[VHGT] Thử tìm nguyên nhân tắc đường ở Thành phố lớn

A.R.M

Xe hơi
Biển số
OF-193065
Ngày cấp bằng
8/5/13
Số km
103
Động cơ
329,297 Mã lực
Kính các cụ.
Về vấn đề tắc đường đã có nhiều ý kiến, quan điểm, phân tích.Em không nói lại.Em muốn nêu một vài ý kiến riêng.Mong các cụ góp vui.
Thứ nhất vấn đề ùn tắc giao thông chỉ xảy ra ở 2 thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh.
Thứ hai ùn tắc chỉ xảy ra vào khung giờ cao điểm
Thứ ba ùn tắc chỉ xảy ra ở những con đường thuộc khu vực, thuộc quận mới, đang phát triển mạnh mẽ.
Thứ tư ùn tắc có một nguyên nhân không nhỏ là số xe 2 bánh chạy ẩu, lấn làn, ngược chiều...
Thứ năm là đường chưa đủ rộng cho các làn xe lưu thông.
Trong các nguyên nhân trên có lẽ là nguyên nhân 5 là chủ yếu. Do vậy chỉ cần tập trung giải quyết vấn đề này thì sẽ giảm hoặc hết tắc đường.Vậy làm thế nào để mở rộng đường. Muốn mở rộng những con đường mà hai bên đường là nhà thì chỉ có cách phá... nhà mà thôi.Sẽ có câu hỏi: kinh phí đâu để đền bù??? cái này các bác khỏi lo. Câu trả lời là nhà nước sẽ không mất đồng nào.Bằng cách nào vậy? Câu trả lời rất đơn giản.Thay vì mở rộng con đường thêm 10m thì hãy giải phóng mặt bằng 100m. 10m đầu tiên làm đường.Còn lại 90m kia xây nhà cao tầng.Những hộ dân giải tỏa xin mời lên chung cư ở. Việc còn lại là việc của các công ty xây dựng...
Như vậy có ổn không các bác cho ý kiến.
Nói như cụ sao ổn được, nhà người ta mặt đường kinh doanh được, cụ cho lên chung cư thì họ làm gì nếu cả nhà trông cậy việc kinh doanh? thực tế theo em hiểu nguyên nhân tắc đường có 3 cái chính thôi là ý thức tham gia giao thông, hạ tầng kém và mật độ dân số đông. Các cụ cứ mơ mộng lên chung cư lấy đất làm đường nhưng ko giải quyết phần ngọn được vì chung cư là một loại hình nén mật độ dân số, tức là vào giờ cao điểm vẫn đông mà không thể đáp ứng được hết dù đường xá rộng theo kiểu không phải dạng vừa đâu... :)) cũng không ăn thua. Đường thì hẹp mà ai cũng nhoi nhoi thì chỉ tắc thêm, giải quyết chuyện này thì phải giáo dục từ nhỏ từ gốc rễ mới được. Cái khác, giải quyết hai vấn đề còn lại, chỉ đơn giản là nâng cao hạ tầng bằng cách mở rộng đường và giãn bớt dân số ra vùng ngoại ô, đi kèm đấy là các cơ quan phải quy hoạch lại theo đặc thù và phù hợp với khu dân cư, nghĩa là ông làm văn phòng thì dân làm văn phòng phải ở gần đó bán kính 10km đổ lại đối với các thành phố lớn, chứ không thể giãn dân bờ Đông cơ quan bờ Tây.
Nôm na theo em nghĩ là phải quy hoạch cụ thể các cơ quan, khu giãn dân.... rồi thực hiện. Nhưng bước thực hiện khó đấy ạ vì kinh phí nói thế chứ chả rẻ đâu, mà nhà nước có làm được em dự cỡ 50-70 năm nữa, em thật :). Chứ giao thông bao nhiêu năm vẫn thế, vẫn tắc, chết vẫn nhiều... bao nhiêu cái đầu nghiên cứu, ra vấn đề chứ có cái không làm được thôi, vì TIỀN hết. Quy hoạch rõ hay rõ đẹp nhưng có làm được đâu, vì tiền vì ý thức ko ai chịu giãn, kho ai chịu bỏ cái xó để ra đi cả...
 

