Nghe các khách hàng trách móc em cũng thấy tủi thân thật. Các bác ký Focus chắc toàn ký dạo tháng7, tháng 8. Mà ngày ấy cả đại lý lẫn nhà máy đều không thể biết được ngày nào của tháng 10 xe về. Khách hàng ép phải ra 1 cái hẹn thì các bạn sales đành phải nói "khoảng" ngày nào đó. Chắc chắn là các bạn ý không hẹn chính xác đâu vì không 1 ai hứa chính xác ngày xe về cho các bạn ý cả. Nói vậy để các thượng đế thông cảm. Còn lịch xe về hàng tháng thì đầu tháng nhà máy mới báo 1 list nhưng cũng chỉ là estimated report thôi. Trong khoảng tgian đó có bác nào đó thấy xe về rồi mà sales chưa gọi đến mình thì là vì còn những khách hàng khác ký hợp đồng trước. Bọn em giao xe theo tiêu chí: first come first serve. Nếu không tuân thủ như vậy thậm chí ngay cả các sales trong cùng 1 cty cũng đánh nhau chí chóe chứ chưa nói đến khách hàng.
Còn ví dụ tháng 10, bác nào ký hợp đồng Everest MT,Everest 4x4, Escape, sẽ được gọi nhận xe rất sớm vì nửa tháng đầu nhà máy tập trung SX models này. Focus AT ngoài 20 là đúng đấy ạ. Tuy nhiên, cũng chả biết thế nào mà lần. Khối khách hàng được mời đến nhận xe dăm lần bảy lượt vẫn khất, và cuối cũng thì xin gia hạn sang tháng sau. Nếu lý do chính đáng, bọn em chiều hết, cũng chả làm khó khách hàng làm gì. Nói dài dòng như vậy để các thượng đế hết sức thông cảm lý do tại sao xe không về như mong đợi, tại sao hợp đồng không ghi rõ ngày (mà bác nào nói là "Mời bác đi chỗ khác mua xe! Chỗ bọn em hợp đồng nó như vậy, bác thích thì ký, không thì bye bye!" thì hình như bác bức xúc quá mà suy luận chứ bọn em không được phép nói như thế với khách hàng).
Thanks các bác đã ký hợp đồng với Thăng Long Ford. Hy vọng các bác đừng nghĩ xấu về nhân viên bán hàng chúng em.