[VHGT] Thử tìm nguyên nhân tắc đường ở Thành phố lớn

QuangThang

Xe tải
Biển số
OF-38097
Ngày cấp bằng
12/6/09
Số km
453
Động cơ
474,192 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái oto
Kính các cụ.
Về vấn đề tắc đường đã có nhiều ý kiến, quan điểm, phân tích.Em không nói lại.Em muốn nêu một vài ý kiến riêng.Mong các cụ góp vui.
Thứ nhất vấn đề ùn tắc giao thông chỉ xảy ra ở 2 thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh.
Thứ hai ùn tắc chỉ xảy ra vào khung giờ cao điểm
Thứ ba ùn tắc chỉ xảy ra ở những con đường thuộc khu vực, thuộc quận mới, đang phát triển mạnh mẽ.
Thứ tư ùn tắc có một nguyên nhân không nhỏ là số xe 2 bánh chạy ẩu, lấn làn, ngược chiều...
Thứ năm là đường chưa đủ rộng cho các làn xe lưu thông.
Trong các nguyên nhân trên có lẽ là nguyên nhân 5 là chủ yếu. Do vậy chỉ cần tập trung giải quyết vấn đề này thì sẽ giảm hoặc hết tắc đường.Vậy làm thế nào để mở rộng đường. Muốn mở rộng những con đường mà hai bên đường là nhà thì chỉ có cách phá... nhà mà thôi.Sẽ có câu hỏi: kinh phí đâu để đền bù??? cái này các bác khỏi lo. Câu trả lời là nhà nước sẽ không mất đồng nào.Bằng cách nào vậy? Câu trả lời rất đơn giản.Thay vì mở rộng con đường thêm 10m thì hãy giải phóng mặt bằng 100m. 10m đầu tiên làm đường.Còn lại 90m kia xây nhà cao tầng.Những hộ dân giải tỏa xin mời lên chung cư ở. Việc còn lại là việc của các công ty xây dựng...
Như vậy có ổn không các bác cho ý kiến.
 

dahn

Xe hơi
Biển số
OF-161836
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
104
Động cơ
349,374 Mã lực
Ý tưởng của cụ rất hay.Hóng các cao nhân vào đàm đạo xem thế nào.
 

LGG2Docomo

Xe tăng
Biển số
OF-342046
Ngày cấp bằng
9/11/14
Số km
1,690
Động cơ
286,840 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Website
www.otofun.net
E nghĩ là giãn dân sẽ hiệu quả hơn. Hàng ngày bao nhiêu con người lao vào trung tâm thành phố để làm việc, xong lại thi nhau đi về, chưa kể các cháu sinh viên thi nhau vào trung tâm thành phố học. Như vậy hàng ngày như có một cái hội là trung tâm thành phố, dẫn đến tắc đường. Vậy tại sao không phân bổ các cơ quan bộ ngành, các khối công ty, các trường học, các khu vui chơi mua sắm ra các khu vực khác nhau sao cho hợp lý, tránh để hướng đi làm, đi học, đi chơi đan xen vào nhau mà dẫn tới tắc đường.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính các cụ.
..
... Câu trả lời là nhà nước sẽ không mất đồng nào.Bằng cách nào vậy? Câu trả lời rất đơn giản.Thay vì mở rộng con đường thêm 10m thì hãy giải phóng mặt bằng 100m. 10m đầu tiên làm đường.Còn lại 90m kia xây nhà cao tầng.Những hộ dân giải tỏa xin mời lên chung cư ở. Việc còn lại là việc của các công ty xây dựng...
Như vậy có ổn không các bác cho ý kiến.
Cách này cũng có vẻ ko ổn vì nó liên quan tới nhà cao tầng. Đường GP khoảng một năm trở lại ùn tắc liên miên, lý do em nghĩ là do nhiều nhà cao tầng mọc lên ở các khu Linh Đàm, Pháp Vân, và nhiều nhà đã có người dọn tơi. Cùng 1 diện tích, nhà cao tầng sẽ có số dân gấp 10 - 20 lần so với nhà thấp tầng, như vậy lượng xe cộ sẽ phải đông thêm tương ứng.

Còn thực ra cách làm của cụ không mới. Em nghe mấy người hay đi công tác bên anh tập có nói rằng họ mà giải tỏa để mở rộng đường là giải tỏa rộng gấp đôi mức cần thiết, sau đó nhà nước xây luôn dãy phố và ưu tiên bán cho người bị giải tỏa, như vậy không có chuyện một người đang ở ngóc ngách lại được thành mặt đường, và một người mặt đường vẫn có thể được mặt đường mà ko bị mất nhà, và dẫy phố mới đều đặn chứ không có nhà siêu mỏng.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,631
Động cơ
357,338 Mã lực
Ồ, cụ chủ tính dư lào mà khẳng định nhà nước không mất đồng nào?

