Thượng nguồn Sông Đà ! Một góc nhìn khác về Tây Bắc

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,496
Động cơ
426,968 Mã lực
Đúng là gừng càng già càng cay, kính phục bác
 

Mr Noob

Xe tăng
Biển số
OF-28988
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,245
Động cơ
1,030,752 Mã lực
cháu xin vod cụ Thái ạ. 1 lần nữa xin ngả mũ bái phục cụ
 

pinky0307

Xe máy
Biển số
OF-179355
Ngày cấp bằng
30/1/13
Số km
85
Động cơ
339,050 Mã lực
Nơi ở
Mùa thu Hà Nội
Đã được xem ảnh của anh Ngỗng, h hóng chuyện của bác ở đây. Khâm phục lắm ạ.
 

Audioto

Xe tăng
Biển số
OF-12143
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,727
Động cơ
542,068 Mã lực
Xe bị hộc máu mồm như vậy thì cụ xử lý thế nào? /QUOTE]

Xe em cũng bị 1 lần, bục ống dẫn nước làm mát.
Giải pháp: lấy dây chun buộc chỗ vỡ, đổ nước lại đi tiếp :)
 
Chỉnh sửa cuối:

korandovinhyen

Xe container
Biển số
OF-115722
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
6,782
Động cơ
454,834 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh yên - Vĩnh phúc
Chúc mừng cụ Thái! chúc cụ lúc nào cùng khoẻ mạnh để đi khắp được mọi nẻo đường của tổ quốc. Em năm nay mới đi được mỗi chuyến Hà tĩnh.
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,909
Động cơ
3,308,835 Mã lực
Nể cụ Thái phượt quá, cụ đi xa chuẩn bị rất đầy đủ.
Em thích nhất 2 viên An cung Ngưu hoàng hoàn màu xanh của cụ, có nó rất yên tâm. Mussic đại nhân của em trước khi đi XV làm 1 viên này, cụ xuyên cả tháng ở VN rồi làm 3 tháng ở Đức và Châu Âu nữa, về khoẻ khoắn và bẩu: đúng là tiên dược
Mussic đại nhân nhà em từng bị đột quỵ trước khi đi XV 1 năm và dùng 3 viên đỏ nên khi cụ đi thếm, em chuẩn bị rất kỹ :)
 

Ngong_Hankang

Xe tăng
Biển số
OF-130982
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
1,351
Động cơ
386,598 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà, ngã đâu là giường..!
Cám ơn cụ Thái đã truyền tải chuyến đi này để các offer có dịp mở mang tầm mắt .
Cụ Ngỗng đâu mau mau hiên hình đi , em chờ cả ảnh của cụ nữa đấy
Em đây nhưng mà bi giờ thì em lại đang ở quê...Mạng nhờ và ảnh lại để ở HN:)
Em sẽ tiếp cùng cụ Thái Phượt nhưng có một điều là em thực sự thán phục sức khỏe của cụ Thái.Tuy cụ ko lái xe nhưng với gần 1 tuần ngồi trên xe mà ko ngủ gật một tí nào..Đường đi có những cung dành cho OFFROAD còn vãi tè với dốc cao 15 đến 25%, cộng với sóc lộn cơm ra ngoài mà cụ vẫn giữ đc sức thì đó là một điều mà anh em thanh niên chúng ta đáng ngưỡng mộ.

Trong chuyến đi này có rất nhiều cái được,tuy thời gian hơi eo hẹp cho một cung gần 2000KM nhưng điều đọng lại là đã quá thành công. Được giao luu với các anh em biên phòng tất cả các trạm, đồn.Được ghi nhận là chiếc xe chạy Lap đầu tiên chinh phục Hòn Đá Trắng và các cột mốc 25,26,29 và đỉnh U Ma Tu Khoòng(theo lời các chiến sỹ biên phòng) vì trước đây chỉ có xe quân sự như UAZ và các xe công trình, làm đường. Được ngủ bản, ăn cơm bản, ngắm giũa mênh mông đất trời quê hương.Được bước trên những dòng sông Mây...vv..vv..
Kinh nghiệm của em sau chuyến đi này cũng dày thêm đc khơ khớ để chinh phục những cung đường khủng hơn với xe chạy Lap. Hỏng xe ở nơi cách nền văn minh hơn 200KM đường ko có 1 cây xăng, ko có một gara, ko có đơn vị nào để cứu hộ cũng là một kỷ niệm ko thể nào quên.
Em up tạm mấy cái ảnh em up lên Flickr hôm về đến Sơn La trước cho các cụ đỡ sốt ruột.Ảnh còn nhiều cả về cung đường cũng như cảnh đẹp. Đường khủng nhất vẫn là cung Ka Lăng lên Thu Lũm, Thu Lũm đi Hòn Đá Trắng, từ Thu Lũm lên đỉnh U Ma Tu Khoòng và đường xuống Kẻng Mỏ nơi đầu nguồn con sông Đà chảy vào đất Việt. Cái cảm giác vừa lái xe đường đòe dốc vừa nhìn đồng hồ nhiệt độ để xem cái ống nhựa bao đời nay làm công việc dẫn nước nấu rịu của người Hà Nhì được gia cố thay thế cái Ti ô nước làm mát với áp suất khá cao sau những lần ép số leo dốc tức nó có nổ bùm ra ko thật là Zô Mốt:))...

Người bạn đồng hành già trên lưng đèo từ Ka Lăng lên Thu Lũm



Mây trời nơi biên cương



Hoàng hôn xuống nơi biên cương, thượng nguồn sông Đà



Núi ấp ôm mây, mây ấp núi.



