"Chủ nghĩa tư bản sẽ bị nhấn chìm bởi ba dong thác cách mạng" nghe lãi lái.
Câu này của cụ Mác cụ ạ, bị dịch sai cụ ạ, trình độ ngoại ngữ hồi đó vừa phải sao dịch sách kinh điển, hàn lâm được, dịch ra rồi thấy hay nên cứ để thế cụ nhé. hehheEm thắc mắc câu hỏi như trên và em nghĩ là của một ông phễnh nào đó nên bị nhân dân sử dụng lại như 1 cách để châm biếm
Chân dung ông Phễnh của cụ chủ thớt đây ạhTông môn cái nhà ông này! Giãy mãi mà chửa chết lại béo khỏe ra!
Cụ Các Mác & Ăng Ghen trước cụ Lennin gần 1 thế hệ ! Cụ Lennin trước cụ Hồ gần 1 thế hệ , Cụ Hồ trước anh Ruẩn gần 1 thế hệ !Hình như của bác bí danh họ Lê tên Duẩn, tên cúng cơm là Lê Văn Nhuận
Đúng ! Việc này nhiều người biết ...ấy cơ mà ...về sau tên nước lại đổi thành nước CH XHCN VN ...và từ đó nảy sinh cái đám người cứ đứng hóng cái lũ kia xem nó giãy đến bao giờ mới chết ...!gốc triết học Mác Ăng ghen không sai các cụ ạ, nó khoa học, còn vận dụng nó ra sao cò do người dùng.
Đường lối của cụ Hồ xưa là đúng, các cụ đọc lại sẽ thấy. Chủ nghĩa của cụ Hồ là chỉ nghĩa dân tộc, tên nước là VN DCCH thì các cụ hiểu.
Hồi những năm 82-83 gì đó em nhớ bọn LX (CCCP chứ không phải L.Xanh đâu cụ nhóe) có in sách tiếng Việt phát miễn phí cho thiếu nhi VN.Nhà bà cô em ngày xưa thì Liệt Ninh toàn tập có mười mấy cuốn bìa cứng giấy trắng tinh để trong tủ chả ai đọc. Về sau bà cô em cân bán đồng nát cùng với báo cũ xong chảo thủng. Sách đẹp thế mà giá rẻ bèo. Bà cô em bảo sao lại rẻ thế, giấy đẹp thế này cơ mà. Bà đồng nát bảo thì cũng xay ra làm bột giấy hay cuốn pháo cả thôi bác ạ.
Giá để lại thì bán cho mấy đồng chí thích hô khẩu hiệu tha hồ trích dẫn.
hehe.. em vừa bổ sung tí cho dễ hiểu cụ vợt nhanh quá.Nghe cụ nói giống mấy ông ngày xưa đeo cái o ri ông tông thế. Lúc đầu thì đúng tuyệt đối, cấm sai, cấm lạc hậu. Được một thời gian be bét quá thì im thin thít. Sau khi hoàn hồn thì lại lý thuyết hoàn toàn đúng đắn nhưng vận dụng sai lầm, chủ quan nóng vội, ấu trĩ, xa rời quần chúng vv và vv. Túm lại vẫn chuẩn cmnr.
Chết nhá, cụ có tư tưởng "*********' quá. Mời rượu em đi không em máchNghe cụ nói giống mấy ông ngày xưa đeo cái o ri ông tông thế. Lúc đầu thì đúng tuyệt đối, cấm sai, cấm lạc hậu. Được một thời gian be bét quá thì im thin thít. Sau khi hoàn hồn thì lại lý thuyết hoàn toàn đúng đắn nhưng vận dụng sai lầm, chủ quan nóng vội, ấu trĩ, xa rời quần chúng vv và vv. Túm lại vẫn chuẩn cmnr.
Trong cái xu thế thời đại này mà lại vưỡn có những thằng ra quyết định thu xế ở ta ... thế mới có những bước phát triển ngược quỹ đạo !Em thì nghĩ như này , cái bên được gọi là đối lập với tư bản ý ! chỉ còn mấy mống và toàn thành phần chưa phát triển và nghèo đói . Như kiểu một xóm có 1,2 nhà nghèo chơi với nhau mà toàn lép vế hoặc "cùn" , vậy sao không thay đổi đi nhỉ ? cho nó giống xu thế thời đại , giống đa số các nhà hành xóm khác
Em có đọc rồi mợ ah.Các Cụ - Mợ ở đây , đã có Cụ nào đọc Gienny + Mác chưa ????
Em đã từng nghĩ rằng cuộc sống của Cac - mac và Gienny hẳn sẽ dễ chịu lắm .
Vì có như thế Mac mới có thời gian nghiên cứu .Nhưng khi đọc về Gienny em hiểu mình rất sai lầm khi nghĩ như vậy .
Bởi cuộc đời của người con gái đẹp nhất thành Tơ -re -vơ này khốn khổ hơn sự tưởng tượng của bất cứ một nhà văn nào .
