Bài này thuộc dạng toán gì vậy cụ??
Toán thi đại học với toán chuyên nó tương tự như lái xe trên đường thẳng với đua xe địa hình cụ ạ.Đọc đề xong cũng hơi rối.
Giải thì chịu.
Hồi xưa e thi ĐH toán khối A được 8.
Xếp vào dạng tính toán tổ hợp bác ạ. Câu hỏi tôi nêu ra là tổng quát hóa, khó hơn một chút, một bài toán đơn giản hơn, có trong một đề thi vào lớp 10 chuyên toán năm nay. Câu hỏi này hơi khó chỉ dành cho các cụ muốn thử sức F1 đang học chuyên toán hoặc bản thân từng là ex-chuyên toán.Bài này thuộc dạng toán gì vậy cụ??
Với những cháu nhỏ bình thường thì những câu hỏi khó chẳng có ý nghĩa gì nhiều, và cũng không giúp chúng gì nhiều trong cuộc đời trưởng thành sau này.Em nghĩ mãi chưa ra: mấy cái này có ý nghĩa gì với bọn trẻ con?
Hài thật, bài toán trên chăc là luyện gà để học rồi xin vào viện Toán của Ngô Bảo Châu. Nếu thế thì mừng quá, chúng ta bắt đầu nghiên cứu cơ bản rồi chứ không tập trung vào các khối Kinh tế, Bác sĩ cho mau giàu.
Các cụ có F1 học lớp 8 lớp 9 loại giỏi có ý định cho chúng thi vào chuyên toán, hãy cho chúng thử sức với bài toán này, xem thử khả năng tư duy của F1 đến đâu:
Cho tập hợp A gồm n phần tử và một dãy gồm m tập hợp con của A thỏa mãn đồng thời các điều kiện sau:
(1) mỗi tập hợp thuộc dãy có ít nhất 2 phần tử,
(2) nếu hai tập hợp thuộc dãy có chung nhau ít nhất 2 phần tử thì số phần tử của hai tập hợp này khác nhau.
Câu hỏi: m lớn nhất bằng bao nhiêu?
Nói cách khác tìm số tự nhiên M nhỏ nhất sao cho m <= M.
lâu lắm không giải toán, sau 2 lần ngộ nhận thì em tính ra kết quả là
M = (n-1)n(n+1)/6
cụ chủ xem có đúng không ?
thời gian làm bài mất 50 phút,
đề cụ chủ post ảnh có phải đề thi của A0 không ạ, em nhìn kiểu ra đề vẫn quen quen như vậy
nhưng đúng là nếu lớp 8, chưa làm loại toán này bao giờ mà làm được thì em nghị cụ mợ nên cho con mình vào dạng qui hoạch (có tố chất cao)
nhất là với tình trạng dạy toán ở cấp 1, 2 có mặt bằng ngày càng đi xuống về tư duy logic như hiện nay.
p/s: em không bàn về quan điểm giáo dục, các cụ đừng gạch đá em nhé
Cụ cho em hỏi gà và xin những cái test để xem khả năng thằng cu F1 nhà em nó có đi được theo con đường học toán (kha khá là được, chứ không phải toán học) được không. F1 nhà em nó cũng tương đối nhanh nhẹn, thông minh bình thường: dạy một lần là nó tiếp thu được còn sáng tạo thì em chưa thấy ở đâu. F1 em năm nay lên lớp 4, gấu thì mong mỏi cấp 2 vào được Ams, mà em thì thấy chưa có triển vọng lắm.Qua những test thích hợp phụ huynh có thể điều chỉnh kỳ vọng cho phù hợp với khả năng của trẻ.
Cụ cho em hỏi gà và xin những cái test để xem khả năng thằng cu F1 nhà em nó có đi được theo con đường học toán (kha khá là được, chứ không phải toán học) được không. F1 nhà em nó cũng tương đối nhanh nhẹn, thông minh bình thường: dạy một lần là nó tiếp thu được còn sáng tạo thì em chưa thấy ở đâu. F1 em năm nay lên lớp 4, gấu thì mong mỏi cấp 2 vào được Ams, mà em thì thấy chưa có triển vọng lắm.
Cụ đoán chuẩn đấy, chứng tỏ quá khứ vẫn chưa phai nhạt Ảnh chụp đề thi trong message #24 là đề thi vào A0 năm nay. Bài số 4 (cuối cùng) là khó nhất trong đề thi này. Câu hỏi khó nhằn của tôi trong message #1 còn khó hơn bài số 4 ít nhiều.lâu lắm không giải toán, sau 2 lần ngộ nhận thì em tính ra kết quả là
M = (n-1)n(n+1)/6
cụ chủ xem có đúng không ?
thời gian làm bài mất 50 phút,
đề cụ chủ post ảnh có phải đề thi của A0 không ạ, em nhìn kiểu ra đề vẫn quen quen như vậy
Hài quá, đúng là bó tay với mấy ông in sách giáo khoa.Toán lớp 2:
Ông thuyền trưởng đen quá, rơi mất 5 con cừu, như vậy số tuổi của ông hoặc là 49 hoặc là 53.Hài quá, đúng là bó tay với mấy ông in sách giáo khoa.
Hôm qua em hỏi con bé nhà em học lớp 8 cách làm nhưng không ra được, em lọ mọ thử tìm lại các giáo trình thì thấy các thông tin sau, cụ xem hộ em hướng nào đúng để giải nhé:Cụ đoán chuẩn đấy, chứng tỏ quá khứ vẫn chưa phai nhạt Ảnh chụp đề thi trong message #24 là đề thi vào A0 năm nay. Bài số 4 (cuối cùng) là khó nhất trong đề thi này. Câu hỏi khó nhằn của tôi trong message #1 còn khó hơn bài số 4 ít nhiều.
Kết quả của cụ chưa đúng. Có lẽ hợp lý hơn là để F1 bắt đầu thử sức với bài số 4 dễ hơn trước
Toán lớp 2:
Cụ đoán chuẩn đấy, chứng tỏ quá khứ vẫn chưa phai nhạt Ảnh chụp đề thi trong message #24 là đề thi vào A0 năm nay. Bài số 4 (cuối cùng) là khó nhất trong đề thi này. Câu hỏi khó nhằn của tôi trong message #1 còn khó hơn bài số 4 ít nhiều.
Kết quả của cụ chưa đúng. Có lẽ hợp lý hơn là để F1 bắt đầu thử sức với bài số 4 dễ hơn trước
Vậy túm lại là cháu cụ chủ làm bài vòng II được mấy điểm và có đỗ chuyên toán khôngXếp vào dạng tính toán tổ hợp bác ạ. Câu hỏi tôi nêu ra là tổng quát hóa, khó hơn một chút, một bài toán đơn giản hơn, có trong một đề thi vào lớp 10 chuyên toán năm nay. Câu hỏi này hơi khó chỉ dành cho các cụ muốn thử sức F1 đang học chuyên toán hoặc bản thân từng là ex-chuyên toán.
Đề thi này ku cháu đi thi về đưa cho. Nó làm ngon lành các bài còn lại và đã dành hơn 20 phút cho bài cuối mà chưa xong.