- Biển số
- OF-314867
- Ngày cấp bằng
- 6/4/14
- Số km
- 287
- Động cơ
- 297,980 Mã lực
Tốt nhất là cứ chầm chậm.
Em thì đèo núi chạy nhiều,thậm chí đường trường nhiều khi tránh vật cản.Nói quảng bá thì em chả gì phải quảng bá vì mình chả được gì.Nhưng phải chia sẻ những cái mình biết để cho mọi người biết được hiểu.Không chỉ là người lái,mà những người khách ngồi sau cũng phải cảm thấy an toàn.Cụ chạy nhiều thấy không khác,nhưng tùy từng loại xe mà sử dụng phanh và tốc cho phù hợp.Còn cụ thấy nhiều người bảo ôm cua 50 60,có người 70 80.Tại sao họ làm được,tại sao người không làm được đều nên nói để cho mọi người hiểu thêm về phương tiện mình ssang sử dụng và dùng sao cho hiệu quả nhấtCụ này thớt nào không nói tới cụm từ ESP là không chịu được. Đồng ý là nó có hiệu quả, nhưng có cần phải quảng bá kịch liệt như vậy không ?
Xe em cũng made in VN nhưng cũng có cái đó, thực tình với tốc độ đi điềm đạm như em thì cũng không thấy khác nhiều so với xe trước trần thùi lụi chỉ có phanh và phanh.
Cụ này thớt nào không nói tới cụm từ ESP là không chịu được. Đồng ý là nó có hiệu quả, nhưng có cần phải quảng bá kịch liệt như vậy không ?
Xe em cũng made in VN nhưng cũng có cái đó, thực tình với tốc độ đi điềm đạm như em thì cũng không thấy khác nhiều so với xe trước trần thùi lụi chỉ có phanh và phanh.
Vào cua ôm bao nhiêu cũng được. miễn là người lái cảm thấy an toàn và đảm bảo xử lý tình huống để an toàn.Các cụ thường vào cua ôm bao nhiêu...là an toàn thì chia sẻ kn cho mình nhé ? Thank.
Chuẩn không cần chỉnhVào cua ôm bao nhiêu cũng được. miễn là người lái cảm thấy an toàn và đảm bảo xử lý tình huống để an toàn.
Có cụ, có cua vẫn 80 đềukhoong đệm phanh. Cũng cua ấy, cụ khác có khi ôm 30 mà *** vẫn đỏ lừ.
Tóm lại là chạy xe thực tế không có chuẩn mực nào nhất định. Chỉ có 1 tiêu chí duy nhất là đảm bảo an toàn ạ
Những thứ hỗ trợ đều là tốt. Nhưng lái xe, nhất là lái xe khách như cụ mà chạy tới mức xe phải kích hoạt ABS, EPS thì chắc nhiều khách không dám đi xe cụ đâuEm thì đèo núi chạy nhiều,thậm chí đường trường nhiều khi tránh vật cản.Nói quảng bá thì em chả gì phải quảng bá vì mình chả được gì.Nhưng phải chia sẻ những cái mình biết để cho mọi người biết được hiểu.Không chỉ là người lái,mà những người khách ngồi sau cũng phải cảm thấy an toàn.Cụ chạy nhiều thấy không khác,nhưng tùy từng loại xe mà sử dụng phanh và tốc cho phù hợp.Còn cụ thấy nhiều người bảo ôm cua 50 60,có người 70 80.Tại sao họ làm được,tại sao người không làm được đều nên nói để cho mọi người hiểu thêm về phương tiện mình ssang sử dụng và dùng sao cho hiệu quả nhất
Cái xe đầu tiên đăng ký tên em cách đây chắc đúng 25 năm, nhưng số lần em phanh rê bánh chắc đếm được trên các đốt của 1 ngón tay, mà có khi chủ yếu ở mấy lần chạy cái Zace mới rửa từ Thái Nguyên về Hà Nội, dù khi ra khỏi xí nghiệp có chú ý rà cho phanh nóng lên rồi, nhưng cả quãng đường ít động (đến phanh) nên vào thành phố phanh hơi ăn quá, chạm nhẹ bị rê......Em chạy xe không phải chậm lắm, nhưng suốt bao nhiêu năm chắc chỉ có 1 lần hoặc 2 lần là cùng dể phanh lết bánh thôi...
Em mách gấu cụ nhé!Em chưa ôm cua bao giờ, toàn ghẹ loại 50-60kg.
Cụ ơi,dù cụ chạy nhanh hay chạy chậm xe nó vẫn hoạt động ABS chứ không hẳn cứ đạp mạnh hết cỡ.Đạp mạnh hết cứ vì quá căng nên nó đẩy lại chân phanh nên khi đó nó dội lên chân nên nhận biết nó.Nếu đi chậm trên đường đất trơn khi đang xuống dốc mà đạp phanh là nó đẩy nhả chân phanh nhiều hơn đối với đường nhựa nên nó rõ cảm giác về ABS hơn là khi đi đường nhựa.Nên giờ với xe có ABS ít khi thấy vết cháy đường lắm cụ ơi,dù cụ đạp nhẹ hay mạnh ABS nó vẫn làm việc bình thường.Cụ đạp nhẹ nó hồi dầu ít để nhả phanh lại,đạp mạnh quá nó cần bơm mạnh để hồi lại dầu thôi.Nên nhiều người nghĩ cứ đạp mạnh phanh nó mới hoạt động cũng không đúng đâuNhững thứ hỗ trợ đều là tốt. Nhưng lái xe, nhất là lái xe khách như cụ mà chạy tới mức xe phải kích hoạt ABS, EPS thì chắc nhiều khách không dám đi xe cụ đâu
Ví như ABS chỉ kích hoạt khi xe phanh gấp, kiểu ta hiểu nôm na là phanh cháy đường. Em chạy xe không phải chậm lắm, nhưng suốt bao nhiêu năm chắc chỉ có 1 lần hoặc 2 lần là cùng dể phanh lết bánh thôi. Em có một cậu bạn chạy hơi ẩu, ngồi xe nó vài lần mà đã được thưởng thức 2 lần xe kích hoạt ABS vì nó phanh gấp quá.