Chắc là cụ tính theo cách: đang ở x mét vuông, giờ lên chung cư cấp cho 2x mét vuông ấy ạ?

Nữa, trong lúc nhà chưa xây xong, người dân đi ở chỗ nào? Hay ở đâu thì kệ họ?
 

z0z0z0

Xe điện
Biển số
OF-84906
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
3,152
Động cơ
428,401 Mã lực
Vấn đề ở quy hoạch cơ, cứ đường ô bàn cờ đừng có vành đai với hướng tâm làm gì, cấm tuyệt đối buôn bán lòng đường, vỉa hè, đảm bảo tỷ lệ diện tích giao thông/ diện tích tổng thể >30% thì bảo tắc cũng chả tắc
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,979
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Ôi dà, có cả bộ máy suy nghĩ, tính toán qui hoạch, phòng chống rồi, chứ như nhà em bóc ngắn cắn dài nghĩ nó không thấu đáo được ợ
 

vnmufc

Xe tải
Biển số
OF-14739
Ngày cấp bằng
13/4/08
Số km
229
Động cơ
515,750 Mã lực
Ôi dà, có cả bộ máy suy nghĩ, tính toán qui hoạch, phòng chống rồi, chứ như nhà em bóc ngắn cắn dài nghĩ nó không thấu đáo được ợ
Cái bộ máy ý toàn lợi ích nhóm thôi mong chờ gì cụ ơiii
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,003
Động cơ
362,003 Mã lực
Kính các cụ.
Về vấn đề tắc đường đã có nhiều ý kiến, quan điểm, phân tích.Em không nói lại.Em muốn nêu một vài ý kiến riêng.Mong các cụ góp vui.
Thứ nhất vấn đề ùn tắc giao thông chỉ xảy ra ở 2 thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh.
Thứ hai ùn tắc chỉ xảy ra vào khung giờ cao điểm
Thứ ba ùn tắc chỉ xảy ra ở những con đường thuộc khu vực, thuộc quận mới, đang phát triển mạnh mẽ.
Thứ tư ùn tắc có một nguyên nhân không nhỏ là số xe 2 bánh chạy ẩu, lấn làn, ngược chiều...
Thứ năm là đường chưa đủ rộng cho các làn xe lưu thông.
Trong các nguyên nhân trên có lẽ là nguyên nhân 5 là chủ yếu. Do vậy chỉ cần tập trung giải quyết vấn đề này thì sẽ giảm hoặc hết tắc đường.Vậy làm thế nào để mở rộng đường. Muốn mở rộng những con đường mà hai bên đường là nhà thì chỉ có cách phá... nhà mà thôi.Sẽ có câu hỏi: kinh phí đâu để đền bù??? cái này các bác khỏi lo. Câu trả lời là nhà nước sẽ không mất đồng nào.Bằng cách nào vậy? Câu trả lời rất đơn giản.Thay vì mở rộng con đường thêm 10m thì hãy giải phóng mặt bằng 100m. 10m đầu tiên làm đường.Còn lại 90m kia xây nhà cao tầng.Những hộ dân giải tỏa xin mời lên chung cư ở. Việc còn lại là việc của các công ty xây dựng...
Như vậy có ổn không các bác cho ý kiến.
Đường Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến, ... nó chả bé tí nào mà vẫn tắc, thế thì cái thứ 5 của cụ chỉ là phần nhỏ thôi. Đơn giản cụ thấy trước cửa sân VĐ Mỹ Đình có to ko ạ? Cụ ra đó quan sát lúc ko có bóng đá và lúc đội tuyển VN vô địch giải gì đó là sẽ có ngay lời giải.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Kính các cụ.
Về vấn đề tắc đường đã có nhiều ý kiến, quan điểm, phân tích.Em không nói lại.Em muốn nêu một vài ý kiến riêng.Mong các cụ góp vui.
Thứ nhất vấn đề ùn tắc giao thông chỉ xảy ra ở 2 thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh.
Thứ hai ùn tắc chỉ xảy ra vào khung giờ cao điểm
Thứ ba ùn tắc chỉ xảy ra ở những con đường thuộc khu vực, thuộc quận mới, đang phát triển mạnh mẽ.
Thứ tư ùn tắc có một nguyên nhân không nhỏ là số xe 2 bánh chạy ẩu, lấn làn, ngược chiều...
Thứ năm là đường chưa đủ rộng cho các làn xe lưu thông.
Trong các nguyên nhân trên có lẽ là nguyên nhân 5 là chủ yếu. Do vậy chỉ cần tập trung giải quyết vấn đề này thì sẽ giảm hoặc hết tắc đường.Vậy làm thế nào để mở rộng đường. Muốn mở rộng những con đường mà hai bên đường là nhà thì chỉ có cách phá... nhà mà thôi.Sẽ có câu hỏi: kinh phí đâu để đền bù??? cái này các bác khỏi lo. Câu trả lời là nhà nước sẽ không mất đồng nào.Bằng cách nào vậy? Câu trả lời rất đơn giản.Thay vì mở rộng con đường thêm 10m thì hãy giải phóng mặt bằng 100m. 10m đầu tiên làm đường.Còn lại 90m kia xây nhà cao tầng.Những hộ dân giải tỏa xin mời lên chung cư ở. Việc còn lại là việc của các công ty xây dựng...
Như vậy có ổn không các bác cho ý kiến.
- "Thứ nhất vấn đề ùn tắc giao thông chỉ xảy ra ở 2 thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh." Không đúng, nó xảy ra ở nhiều nơi khác chỉ khác nhau là mức độ của vấn đề.
- "Thứ hai ùn tắc chỉ xảy ra vào khung giờ cao điểm" Không đúng, giờ nào cũng có thế có tắc đường
- "Thứ ba ùn tắc chỉ xảy ra ở những con đường thuộc khu vực, thuộc quận mới, đang phát triển mạnh mẽ." Không đúng.
- "Thứ tư ùn tắc có một nguyên nhân không nhỏ là số xe 2 bánh chạy ẩu, lấn làn, ngược chiều..." OK
- "Thứ năm là đường chưa đủ rộng cho các làn xe lưu thông." OK

