trên mà còn cả những gì xảy ra tiếp theo.

Bruce Ismay, chủ tịch hội đồng sở hữu tàu Titanic thuộc công ty White Star Line, đã thuyết phục thuyền trưởng tiếp tục để con tàu di chuyển như lộ trình trước đó. 10 phút sau sự cố, Titanic vẫn chầm chậm di chuyển trên đại dương.

Chính điều đó đã làm tăng thêm áp lực nước chảy qua thân tàu bị hư hại làm ngập các vách ngăn kín nước và đánh chìm tàu Titanic nhanh hơn vài giờ so với bình thường khi nó ngừng di chuyển.

"Ismay đã quyết định tiếp tục hành trình để mọi người không nghi ngờ làm tổn hại tới uy tín cũng như danh tiếng của công ty ông ta" - Lady Patten cho biết.

"Chiếc tàu gần nhất với nó chỉ cách có 4 giờ đi trên biển. Đến lúc đó nếu tàu ngừng chuyển động và để thả trôi trên biển, có thể mọi người trên tàu đã được cứu".

Và sự thật về cái đêm lịch sử đó sau này đã cố tình bị chôn vùi. Ông Lightoller, người biết chính xác những gì xảy ra đã không bao giờ tiết lộ cho những người khác. Bởi ông cần phải bảo vệ danh dự của mình và ông nghĩ rằng đó cũng là trách nhiệm cần phải bảo vệ ông chủ của ông cùng những nhân viên dưới quyền ông. Sau này, ông cũng trở về thành lập một doanh nghiệp sửa chữa tàu thủy của riêng mình ở Richmond-on-Thames.

Sau này, ông đã được thẩm tra hai lần bởi Thượng viện Hoa Kỳ và Hội đồng Thương mại Anh về những lời hội thoại cuối cùng giữa ông với thuyền trưởng hoặc William Murdoch người phụ trách bánh lái lúc đó. Và cả hai lần ông đều không hé lộ một lời nào về sự thật.

"Người duy nhất ông đã kể lại câu chuyện đầy đủ về tất cả những gì xảy ra trong đêm đó là người vợ yêu dấu của ông - bà Sylvia - bà ngoại của tôi" - Lady Patten kể lại.

"Thời niên thiếu, tôi cũng bị mê hoặc bởi con tàu Titanic. Chính mẹ Granny là người đã kể lại cho tôi câu chuyện về đêm đó và chúng tôi đã nói chuyện không ngừng về nó. Mẹ mất khi tôi 16 tuổi. Mặc dù bà chẳng dặn dò tôi không được tiết lộ câu chuyện đó cho ai khác nhưng tôi cũng đã không kể với một ai kể cả là chồng hay con cái tôi".

"40 năm sau khi mẹ tôi qua đời, tôi đã bí mật viết cuốn tiểu thuyết thứ hai của tôi và tôi là người cuối cùng còn sống trong gia đình biết được thực sự những gì đã xảy ra trong đêm tàu Titanic chìm".

Vì danh dự, ông ngoại của bà cũng đã từ chối mệnh lệnh xuống tàu cứu sinh ít ỏi để tránh tàu chìm. Ông đã quyết định nhảy xuống biển để quyên sinh cùng với con tàu và những sai lầm của ông, của cả thủy thủ đoàn. Ông đã bị chìm xuống rất sâu. Nhưng số phận không cho ông kết thúc cuộc đời mình như vậy. Con tàu chìm đã gây ra một đợt sóng ngầm lớn đẩy ông quay trở lại mặt nước. Và sau đó ông được một xuồng cứu sinh đi qua cứu.



Lady Patten, 56 tuổi, tác giả của cuốn sách và là hậu duệ của ông Charles Lightoller. Bà là người cuối cùng còn sống biết được sự thật về cái đêm định mệnh trên con tàu huyền thoại

Nhưng tại sao và bà ngoại của Lady Patten không nói lên sự thật này sau khi ông qua đời năm 1952? Theo lý giải của tác giả cuốn sách thì bà ngoại của bà đã lo ngại rằng người biết sự thật đó không chỉ có một mình chồng bà. Nếu lúc đó mọi chuyện được phanh phui, có thể sẽ hủy hoại danh tiếng của nhiều người khác. Bà chỉ tiết lộ với người con gái duy nhất của bà là mẹ Lady Patten - người tôn thờ cha mình như một vị anh hùng.

