[Funland] Thừa tiền lại lát vỉa hè

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,613
Động cơ
481,962 Mã lực
Nơi ở
..
Cái bọn nhật giãy chết bần tiện này chắc phải qua thủ đô nhà mình mà học hỏi về lát vỉa hè đẹp. Ngay giưa trung tâm tokyo mà bọn nó vẫn còn dùng gạch lát vỉa hè từ những năm 60-70 mới chết chứ.
Quan chức bọn này quá gà nhỉ các cụ nhỉ



 

0901568628

Xe hơi
Biển số
OF-415096
Ngày cấp bằng
6/4/16
Số km
147
Động cơ
223,000 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Thanh Xuân
Cứ lát là lại có tiền cụ ạ
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Chỗ Bông Nhuộm cũng đang đào lên lát lại. Lãng phí vô cùng.
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
nguyên liệu đá tự nhiên hiện nay có 2 loại chính, đó là đá marble (còn gọi là đá vôi) và đá granite (đá hoa cương). Tuy nhiên cả 2 loại đá này, ông Thịnh khẳng định đều chưa thật sự hợp lý và sẽ để lại nhiều hậu quả trong quá trình sử dụng.

“Nếu Hà Nội dùng đá hoa cương thì rất đắt, khả năng trơn trượt cao và không an toàn. Để chống trơn thì buộc phải đục nhám rất mất thời gian và tiền bạc. Hơn nữa để nhám chống trơn được thì phải để bụi bặm bám vào dẫn đến không sạch sẽ, mất vệ sinh môi trường.

Trong khi đó nếu lựa chọn đá vôi dù thân thiện hơn nhưng khả năng chống mòn kém hơn. Nếu dùng loại đá dày từ 20-25 mm thì sẽ không chịu được áp lực, xe ô tô, phương tiện đi trên vỉa hè là có thể vỡ ngay. Còn loại dày đạt tiêu chuẩn thì ít nhất phải 90-100 mm sẽ đắt hơn rất nhiều.

Mức giá 500.000 đồng/m2 mà Hà Nội thí điểm ở một vài quận trong thành phố sẽ không thể nào mua được những vật liệu tốt nhất. Chất lượng công trình phụ thuộc vào 2 yếu tố, thứ nhất con người thứ hai là tiền. Tiền nào của đấy cả. Tiền ít thì sẽ không thể đạt chất lượng tốt được”, ông Thịnh nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, điều vị chuyên gia lo ngại nhất là khả năng sụt lún cao hơn của đường xá, các công trình xây dựng trong khi lượng nước ngầm bị mất đi nhiều do không thấm được xuống đất.
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
UBND quận Hoàn Kiếm đề xuất 2 phương án lát đá vỉa hè trên địa bàn. Thứ nhất, sử dụng đá xanh THANH HÓA (không phải Ninh Bình, Bình định) mặt được tạo nhám và có chiều dày tối thiểu khoảng 5cm. Tuy nhiên, theo UBND quận Hoàn Kiếm quá trình sử dụng đá thường bị mài mòn, trơn trượt nên chưa thực sự phù hợp. Phương án thứ hai, quận Hoàn Kiếm đưa ra là sử dụng gạch bê tông giả đá, là gạch tương tự như gạch terrazzo là cơ bản phù hợp.
 

Hoa trên cành

Xe buýt
Biển số
OF-406445
Ngày cấp bằng
23/2/16
Số km
823
Động cơ
231,400 Mã lực
Tuổi
34
Chỗ em nó không làm lại vỉa hè, mỗi ông mới lên lại thay cây, lúc trước phi lao ngại cắt tỉa, chuyển sang trồng hoa, hoa hòe dễ gãy đổ, lại đổi cây khác, quanh năm nhiều loại cây, dân chúng đi dạo chụp được nhiều hình cũng thấy phấn khởi lắm ạ:D
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
"Thành phố cũng đưa ra yêu cầu về vật liệu lát vỉa hè, bó vỉa là VẬT LIỆU TỰ NHIÊN, kết cấu bền vững đảm bảo sử dụng 50-70 năm."

Nó lại thòng vào cái điều kiện "vật liệu tự nhiên" để ép phải lát vỉa hè bằng đá.
Cứ như Bangkok, Hongkong, Jakarta, Paris, Tokyo, Ottawa, v.v...người ta bị ngẫn hay sao mà không chịu lát vỉa hè bằng đá, mà lát bằng bê tông, bằng gạch tái chế thân thiện với môi trường.
Mà các thành phố trên ngân sách nó gấp Hà Nội từ hai đến vài chục lần.
Riêng Paris ngân sách nó cũng gần mười tỉ Eur, bằng một phần mười GDP quốc gia nho nhỏ ở Đông Nam Á.
 

cuongsimo

Xe hơi
Biển số
OF-89744
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
164
Động cơ
406,930 Mã lực
Cái này em không rành lắm, ngồi hóng các cụ bàn.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,814
Động cơ
479,101 Mã lực

Ladagia

Xe container
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
6,280
Động cơ
1,355,367 Mã lực
Cái bọn nhật giãy chết bần tiện này chắc phải qua thủ đô nhà mình mà học hỏi về lát vỉa hè đẹp. Ngay giưa trung tâm tokyo mà bọn nó vẫn còn dùng gạch lát vỉa hè từ những năm 60-70 mới chết chứ.
Quan chức bọn này quá gà nhỉ các cụ nhỉ



Sống bên đó thích cụ nhể :)? Người dân họ quá nhiệt tình, lịch sự :)
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,644
Động cơ
-164,148 Mã lực
Lát đá chỉ khổ mấy ông xe mái phi lên vỉa hè, trơn uỳnh uỵch nên tất cả đội uây Tàu như em đóe thích điều nài :P
 

VQ_A8

Xe tăng
Biển số
OF-74336
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
1,271
Động cơ
434,115 Mã lực
Cuối năm phải giải ngân hết tiền ngân sách mà.
 

xe cáng

Xe tăng
Biển số
OF-83048
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,750
Động cơ
425,448 Mã lực
Thấy bẩu anh ấy lên là có mấy công ty sân sau chuyên vỉa hè, cây xanh, điện đóm.
 

BonBonTT

Xe container
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
6,081
Động cơ
534,467 Mã lực
Thằng này vay nhưng thằng khóa sau phải trả thì tội gì không vay. Không vay họ hàng hang hốc nó lại chửi cho là ngu. Là em em cũng vay, hậu quả thế nào kệ cmn thằng phía sau...ke ke:))
 

jun05

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-465393
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
793
Động cơ
227,227 Mã lực
Nơi ở
Bia nhập khẩu

hunglomo

Xe tải
Biển số
OF-349879
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
251
Động cơ
269,769 Mã lực
ngay sau lát vỉa hè sẽ là đào rãnh để luồn luồn lắp lắp những cái con mẹ gì đó nữa kìa
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,780
Động cơ
378,329 Mã lực
Đến hẹn lại lên.
Cứ cuối năm dương lịch là lát hè, trải đường.
Bác chả hiểu gì sất! không làm cuối năm thì nhóm người nọ lấy tiền đâu đón năm mới ? Thế nên đúng hẹn là phải dồi còn zề?
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực

Như trong Sài Gòn họ lát vỉa hè như này. Hàng chục năm rồi, chả "phải là vật liệu tự nhiên" gì sất, ngay đường Đồng khởi siêu trung tâm, rất đẹp và bền. Bọn HN ăn hại.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top