Tự hứa với lòng sẽ còn trở lại nơi đây.Trên đường về cảm thấy lòng mình như còn mắc nợ với Ka Lăng, với Thu Lũm, với U MA, với bà con Hà Nhì, La Hủ điều gì đó mà tự hứa với lòng còn quay trở lại để nhìn lại những ánh mắt ám ảnh của trẻ thơ nơi đây.
 

korandovinhyen

Xe container
Biển số
OF-115722
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
6,782
Động cơ
454,834 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh yên - Vĩnh phúc
hành trình của các cụ dài đấy, 2000km đường rừng không phải là đơn giản. Thật là bái phục các cụ!
 

oneminute51

Xe hơi
Biển số
OF-135721
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
180
Động cơ
371,310 Mã lực
Em lót dép chờ hóng thớt cụ...
 

vumanhduy

Xe tăng
Biển số
OF-92470
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
1,689
Động cơ
420,114 Mã lực
Cảm phục cụ Thái quá tuy tuổi hơi cao như sức tuơng đương trai tuổi "đôi mươi"=P~ ,lặn lội đường xa núi non ngàn dặn đến những nơi mà rất ít người muốn đến , chuyến đi để đời của cụ là niền ao ước của cháu và rất nhiều người trong OF
Chúc cụ mỗi năm thêm một tuổi thêm nhiều sức khỏe nhều chuyến đi hơn nữa ah
Mong cụ tường thuật kỹ càng đường đi nếu có điều kiện cháu sẽ tiếp bước cụ chiêm ngưỡng vùng tây bắc nước việt quê mình
 
Chỉnh sửa cuối:

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,458
Động cơ
405,649 Mã lực
Đường qua dốc Cun ,Hòa Bình nghỉ lại Thung Khe như mọi đoàn .Thung Khe buổi sáng thì lúc nào cũng mù mịt nhưng vẫn nhìn thấy đường ,chưa phải viện đến giấy vàng dán đèn





2 phượt tử chụp cái ảnh kỉ niệm Thung Khe rồi đổi tài chạy tiếp ,Ô Ngỗng chê phượt già chạy xe chậm quá
 

minhvtv3

Xe tăng
Biển số
OF-54975
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
1,489
Động cơ
442,835 Mã lực
Em cảm ơn 2 cụ, đặc biệt là cụ già :)) chúc cụ luôn thượng lộ bình an!
 

TamMao

Xe hơi
Biển số
OF-75873
Ngày cấp bằng
20/10/10
Số km
148
Động cơ
422,972 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hay quá . Em kê dép hóng tiếp ờ.
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,458
Động cơ
405,649 Mã lực
Một lần nữa xin Tks các Cụ ,E sẽ tả kĩ những cung đường đi qua,tai nạn gặp phải cũng như những thắng tích danh lam trên cung này kể cả Hòn Đá Trắng của người Hà Nhì sẽ được E úp tỉ mỉ hầu các Cụ.Nói chung chặng đường 590km từ HN - M.Lay rất đẹp ,láng nhựa ngon lành ô tô kể cả Matis cũng chiến được ,tuy đôi chỗ có sạt lở nhưng đc GT duy tu ngay

Ban nở trắng bên đường từ Mộc Châu đến SLa

gặp cụ này tuy Si cà Que 2 chân nhưng quyết ko bỏ cuộc ,Xe E đi sau ko dám vượt chỗ đg cong sợ ô í ụp vào ,mãi tới chỗ đg bằng mới vọt lẹ
 

Ops

Xe hơi
Biển số
OF-168006
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
113
Động cơ
346,230 Mã lực
Nơi ở
Trên giời
Nhìn bác xe khách thế kia nà vẫn chạy đường đèo, nguy hiểm thật.
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,458
Động cơ
405,649 Mã lực
Thành Phố Sơn La nơi E nghỉ lại lúc về với KS Huơng Sen 2 ,phòng đôi 300k sạch sẽ đầy đủ tiện ích kể cả cụ lào có nhu cầu đặc biệt



SLa - Điện Biên 187km ,chúng E đến Đỉnh đèo Pha Đin tầm 15h30 nắng vàng rực tịnh ko một chút suơng mù

18h xe đã vào TP.Điện Biên ,Chú Ngỗng chạy xe cũng nhanh

Đến chỗ tượng đài này có vòng xoay E rẽ phải đây là lối qua sân bay M.Thanh đi tiếp M.Chà .Đối diện sân bay là KS Asean một tổ hợp từ A-Z
phòng vip 300k E phó thường dân nghỉ phòng này 270k
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,458
Động cơ
405,649 Mã lực
Điện Biên -M.Chà 52km đường đẹp,qua đèo Cò Chạy



tầm 8h trên đèo suơng mù giăng kín ,đôi chỗ phải căng mắt mới thấy đường

Chú Ngỗng mím môi lái xe
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,458
Động cơ
405,649 Mã lực
Thị trấn M.Chà với cột cây số 0 ngay ngã 3 rẽ trái đi Si pha Phìn- M.Nhé -A pa Chải .Xin nói rõ thêm là Cầu Pắc Ma -Mù Cả đã thông xe nên Cụ nào leo Apachai quay ra ngã 3 cầu Đoàn Kết ( ngả 3 Chung Chải ) rẽ trái 50km qua Mù Cả sang Pắc Ma ngược lên thượng nguồn Sông Đà rất thuận tiện

Từ M.Chà chạy tiếp 50km qua đèo Ma Thì Hồ tuyệt đẹp sẽ tới M.Lay thủ phủ cũ của Lai Châu


 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Hai cụ có sức khỏe quá, em là chịu
Rèn luyện sức khỏe và sự dẻo dai để dc một phần như hai cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top