Thủ tục đổi bằng lái nhựa

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,363
Động cơ
390,017 Mã lực
Các cụ để ý giùm em nhé. Với bằng mới 12 số. Hiện tại đang có trường hợp có bằng, cấp đổi tại sở giao thông thật, đào tạo, học hành thật. Nhưng do một số vấn đề mà các cụ tra cứu giấy phép lái xe lại không thấy trong cái trang tra cứu http://gplx.gov.vn/default.aspx thì các cụ phải lên sở GTVT để khiếu nại người ta giải quyết nhé. Có những nơi bị ít, có nơi bị nhiều. (Không để ý, sau này có việc gì liên quan tới cấp đổi lại, hay công an thu giữ người ta kiểm tra không có thì các cụ rất mất thời gian đấy _ Những trường hợp này bọn em hay gọi vui là rơi vào trường hợp giả 99%, bỏi vì còn 0,1% nữa nhưng nó cũng lại là cái quan trọng nhất để căn cứ xác minh :) ).

Các cụ muốn chắc chắn thì các cụ vào đây:

http://gplx.gov.vn/default.aspx

Điền số GPLX vào (12 số) và tìm. Thấy hiện thông tin của mình là ok. Còn không thấy hoặc có thông tin nào bị sai thì khuyến cáo của em là lên sở GTVT nơi các cụ cấp/đổi GPLX để báo cho người ta xử lý cái GPLX của các cụ.

...Kính báo...
em thi năm ngoái GPLX có 6 số và chữ AX ở đâu, vào search nó chả tìm ra cái gì cả
 
Chỉnh sửa cuối:

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
các cụ ơi, em làm B2 ở BN thì đổi ở đâu cho tiện vậy
 

vt2phuc

Xe điện
Biển số
OF-37696
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
3,472
Động cơ
508,584 Mã lực
Bằng 6 số có tra đc đâu cụ, nó bảo không tìm thấy mà :D
em thi năm ngoái GPLX có 6 số và chữ AX ở đâu, vào search nó chả tìm ra cái gì cả
Xác xuất không có trên trang ấy với bằng cũ là rất cao, nhất là với những bằng từ những năm 2000 trở về trước. Với lại hình như em được biết mới chỉ có bằng cũ của tổng cục người ta up lên trước. Còn các sở thì hình như chưa được up lên.

các cụ ơi, em làm B2 ở BN thì đổi ở đâu cho tiện vậy
Tiện thì ở Bắc Ninh. Lấy ngay trong tuần.
Tiện nữa thì cụ đang ở đâu đổi ở đấy (không phải ở Bắc Ninh), nhưng lấy chậm (khoảng 2 tháng) vì còn chờ xác minh hồ sơ.
 

truong70

Xe tải
Biển số
OF-50071
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
314
Động cơ
458,578 Mã lực
Cám ơn bác gasthuyquan đã cung cấp thông tin.
Mình cần làm rõ là ra Tôn Thất Thuyết hay Thái Thịnh để đổi bằng vậy (bằng mình cũng do Cục đường bộ cấp). Sao thấy trên OF các bác lại bảo ra Thái Thịnh nhỉ.
Còn cái vụ giấy KSK thì có bắt buộc khám ở đâu k, và bác có kinh nghiệm xử lí cái này chứ.
Bác thông cảm cho câu hỏi ngớ ngẩn nhé vì chưa bao giờ đổi bằng nên chưa có kinh nghiệm.


