- Biển số
- OF-185442
- Ngày cấp bằng
- 14/3/13
- Số km
- 217
- Động cơ
- 335,490 Mã lực
em nghĩ cứ đẻ tự nhiên . chữa lợn lành thành lợn què đấy
e đi sh 150 2k11 nhập mà nó toàn quất của e đến 4,5l/100km e muốn tiết kiệm ghê cơ nhưng sợ tiết kiệm làm vào rồi lại hỏng cái khác thì chết... cũng hóng thớt này k biết có cụ nào đi sh chuột bạch chưa ??Em xin nói vài điều.
Em đã từng làm tiết kiệm xăng ở chỗ anh Hoàng cách đây 3 năm, từ khi đi xe Nouvo 3, sau lên Nouvo LX.
Trước tiên phải nói là em cam đoan ko PR hay quảng cáo gì, anh em lên diễn đàn để chia sẻ kinh nghiệm.
Anh Hoàng theo em biết là kỹ sư trưởng nhà máy sữa bên khu công nghiệp bắc ninh, đã từng được đi học về kỹ thuật ở Nhật.
Sau anh trở về nghiên cứu máy móc, đã từng thử làm tiết kiệm xăng qua rất nhiều xe, và đến cách đây 3 năm thì đã làm chủ được xe Nouvo 3(Loại 1 mắt, ngay trước đời Nouvo LX), và cách đây 1 năm làm chủ được Nouvo Lx, và các loại xe khác (SHi, Ps, LX . . . đến đó làm là chuyện bình thường). Khổ nhất là nhà bé chứa mấy bác Avenis với X9 nữa cơ. Trong nhà vẫn còn xác 2 em Avenis thí nghiệm.
Vì sao em hiểu rõ như thế, vì qua tiếp xúc lâu dài, em thấy tin tưởng và quý mến lòng nhiệt tình của anh Hoàng, Xe Nouvo Lx của em chính là con chuột bạch đầu tiên anh ấy thử làm, (lỗi lên lỗi xuống trên dưới 10 lần, và cuối cùng cũng ngon lành.)
Em nói rõ công đoạn luôn.
1: Can thiệp vào chế hòa khí, làm cho đốt sạch lượng nhiên liệu dư thừa, máy chạy bốc hơn, khỏe hơn, bugi luôn sạch, chỉ có màu đỏ gạch. Kéo ga là nhích ngay, ko ì hay gào 1 tí nào cả. Nouvo mà làm xong chạy khác gì 150 cc đâu.
2: Độ thêm độ nặng cho bi côn, giảm tiếng ồn, nước hậu chạy cực tít luôn (cái này đã có nhiều người độ bi côn rồi , không có gì xa lạ cả)
3: Côn của xe zin cực chán (của Honda nhé), nếu có điều kiện thì dán lại côn luôn, như chất lá côn của Yamaha cực bốc, vì có nhiều thành phần ma sát giúp cho tăng tốc ngọt hơn.
4: thay cái lọc gì bằng giấy ấy đi, thay vào đó là tâm mút, có thể tháo ra giặt thường xuyên, cho sạch sẽ và thông thoáng. (Như kiểu chúng ta ngoáy mũi mỗi ngày ấy he he)
Hết bài.
Nhưng mà phải nói hiệu quả cực cao. Nhà em đã làm 4 xe ở đó.
Lành nhất phải kể đến em Atila, làm phát ăn ngay. xong rồi Nuovo 3, Nouvo Lx, và giờ con Sh 2012 của em.
Con Sh 2012 thì em chỉ độ bi côn, vứt con bà cái búa côn zin của nó đi, nhìn lởm dã man. Thay búa côn khác vào chạy ngon hẳn.
Bây giờ kim xăng điện tử cũng đã can thiệp được cho bốc lên rồi, bằng chứng là con Sh 125 trắng (2011) nhập khẩu ở nhà anh Hoàng đã được đem ra thí nghiệm và thành công hoàn toàn. (3lit/100km)
Mấy hôm nữa theo dõi xăng cộ xe em nó là hơn 3 lit/100km nội thành thì em cũng vác đến luôn. còn bây giờ nó đang 2,7 thì anh Hoàng kêu để im thế cũng được.
Còn nói chung là làm tiết kiệm xăng ở đây có người khen có người chê là vì có những xe đã cũ rồi, nên làm vào nó hay phát sinh lỗi, cái này phải có sự qua lại giữa khách và thợ, thì mới giải quyết triệt để được. còn xe mới thì thường làm phát ăn ngay.
nói chung trăm nghe không bằng 1 thấy. Các bác cứ đem xe lên làm phát biết ngay.
Con Nuovo Lx của em từ năm 2010 đến giờ vẫn chạy ngon lanh, tiếng bô khỏe hơn, đanh hơn.
Giờ xe đó thằng em chuyển cho thằng em nó đi, nó cứ khen mãi là anh độ máy ah he he.
Đấy là những cảm nhận và trải nghiệm của em qua 3 năm gắn bó với anh hoàng về chuyện cải thiện xăng và độ bốc của xe, em chia sẻ cùng các bác.
Còn trong tâm niệm của em, chưa bao giờ em tin rằng các sản phẩm của hãng danh tiếng mà chưa có lỗi, đều hoàn hảo 100%. vì thế nên các bác cũng đừng nghĩ là sản phẩm xe máy của chúng ta đã tốt nhất có thể.