Câu chuyện đã được giữ kín trong gia đình bà Patten trong nhiều thế hệ. Mặc dù bà Patten có chị gái nhưng chị bà đi học trường nội trú từ nhỏ nên không biết, bà Patten ốm yếu nên phải ở nhà thường xuyên và có nhiều thời gian hơn bên bà ngoại và mẹ và nhờ đó được nghe câu chuyện trên.

Nhưng bây giờ, khi những người trực tiếp liên quan tới bí mật này đều đã qua đời cộng với lời nhắn nhủ của mẹ bà rằng ông nội bà phải luôn được nhớ tới như một anh hùng đã khiến bà quyết định kể lại sự thật trên. Dù nó có khiến dư luận bất ngờ, có gây ra một cuộc tranh cãi lớn nữa như thế nào và danh dự gia đình của bà có thay đổi ra sao thì với bà Lady Patten vẫn cảm thấy thanh thản. Bởi theo bà, bà biết mình còn nợ thế giới một sự thật và bà phải trả nợ nó trước khi bà qua đời khiến bí mật đó chết theo bà.


Link
 
Chỉnh sửa cuối:

LeM

Xe hơi
Biển số
OF-51723
Ngày cấp bằng
28/11/09
Số km
168
Động cơ
455,610 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Hà Nội
em nghĩ vụ này có nhiều uẩn khúc lắm, mà vụ này bảo hiểm phải trả cho vinalines là bao nhiêu nhỉ?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,912
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
1- Vinalines cư xử chuẩn xác rồi. Có họp báo đàng hoàng, chú PV nào tới thì mở mồm ra hỏi. Còn việc cử người ra đón, ngăn cản phóng viên tiếp cận là việc làm đúng đắn. Nếu không làm thế chắc anh Hùng đi từ Nội bài về HN cũng phải mất 2 ngày hoặc đi toa lét vẫn có thằng chiu vào phỏng vấn.
2 - Thuyết âm mưu: Nên nhớ đây là Vinalines chứ không phải tư nhân nào. Thua lỗ của các Tập đoàn tại VN là chuyện thường ngày ở huyện. Chả việc gì Vinalines phải hủy đi một con tàu cả.
3 - Chúc mừng anh Hùng trở về bình an. Điều tốt nhất với anh là không đọc báo trong vòng 6 tháng.
 
Chỉnh sửa cuối:

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,651
Động cơ
496,485 Mã lực
Nơi ở
around the world
Ông này sống nhưng chắc cuộc sống sau này cũng đau đầu lắm.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,861
Động cơ
654,486 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
em nghĩ vụ này có nhiều uẩn khúc lắm, mà vụ này bảo hiểm phải trả cho vinalines là bao nhiêu nhỉ?

trả lời cho cụ ngay đây

Chìm tàu Vinalines: Bảo hiểm tổn thất lớn


“Bảo hiểm là ngành nghề kinh doanh rủi ro nhưng quy mô tổn thất lần này quá lớn, là một trong những tổn thất lớn nhất đối với ngành hàng hải và bảo hiểm hàng hải Việt Nam”.
Ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC), đơn vị bảo hiểm thân tàu và trách nhiệm dân dự chủ tàu (P&I) cho tàu Vinalines Queen cho biết như vậy.

ABIC đón nhận thông tin về sự cố tàu Vinalines Queen đến thời điểm này như thế nào thưa ông?