Nhưng em luôn nghĩ rằng bà luôn hạnh phúc .
Gienny đã nhìn thấy những người đàn ông mệt mỏi vì lao động nặng nhọc ở các nhà máy và công xưởng ,Họ thường bị lao phổi hoặc tàn tật vì làm việc quá sức ,những người vợ của họ sớm bị già đi vì cực khổ ,những đứa trẻ nghèo khổ còi xương bụng ỏng lớn lên thiếu ánh sáng mặt trời .
Khi gặp những người cách mạng Gienny đã làm quen với cuộc đấu tranh anh dũng của những người vô sản ,với tấm lòng dũng cảm ,sự hy sinh quên mình của họ ,đã thây họ giúp đỡ nhau như thế nào bất chấp moi sự nguy khốn và túng thếu .
Hàng ngàn câu hỏi xuất hiện trước Gienny
Phải chăng toàn bộ sự vô tư ,vẻ đẹp của ,và sự giàu có bao quanh những ngôi nhà của cô đều do sức lao động của những người nghèo khổ làm ra trong khi chính họ không đuợc hưởng thành quả lao động của mình ?
Phải chăng xã hội đã gây cho những tội ác đối với con cái người nghèo ,tước đoạt của chúng tuổi thư ,sự giáo dục ,học hành và thậm chí cả mẩu bánh mì nuôi sống chúng ?
Liệu cuộc cách mạng tư sản ,mà những người dân chủ đã thấy ở đó mục đích cuối cùng có thể chấm dứt sự nghèo khổ và bất công không ?
Liệu chế độ tư sản có thể thay thế hình thức bóc lột và áp bức cũ bằng hình thức mới không?
Liệu có cần một cuộc cách mạng xã hội nữa hoàn toàn không?
Trong khi đó chủ nghĩa anh hùng và sức mạnh của giai cấp công nhân là nguồn tin chắc chắn của Gienny.
Bà đã thảo luận đi thảo luận lại với chồng về những câu hỏi này ?<br> Mac cùng Gienny đã đi tìm lời giải đáp cho dù họ có phải sống dưới mức nghèo khổ của sự bần cùng cay đắng .<br>Trong vòng nhiều năm gia đình Mac rất túng thiếu ,sự đau khổ trút lên họ một cách thường xuyên đến nỗi chỉ có lòng kiên cường kỳ lạ của hai con người có sức mạnh này mới có thể thắng được tất cả những cái đó .<br>Có cảm giác nặng nề là trong những lá thư của hai nhà tư tưởng thiên tài thường xuyên nói đến số tiền nhỏ mọn cần thiết để cứu gia đình Mac khỏi cảnh khốn cùng khủng khiếp nhất và làm thoả mãn những người chủ nợ kiên trì nhất .Những người chủ nợ ấy là ai?
Đó là người bán bánh ,người bán rau cỏ , chủ nhà ,người bán thịt ,tức là người đảm bảo cho gia đình ông những thứ cần thiết nhất .
Thật là bi thảm đối với việc Mac thường xuyên phải ngừng công việc của mình và bằng cách cực nhục nhất lo việc kiếm lấy vài đồng bảng anh hoặc thanh toán giấy vay nợ đã quá hạn từ lâu rồi .<br>Thường có những ngày ông không thể tới viện bảo tảng Anh vì chiếc áo vét hoặc áo bành tô của ông đang để ở hiệu cầm đồ .<br>"Nhà tôi bị ốm ,cháu Gienny cũng bị ốm , còn Len - sen hình như bị đau thần kinh, tôi không thể mời bác sĩ ,vì không thể trả tiền thuốc men .Trong vòng tám đến mười ngày gia đình tôi ăn toàn bánh mì và khoai tây hôm nay còn chưa rõ liệu tôi có thể kiếm được những thứ đó không ?
Tôi chưa viết bài báo cho Đa-na vì không có nổi một xu để mua tờ báo đọc..Điều tốt nhất bây giờ đó là giá như mụ chủ đuổi tôi ra khỏi nhà .Lúc đó tôi có thể thoát được thanh toán ,ít ra một số tiền 22 đồng bảng Anh .Nhưng chưa chắc có thể chờ đợi ở mụ ta sự làm ơn to lớn ấy .
Thêm vào đó còn món nợ của người bán bánh ,người bán sữa ,người bán trà và rau...món nợ cũ của người bán thịt .Tôi làm sao có thể thoát khỏi cái xấu xa đó ? Cuối cùng ,trong 8 đến 10 ngày gần đây tôi đã phaỉ vay vài shilling ( tiền nhỏ nhất của Anh ) cái đó khó chịu nhất với tôi ,nhưng cái đó cần thiết để không chết "Mac đã viết cho Ang-ghen như vậy hồi 9/1852
P/S Em đã có một thời tuổi trẻ rất mơ mộng trên một forum ( ttvnol.com ) ở đó em viết nhiều hơn về Gienny và Mác .