Em vừa đổi thành công bằng b2 sang thẻ nhựa,mặc dù bằng của em còn hạn 13 tháng nhé.cụ chủ làm như em thì chắc chắn sẽ ok.
Bằng của em do cục đường bộ cấp,hôm đầu em lên sgtvt hà nội hỏi thì được trả lời là bằng này còn hạn 13 tháng,với lại hồ sơ do cục quản lý thì mời a ra đó hỏi sẽ khả thi hơn,về nhà em đi xin gksk,hồ sơ gốc,chứng chỉ dậy nghề.và sáng hôm sau phi ra cục đường bộ ở phố tôn thất thuyết cầu giấy hà nội.em rút số thứ tự 44(chú ý là trong ngày chỉ giải quyết 60 hồ sơ thôi nhé)lúc đến lượt em thì em ở ngoài chả biết,lúc sau vào thì qua mất lượt phải đợi.Thấy đên số 48 rồi em lại chen vào đưa bộ hồ sơ bảo là em vừa đi photo nên vào muộn,con nhận hồ sơ nó mắng em ,em cũng kệ .nó bảo là trường hợp này để cuối giờ nhé.chính câu nói này mà em ngu không nhận ra ngay.đến cuối giờ còn mình em nó gọi tên em,e hí hửng nhẩy ngay lên cái ghế ngồi để nó chụp ảnh.không ngờ cái con nhận hồ sơ lúc trước nó ném bộ hồ sơ của em ra tuyên bố 1 câu xanh rờn bằng này chưa hết hạn không đổi được nhé.em cú quá nghĩ bụng bảo thằng cụ mày .éo bảo bố mày từ sáng để bố mày đợi đến 12 giờ kém 15 mới trả lời là không được.e đành phải hạ giọng là anh chị làm ơn giúp em,nó bảo là luật quy định thế.nói xong 2 đứa đứng dậy để đi ăn trưa.em nhanh ý giật bộ hồ sơ chạy ngay ra cửa kẹp tờ 500k vào và chạy vào bảo a chị làm ơn giúp em.vì em sắp phải đi công tác xa,nó bảo là đi công tác thì quyết định cử đi công tác đâu,em bảo là chưa có.sau 1 phút nó nhìn thấy tờ 500 em kẹp đấy rồi mồm nó nói khó,tay nó thì mân mê cái bằng của em,hóa ra nó bóc xoẹt 1 phát móc cái ảnh của em rách ra nó bảo la trường hợp của em là chúng tôi ưu ái đấy nhé.bây giờ cầm cái bằng ra photo lại để đổi theo diện rách nát.e thấy thế trong bụng sướng ơi là sướng chay đi pho to luôn về cái đưa cho nó bản photo và nhẩy lên chụp xoẹt phát ảnh OK.nộp 135 k tiền thẻ nhựa đưa nó 150 k nó cũng chả thối lại 15k nữa à.1 tuần sau em cầm bằng cũ và giấy hẹn lên đến lượt nó gọi em lên để trả bằng e đưa cái bằng cũ cho nó thì vẫn cái con hôm trước nó nhìn em hỏi là trường hợp này ai làm cho anh.e trả lời ngay là chị làm cho cái hôm cuối giờ trưa đấy nó bảo à ừ.thế là e nhận bằng mới.
Em lưu ý củ chủ là tuyệt đối không làm qua cò qua vạc nhé vì cò làm cho thì mình vẫn phải trực tiếp có mặt để chụp ảnh thẻ nhé.mất tiền cho cò lúc sau cũng chả giải quyết gì được đâu.mình làm thẳng cho nhanh.thực ra lúc đầu em cũng làm qua cò mất 600 k đây lúc sau vẫn phải nôn ra cho bọn nó 500k mới cay chứ.
Chúc cụ chủ được việc như em nhe.thời hạn của bằng mới tính từ ngày cấp lại nhé còn hạn 1. Năm cũng không được tính vào.
 

cugieo

Xe tăng
Biển số
OF-165677
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
1,218
Động cơ
356,096 Mã lực
Trích bài viết của mình lần trước
Danh sách bệnh viện:
§ Đa khoa Sanh Pôn
§ Đống Đa
§ Thanh Nhàn
§ Đức Giang
§ Bắc Thăng Long
§ Hoè Nhai
§ tư nhân Tràng An
§ tư nhân Thăng Long
§ BV Nam Thăng Long
Phòng khám Đa khoa GTVT Gia Lâm

Giấy khám sức khỏe thì các bác ra bệnh viện Tràng An, địa chỉ: Số 59 Ngõ Thông Phong, Quốc Tử Giám, Đống Đa Hà Nội lên thằng tầng 5, vào nói là xin giấy khám sức khỏe để làm bằng lái xe B2 và mang ảnh 3x4 dán vào và đóng 120.000 đồng và chạy quanh các phòng khoảng 15 - 20 phút là xong, chú ý phải xin đầy đủ dấu, chữ kí của các mục nhé, sau khi xong thì vào phòng 101 xin chữ kí giám đốc bệnh viện, và lên phòng 204 xin dấu ở phòng hành chính, chú ý giấy khám sức khỏe phải có dòng chữ "đủ điều kiện lái xe ôtô hạng B2" thiếu dòng này thì mời bác về đó làm lại nhé. Sau khi làm xong, bỏ vào túi hồ sơ cùng với đơn.
 

