- Biển số
- OF-193065
- Ngày cấp bằng
- 8/5/13
- Số km
- 103
- Động cơ
- 329,297 Mã lực
Nói như cụ sao ổn được, nhà người ta mặt đường kinh doanh được, cụ cho lên chung cư thì họ làm gì nếu cả nhà trông cậy việc kinh doanh? thực tế theo em hiểu nguyên nhân tắc đường có 3 cái chính thôi là ý thức tham gia giao thông, hạ tầng kém và mật độ dân số đông. Các cụ cứ mơ mộng lên chung cư lấy đất làm đường nhưng ko giải quyết phần ngọn được vì chung cư là một loại hình nén mật độ dân số, tức là vào giờ cao điểm vẫn đông mà không thể đáp ứng được hết dù đường xá rộng theo kiểu không phải dạng vừa đâu... cũng không ăn thua. Đường thì hẹp mà ai cũng nhoi nhoi thì chỉ tắc thêm, giải quyết chuyện này thì phải giáo dục từ nhỏ từ gốc rễ mới được. Cái khác, giải quyết hai vấn đề còn lại, chỉ đơn giản là nâng cao hạ tầng bằng cách mở rộng đường và giãn bớt dân số ra vùng ngoại ô, đi kèm đấy là các cơ quan phải quy hoạch lại theo đặc thù và phù hợp với khu dân cư, nghĩa là ông làm văn phòng thì dân làm văn phòng phải ở gần đó bán kính 10km đổ lại đối với các thành phố lớn, chứ không thể giãn dân bờ Đông cơ quan bờ Tây.Kính các cụ.
Về vấn đề tắc đường đã có nhiều ý kiến, quan điểm, phân tích.Em không nói lại.Em muốn nêu một vài ý kiến riêng.Mong các cụ góp vui.
Thứ nhất vấn đề ùn tắc giao thông chỉ xảy ra ở 2 thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh.
Thứ hai ùn tắc chỉ xảy ra vào khung giờ cao điểm
Thứ ba ùn tắc chỉ xảy ra ở những con đường thuộc khu vực, thuộc quận mới, đang phát triển mạnh mẽ.
Thứ tư ùn tắc có một nguyên nhân không nhỏ là số xe 2 bánh chạy ẩu, lấn làn, ngược chiều...
Thứ năm là đường chưa đủ rộng cho các làn xe lưu thông.
Trong các nguyên nhân trên có lẽ là nguyên nhân 5 là chủ yếu. Do vậy chỉ cần tập trung giải quyết vấn đề này thì sẽ giảm hoặc hết tắc đường.Vậy làm thế nào để mở rộng đường. Muốn mở rộng những con đường mà hai bên đường là nhà thì chỉ có cách phá... nhà mà thôi.Sẽ có câu hỏi: kinh phí đâu để đền bù??? cái này các bác khỏi lo. Câu trả lời là nhà nước sẽ không mất đồng nào.Bằng cách nào vậy? Câu trả lời rất đơn giản.Thay vì mở rộng con đường thêm 10m thì hãy giải phóng mặt bằng 100m. 10m đầu tiên làm đường.Còn lại 90m kia xây nhà cao tầng.Những hộ dân giải tỏa xin mời lên chung cư ở. Việc còn lại là việc của các công ty xây dựng...
Như vậy có ổn không các bác cho ý kiến.
Nôm na theo em nghĩ là phải quy hoạch cụ thể các cơ quan, khu giãn dân.... rồi thực hiện. Nhưng bước thực hiện khó đấy ạ vì kinh phí nói thế chứ chả rẻ đâu, mà nhà nước có làm được em dự cỡ 50-70 năm nữa, em thật . Chứ giao thông bao nhiêu năm vẫn thế, vẫn tắc, chết vẫn nhiều... bao nhiêu cái đầu nghiên cứu, ra vấn đề chứ có cái không làm được thôi, vì TIỀN hết. Quy hoạch rõ hay rõ đẹp nhưng có làm được đâu, vì tiền vì ý thức ko ai chịu giãn, kho ai chịu bỏ cái xó để ra đi cả...