Giải pháp của cụ các Lãnh đạo đều đã biết nhưng vẫn không thực hiện vì sao? Nguyên nhân chính các lô đất bên cạnh đường mới đã "có chủ mới"
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,422
Động cơ
530,404 Mã lực
Danh sách những con đường đắt nhất hành tinh lại dài thêm.
 

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,850
Động cơ
527,610 Mã lực
Kính các cụ.
Về vấn đề tắc đường đã có nhiều ý kiến, quan điểm, phân tích.Em không nói lại.Em muốn nêu một vài ý kiến riêng.Mong các cụ góp vui.
Thứ nhất vấn đề ùn tắc giao thông chỉ xảy ra ở 2 thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh.
Thứ hai ùn tắc chỉ xảy ra vào khung giờ cao điểm
Thứ ba ùn tắc chỉ xảy ra ở những con đường thuộc khu vực, thuộc quận mới, đang phát triển mạnh mẽ.
Thứ tư ùn tắc có một nguyên nhân không nhỏ là số xe 2 bánh chạy ẩu, lấn làn, ngược chiều...
Thứ năm là đường chưa đủ rộng cho các làn xe lưu thông.
Trong các nguyên nhân trên có lẽ là nguyên nhân 5 là chủ yếu. Do vậy chỉ cần tập trung giải quyết vấn đề này thì sẽ giảm hoặc hết tắc đường.Vậy làm thế nào để mở rộng đường. Muốn mở rộng những con đường mà hai bên đường là nhà thì chỉ có cách phá... nhà mà thôi.Sẽ có câu hỏi: kinh phí đâu để đền bù??? cái này các bác khỏi lo. Câu trả lời là nhà nước sẽ không mất đồng nào.Bằng cách nào vậy? Câu trả lời rất đơn giản.Thay vì mở rộng con đường thêm 10m thì hãy giải phóng mặt bằng 100m. 10m đầu tiên làm đường.Còn lại 90m kia xây nhà cao tầng.Những hộ dân giải tỏa xin mời lên chung cư ở. Việc còn lại là việc của các công ty xây dựng...
Như vậy có ổn không các bác cho ý kiến.
Mất bao nhiêu tiền em mới mua được cái ghế, làm thế thì làm sao em thu hồi và có lãi được ạ!
 

