[Funland] Thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ: Cao bất thường và bất hợp lý

Cuong_7690

Xe đạp
Biển số
OF-197572
Ngày cấp bằng
6/6/13
Số km
28
Động cơ
325,710 Mã lực
Em đi qua mấy đoạn này thấy ức chế kinh khủng, đoạn đường từ Hà Nội vào Thanh Hóa 150km mà phải trả 270k tiền phí cho 2 chiều. Thật không thể tin nổi!:-?
 

Bung To

Xe container
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
5,609
Động cơ
520,604 Mã lực
Chưa chắc, nếu ko thu đủ tô nó tăng lên nữa thì bỏ miẹ, có bảo kê roài, lại còn thu trc khi mở rộng. Đúng là xứ thiên đg cho ... Nhóm lợi ích.
Theo đúng lộ trình thì 3 năm sau sẽ tăng thêm 18% nữa đấy cụ ạ.
Tranh thủ đi trước khi nó tăng giá đê !:((
 

soc bo

Xe buýt
Biển số
OF-314484
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
739
Động cơ
307,619 Mã lực
mịa cao tốc cái cóc gì. toàn đánh bẫy ko à. em đi xe chở 6 người lớn. kịch mẹ nó giảm sóc rồi. đang phóng 80 thì gặp cái gờ đường đang xử lý lún làm cái rầm. xót xe bao nhiêu ức mấy lão làm đường bấy nhiêu.
 

levinh05

Xe container
Biển số
OF-36603
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
6,421
Động cơ
509,631 Mã lực
Nơi ở
Moon
Mọi khi em đi và về hết có 60k giờ thì lên 150k rồi đến khổ, mà có cụ nào như em không, con bé thu vé nó đội cái mũ chào mào xinh quá, đằng nào cũng mất tiền rồi tì sờ tay tí cho bõ :))
 

UnlockGSM

Xe buýt
Biển số
OF-387555
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
761
Động cơ
244,805 Mã lực
Tuổi
42
Phí cao ngất luôn.
 

VietCuong1978

Xe tăng
Biển số
OF-97686
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
1,447
Động cơ
410,735 Mã lực
Mọi khi em đi và về hết có 60k giờ thì lên 150k rồi đến khổ, mà có cụ nào như em không, con bé thu vé nó đội cái mũ chào mào xinh quá, đằng nào cũng mất tiền rồi tì sờ tay tí cho bõ :))
Cụ lại tân thu rồi. Chẳng khác ... là bao
 

levinh05

Xe container
Biển số
OF-36603
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
6,421
Động cơ
509,631 Mã lực
Nơi ở
Moon
Cụ lại tân thu rồi. Chẳng khác ... là bao
Thì đới, đằng nào cũng mất công mua mâm thì đâm cho thủng cơ mà lúc sờ tay em nó như có điện tê cả tay bác ạ, mà các em nó như mới ra trường so ấy nhìn non lắm cơ.
 

Click 110

Xe tải
Biển số
OF-81796
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
423
Động cơ
421,825 Mã lực
Em cũng thấy cao so với đường cũ; dưng mà chắc cũng vẫn phải nộp thôi chứ nhỉ
 
Biển số
OF-76383
Ngày cấp bằng
27/10/10
Số km
1,787
Động cơ
434,290 Mã lực
Tới dây em dự là quất luôn sẽ vắng tanh còn đồ sơn sẽ tăcs đường. Tác dụng rõ rệt của bot
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,901
Động cơ
488,612 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Kêu cứ kêu, thu cứ thu. Kêu chán thì ...cắn răng mà nộp. Lâu thành quen.
 

poohsieunhan

Xe buýt
Biển số
OF-377474
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
555
Động cơ
250,319 Mã lực
Nơi ở
Bạch Mai, Hà Nội
chúng mình nói cũng chỉ biết với nhau, VN mình nó khổ thể các cụ à, nói mà không ai nghe, nghe rồi cũng để đấy
 

quadv

Xe buýt
Biển số
OF-150742
Ngày cấp bằng
27/7/12
Số km
934
Động cơ
365,030 Mã lực
nói đến phi 45k lại thấy chán chả buồn nói tới. may là em có khi cả tháng mới về quê 1 lần nên chả đáng là bao .. thương mấy bác tài xe tải và xe tuyến ngày hoạt động 2 chiều thôi ạ .. rồi tội đâu lại đổ đầu hành khách :((
 

pink_lotus_88

Xe buýt
Biển số
OF-331814
Ngày cấp bằng
19/8/14
Số km
583
Động cơ
285,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hic,về đến nhà em qua 3 chạm thu phí, tổng cộng cả đi lẫn về hết mất 160K, bây h tăng hơn chắc đến 200k rồi, thà đi xe khách còn hơn, đắng..... :((
 

