- Biển số
- OF-10985
- Ngày cấp bằng
- 11/10/07
- Số km
- 6,267
- Động cơ
- 594,922 Mã lực
- Tuổi
- 44
Muốn cua được ngọt tốt nhất các cụ nên sắm thêm 1 cái GPS của Việt Map rồi xem góc cua mà tính tốc độ cho nó hợp lý
Cụ Hổ nói chuẩn ghê! Đi đường đèo thì nên kèm theo quả bản đồ có GPS là đẹp, tha hồ mà ôm với ấp.Muốn cua được ngọt tốt nhất các cụ nên sắm thêm 1 cái GPS của Việt Map rồi xem góc cua mà tính tốc độ cho nó hợp lý
Em dính phát lần đầu chạy đường HCM ban đêm đổ dốc cua tay áo ở 110km/h rồi, người dính vào cửa lái. May xử lý chuẩn, thoát cua mới biết vẫn còn được vào OF chém gió, cơ mà chắc hãi đến già luônLúc thấp thì cỡ 80-90km/h, cứ nhấc bánh sau lên không quá 20 cm khỏi mặt đường thì em cảm thấy vẫn an toàn lắm
Cái tiêu chí bánh sau nhấc lên khỏi mặt đường ko quá 20cm ấy là em đúc kết được từ chuyến phượt cửa khẩu Cầu Treo - Hà Tĩnh , vào đó a e em nổi hứng tổ chức giải đua chớp nhoáng, em về bét chạy sau cùngEm dính phát lần đầu chạy đường HCM ban đêm đổ dốc cua tay áo ở 110km/h rồi, người dính vào cửa lái. May xử lý chuẩn, thoát cua mới biết vẫn còn được vào OF chém gió, cơ mà chắc hãi đến già luôn
Em chạy sedan nên không cảm thấy nhấc, và cũng không bị quăng đuôi, may thế chứ lỵCái tiêu chí bánh sau nhấc lên khỏi mặt đường ko quá 20cm ấy là em đúc kết được từ chuyến phượt cửa khẩu Cầu Treo - Hà Tĩnh , vào đó a e em nổi hứng tổ chức giải đua chớp nhoáng, em về bét chạy sau cùng
Hôm đó e chạy focus hb thua 2 ông gầm cao ở độ liều đấy ạ , lốp xe e nghiến ken két còn ông chạy trước nhấc cả bánh sau lên khỏi mặt đất, cảm giác rất yo mốtEm chạy sedan nên không cảm thấy nhấc, và cũng không bị quăng đuôi, may thế chứ lỵ
Cụ thích cảm giác mạnh thế Em thì phải dừng lại hút thuốc xong đi tiếpHôm đó e chạy focus hb thua 2 ông gầm cao ở độ liều đấy ạ , lốp xe e nghiến ken két còn ông chạy trước nhấc cả bánh sau lên khỏi mặt đất, cảm giác rất yo mốt
Bác này hỏi câu thực sự ngớ ngẩn.Các cụ thường vào cua ôm bao nhiêu...là an toàn thì chia sẻ kn cho mình nhé ? Thank.
Câu hỏi đã chung chung rồi, 1 số cụ lại cũng vào tư vấn chung chung nào thì 60, nào thì 80, ...
E đến ạ luôn.
E nghĩ những việc fun thì không sao, những cái liên quan đến kĩ thuật, an toàn tính mạng và tài sản thì nên dùng những lời nói có giá trị phải không ạ?
Tất nhiên em hiểu những điều đó.Không fun đâu cụ,tùy từng loại xe,tùy từng dòng xe mới có thể chạy được.Ví dụ như xe cầu trước dẫn bám hướng tốt,cầu sau đẩy khỏe,nếu xe 2 cầu chạy toàn thời gian thì đi đèo núi nó bám hơn.Nếu xe có cân bằng điện tử ESP,cứ cua bên nào thì bánh sau bên đó tự phanh lại,cua mạnh tay qua khiến xe bị trượt đuôi thì bánh trước bên kia sẽ phanh lại,ESP hoạt động chéo nhau.Nên đối với xe có ESP khi ôm cua có thể giảm tốc về số nhưng luôn giữ ga cho xe ổn định hướng.Ngoài ra mỗi hãng xe hệ thống treo khác nhau,hệ thống option khác nhau nên cách sử dụng và xử lý cũng khác nhau.Lốp cũng thế,phần lớp các cụ đều hay đi loại ít mòn lốp,lỳ lốp đễ đỡ phải thay.Nhưng để bám đường các cụ nên chạy loại lốp mềm,tuy mòn nhanh nhưng nó bám đường hơn.Chứ anh lốp kia chạy lỳ ít mòn quá nó lướt trên mặt đường luôn
Nên hiểu về phương tiện,xe có trang bị hỗ trợ lái những cái gì,khi chạy xử lý ra sao cho đúng chức năng của nó.Biết được giới hạn của nó cũng cần nhiều thời gian mới phát hiện được yếu điểm của từng xe cụ ạ
Tất nhiên em hiểu những điều đó.
Mà ý em nói là cụ chủ hỏi: Vào cua bao nhiêu? Rất chung chung.
Người trả lời không phân tích là tùy loại xe, tùy bán kính cong của đường cua, độ dài cung, chất lượng đường, ...
Mà cứ thế phán luôn: 80 km/h.
Tuy là không phải ai đọc cũng nghe ngay, nhưng nói như thế khác nào xui người ta đi chết?
Cụ này thớt nào không nói tới cụm từ ESP là không chịu được. Đồng ý là nó có hiệu quả, nhưng có cần phải quảng bá kịch liệt như vậy không ?Thế nên ngay cả đi đường trường,chạy đường thẳng xe đều có giới hạn riêng.Đấy là lúc nó sinh ra cái ESP.Nhưng ở VN nhiều người phủ nhận nó không có hiệu quả rồi dẫn chứng đủ thứ là có lắp cũng chả hơn lại còn nhanh mòn lốp mòn phanh.Trời đời,cái gì nó đã sinh ra là có lý của nhà sản xuất.Chỉ có mấy ông VN luôn đi trước thời đại nhất trong box Toy kêu không cần.Nên tạo cho người sử dụng thông tin nó bị chồng chéo thành ra cái có ích dần biến thành cái chả cần,cái cần chả có,xe nào cũng rẻ hơn,cắt bớt thiết bị an toàn cho xe đỡ hỏng.Còn người VN siêu đẳng luôn đi trước thời đại nên xài những thứ không có đáng với tiền mình bỏ ra nhưng vẫn được tung hô.Cái xe vốn là vật vô tri,người lái là người kiểm soát.Nhưng hiện giờ nhiều xe nó có bộ não riêng,tuy nhỏ nhưng xử lý thay người lái những tình huống mất an toàn,mất kiểm soát.Tại sao không tận dụng mọi thứ có thể để nó phục vụ cho mình