[Funland] Thu nhập quốc dân ở Việt Nam, tăng trưởng đều nhưng vẫn đứng gần bét bảng so với thế giới?

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,663
Động cơ
264,616 Mã lực
Hi hi, cảm ơn cụ!
Cụ chắc thông minh hơn em nên comment chỉ là để chê bai hạ nhục người khác mà không có thêm được 1 dòng nào phân tích :P lêu lêu
Haha! Bật mí nhé! Thế nào là cấp số cộng và cấp số nhân? Châc chắn không trả lời được vì nếu biết điều này đã không tính toán một cách thiểu năng như thế! Hehe! Cũng có thể học qua lớp 12 nhờ chạy điểm!
 

Collin Powell

Xe tăng
Biển số
OF-577764
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
1,051
Động cơ
378,968 Mã lực
Tuổi
54
Trong số hàng trăm dự án hợp tác với TQ từ xi măng, giao thông, dầu khí, hóa chất, khai thác quặng đã và đang do tổng thầu TQ thực hiện tại VN, cụ cho biết tỷ lệ thành công bao nhiêu %.
Cụ cứ nêu ra từng cái dự, em sẽ trả lời cụ từng cái 1.

P/s: nhưng mà em dự đoán cụ cũng đếch biết cái nào, chỉ nhai theo chương trình được nhồi sẵn trong đầu :))
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,711
Động cơ
473,031 Mã lực
Èo, lương 5000 usd/tháng, tăng 2% cũng được 100usd, tổng là 5100usd

Lương VN 500 usd/tháng, tăng 10% cũng mới được 50usd, tổng là 550usd.

Bao giờ bằng người ta ????
Theo số liệu cụ thể này thì 30 năm chứ bao nhiêu đâu :D xuất phát nó gấp 10 lần mình cơ mà 5000/500
 

huyhoang9986

Xe tải
Biển số
OF-377688
Ngày cấp bằng
14/8/15
Số km
419
Động cơ
248,650 Mã lực
Nhìn bảng thì nước ta đang đứng dưới và nhìn vào mông thằng em lào. Tự hào quá Vn ơi \:D/
 

phonganngan

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
11,783
Động cơ
406,083 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn
Không biết các cụ mợ thế nào chứ tháng nào em nhận lương xong cũng hết vèo.:(

Nhiều lúc ngồi tính toán lại, cứ nhìn cứ bảng vật giá ngày càng leo thang mà phát sợ. Lương thì không tăng mà vật giá ngày một tăng. Tính em cũng tiết kiệm lắm chứ chẳng phung phí gì, cơ mà lương vừa nhận nóng trên tay, qua tuần thì cũng sắp hết lương. Tăng trưởng có tăng đều nhưng lạm phát cũng mạnh mẽ chứng tỏ mức sống vẫn dậm chân tại chỗ :(
 

Bingask

Xe hơi
Biển số
OF-77645
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
170
Động cơ
419,978 Mã lực
Ts IQ cao giống bác này thế: :))
(Nợ công hơn 65%, chi trả nợ, lãi suất từ ngân sách năm này dồn sang năm khác cờ hó nó trả hộ cho à?)
Em cũng chỉ qua lớp xóa mù chữ, cũng chẳng biết gì nhưng thấy các cụ chê nhiều quá, gì cũng chê. Tình cờ thấy có cái link này chắc cũng do các tiến sĩ không mua bằng tổng hợp nghiên cứu
https://www.weforum.org/agenda/2017/12/these-will-be-the-most-powerful-economies-in-the-world-by-2050
https://www.pwc.com/gx/en/issues/economy/the-world-in-2050.html
Theo cái này thì 2030 VN GDP sẽ nằm ở mức khoảng 3000 tỷ USD tất nhiên là theo PPP, ở top 20 thế giới.