4.5l/100km thì chắc chắn là có vấn đề rồi chứ còn hóng vs chả hớt j nữa hả cụ?e đi sh 150 2k11 nhập mà nó toàn quất của e đến 4,5l/100km e muốn tiết kiệm ghê cơ nhưng sợ tiết kiệm làm vào rồi lại hỏng cái khác thì chết... cũng hóng thớt này k biết có cụ nào đi sh chuột bạch chưa ??
thế là chỉnh chưa chuẩn, garanti cao hay thấp chả liên quan gì đến khó nổ cả.Theo em cứ để đấy mà đi hoặc làm con xe khác chứ căn chỉnh đi khó chịu lắm. Trước em có con dream thái em nhờ anh sửa xe căn galanti hơi khỏe một chút để đi cho bốc. Mùa đông em đề phát ăn ngay ko phải chờ nóng máy cứ đạp sóo là đi nuột. Còn nếu căn chỉnh cho ăn ít thì mùa đông cứa phải nổ máy một lúc mơi,s đi đưocj.
Sh 2006 của em trước đây và Sh 2010 VN của em đi thường chỉ 3l là tối đa, chú này có vấn đề4.5l/100km thì chắc chắn là có vấn đề rồi chứ còn hóng vs chả hớt j nữa hả cụ?
Bác làm chuột bạch ở đâu thếHôm nay em vừa đến làm chuột bạch con lx cũ của em.
Về đổ đầy xăng để test. Chưa có kết quả test nhưng có mấy cảm nhận ban đầu:
- Các bác ấy làm rất kỹ và cẩn thận, xe em dây cuaroa chùng đợt trước mang qua bác Sơn ko xử lý cho em lỗi đó nên đi chậm vẫn bị kêu.
- Làm xong xe đi êm ái, mượt mà hơn hẳn. Chạy cũng bốc hơn.
- Làm đến đâu bác ấy giải thích cho em đến đó nên với dân kỹ thuật như em rất khoái.
- Đợi có kết quả test tiêu hao nhiên liệu nữa em lại báo cáo các cụ.
Túm lại em đang hài lòng. Chỉ còn chờ chạy hết 100km để xem kết quả nữa/
Nếu A Hoàng này làm được cho cả loại Chế hòa khí và Phun xăng điện tử đều tiết kiệm dc thì cũng đáng nể đấy. Thực ra chả có gì đâu, mọi người đừng lo quá, muốn biết thừa hay thiếu xăng thì chỉ cần nhìn qua cái Bugi là cũng đoán dc, thêm nữa là cái nhiệt độ động cơ bởi vì cháy nổ kiểu gì thì cũng sinh ra nhiệt và truyền ra vỏ máy, gí nhiệt kế vào là biết ngay ý mà. hehe
1.Có cái này thì chính xác là lừa này: Thiết bị tiết kiệm xăng bằng Nam châm vĩnh cửu siêu từ tính, lắp vào đường ống cao su dẫn xăng vào buồn đốt. Lừa đảo chính xác vì chả có tác dụng mẹ gì hết mà nguyễn y vân (mình thử nhiều năm trước rồi). Kênh Discovery cũng đã có lần thử nghiệm với oto, kết quả là...vớ vẩn.
2.Nếu bác Hoàng kia mà làm ko uy tín, ko bảo hành, làm xong đi hỏng máy...nói chung là trục trặc thì cứ việc đến đập vào mồm rồi phản ánh lên các diễn đàn chứ có gì mà sợ ko dám làm? Còn việc các hãng sx nó nghĩ và làm hộ mình các kiểu tiết kiệm nhiên liệu thì ko có đâu, người dùng tự nghĩ mà làm thôi.
P/s: để mấy hôm nữa mình lôi con Nouvo đời 2k7 của thằng em đến thử làm xem thế nào, nouvo luôn có tiếng là xe ga ăn xăng rồi.
Em cũng hóng thớt này...Thé thôi em chả làm chuột bạch đâu , xe em mà đổ bệnh thì đặt hàng đến muốt mùa hoa cải bên sông ......
em.về HN toàn vội vàng chưa có thời gian mang đi làm, 30-4 này bác ấy không nghỉ lễ em sẽ chụt bạch rồi bá cáo hôm 27 tết gọi bác í bảo giờ này còn ai làm việc nữa chắc năm vừa rồi ăn tết to.Em cũng hóng thớt này...
Đến cụ Pi mà cũng ko dám chuột bạch thì bảo sao ae khác ko băn khoăn cơ chứ...
Đề nghị các cụ xe tăng, xe điện đi chuột bạch... cảm nhận cho ofers đê...
Nếu thực sự cụ ấy gq đc vấn đề ăn xăng của xe tay ga... thì cụ ấy ăn Tết to là đúng ợ... em cũng đang muốn biếu cụ ấy ít xiền 30-4/01-5 đây ạ...em.về HN toàn vội vàng chưa có thời gian mang đi làm, 30-4 này bác ấy không nghỉ lễ em sẽ chụt bạch rồi bá cáo hôm 27 tết gọi bác í bảo giờ này còn ai làm việc nữa chắc năm vừa rồi ăn tết to.