[Funland] Thương anh phi công quá

bitcoinvn

Xe tải
Biển số
OF-348010
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
256
Động cơ
183,491 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày xưa khi còn học ĐH thầy bên khoa QS có nói chuyện về máy bay với tốc độ vượt tốc độ của âm thanh ( mach ). Hiện tượng giãn âm ( nổ ) chỉ xẩy ra khi tb bay vượt tốc độ của âm thanh và tạo ra vụ nổ cực lớn vì vậy máy bay chỉ được phép bay vượt tốc độ âm thanh khi đạt độ cao nhất định. Nói như vậy để hình dung " vụ nổ " là khá lớn. Thầy còn có ví dụ minh họa nữa.
 

tobtuong

Xe đạp
Biển số
OF-356319
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
16
Động cơ
262,120 Mã lực
Mong là nhà nước có hỗ trợ xứng đáng cho anh phi công và gia đình
 

kian

Xe tăng
Biển số
OF-430556
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
1,282
Động cơ
222,490 Mã lực
Tuổi
41
Ông Cường nếu đúng như các cụ nói thì vừa hèn nhát vừa yếu về chuyên môn. Nhưng trước khi tìm được ông này được đồng đội khen ngợi là phi công kì cựu cơ mà nhỉ? Có lẽ trong 100 ông phi công được khen bay giỏi ở nước mình chỉ có 1 ông giỏi thật, còn lại rượu thịt làm hỏng người mất rồi.
 

Hưng NN

Xe tải
Biển số
OF-410236
Ngày cấp bằng
14/3/16
Số km
352
Động cơ
226,440 Mã lực
Tuổi
43
Còn anh Cường lái Su nữa, không biết anh ấy đã bình phục, xuất viện chưa.
Em nhớ hình như mong ước của anh ấy là sớm được bay trở lại.
em dự là anh ấy sẽ không bao jo khỏi bệnh, trừ khi 2 năm mươi.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,693
Động cơ
376,597 Mã lực
Anh Cường là còn sống sót, em vẫn không hiểu sao bặt thông tin đồng chí này. Thật khó hiểu.
Có vị đại biểu QH trả lới chất vấn: Gần đây có nhiều vụ máy bay rơi, nguyên nhân khâu tập huẩn quản lý bay có vần đề, kỷ luạt > 40 anh từ Thiếu tướng trở xuống, vụ anh Cường tại nạn do 2 phi công phối hợp bật dù không tốt nên anh cấp trên hy sinh, vấn đề không hay và bên quân đội nên báo chí ít thông tin.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,693
Động cơ
376,597 Mã lực
Nếu đúng là giật mình vì bay tốc độ cao thì không nên công bố. Công bố ra khác gì nói rằng phi công của mình không được huấn luyện đầy đủ (bay cận âm), mà như bác Cường tuy chưa phải kỳ cựu nhưng rõ ràng không phải là tay mơ trong nghề rồi. Đôi khi các cụ cũng nên thông cảm cho NN và cho QĐ nhỉ ?
Có vị đại biểu QH bên quân đội trả lới chất vấn: Gần đây có nhiều vụ máy bay rơi, nguyên nhân khâu tập huẩn quản lý bay có vần đề, kỷ luạt > 40 anh từ Thiếu tướng trở xuống, vụ anh Cường tại nạn do 2 phi công phối hợp bật dù không tốt nên anh cấp trên hy sinh, vấn đề không hay và bên quân đội nên báo chí ít thông tin. Vụ mấy bay cứu hộ hiện đại bị rơi cúng do bay quá sát mặt biển, nên nguyên nhân 2 vụ này là lỗi chủ quan là chính, Nhưng các anh ấy cũng đã hy sinh và là liệt sỹ nên báo chỉ, truyền thông cũng không khia thác thông tin nữa.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,340
Động cơ
251,231 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Ông Cường nếu đúng như các cụ nói thì vừa hèn nhát vừa yếu về chuyên môn. Nhưng trước khi tìm được ông này được đồng đội khen ngợi là phi công kì cựu cơ mà nhỉ? Có lẽ trong 100 ông phi công được khen bay giỏi ở nước mình chỉ có 1 ông giỏi thật, còn lại rượu thịt làm hỏng người mất rồi.
Anh ấy là phi công kỳ cựu, có hơn trăm giờ bay bằng games :)
 

hanoibaby

Xe điện
Biển số
OF-431086
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
3,251
Động cơ
217,965 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào Quốc
Cháu tưởng phí công tiêm kích thì phải được rèn luyện khả năng giữ bình tĩnh trọng mọi tình huống chứ ạ. Ko lẽ cụ Cường lại giật mình vì tiếng nổ của động cơ khí bay vượt tường âm Thanh? Hay là do phí công của ta hiếm khi đc bay với vận tốc âm Thanh nên ko quên hả cụ.
Vài điều em thắc mắc mong cụ chỉ giáo.
Em cứ lo do tác chiến điện tử của Khựa. Nếu do quân ta thì ổn rồi, chả việc gì phải giấu.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,417
Động cơ
517,982 Mã lực
Cụ cứ để nói cho nó thông đê :D.
Mấy cái kỹ thuật bay cơ bản đó thì dân lái máy ai cũng biết. Vậy mà phi công như Cường dày kinh nghiệm bay vẫn bị lỗi cơ bản.
Vậy cái số ( giờ bay ) kia là thật hay ảo :D
Giống mấy bác bán xe reset lại công tơ mét:)
Dầu máy bay mà rẻ như nước lã thì số giờ đấy là thật luôn.
 