DuongAlo

Xe buýt
Biển số
OF-38023
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
947
Động cơ
479,360 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Kính các cụ.
Về vấn đề tắc đường đã có nhiều ý kiến, quan điểm, phân tích.Em không nói lại.Em muốn nêu một vài ý kiến riêng.Mong các cụ góp vui.
Thứ nhất vấn đề ùn tắc giao thông chỉ xảy ra ở 2 thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh.
Thứ hai ùn tắc chỉ xảy ra vào khung giờ cao điểm
Thứ ba ùn tắc chỉ xảy ra ở những con đường thuộc khu vực, thuộc quận mới, đang phát triển mạnh mẽ.
Thứ tư ùn tắc có một nguyên nhân không nhỏ là số xe 2 bánh chạy ẩu, lấn làn, ngược chiều...
Thứ năm là đường chưa đủ rộng cho các làn xe lưu thông.
Trong các nguyên nhân trên có lẽ là nguyên nhân 5 là chủ yếu. Do vậy chỉ cần tập trung giải quyết vấn đề này thì sẽ giảm hoặc hết tắc đường.Vậy làm thế nào để mở rộng đường. Muốn mở rộng những con đường mà hai bên đường là nhà thì chỉ có cách phá... nhà mà thôi.Sẽ có câu hỏi: kinh phí đâu để đền bù??? cái này các bác khỏi lo. Câu trả lời là nhà nước sẽ không mất đồng nào.Bằng cách nào vậy? Câu trả lời rất đơn giản.Thay vì mở rộng con đường thêm 10m thì hãy giải phóng mặt bằng 100m. 10m đầu tiên làm đường.Còn lại 90m kia xây nhà cao tầng.Những hộ dân giải tỏa xin mời lên chung cư ở. Việc còn lại là việc của các công ty xây dựng...
Như vậy có ổn không các bác cho ý kiến.
Nếu cứ đổ dồn về HN thì đường có rộng nữa vẫn tắc. HCM ko ở nên ko biết ko dám bàn.
Nội thành điển hình như Hoàn Kiếm hầu như chả bao giờ tắc đường kể cả giờ cao điểm
 

QuangThang

Xe tải
Biển số
OF-38097
Ngày cấp bằng
12/6/09
Số km
453
Động cơ
474,192 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái oto
Cháu chào mợ thơ
Do cái não thoy
Đầu to dưng óc = quả nho chết rét
cháu nhớ có thàng tây lông hổm đi với bố cháu, nghia cảnh xe máy cứ hở ra chỗ nào là chen ngay vô éo cần biết phía trước ló dư lài...ló bẩu đóe phải do đường nhà chúng mài nhỏ mà do não chúng mài nhũn thối mệ ròi

Bố cháu bẩu khi xưa tau đi học ...tiết 1 vô 6h45, quá nửa lớp đi muộn, có ý kiến hay 7h vô tiết sẽ ko ai đi muộn
Ổng GS cười ha hả...tất cả do não của các bạn thoy..6.45 các bạn sẽ ngu dạy kiểu 6.45...7.00 các bạn sẽ ngủ dạy kiểu 7.00
...vô tiết 1 lúc 8.00 các bạn vẫn đi muộn
theo cụ thì cấm xe máy luôn cho khỏi lằng nhằng
 

Phichzin

Xe tăng
Biển số
OF-12401
Ngày cấp bằng
2/1/08
Số km
1,006
Động cơ
529,730 Mã lực
Nơi ở
Trên mây và trên cây
Cụ nhìn phố cổ chưa. Ô bàn cờ, đi từ A đến B có tới 1001 cách lựa chọn. Nên nếu chỉ cần có sự cố tại một điểm thì sẽ có ngay ốp sừn khác cho di chuyển. Còn các con đg mới thì độc đạo. Ko đi thì nghỉ nên tắc là xong luôn
 

minhtuan_ptn

Xe tăng
Biển số
OF-186818
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
1,318
Động cơ
346,258 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/tuan.ngominh.908?ref=tn_t
Mở rộng đường thì xe to nhiều, số lượng tăng, bây giờ chỉ còn cách quy hoạch lại tổng mặt bằng, làm đường, phố xá chỉ làm 1 lần, mở rộng 1 lần, chia đều các khu công nghiệp các khu dân cư dãn ra về tỉnh, các trường đại học, .... nói là dễ nhưng không ai làm trong chốc lát đươc, còn tắc đường chỉ xảy ra ở các thành phố lớn thôi, còn quê em thì 1 mình 1 đường, mặc dù đường nhỏ
 