khanhpt4

Xe tăng
Biển số
OF-329960
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
1,244
Động cơ
272,002 Mã lực
Theo em có thể tóm lại nguyên nhân của tắc đường tại các thành phố lớn là mật độ tham gia giao thông tại 1 số thời điểm quá lớn, vượt qua khả năng đáp ứng của cơ sở hạ tầng và nhân lực:
+ Đường không đủ rộng
+ Các điểm dừng, đỗ tại các cơ quan, các trường, chợ có diện tích không đủ khi tan tầm.
+ Những người làm nhiệm vụ điều tiết giao thông không đủ
.....
Ngẫm lại, ngày xưa bộ bác Thăng đưa ra việc chia giờ làm, giờ học cũng không phải quá vô lý.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,341
Động cơ
680,828 Mã lực
Kính các cụ.
Về vấn đề tắc đường đã có nhiều ý kiến, quan điểm, phân tích.Em không nói lại.Em muốn nêu một vài ý kiến riêng.Mong các cụ góp vui.
Thứ nhất vấn đề ùn tắc giao thông chỉ xảy ra ở 2 thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh.
Thứ hai ùn tắc chỉ xảy ra vào khung giờ cao điểm
Thứ ba ùn tắc chỉ xảy ra ở những con đường thuộc khu vực, thuộc quận mới, đang phát triển mạnh mẽ.
Thứ tư ùn tắc có một nguyên nhân không nhỏ là số xe 2 bánh chạy ẩu, lấn làn, ngược chiều...
Thứ năm là đường chưa đủ rộng cho các làn xe lưu thông.
Trong các nguyên nhân trên có lẽ là nguyên nhân 5 là chủ yếu. Do vậy chỉ cần tập trung giải quyết vấn đề này thì sẽ giảm hoặc hết tắc đường.Vậy làm thế nào để mở rộng đường. Muốn mở rộng những con đường mà hai bên đường là nhà thì chỉ có cách phá... nhà mà thôi.Sẽ có câu hỏi: kinh phí đâu để đền bù??? cái này các bác khỏi lo. Câu trả lời là nhà nước sẽ không mất đồng nào.Bằng cách nào vậy? Câu trả lời rất đơn giản.Thay vì mở rộng con đường thêm 10m thì hãy giải phóng mặt bằng 100m. 10m đầu tiên làm đường.Còn lại 90m kia xây nhà cao tầng.Những hộ dân giải tỏa xin mời lên chung cư ở. Việc còn lại là việc của các công ty xây dựng...
Như vậy có ổn không các bác cho ý kiến.
E nhất trí với cụ. Tuy nhiên muốn làm được phải có 4 a #; 4 a 88 thì may ra và Người Tiêu Dùng phải đồng ý mới được cụ nhé
 

khanh huy

Xe hơi
Biển số
OF-343940
Ngày cấp bằng
23/11/14
Số km
116
Động cơ
273,170 Mã lực
Theo em tắc đường là do ý thức của người tham gia giao thông, văn hóa giao thông còn quá kém. Ở VN mình dạy lái xe chứ không dạy văn hóa lái xe. Em ở Mozambique 3 năm chưa nhìn thấy vụ tai nạn nào cả, ý thức tham gia giao thông của họ quá tốt. Đi qua ngã 3, ngã tư xe trên đường ưu tiên cứ 80km chạy, xe tại các vị trí khác nhường duòng đến khi nào an toàn mới đi. Giờ cao điểm xe nọ bám đuôi xe kia không chen lấn.
 

QuangThang

Xe tải
Biển số
OF-38097
Ngày cấp bằng
12/6/09
Số km
439
Động cơ
474,192 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái oto
Theo em tắc đường là do ý thức của người tham gia giao thông, văn hóa giao thông còn quá kém. Ở VN mình dạy lái xe chứ không dạy văn hóa lái xe. Em ở Mozambique 3 năm chưa nhìn thấy vụ tai nạn nào cả, ý thức tham gia giao thông của họ quá tốt. Đi qua ngã 3, ngã tư xe trên đường ưu tiên cứ 80km chạy, xe tại các vị trí khác nhường duòng đến khi nào an toàn mới đi. Giờ cao điểm xe nọ bám đuôi xe kia không chen lấn.
đúng là ý thức kém. nhưng không phải cứ dạy là có ý thức tốt.phải kết hợp xử phạt nghiêm và không bỏ sót lỗi bất cứ lúc nào.như vậy ai dám vi phạm
 