22. Canada — $3.1 trillion.

21. Italy — $3.115 trillion.

20. Vietnam — $3.176 trillion.

19. Philippines — $3.334 trillion.

18. South Korea — $3.539 trillion
 

pandakiss

Xe tăng
Biển số
OF-57984
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
1,157
Động cơ
451,314 Mã lực
Đói thối mồm thì xây dựng thế nào được ...
 

linoge

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579305
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
321
Động cơ
141,160 Mã lực
Tuổi
44
Toàn những đ/c tầm cữ như thế, học vứn cao thế, nhìn mặt đã thấy rạng ngời lạc quan thế, thì mới nắm dc những chức vụ cao nhất để định hướng lèo lái đất nước tiến mạnh tiến vững chắc dc chứ ;))

Thằng ủn này mà nói thật làm sao được cái ghế viện trưởng.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,258
Động cơ
563,767 Mã lực
Cụ cứ nêu ra từng cái dự, em sẽ trả lời cụ từng cái 1.
P/s: nhưng mà em dự đoán cụ cũng đếch biết cái nào, chỉ nhai theo chương trình được nhồi sẵn trong đầu :))
Em thì ko có lợi nhuận trong những dự án này, nên e cũng muốn nghe người có lợi ích trả lời ra răng: đầu tiên là Dự án khai thác bauxite ở Tây Nguyên, cụ hỉ. Nghe giọng điệu là e biết cụ dạng zì rồi, nhưng tò mò xem cụ định hướng dư luận ra răng :))
- Môi trường sinh thái ô nhiễm ko thể phục hồi
- Lao động phổ thông TQ quá nhiều và để lại hệ lụy sau này
- Đường xá xuống cấp
 

hoangdong1269

Xe tăng
Biển số
OF-6877
Ngày cấp bằng
9/7/07
Số km
1,204
Động cơ
550,413 Mã lực
Mà loại than thở đất nước thế này thế nọ thì là phường ngu học. Đừng hỏi Tổ Quốc đã làm gì cho ta. Mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ Quốc hôm nay
Em ạ cụ.
Thế cụ làm gì cho tổ quốc.
Em vẫn đóng thuế đều đều. Tháng nào ít nhất cũng 100-200 k tiền điện, chưa kể vận dụng khác nhé
 

t12a11g

Xe tăng
Biển số
OF-356425
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,041
Động cơ
271,307 Mã lực
Giờ lo trả nợ thôi chứ mong gì tăng trưởng nữa, tăng một đống thuế phí kìa
Mà mấy thớt như này bọn 47 cũng sủa dc mới tài
 

hoangdong1269

Xe tăng
Biển số
OF-6877
Ngày cấp bằng
9/7/07
Số km
1,204
Động cơ
550,413 Mã lực
Theo số liệu năm 2017 thì từ 2016 sang 2017 nước mình tăng được 219 đô la thu nhập bình quân đầu người.
Như vậy 10 năm nữa thì tăng được 2190 đô
Cộng với mức bây giờ đang khoảng 2400-2550 thì mới tròm trèm 5000 đô.
Vẫn thuộc top dưới của các nước thu nhập trung bình.

Đó là chưa kể các nước nó cũng tiến chứ rất ít nước tăng trưởng âm.
Mục tiêu thoát khỏi thu nhập trung bình là vượt mức 13000 đô. Như vậy cần gần 30 năm nữa (theo chuẩn bây giờ) và với tốc độ phát triển ổn định như bây giờ.
30 năm nữa 40% các cụ trên này về với tổ tiên rồi
30 niên nữa tiêu chuẩn nó lên_30 k$ rồi
Vài năm trc em nghe tiêu chuẩn chỉ 10k$. Giờ đã 13k $ rồi hả cụ
 

Collin Powell

Xe tăng
Biển số
OF-577764
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
1,051
Động cơ
378,968 Mã lực
Tuổi
54
Em thì ko có lợi nhuận trong những dự án này, nên e cũng muốn nghe người có lợi ích trả lời ra răng: đầu tiên là Dự án khai thác bauxite ở Tây Nguyên, cụ hỉ. Nghe giọng điệu là e biết cụ dạng zì rồi, nhưng tò mò xem cụ định hướng dư luận ra răng :))
- Môi trường sinh thái ô nhiễm ko thể phục hồi
- Lao động phổ thông TQ quá nhiều và để lại hệ lụy sau này
- Đường xá xuống cấp
Câu trả lời cụ đây
http://mnews.chinhphu.vn/story.aspx?did=331183