Bung To

Xe container
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
5,609
Động cơ
520,604 Mã lực
Mọi khi em đi và về hết có 60k giờ thì lên 150k rồi đến khổ, mà có cụ nào như em không, con bé thu vé nó đội cái mũ chào mào xinh quá, đằng nào cũng mất tiền rồi tì tay sờ tí cho bõ :))
Cái tay ! Cái tay hư !:))
 

plurtaque

Xe tải
Biển số
OF-339610
Ngày cấp bằng
22/10/14
Số km
380
Động cơ
278,064 Mã lực
Cứ thu phí cao thế này khác gì ép các xe vẫn phải đi đường cũ. Hôm trc em thử khám phá đường 5B Hà Nội - Hải Phòng mà chỉ đi từ Hưng Yên đến gần Đồ Sơn mà tiền phí là 110k. Xót. Chỉ đc cái đường đẹp, chạy đúng 45 phút là từ Hưng Yên đến Đồ Sơn rồi.
 

Vivuvip

Xe buýt
Biển số
OF-209687
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
643
Động cơ
318,286 Mã lực
KTĐT - Từ ngày 6/10 vừa qua, Công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ (chủ đầu tư) đã tổ chức thu phí tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với mức thu 1.500 đồng/km (tính cho loại xe tiêu chuẩn, dưới 12 chỗ ngồi).
Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, đây là mức thu quá cao so với số vốn mà chủ đầu tư đã bỏ ra xây dựng, cải tạo đường.
Chủ đầu tư “chặt chém”
Theo các chuyên gia, việc Công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ được phép thu 1.500 đồng/km là điều bất hợp lý. Bởi tổng mức đầu tư của giai đoạn 1 của dự án là 1.974 tỷ đồng, bao gồm cải tạo, nâng cấp mặt đường đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe cơ giới. Và nếu làm một phép tính đơn giản thì để cải tạo 1km trên tuyến, chủ đầu tư chỉ phải bỏ ra hơn 68 tỷ đồng (tuyến đường dài 29km). Trong khi đó, tại những tuyến đường cao tốc được xây dựng mới có suất đầu tư cao hơn rất nhiều, như cao tốc Nội Bài - Lào Cai là hơn 80 tỷ đồng/km; cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là hơn 179 tỷ đồng/km, mức thu cũng chỉ 1.500 đồng/km.