- Theo đánh giá của Vinalines và các chuyên gia hàng hải Việt Nam thì tàu Vinalines Queen là một trong những tàu thuộc đội tàu trẻ của Vinalines, được trang bị các thiết bị hàng hải hiện đại nhất, có trọng tải lớn hàng đầu Việt Nam, đội ngũ thuyền viên của Vinalines Queen thuộc diện ưu tú. Vì thế, sự cố xảy này với chúng tôi cũng như những người hoạt động trong lĩnh vực hàng hải là rất bất ngờ.
Ông Nguyễn Văn Minh
Sau khi biết được thông tin về sự cố, ABIC đã làm gì thưa ông?
- Ngay trong sáng 25-12-2011, khi có thông tin tàu bị nghiêng và mất liên lạc, chủ tàu đã thông tin cho chúng tôi về sự cố; bộ phận nghiệp vụ của chúng tôi đã phối hợp với chủ tàu và Hội Bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ tàu thống nhất, đưa ra nhiều phương án để liên lạc với tàu.

Chủ tàu cũng nhanh chóng báo cáo và liên hệ với Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam (MRCC Việt Nam), liên hệ với các tổ chức tìm kiếm cứu nạn tại Philippines, Đài Loan, Nhật Bản nhờ giúp đỡ.

Nhiều biện pháp đã được thực hiện ngay và cùng lúc như: MRCC Đài Loan điều động tàu cứu hộ ra vị trí có thông tin cuối cùng của tàu, chủ tàu chủ động thuê máy bay trực thăng từ Phillipines để tìm kiếm dấu tích tàu, Nhật Bản đã điều động máy bay cứu hộ để tìm kiếm, chủ tàu liên hệ với tổ chức cung cấp dịch vụ ảnh vệ tinh...

Ngay từ những ngày đầu của sự cố, ABIC cũng đã cử các đại diện tham gia cùng các đoàn công tác của chủ tàu tổ chức tới thăm hỏi, động viên các gia đình thuyền viên. Chúng tôi cũng đã nhanh chóng thành lập tổ xử lý sự cố tàu Vinalines Queen nhằm phối hợp với chủ tàu, các bên liên quan để giải quyết và khắc phục sự cố.

Với trách nhiệm của Nhà bảo hiểm tàu Vinalines Queen, chúng tôi đã phối hợp với Hội bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ tàu thanh toán trực tiếp các khoản chi phí tìm kiếm, cứu hộ bằng máy bay tại Philippines, ngoài ra chúng tôi cũng đã thực hiện tạm ứng bồi thường 100 triệu đồng/thuyền viên, cho tổng số 22 thuyền viên là 2,2 tỷ đồng. Chúng tôi cũng cam kết sẽ đáp ứng một cách tối đa và nhanh nhất trong phần trách nhiệm của mình nhằm giảm bớt gánh nặng, áp lực về tài chính cho chủ tàu.

ABIC bảo hiểm cho tàu Vinalines Queen ở những hạng mục nào?

- Tàu Vinalines Queen được bảo hiểm tại ABIC với hai loại hình bảo hiểm là: Bảo hiểm thân tàu định hạn (hulls) với số tiền tham gia bảo hiểm là 27 triệu USD và Bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ tàu; trong đó mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thuyền viên trên tàu là 15.000 USD (không bao gồm chi phí y tế, hồi hương....)

Mức thu bảo hiểm đối với hợp đồng này thế nào thưa ông?


- Đây là các thông tin kỹ thuật. Về bảo hiểm thân tàu, chúng tôi tính phí bảo hiểm trên cơ sở số tiền tham gia bảo hiểm; còn về bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ tàu thì chúng tôi căn cứ vào mức phí bảo hiểm cơ bản của Hội bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ tàu. Kể từ năm 2009, khi tham gia bảo hiểm đến nay, Vinalines thực hiện việc thanh toán phí bảo hiểm đầy đủ theo thỏa thuận giữa hai bên.

Đối với dịch vụ bảo hiểm này thì chúng tôi đã thực hiện đồng bảo hiểm, tái bảo hiểm nhằm đảm bảo an toàn cho chúng tôi trong trường hợp xấu nhất xảy ra. Tuy nhiên, là nhà bảo hiểm gốc, chúng tôi chịu trách nhiệm trước người được bảo hiểm.

Khi quyết định bán bảo hiểm, ABIC căn cứ vào các tiêu chí nào? Ông có tính đến những tình huống thế này không?