Em vẫn luôn tôn sùng những vĩ nhân đó , với cuộc sống khó khăn nhưng họ đã xây dựng nên một niềm tin mãnh liệt vào một thế giới xã hội không có bất công , không có tư bản bóc lột ở đó con người sống công bằng và được cư xử xứng đáng .
Nhưng hiện nay nếu để chọn cho mình một tư tưởng sống , một thể chế xã hội để sống,
HIện giờ em lại khoái Cụ Lý Quang Diệu - Singapore .
Đọc còm của cụ em lại nhớ hồi 200x bọn Văn Giang, Hưng Yên nó cũng hô thế và thêm câu cuối cùng rất to và đồng thanh "Kiên quyết diệt tham nhũng"Đả đảo CNTB bóc lột.
Đả đảo Đế quốc xâm lược.
ĐCSVN muôn năm.
Giai cấp công nông muôm năm.
Hồ CT sống mãi trong sự ngiệp cua chúng ta.
Chúng ta theo như nhận thức ban đầu của cháu hiện tại đang trong quá trình tích lũy tư bản, là quá trình sơ khai nhất ban đầu nhất, và quá trình này là cát đang ướt nên vun lên được rất cao và chóp rất nhọn, sau quá trình này cát mới lại khô ra và tỏa đều ra xung quanh hơn, quyền lợi mới được dàn đều hơn. Ngay cả Mẽo giờ cũng đang ướt hơn Tây và Bắc Âu, CNTB ở Mẽo khác với Châu Âu.VN đang trong quá trình Tư bản hóa
Nhưng họ không đi con đường mà TA đang "tiễn nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc" (như đi bộ trên xa lộ ý ạ) nên làm sao chúng ta lấy họ ra làm mục tiêu được ạ? Họ đi đến đó bằng xe ô tô và đường free-way còn ta thì...họ đi hướng Tây với 1 đoàn lờ đờ mà ở đó kẻ nào chỉ cần ngắt 1 ngọn cỏ làm của riêng sẽ bị thay ngay bới người khác, kẻ nào cố tình kẻo cả đoàn đi chậm lại cũng bị cắt phăng ngay lập tức... Còn ta lại đi theo hướng Đông, với chỉ 1 nhóm người nho nhỏ kèm theo 3 đời chín họ nhà cái nhóm ấy và 1 lũ bậu xậu được nhồi nhét rằng chúng sẽ được đảm bảo cho gia đình 1 cuộc sống tốt nếu đi theo nhóm kia. Cái nhóm ấy hầu như không bao giờ thay đổi, chỉ đổi từ thằng này sang thằng chai, dọc đường đi thì chúng hết ngắt hoa bẻ cành lại phá nát cả cảnh quan, văn hóa...của các bộ lạc trên đường và thậm chí cả chính bộ lạc của chúng. Khốn nạn hơn, vì cần tiền để nuôi bọn bợ mít kia và để duy trì cái nhóm ngày càng phình ra kia nên chúng đi đến đâu là sáng tác thêm phí, thuế đến đó. Còn nữa, bọn Nhật, Bắc âu nó đi từ xe đạp rồi tích cóp, làm ăn chuyển dần lên xe máy, xe hơi rồi xe điện, xe tăng nhưng TA thì đi từ xe nhấy vù 1 phát lên máy bay (đi thuê) nên tăng xông thành ra giờ đang đi...xe lănCụ không nên nói vậy , đừng phủ nhận sự tốt đẹp của CNXH mang lại , có điều VN Chúng ta là có tính ( kinh tế thị trường ) nên chưa hoàn thiện mà thôi, chúng ta cần củng cố nhiều , cần nỗ lực nhiều hơn .
Một số nước Bắc Âu , đời sống xã hội tuyệt vời . Họ đạt ngưỡng quá độ từ Tư bản thành CNXH rồi đó ạ.
Hehe nhưng cuộc sống hạnh phúc tuyệt vời đó , chẳng có gì để cãi nhau đó , chẳng có gì để dân chúng đáng phải phàn nàn đó .
Cụ cứ hỏi một số người sống ở các nước Bắc Âu xem HỌ có thấy nhàm chán hay không . Công viên sạch sẽ chẳng có tiếng gì chỉ có tiếng mấy con chim kêu , trẻ con thì được quý như vàng vì toàn người già , thanh niên không chịu kết hôn không chịu đẻ con , đường phố lúc nào cũng vắng vẻ /
Ở đó thì đạt đến ngưỡng cửa thiên đường em nghĩ buồn đến trầm cảm thôi
Sự thỏa mãn đời sống xã hội đôi khi đi cùng với một xã hội nhàm chán đấy ạ
Ở VN giờ em thấy vui vui ( mỗi ngày có một tin shock chẳng hạn ) ngủ dậy xong ngày mai lại quên hết .