Shachou

Đi bộ
Biển số
OF-114428
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4
Động cơ
387,440 Mã lực
Cám ơn bác gasthuyquan đã cung cấp thông tin.
Mình cần làm rõ là ra Tôn Thất Thuyết hay Thái Thịnh để đổi bằng vậy (bằng mình cũng do Cục đường bộ cấp). Sao thấy trên OF các bác lại bảo ra Thái Thịnh nhỉ.
Còn cái vụ giấy KSK thì có bắt buộc khám ở đâu k, và bác có kinh nghiệm xử lí cái này chứ.
Bác thông cảm cho câu hỏi ngớ ngẩn nhé vì chưa bao giờ đổi bằng nên chưa có kinh nghiệm.
Cập nhật cho cụ thông tin, em làm theo đúng một cụ trong Otofun hướng dẫn chi tiết và tỉ mỉ như bên dưới, làm một lần xong luôn, em vừa đổi bằng hôm 14/9/2013 cụ nhé! Em thấy bảo sáng thứ 7 là vắng nhất, cụ chịu khó đến từ 7g hoặc 7g30 phút sáng đảm bảo lấy được số sớm.

Cụ lưu ý bằng được đổi trước và sau khi hết hạn trong vòng 3 tháng, nên đổi sớm vì OX nhà em mới đi thi lại vì quên ko đổi, lý thuyết và thực hành đều làm khoai và chặt hơn hồi xưa.

**********************************************8

Các giấy tờ cần thiết :

1. Đi khám sức khoẻ ở Bệnh viện tư nhân Tràng An (ngõ Thông Phong, phố Tôn Đức Thắng) cho nhanh và đơn giản. Phí là 120k, tổng thời gian khám là khoảng 20 phút. Chú ý: a) mang theo 1 ảnh 3x4 để dán vào giấy khám sức khoẻ. b) chỗ đỗ xe rất chật hẹp, nên đi xe máy, ko nên đi ô tô. Các cụ lên tầng 5, phòng 501 họ sẽ hướng dẫn các bước rất chi tiết

2. Download đơn đề nghị đổi giấy phép lái xe, điền đầy đủ thông tin kể cả phường/xã của nơi đăng ký hộ khẩu và nơi cư trú. Dán 1 ảnh 3x4 vào đơn, không quan trọng là nền màu gì. Ghi họ và tên bằng chữ IN HOA. Kính gửi: Tổng Cục đường bộ Việt nam chứ không phải là Sở giao thông vận tải theo mẫu trên mạng. Địa chỉ ghi rõ chữ "Phường" và "Quận". Trong mục "Lý do" các Cụ ghi : "Hết hạn", trong mục "Mục đích" các Cụ ghi:"Sử dụng phương tiện giao thông". Cuối đơn ghi số điện thoại liên hệ.
Trong trường hợp các cụ đến xin tờ khai thì cầm sẵn bằng lái và sau khi lấy số thứ tự hỏi xin luôn ở ô Bên trái.

3. Photo giấy CMND và cái bằng sắp hết hạn, mỗi thứ 1 bản

4. Đem mớ hồ sơ đó: 01 đơn đề nghị đổi bằng+01 giấy khám sức khoẻ+01 photo bằng lái+01 photo CMND đến Tổng Cục Đường Bộ VN trên phố Tôn Thất Thuyết (Q. Cầu Giấy, gần đường vành đai 3 Phạm Hùng). Chú ý: a) chỉ nhận hồ sơ các buổi sáng từ thứ Hai đến thứ Bảy (Thời gian từ 8h đến 11h). b) không cần phải mang theo 3 ảnh 3x4 và hồ sơ gốc như trước đây. c) Đi ô tô thì đỗ xe không có ai trông và không mất tiền gửi xem, đi xe máy gửi xe ngay bên ngoài phòng làm thủ tục, chắc là có mất tiền gửi xe. Nếu các Cụ đi xe máy thì lệ phí 3.000 đồng. Đường đến Tổng cục đường Bộ từ hướng Cầu Giấy:

Cầu Giấy - Trần Thái Tông - Tôn Thất Thuyết (Vùng binh lớn thứ hai) đi tiếp khoảng 200 m ở bên phải có biển màu đỏ "TỔNG CỤC ĐƯỜNG BỘ CÁCH 50 M" các cụ rẽ phải.
5. Nộp ở phòng làm thủ tục đổi bằng ở ngay bên trái cổng của Tổng cục ĐBVN
6. Trong phòng có 2 ô cửa, ô bên trái là nơi nộp, phải bấm nút để lấy phiếu có số thứ tự hoặc trình CMTND và BLX gốc để cái chị bên trong đưa số thứ tự cho cụ.
7. Khi cán bộ gọi số thì nộp hồ sơ, nộp xong ngồi chờ
8. Cán bộ ở ô bên phải kiểm tra hồ sơ xong sẽ gọi tên và hỏi lại số bằng lái cũng như số CMND để đối chiếu và nạp vào máy tính. Sau đó cán bộ này bảo người đổi bằng ngồi vào 1 ghế ở cạnh đó để chụp ảnh.
9. Xong khâu này quay lại ô cửa bên trái để nộp lệ phí đổi bằng là 135k, nhận giấy hẹn sau 7 ngày để lấy bằng mới vào buổi chiều. Chú ý: nếu nộp 140k thì đừng đòi 5k tiền thừa hehe. Các Cụ nhớ chuẩn bị tiền lẻ trước cho nhanh ah.