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,369
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc
Đọc xong mà lòng đau nhói, mong a luôn luôn giữ đc sức khỏe ổn định.
 

nam-misu

Xe điện
Biển số
OF-78019
Ngày cấp bằng
16/11/10
Số km
3,457
Động cơ
442,298 Mã lực
Nếu đúng như các cụ nói thì cái anh Cường này tội to quá nhỉ???!!!
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Thời đại máy bay phản lực thì cận âm có là gì mà cụ quan trọng hóa thế? Máy bay chở khách to nào chả cận âm?





Thêm 1 cụ quan trọng hóa. Và lại thích quân đội là 1 cái black box, định làm cái gì? Càng black box và ko theo tiêu chuẩn thông lệ, lúc vỡ ra càng mệt. Cứ xem thống kê hàng năm chưa muộn. Kết quả nói lên tất cả!
Chắc không phải cận âm mà là vượt âm-transonic. Khi bay tăng tốc ở tốc độ sát tốc độ âm thanh lên vượt tốc độ âm thanh thì không khí bị nén ép và giải nén đột ngột gây tiếng nổ, có thể là hiện tượng này xảy ra ở cấc cánh tuốc bin động cơ hay ở mũi máy bay như các ảnh chụp transonic flight.
 

HUNGSMUN

Xe lăn
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
10,759
Động cơ
584,890 Mã lực
Đọc xong mà thấy cay cay nơi khóe mắt. Chú anh khỏe hơn nữa, chúc mẹ anh có sức khỏe dồi dào chúc gia đình anh luôn hanh phúc. Cảm ơn anh, các đồng đội, đồng chí của anh đã hy sinh xương máu của mình để giữ cho đất nước được bình yên.
 

mihkun

Tháo bánh
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
2,457
Động cơ
367,826 Mã lực
Đặc sản của nhà sản, cụ chết thì được phong anh hùng, thêu dệt đủ kiểu, kể nghèo, kể khổ (thật sự cụ đó rất giàu). Cụ còn sống thị bị kỉ luật. Thật không thể hiểu nổi.
Việc cụ nói là một chuyện khác, còn vụ phi công Cường lại khác. Không hiểu vì sao cụ lại quote như thế?
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,569
Động cơ
582,403 Mã lực
Em tưởng 1 trong 2 PC phóng dù thì cả 2 đều bị phóng theo thứ tự lái phụ ra trước lái chính ra sau chứ cụ nhỉ.Anh Cường có muốn thì cũng ko ra trước được. :(
Em cũng thắc mắc như cụ, không biết là một người phóng dù thì người kia cũng tự động bị phóng hay là mỗi người tự phóng riêng trên cơ sở hô 1,2,3 cùng nhảy.
 

jet_fly

Xe buýt
Biển số
OF-340328
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
603
Động cơ
278,955 Mã lực
Ko chỉ tổn thương về thể xác mà còn cả tình thần vì những người đồng đội sát cánh đã ra đi, xót xa
 

hanoibaby

Xe điện
Biển số
OF-431086
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
3,251
Động cơ
217,965 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào Quốc
Dầu máy bay mà rẻ như nước lã thì số giờ đấy là thật luôn.
Dầu hay xăng? Nếu là xăng thì Hưng Yên đầy (xăng máy bay quân đội luôn). Từ năm ngoái cơ.

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên vừa cho biết, ngày 4/3 đã bắt giữ 1 xe bồn vận chuyển xăng máy bay lậu trên địa bàn huyện Văn Lâm.

http://www.phapluatplus.vn/hung-yen-bat-giu-9000-lit-xang-may-bay-lau-d7939.html
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,431
Động cơ
480,228 Mã lực
Em cũng thắc mắc như cụ, không biết là một người phóng dù thì người kia cũng tự động bị phóng hay là mỗi người tự phóng riêng trên cơ sở hô 1,2,3 cùng nhảy.
Một người giật thì cả 2 cùng ra cụ ạ.Nhưng đều theo thứ tự lái phụ ra trước lái chính ra sau.
 

Bách Khoa BMW

Xe hơi
Biển số
OF-477750
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
157
Động cơ
197,490 Mã lực
Tuổi
37
Chúc anh vượt qua mọi khó khăn, có sức khoẻ để sống thật tốt và ý nghĩa.
 

hanoibaby

Xe điện
Biển số
OF-431086
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
3,251
Động cơ
217,965 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào Quốc
Một người giật thì cả 2 cùng ra cụ ạ.Nhưng đều theo thứ tự lái phụ ra trước lái chính ra sau.
Cụ nói đúng đấy. 97% phi công có thể bay trở lại với ghế K36. Tiêc là hai anh phi công nhà mình lại thuộc số 3% ít ỏi đó. (Cùng là ghế K36 nhưng có nhiều giá, cấu hình, chất lượng tương ứng).

http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/quan-su/phi-cong-tiem-kich-su-30-thoat-hiem-the-nao-3419843.html
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top