matdep88

Xe máy
Biển số
OF-297837
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
87
Động cơ
310,970 Mã lực
Kính các cụ.
Về vấn đề tắc đường đã có nhiều ý kiến, quan điểm, phân tích.Em không nói lại.Em muốn nêu một vài ý kiến riêng.Mong các cụ góp vui.
Thứ nhất vấn đề ùn tắc giao thông chỉ xảy ra ở 2 thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh.
Thứ hai ùn tắc chỉ xảy ra vào khung giờ cao điểm
Thứ ba ùn tắc chỉ xảy ra ở những con đường thuộc khu vực, thuộc quận mới, đang phát triển mạnh mẽ.
Thứ tư ùn tắc có một nguyên nhân không nhỏ là số xe 2 bánh chạy ẩu, lấn làn, ngược chiều...
Thứ năm là đường chưa đủ rộng cho các làn xe lưu thông.
Trong các nguyên nhân trên có lẽ là nguyên nhân 5 là chủ yếu. Do vậy chỉ cần tập trung giải quyết vấn đề này thì sẽ giảm hoặc hết tắc đường.Vậy làm thế nào để mở rộng đường. Muốn mở rộng những con đường mà hai bên đường là nhà thì chỉ có cách phá... nhà mà thôi.Sẽ có câu hỏi: kinh phí đâu để đền bù??? cái này các bác khỏi lo. Câu trả lời là nhà nước sẽ không mất đồng nào.Bằng cách nào vậy? Câu trả lời rất đơn giản.Thay vì mở rộng con đường thêm 10m thì hãy giải phóng mặt bằng 100m. 10m đầu tiên làm đường.Còn lại 90m kia xây nhà cao tầng.Những hộ dân giải tỏa xin mời lên chung cư ở. Việc còn lại là việc của các công ty xây dựng...
Như vậy có ổn không các bác cho ý kiến.
Em thì nghĩ là bác nói rất trúng nhưng mới chỉ ở những nguyên nhân khách quan. Em nghĩ nguyên nhân chính vẫn là vài mươi giây chờ đợi và nửa cái bánh xe cũng không thể nhường được cho nhau. Cách giải quyết tốt nhất vẫn là tuyên truyền cho người dân giơ ngón giữa lên mỗi khi có quái xế nào cố tình chen lấn.
 

longrua

Xe hơi
Biển số
OF-111415
Ngày cấp bằng
3/9/11
Số km
112
Động cơ
390,660 Mã lực
Nơi ở
Phố lính - kinh doanh máy vi tính ;))
Chém gió theo chủ đề của cụ @QuangThang tý cho vui, em thấy ý kiến giãn dân, giải tỏa đường phố rộng mở là đẹp nhất. Giãn dân ra xa TP, 30, 40km, mà làm đường cao tốc thì chạy vù vù. Sau đó không kinh doanh ngoài vỉa hè, mặt đường nữa (chỉ cho phép phố cổ thôi được kinh doanh nhà mặt phố), dân tình sẽ đi vào các khu shopping mall, super center, ...
Thử hình dung làm việc ở khu BigC, mà ở Sơn Tây hay Thạch Thất, cách 30km chạy ào ào cũng chỉ 30' tới nơi làm việc rồi. Như thế cũng sướng các cụ nhỉ ;))
 

Cacotin

Xe tải
Biển số
OF-205009
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
313
Động cơ
322,540 Mã lực
Chém gió theo chủ đề của cụ @QuangThang tý cho vui, em thấy ý kiến giãn dân, giải tỏa đường phố rộng mở là đẹp nhất. Giãn dân ra xa TP, 30, 40km, mà làm đường cao tốc thì chạy vù vù. Sau đó không kinh doanh ngoài vỉa hè, mặt đường nữa (chỉ cho phép phố cổ thôi được kinh doanh nhà mặt phố), dân tình sẽ đi vào các khu shopping mall, super center, ...
Thử hình dung làm việc ở khu BigC, mà ở Sơn Tây hay Thạch Thất, cách 30km chạy ào ào cũng chỉ 30' tới nơi làm việc rồi. Như thế cũng sướng các cụ nhỉ ;))
Có những điều ai cũng biết nhưng ko thực hiện cụ nhể? Thực ra bọn tư bản não ngắn đã tư vấn cho các lờ đờ nước ta là làm cái the New Hanoi từ thế kỷ trước rồi. Di dân ra đấy, đầy đủ bệnh viện, trường học, lương cao, ưu đãi thuế và giá thuê mặt bằng thì ai mà chả thích. Vừa rẻ vừa quy củ, lại dễ quản lý. Còn cái Old chỉ tu bổ nhẹ nhàng để làm trung tâm văn hóa, du lịch thôi.. Nhưng như thế làm sao nước ta có đường tỷ đô la để lập kỷ lục thế giới được các cụ nhể. :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top