- Biển số
- OF-69640
- Ngày cấp bằng
- 1/8/10
- Số km
- 144
- Động cơ
- 430,920 Mã lực
- Nơi ở
- Xử lý hồ sơ tín dụng khó
Trong sự phát triển của ngành ô tô nội địa những năm gần đây, chúng ta dễ dàng nhận ra cuộc đua song mã giữa THACO – đơn vị sản xuất xe ô tô lớn nhất của Việt Nam và TOYOTA – nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, và cũng là liên doanh sản xuất ô tô lớn nhất Việt Nam.
Trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ, thị phần đang bị các đối thủ cướp lấy (M3, K3, Cruze đập Altis; M6 đấu Camry, Ranger h.ấ.p d.i.ê.m Hilux), thì tin Chính phủ sẽ điều chỉnh thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô như một đòn giáng mạnh vào vị thế số 1 của TOYOTA tại Việt Nam, đồng thời cũng như một đòn bẩy nâng đỡ doanh số bán hàng trong thời gian tới của THACO. Biểu thuế mới, với chi tiết như sau:
Trong cuộc chơi đang được phân chia lại các quân bài, với hầu hết các sản phẩm đều có dung tích xi lanh dưới 1.5 và 2.0, rõ ràng thì THACO đang là người nắm lợi thế. Các làm “lắp động cơ xe hạng B vào xác xe hạng C” đang cho thấy rõ hiệu quả khi mà doanh số Mazda3 và K3 đang tăng miệt mài gần cả năm nay bất chấp đèn báo check engine. Còn TOYOTA, liệu họ có còn thiết tha ở lại Việt Nam khi mà họ gần như chỉ có Vios và Corolla là những dòng xe lắp ráp nằm trong diện ưu đãi (trong đó Corolla Altis lại đang là quân bài yếu nhất của Toyota khi bị cạnh tranh quá mạnh của Mazda3, Kia K3, Chevorlet Cruze…). Và ngược lại, chúng ta cũng có quyền hỏi rằng chính phủ Việt Nam liệu có thiết tha níu giữ Toyota khi mà doanh nghiệp sản xuất ô tô lớn nhất của chúng ta là THACO đang ngày càng hùng mạnh?
Cuộc sống đổi thay, thế cuộc xoay vần. Sang năm 2016 có lẽ chúng ta sẽ còn chứng kiến nhiều điều ngoạn mục hơn nữa của thị trường ô tô. Khi mà Innova, Fortuner bị đe dọa mạnh doanh số vì xài máy > 2.0. Khi mà Camry 2.5Q của Toyota sẽ đắt ngang ngửa Mercedes C200, BMW 320, Audi A3… Lúc đó, biết đâu chúng ta lại được một vé đi tuổi thơ khi thấy Corolla 1.5 ???
Và để kết lại bài viết, cũng xin nói thêm rằng, có thể trong lúc THACO và TOYOTA mải mê tranh đấu, thì một cái tên khác là FORD lại lặng lẽ tìm lại vinh quang xưa cũ với thế hệ xe hoàn toàn mới, động cơ mới, toàn cầu và cũng cầu toàn, động cơ Ecoboost. Với Fiesta 1.0, Focus 1.5 và Mondeo 1.6 Ecoboost, không thể tưởng tượng được hãng xe Mỹ sẽ làm được những gì, liệu có như cách họ độc bá với Ford Ranger?
Trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ, thị phần đang bị các đối thủ cướp lấy (M3, K3, Cruze đập Altis; M6 đấu Camry, Ranger h.ấ.p d.i.ê.m Hilux), thì tin Chính phủ sẽ điều chỉnh thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô như một đòn giáng mạnh vào vị thế số 1 của TOYOTA tại Việt Nam, đồng thời cũng như một đòn bẩy nâng đỡ doanh số bán hàng trong thời gian tới của THACO. Biểu thuế mới, với chi tiết như sau:
Trong cuộc chơi đang được phân chia lại các quân bài, với hầu hết các sản phẩm đều có dung tích xi lanh dưới 1.5 và 2.0, rõ ràng thì THACO đang là người nắm lợi thế. Các làm “lắp động cơ xe hạng B vào xác xe hạng C” đang cho thấy rõ hiệu quả khi mà doanh số Mazda3 và K3 đang tăng miệt mài gần cả năm nay bất chấp đèn báo check engine. Còn TOYOTA, liệu họ có còn thiết tha ở lại Việt Nam khi mà họ gần như chỉ có Vios và Corolla là những dòng xe lắp ráp nằm trong diện ưu đãi (trong đó Corolla Altis lại đang là quân bài yếu nhất của Toyota khi bị cạnh tranh quá mạnh của Mazda3, Kia K3, Chevorlet Cruze…). Và ngược lại, chúng ta cũng có quyền hỏi rằng chính phủ Việt Nam liệu có thiết tha níu giữ Toyota khi mà doanh nghiệp sản xuất ô tô lớn nhất của chúng ta là THACO đang ngày càng hùng mạnh?
Cuộc sống đổi thay, thế cuộc xoay vần. Sang năm 2016 có lẽ chúng ta sẽ còn chứng kiến nhiều điều ngoạn mục hơn nữa của thị trường ô tô. Khi mà Innova, Fortuner bị đe dọa mạnh doanh số vì xài máy > 2.0. Khi mà Camry 2.5Q của Toyota sẽ đắt ngang ngửa Mercedes C200, BMW 320, Audi A3… Lúc đó, biết đâu chúng ta lại được một vé đi tuổi thơ khi thấy Corolla 1.5 ???
Và để kết lại bài viết, cũng xin nói thêm rằng, có thể trong lúc THACO và TOYOTA mải mê tranh đấu, thì một cái tên khác là FORD lại lặng lẽ tìm lại vinh quang xưa cũ với thế hệ xe hoàn toàn mới, động cơ mới, toàn cầu và cũng cầu toàn, động cơ Ecoboost. Với Fiesta 1.0, Focus 1.5 và Mondeo 1.6 Ecoboost, không thể tưởng tượng được hãng xe Mỹ sẽ làm được những gì, liệu có như cách họ độc bá với Ford Ranger?