Các món khác thì em chưa nói, nhưng riêng ABS chỉ kích hoạt khi lực phanh vượt quá ngưỡng. Em chạy xe có ABS mà chưa từng để nó kích hoạt. Thằng em em chạy, mới ngồi nó lái vài lần em đã có lần cảm nhận ABS rồi.Cụ ơi,dù cụ chạy nhanh hay chạy chậm xe nó vẫn hoạt động ABS chứ không hẳn cứ đạp mạnh hết cỡ.Đạp mạnh hết cứ vì quá căng nên nó đẩy lại chân phanh nên khi đó nó dội lên chân nên nhận biết nó.Nếu đi chậm trên đường đất trơn khi đang xuống dốc mà đạp phanh là nó đẩy nhả chân phanh nhiều hơn đối với đường nhựa nên nó rõ cảm giác về ABS hơn là khi đi đường nhựa.Nên giờ với xe có ABS ít khi thấy vết cháy đường lắm cụ ơi,dù cụ đạp nhẹ hay mạnh ABS nó vẫn làm việc bình thường.Cụ đạp nhẹ nó hồi dầu ít để nhả phanh lại,đạp mạnh quá nó cần bơm mạnh để hồi lại dầu thôi.Nên nhiều người nghĩ cứ đạp mạnh phanh nó mới hoạt động cũng không đúng đâu
Còn ESP mà cụ viết thành EPS là cân bằng điện tử.Còn ESP Nó hoạt động dựa trên cách phanh chéo để giúp xe không bị thiếu lái hoặc trượt đuôi.Nếu như xe có ESP khi đổ đèo dù không hề đạp phanh.Nhưng khi hết đèo sờ phanh sau luôn nóng còn phanh trước lạnh tanh(em đổ đèo từ Mẫu Sơn xuống).Nó liên tục hoạt động,còn nếu nó không hoạt động thì đã không có nhiều khách đi với em cung Hà Giang-Đồng Văn-Lũng Cú cụ ơi.Em chuyên xay cung này nên em mới viết "Topic chuyên về Hà Giang".Còn khách say xe của em hàng năm vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay thôi.Bởi em chỗ nào nhanh là em nhanh,chỗ nào chậm là em chậm,trừ khi gặp mấy thằng mất dạy chạy phía trước cứ đỏ mít để kiểm tra đèn phanh của em thôi nên 16,8 vạn km em mới thay đôi má phanh trước,còn má phanh sau em sắp thay rồi,nó đã 20 vạn rồi
Ngoài ra khi cụ đi xe có ABS có EBD phân bổ lực phanh với xe chỉ có ABS 2 bánh trước thì khi phanh nó sẽ khác nhau nhiều hơn.Xe có ABS 4 khi phanh xe chìm đều xuống,nhưng xe chỉ có 2 bánh trước dễ bị cắm đầu nhiều hơn.
Cụ đạp phanh là nó kích hoạt ngay rồi chứ không phải đạp quá ngưỡng đâu cụ.Chẳng qua là cụ đạp sâu giữ mạnh nên nó phải bơm mạnh hơn đẩy chân phanh ngược lên nên cụ mới cảm thấy rõ.Chứ đạp nhẹ và vừa nó vẫn có mà,chứ em nhiều lúc đổ dốc đường đất đi chậm bị đất chân phanh hoài.Xe khác như thế nào em không rõ cơ cấu,nhưng em thấy xe em nó như vậyCác món khác thì em chưa nói, nhưng riêng ABS chỉ kích hoạt khi lực phanh vượt quá ngưỡng. Em chạy xe có ABS mà chưa từng để nó kích hoạt. Thằng em em chạy, mới ngồi nó lái vài lần em đã có lần cảm nhận ABS rồi.
Thế thì cụ nên tìm hiểu kỹ hơn về cơ chế hoạt động của ABS.Cụ đạp phanh là nó kích hoạt ngay rồi chứ không phải đạp quá ngưỡng đâu cụ.Chẳng qua là cụ đạp sâu giữ mạnh nên nó phải bơm mạnh hơn đẩy chân phanh ngược lên nên cụ mới cảm thấy rõ.Chứ đạp nhẹ và vừa nó vẫn có mà,chứ em nhiều lúc đổ dốc đường đất đi chậm bị đất chân phanh hoài.Xe khác như thế nào em không rõ cơ cấu,nhưng em thấy xe em nó như vậy
Em chỉ được biết ngay khi đạp phanh xe tự động bóp nhả khoảng 15 lần một giây hoặc hơn nên đi nhanh ít cảm nhận.Còn khi đạp quá lâu xe bị giật khựng khựng một phần là do không dồn số như xe MT,giữ phanh quá sâu nên nó dội chân phanh thôi cụ.Khi phanh nó tạo áp từ nhẹ đến mạnh mà cụThế thì cụ nên tìm hiểu kỹ hơn về cơ chế hoạt động của ABS.
Bác chạy rất ít khi chậm nhỉ ?Em ko dám đi nhanh, tầm 80km/h là ổn cụ ạ