Chúc cụ đổi được nhanh chóng, ngon bổ rẻ như em.
 

Ấm Sứt Vòi

Xe buýt
Biển số
OF-149366
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
998
Động cơ
367,423 Mã lực
Em vừa ở tổng cục chỗ tôn thất thuyết về đây,các cụ đừng làm giấy khám sk chỗ mấy chú bảo vệ nhé.Hôm nay nhiều cụ bị trả về vì giấy khám sk dởm đấy ạ
Có cụ vào nộp hồ sơ nó hỏi giấy này viện nào cấp? Cụ ấy ú ớ...thì viện chỗ bảo vệ í =))
 

taducanh

Xe buýt
Biển số
OF-60162
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
677
Động cơ
448,870 Mã lực
Em vừa làm trên Cục Tôn Thất Thuyết,chi phí 135K.Bác cần khai vào hồ sơ của họ và giấy khám sức khỏe,2 ảnh 3x4,photo cmt và bằng lái cắt và gập lại,buổi sáng nộp hồ sơ nên có mặt sớm để lấy số.Sau 5 ngày nhân bằng mới,bằng cũ bị cắt.Em thấy bên GTVT dùng phôi thẻ quá lởm và rẻ tiền làm bằng rất xấu,in trông bẩn bẩn chẳng bằng thẻ thành viên thư viên hay thẻ Ngân hàng.
 

emeraldflagon

Xe buýt
Biển số
OF-135994
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
881
Động cơ
363,223 Mã lực
các cụ cho e hỏi. bằng lái xe của e ở hải phòng cấp. e muốn đổi lại ở hà nội thì nhanh nhất là mất bao lâu ợ. hồ sơ đầy đủ ợ. :)
 

emeraldflagon

Xe buýt
Biển số
OF-135994
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
881
Động cơ
363,223 Mã lực
các cụ cho e hỏi. bằng của e do hải phòng cấp. còn hạn 2 năm. giờ e muốn đổi bằng nhựa của hà nội thì nhanh nhất bao lâu thì có bằng. hồ sờ gốc vẫn đầy đủ các cụ ợ :0
 

lqtrug

Xe hơi
Biển số
OF-202979
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
105
Động cơ
322,150 Mã lực
Cho cái bằng vào giặt đi rồi mang đổi theo hình thức bằng hỏng là xong.

Mất 1 củ + giấy KSK, nhưng cụ vẫn phải có mặt để chụp ảnh, nhận hồ sơ, nhận bằng, chỉ được cái là chờ nhanh, không phải đợi đến lượt như bấm số (nhưng vẫn phải chờ, người ta ghép được lúc nào thì ghép)
Cụ tính cho em: Tiền lệ phí: 135k + 20k tiền rửa ảnh (làm giấy ksk) + 120k tiền giấy khám sức khỏe (làm trong 20-30 phút tại bệnh viện Tràng An, em thấy các cụ nhà mình khám về nói vậy), tới nơi các cụ bấm số (đến sớm chút thì được số đẹp, đỡ phải chờ đợi lâu). Tới lượt thì cứ vào làm. mấy hôm sau theo giấy hẹn tới lấy bằng.

Tùy các cụ chọn. :)). Em nói trên phương diện người làm cái này nhiều nên em nói thế. Các cụ cò đừng ném đá em nhé. Vỡ đầu em chết. :D
Cám ơn bác nhiền nhé
 

vt2phuc

Xe điện
Biển số
OF-37696
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
3,472
Động cơ
508,584 Mã lực
các cụ cho e hỏi. bằng của e do hải phòng cấp. còn hạn 2 năm. giờ e muốn đổi bằng nhựa của hà nội thì nhanh nhất bao lâu thì có bằng. hồ sờ gốc vẫn đầy đủ các cụ ợ :0
Bằng còn thời hạn dài thì cụ cho vào máy giặt cùng quần áo. Cho nó hỏng chút hoặc làm cách nào mà nó hỏng, nhưng vẫn nhìn thấy số ấy. Rồi mang đổi giấy phép bị hỏng. Mất hơn 1 tháng thôi. (Khác tỉnh).
 