magicwalker

Xe tải
Biển số
OF-15960
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
450
Động cơ
515,900 Mã lực
"Sống chậm lại, nghĩ khác đi, yêu thương nhiều hơn!"
Chắc là đỡ tắc...!:-w
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
8,209
Động cơ
367,009 Mã lực
Kính các cụ.
Về vấn đề tắc đường đã có nhiều ý kiến, quan điểm, phân tích.Em không nói lại.Em muốn nêu một vài ý kiến riêng.Mong các cụ góp vui.
Thứ nhất vấn đề ùn tắc giao thông chỉ xảy ra ở 2 thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh.
Thứ hai ùn tắc chỉ xảy ra vào khung giờ cao điểm
Thứ ba ùn tắc chỉ xảy ra ở những con đường thuộc khu vực, thuộc quận mới, đang phát triển mạnh mẽ.
Thứ tư ùn tắc có một nguyên nhân không nhỏ là số xe 2 bánh chạy ẩu, lấn làn, ngược chiều...
Thứ năm là đường chưa đủ rộng cho các làn xe lưu thông.
Trong các nguyên nhân trên có lẽ là nguyên nhân 5 là chủ yếu. Do vậy chỉ cần tập trung giải quyết vấn đề này thì sẽ giảm hoặc hết tắc đường.Vậy làm thế nào để mở rộng đường. Muốn mở rộng những con đường mà hai bên đường là nhà thì chỉ có cách phá... nhà mà thôi.Sẽ có câu hỏi: kinh phí đâu để đền bù??? cái này các bác khỏi lo. Câu trả lời là nhà nước sẽ không mất đồng nào.Bằng cách nào vậy? Câu trả lời rất đơn giản.Thay vì mở rộng con đường thêm 10m thì hãy giải phóng mặt bằng 100m. 10m đầu tiên làm đường.Còn lại 90m kia xây nhà cao tầng.Những hộ dân giải tỏa xin mời lên chung cư ở. Việc còn lại là việc của các công ty xây dựng...
Như vậy có ổn không các bác cho ý kiến.
Đúng, lý do thứ 5 là chuẩn, nhưng không phải giải quyết bằng cách mở thật rộng đường ra. Mà nên giải quyết bằng cách giãn dân ra. Cái này phải tất cả các bên, từ giáo dục, yte, xây dựng. Còn để xây các khu nhà ở cao tầng trong nội đô, còn để các trường đại học mở tràn lan, còn chưa đưa đc các bệnh viện lớn ra ven, thì có mở rộng thêm bao nhiêu đường cũng không đủ.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
17,454
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Kính các cụ.
Về vấn đề tắc đường đã có nhiều ý kiến, quan điểm, phân tích.Em không nói lại.Em muốn nêu một vài ý kiến riêng.Mong các cụ góp vui.
Thứ nhất vấn đề ùn tắc giao thông chỉ xảy ra ở 2 thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh.
Thứ hai ùn tắc chỉ xảy ra vào khung giờ cao điểm
Thứ ba ùn tắc chỉ xảy ra ở những con đường thuộc khu vực, thuộc quận mới, đang phát triển mạnh mẽ.
Thứ tư ùn tắc có một nguyên nhân không nhỏ là số xe 2 bánh chạy ẩu, lấn làn, ngược chiều...
Thứ năm là đường chưa đủ rộng cho các làn xe lưu thông.
Trong các nguyên nhân trên có lẽ là nguyên nhân 5 là chủ yếu. Do vậy chỉ cần tập trung giải quyết vấn đề này thì sẽ giảm hoặc hết tắc đường.Vậy làm thế nào để mở rộng đường. Muốn mở rộng những con đường mà hai bên đường là nhà thì chỉ có cách phá... nhà mà thôi.Sẽ có câu hỏi: kinh phí đâu để đền bù??? cái này các bác khỏi lo. Câu trả lời là nhà nước sẽ không mất đồng nào.Bằng cách nào vậy? Câu trả lời rất đơn giản.Thay vì mở rộng con đường thêm 10m thì hãy giải phóng mặt bằng 100m. 10m đầu tiên làm đường.Còn lại 90m kia xây nhà cao tầng.Những hộ dân giải tỏa xin mời lên chung cư ở. Việc còn lại là việc của các công ty xây dựng...
Như vậy có ổn không các bác cho ý kiến.
E trả lời cụ luôn:
thứ nhất: 5 cái nguyên nhân cụ đưa ra E chỉ gộp lại làm một là "tắc đường là do ở chỗ tắc"
thứ hai: cách khắc phục là "quy định rõ trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước để tránh trùng, tránh hiện tượng cha chung không ai khóc, dễ làm khó bỏ và từ đó chỉ tập trung xử phạt mà quên chức năng quan trọng là tuyên truyền hướng dẫn"
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top