Cụ chỉ nói đổng như mấy cái chương trình đc soạn sẵn để chửi bới thôi
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,258
Động cơ
563,767 Mã lực
Câu trả lời cụ đây
http://mnews.chinhphu.vn/story.aspx?did=331183
Cụ chỉ nói đổng như mấy cái chương trình đc soạn sẵn để chửi bới thôi
Hình như cụ mới đang soạn sẵn theo chương trình :)). Cụ dựa vào một bài báo để bảo vệ cho cái dự án hại nhiều hơn lợi à. Trình cụ chưa đủ để định hướng dư luận đâu, phản tác dung thôi. Riêng 20 triệu tấn bùn đỏ độc hại thải ra trong khoảng mỗi 3 năm khai thác, hậu quả hàng ngàn năm phải gánh chịu.
http://nguoidothi.net.vn/chuong-trinh-bauxite-tay-nguyen-canh-bao-muoi-nam-truoc-van-nguyen-gia-tri-13000.html
https://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/vo-de-quai-ho-thai-quang-bauxite-20141008230744424.htm
https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/lo-nghin-ti-11-bo-bao-cao-ve-2-du-an-bauxite-tay-nguyen-897897.html
http://cafef.vn/thoi-su/bauxite-tay-nguyen-lam-theo-dung-quy-dinh-thilo-to-201403280913220031.chn
http://vef.vn/2010/10/07/2010-10-07-bun-do-tu-khai-thac-bauxite-bom-ban-rinh-rap/
http://saigondautu.com.vn/doanh-nghiep-thi-truong/alumin-tan-rai-tiem-an-o-nhiem-moi-truong-54886.html
http://dantri.com.vn/kinh-doanh/rot-32000-ty-vao-bauxit-alumin-tay-nguyen-ket-qua-gio-ra-sao-20170221232425294.htm
https://kontumquetoi.com/2017/03/10/co-khoang-3000-tre-lai-tau-sinh-ra-tai-tay-nguyen-phat-sinh-tu-nhung-du-an-thue-muon-cong-nhan-tq/
Đây là báo chính thông nhé cụ, thông tin xấu chỉ dám đưa...10%.
 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
812
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Trích bài của Pín cho các bác đọc vui :v

Cụ Kình thăm FMS.
Trong 1 động thái không ngờ, cụ Kình, đã lãnh đạo nhân dân đồng tâm, cùng dân oan cả nước, với sự hậu thuẫn của anh em hải ngoại, lật đổ đc chính quyền.
Việc đầu tiên khi lên ngôi, cụ đổi tên đảng thành dân chủ, làm cải cách, đánh lũ giàu má nhìn hổng ra, chia đất cho dân, đốt xe o tô mui trần và đuổi FMS khỏi hà tĩnh.
FMS kiện lên tòa quốc tế Lahay, tòa xử fMS thắng, VN phải bồi thường gấp 4 số tiền đầu tư, là 80 tỷ, cụ Kình và chính phủ mới *** có tiền đền, bùng.
hội quốc liên họp gồm TQ - Nga - Mĩ - Anh - đức vv quyết định trừng phạt, tính bom hanoi, sau khi cân nhắc *** phải phí bom. cấm vận và đóng mọi biên.
Cụ kình và chính phủ lẫn dân oan đói thối mồm, cụ thăm FMS trong hoàn cảnh này.
Đầu tiên, cụ thăm cảng nước sâu, phà ơi, cảng đã hóa 10 vạn lồng cá..
- cảng nước sâu đây sao >?? cụ hỏi
- dạ thưa cụ, fms bị đuổi, chẳng còn tầu vào ra, chúng cháu phân lô cho bà con nuôi cá ạ..
- các cô chú phân lô là tốt, nhưng cần phải cố gắng hơn nữa nghe chưa..
- vâng ạ.
Cụ vào FMS, phà ơi, toàn bộ fms, nuôi dễ đến 1 vạn con bò.
-ơ ơ .. bò ở đâu ra thế này ?? cụ ngạc nhiên
- dạ thưa cụ, nhiều cỏ quá, chúng cháu phân lô cho dân vào nuôi bò ạ
- thế sắt đâu, sản xuất thế nào? cụ thắc mắc ?
- dạ thưa cụ, chuyên gia kĩ sư công nhân đài - tầu chuồn cả, không ai vận hành đc ạ..
- Dân chúng ta vừa chăm vừa giỏi, sao không làm đc ?
- bẩm, giỏi nói mồm thôi ạ, máy móc tháo bán sắt vụn hết rồi ạ, hồ nước thải đang cho dân oan mượn để nuôi tôm nước lợ ạ. lò luyện cốc chúng cháu làm lò rèn sx cuốc, búa, liềm xẻng, bẩm thép tốt đáo để ạ..
- bỏ mẹ nhỉ, thế còn bà con ra khơi đánh cá ra sao ?
- không có sắt, bà con dùng thuyền tre đánh ven bờ ạ..
- thế tàu sắt nào ở xa xa kia ??
- dạ thưa cụ, tầu TQ ạ, nó tàu sắt to đâm, tãu gỗ ta chìm hết ạ.
- đạn đâu súng đâu, bắn bỏ mẹ nó .. cụ ức đến rung bộ râu
- dạ thưa cụ .. đạn, cũng cần sắt ạ..
1 chuyên viên mõm vẩu đang che ô cho cụ nói chõ vào :
dạ thưa cụ, chúng con đang nghiên cứu làm đạn = tre ạ, đạn tre, bẩm bắn cũng xa lắm ạ ...
Cụ Kình nổi cơn thịnh nộ, cụ hét lên :
- *** có sắt thì mua, kìa, mua, thiếu tiền thì in tiền ra, bọn cộng sản mới sợ lạm phát, ta là dân chủ sợ gì, in ra, in ra mà mua...
- Bẩm chúng cháu vẫn in đều ạ..
- thôi *** cần to tát, bà con ta cứ lúa lang lạc lợn với nhau mà có tình là đc rồi, nhẻ các cháu nhể ?? cụ Kình vuốt râu.
- bẩm, lúa lang lạc cần phân bón thuốc sâu giống má, lợn cần thức ăn gia súc, tiêm phòng dịch, thưa cụ nuôi cũng khó ạ.
- thôi rẽ vào kia làm bi thuốc lào, bán cho gói thuốc lào bà chủ hả hả
- 4000 tỷ
- cái gì, 4000 tỷ gói thuốc lào bà chủ hả hả ?
- ăn thua gì bẩm cụ, chính phủ in tiền thánh quá, hôm nọ tôi ăn con đề 3 vạn 7 ngàn tỷ, phải nhờ cá xóm đi gánh tiền về, chính phủ cụ chỉ in tiền *** làm ăn, mai là gói thuốc lên 8 nghìn tỷ...
Cụ Kình không nói gì, cụ cùng bộ sậu ủ rũ về phủ....
Dọc đường, những cách đồng bỏ hoang cỏ mọc ngút ngàn, bà con lại đấm *** vào đất...
vietnam anh hùng đi thêm 1 vòng nữa...
 