Đường Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn chạy qua huyện Thường Tín. Ảnh: Phạm Hùng
Ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội khẳng định, đây là điều bất hợp lý. Cũng theo ông Liên, việc các cơ quan Nhà nước cho phép DN đầu tư ít, thu tiền phí cao sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống Nhân dân, hoạt động của các DN vận tải. “Hiện, chúng tôi đã tiếp nhận rất nhiều phản ánh của các DN vận tải về tình trạng “chặt chém” trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ, và nhiều DN cho biết sẽ tăng giá cước vận tải để bù lỗ, thậm chí là tìm đường quay trở lại hoạt động trên QL1A cũ” - ông Liên cho biết. Thực tế, không chỉ bị “móc túi”, các phương tiện khi hoạt động trên tuyến cũng chỉ được phép di chuyển dưới 100km/giờ (cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình là 120km/giờ).
“Đừng để dự án BOT thành nơi chia chác”
Trở lại thời điểm khi Bộ Tài chính ban hành Thông tư 45/2015 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ, ông Phạm Thanh Bình - Phó Giám đốc Ban QLDA Thăng Long (Bộ GTVT) cho rằng, việc cho phép nhà đầu tư thu phí ở mức 1.500 đồng/km ngay sau khi hoàn thành giai đoạn 1 đã được Bộ GTVT thông qua và quyết định ngay từ khi ký hợp đồng. Đồng thời cho biết, trong giai đoạn 1, dù dự án chỉ nâng cấp trên tuyến cũ nhưng nhà đầu tư đã phải bỏ ra hơn 1.600 tỷ đồng để GPMB chuẩn bị mở thêm 2 làn đường của giai đoạn 2. Do đó, nếu không cho thu 1.500 đồng/km thì nhà đầu tư không có khả năng hoàn vốn. Cũng theo ông Bình, việc cho phép thu cao ngay từ đầu cũng đồng nghĩa với việc thời gian thu phí của đơn vị sẽ được rút ngắn xuống còn hơn 17 năm (theo dự kiến ban đầu là 23 năm - PV).
Tuy nhiên, trước những lập luận này, nhiều chuyên gia cho rằng, Bộ GTVT và những đơn vị có liên quan đừng coi người dân là những cái máy rút tiền. Bởi, các nhà đầu tư khi đấu thầu dự án BOT phải chứng minh được khả năng tài chính của mình và các cơ quan có chức năng phải có trách nhiệm kiểm tra điều đó. Không thể vì tạo điều kiện cho DN hoàn vốn nhanh, có tiền thực hiện tiếp dự án mà bắt người dân phải đóng phí cao, đóng trước cho những phần dự án chưa triển khai và họ chưa được hưởng. Thậm chí, nhiều người cho rằng, với việc cho phép nhà đầu tư thu phí cao ngay từ đầu các cơ quan chức năng dường như đang khuyến khích những DN “tay không bắt giặc”; thương mại hóa hạ tầng giao thông như cách mà các DN bất động sản đang thực hiện (làm xong móng, huy động tiền của khách hàng để xây tiếp - PV).
Việc quy định mức thu, chế độ thu phí sử dụng đường bộ không phải là việc một đơn vị, hay một bộ, ngành nào có thể tự mình quyết định. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà những quyết định gây bức xúc trong dư luận, thậm chí là nghiêng về phía chủ đầu tư vẫn được ban hành, thông qua. Do đó, để đảm bảo tính công bằng giữa các chủ đầu tư BOT, cuộc sống của người dân, các đơn vị có chức năng cần xem xét, điều chỉnh lại mức thu phí trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ. Và quan trọng hơn, nó sẽ thêm một lần nữa khẳng định điều mà Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng từng tuyên bố đối với chủ đầu tư dự án BOT Bắc Bình Định: “Dự án BOT không phải là nơi để các ông vào làm tiền, chia chác nhau”. Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức BOT có tổng mức đầu tư 6.731 tỷ đồng và được chia thành 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 có mức đầu tư 1.974 tỷ đồng, bao gồm cải tạo, nâng cấp kết cấu mặt đường chính tuyến. Giai đoạn 2, tiếp tục mở rộng thêm 2 làn, xây dựng mở rộng hoàn chỉnh đường cao tốc thành 6 làn xe cơ giới. Bề rộng nền đường 33,5m, xây dựng đường hai bên với quy mô đường cấp 4 đồng bằng, mức đầu tư 4.757 tỷ đồng.
Trăm dâu đổ đầu tằm - các cụ nói như vậy!
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,221
Động cơ
508,113 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Các cụ để nguyên cho anh # làm việc, đợt này bội thu đây.

Em giờ không dám đi đoạn Pháp vần cầu Giẽ nữa, chuyển qua tuyến khác, công nhận bóp thật
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,754
Động cơ
643,591 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Em vừa đi về hôm nay, đi xuống tp.Phủ Lý. Cả đi cả về hết 90k. Bữa trước em đi xe máy đường QL1 cũ, về cơ bản ô tô đi QL1 cũ không an toàn vì nhiều đường ngang, xe tải lấn làn liên tục.
Thực tế nếu em đi ô tô thì mồm kêu đắt nhưng chân vẫn nhấn ga sang 1B thôi ạ, không liều được.
 

DTV

Xe tăng
Biển số
OF-24413
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
1,334
Động cơ
496,266 Mã lực
Em đi qua mấy đoạn này thấy ức chế kinh khủng, đoạn đường từ Hà Nội vào Thanh Hóa 150km mà phải trả 270k tiền phí cho 2 chiều. Thật không thể tin nổi!:-?
Em về quê ở Thái Bình tầm 120km trả 125k tiền phí (cho một chiều) cụ ạ :(. Đúng là lũ cướp!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top