Tom B@

Xe tải
Biển số
OF-132191
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
342
Động cơ
375,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bằng loại mới (12 số) cụ nhé. BẰng cũ chưa tìm được trong này đâu.
Bác nhầm hay sao đấy chứ? Bằng e đánh cả chữ và số theo kiểu cũ vẫn ra thông tin luôn. Đúng như yêu cầu ngày cấp và ngày hết hạn, loại bằng.
 

Tom B@

Xe tải
Biển số
OF-132191
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
342
Động cơ
375,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Việc này bác chỉ cần cho cái bàn là lên một góc ảnh của GPLX là ok. Sau đó làm thủ tục như đổi bằng bình thường bao gồm đơn xin đổi (lấy luôn trên mạng in ra và ghi thông tin ko cần qua TCĐB) + Giấy KSK + photo GPLX + photo CMT + chụp ảnh 3x4 để dán ảnh lên đơn & giấy KSK.
Như vậy là đủ thủ tục mang lên TCĐB rồi (có chắc chắn thì cầm cả hồ sơ gốc).

Tuần trước em vừa đi đổi GPLX do chuẩn bị hết hạn, nói chung thủ tục như vậy là đủ lên TCĐB (chỗ đường Tôn Thất Thuyết đi từ chỗ TOYOTA Mỹ Đình vào khoảng 500m đến siêu thị rẽ trái luôn vào khoảng 50m là tới ngay sát phòng bảo vệ ngoài cùng) nộp xếp hàng đến lượt họ gọi vào chụp ảnh tại chỗ xong ra cầm giấy hẹn + nộp phí 135K là xong. Đến ngày tới lấy GPLX thôi.
 

bi ron

Xe hơi
Biển số
OF-207701
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
155
Động cơ
318,967 Mã lực
e cũng mới đổi ở cục xong cụ nên đi vào buổi sáng thứ 7 tầm 7h cụ có mặt ở đấy làm nhanh tí là ok(*)
 

Tom B@

Xe tải
Biển số
OF-132191
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
342
Động cơ
375,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác chủ qua BVĐK Hà Đông có mấy anh chị ngồi ở cổng viện đấy. Đi đầu giờ sáng một lúc có giấy KSK ngay ko cần vào khám. Còn đi đổi GPLX nếu được vào sáng T7 là ổn nhất vì hôm đó ít hơn so với ngày thường chú ý từ 8h-11h nhưng đến 10h15 là hết nhận hồ sơ vì nếu nhận thêm là phải thêm 100K do ko đủ thời gian nữa???.
 

fordka

Xe buýt
Biển số
OF-155149
Ngày cấp bằng
3/9/12
Số km
875
Động cơ
37,928 Mã lực
Trang cụ gửi không kiểm tra được bằng cũ thì phải. Cụ có biết trang nào kiểm tra thông tin bằng cũ không ạ?
Các cụ để ý giùm em nhé. Với bằng mới 12 số. Hiện tại đang có trường hợp có bằng, cấp đổi tại sở giao thông thật, đào tạo, học hành thật. Nhưng do một số vấn đề mà các cụ tra cứu giấy phép lái xe lại không thấy trong cái trang tra cứu http://gplx.gov.vn/default.aspx thì các cụ phải lên sở GTVT để khiếu nại người ta giải quyết nhé. Có những nơi bị ít, có nơi bị nhiều. (Không để ý, sau này có việc gì liên quan tới cấp đổi lại, hay công an thu giữ người ta kiểm tra không có thì các cụ rất mất thời gian đấy _ Những trường hợp này bọn em hay gọi vui là rơi vào trường hợp giả 99%, bỏi vì còn 0,1% nữa nhưng nó cũng lại là cái quan trọng nhất để căn cứ xác minh :) ).

Các cụ muốn chắc chắn thì các cụ vào đây:

http://gplx.gov.vn/default.aspx

Điền số GPLX vào (12 số) và tìm. Thấy hiện thông tin của mình là ok. Còn không thấy hoặc có thông tin nào bị sai thì khuyến cáo của em là lên sở GTVT nơi các cụ cấp/đổi GPLX để báo cho người ta xử lý cái GPLX của các cụ.

...Kính báo...
 

vlife

Xe hơi
Biển số
OF-61318
Ngày cấp bằng
9/4/10
Số km
181
Động cơ
442,710 Mã lực
Website
www.muabaohiemonline.net
Bác nhầm hay sao đấy chứ? Bằng e đánh cả chữ và số theo kiểu cũ vẫn ra thông tin luôn. Đúng như yêu cầu ngày cấp và ngày hết hạn, loại bằng.
Sao của em 8 số tra cũng không có cụ nhể? :((
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top