- Trong kinh doanh rủi ro, không có gì là không thể. Căn cứ vào tình trạng thực tế của tàu, trình độ người quản lý, điều hành tàu, độ tuổi của tàu, đội ngũ thuyền viên, tuyến hàng hải của tàu... chúng tôi sẽ đưa ra quyết định nhận bảo hiểm hay không. Mức độ rủi ro càng cao thì phí bảo hiểm càng cao.

Trong trường hợp này Vinalines đã cho doanh nghiệp nước ngoài thuê tàu. Vậy ABIC có phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về hợp đồng bảo hiểm?

- Việc cho thuê tàu là thông lệ hàng hải quốc tế và hoàn toàn được phép theo quy định của pháp luật; con tàu được phép cho thuê với nhiều hình thức. Trong trường hợp này, đối tượng bảo hiểm là con tàu, người thụ hưởng là chủ tàu.

Vì vậy, chúng tôi chỉ quan tâm đến các điều kiện và các quy định, quy tắc hàng hải mà chủ tàu và thuyền viên phải tuân thủ. Còn đối với hợp đồng cho thuê tàu, quyền và nghĩa vụ giữa chủ và người thuê tàu sẽ được quy định rất rõ, nhưng chúng tôi không được biết về những điều khoản đó.

Trong hợp đồng bảo hiểm có quy định vấn đề tàu được phép chở quặng nikken hay không? Vì theo nhiều chuyên gia, quặng nikken là một hàng hoá nguy hiểm với tàu biển.

- Đây là vấn đề rất chuyên môn. Tàu Vinalines Queen là tàu hiện đại, được chở tất cả các loại hàng trong đó có quặng Nikken. Về việc tàu chở quặng nikken có đảm bảo quy định, có đảm bảo độ ẩm hay không chúng tôi cũng sẽ xem xét.

Về nguyên tắc, chúng tôi sẽ xem xét tất cả các quy định về vận tải hàng hải Việt Nam và vận tải hàng hải quốc tế. Với những vụ việc lớn như thế này, chúng tôi phải thuê công ty độc lập có uy tín để điều tra, đánh giá và phân bổ tổn thất để đảm bảo độ chính xác và khách quan.

Nếu xác định vị trí con tàu đắm, ABIC có ý định trục vớt hay không?


- Chúng tôi phải phối hợp với Vinalines để xác định khả năng trục vớt có khả thi hay không. Nếu khả thi thì sẽ trục vớt. Tuy nhiên, theo chủ quan của tôi, nếu trục vớt ở độ sâu 5.000 m thì rất khó khăn cả về kỹ thuật và kinh phí.

Trong trường hợp phía đơn vị nước ngoài thuê tàu của Vinalines thực hiện sai các quy định hàng hải thì ABIC có phải đền bảo hiểm hay không? Vì dù là thiệt hại của Vinalines hay ABIC thì cũng có một phần lớn của ngân sách Nhà nước?

- Ai sai và sai như thế nào phải xem xét, đánh giá cụ thể, chưa thế nói khái quát ngay được. Nếu sai ở cấp độ này, nhà bảo hiểm vẫn phải đền, nhưng sai ở một cấp độ khác nhà bảo hiểm vẫn có thể từ chối bảo hiểm. Vì thế, chúng tôi chưa thể nói được gì cả.

Ông có đề nghị gì trong vụ việc này?


- Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với Vinalines, nhưng chúng tôi vẫn đang đợi văn bản chính thức từ phía Vinalines thông báo về tình trạng con tàu hiện nay. Tất nhiên, Vinalines sẽ phải chờ quyết định của các cơ quan chức năng sau khi việc tìm kiếm cứu hộ cứu nạn kết thúc.

Cảm ơn ông!
 

ngominh

Xe điện
Biển số
OF-11978
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
2,003
Động cơ
543,628 Mã lực
làm thế là đúng,mấy chú phóng viên về mà thêm mắm thêm muối vào thì còn thối hơn
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,164
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Khó hiểu nhất là tàu mới, trang thiết bị hiện đại, thế mà lúc gặp nạn lại không phát tín hiệu cấp cứu...biến mất như tàng hình.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top