Collin Powell

Xe tăng
Biển số
OF-577764
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
1,051
Động cơ
378,968 Mã lực
Tuổi
54
Trò của các DLV 3 đô nó chỉ thế này thôi à :))

7 link chính thống rồi nhét 1 link 3 que vào để lập lờ đánh tráo khái niệm. Quận 5, nó có khoảng 1triệu người Hoa luôn đấy, sang mà biểu tình đuổi họ đi.
Giờ lại còn khái niệm trẻ lai tàu nữa, vãi thật, đến cái thằng Will Nguyễn đi nhảy múa biểu tình nó cũng lai tàu đấy =))

Quay lại 7 link trên, các link đó đều là link cũ, nội dung cảnh báo. Nó giống như bản tin dự báo thời tiết ở trên các bản tin hàng ngày. Cả thế giới sản xuất bô xít , cả thế giới đều có hiểm họa và họ đều cảnh báo và có biện pháp xử lý cũng như phòng ngừa. Không lẽ cả thế giới nó ngu hết.

Ban đầu khởi sự ai chẳng khó khăn, chỉ có loại ngồi bàn phím chém gió với ăn sẵn nằm ngửa là dễ dàng thôi

Hai dự án bô xít thí điểm ở Tây Nguyên đã thu được kết quả ban đầu khả quan đầy hứa hẹn
Dự án Alumin Tân Rai:

Hiệu quả kinh tế: Năm 2014 lỗ 1.019.077 triệu đồng (lỗ sản xuất 926.546 và lỗ do chênh lệch tỷ giá 92.531); năm 2015 lỗ 1.031.825 triệu đồng (lỗ sản xuất 736.071 và lỗ do chênh lệch tỷ giá 295.754); năm 2016 lỗ 618.969 triệu đồng (lỗ sản xuất 513.489 và lỗ do chênh lệch tỷ giá 105.480); năm 2017 kế hoạch lợi nhuận trước thuế 86.340 triệu đồng (6 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế ước đạt 60 tỷ đồng, chưa tính chênh lệch tỷ giá). Như vậy thời gian lỗ kế hoạch của Dự án giảm 01 năm (từ 4 năm còn 3 năm) so với dự tính năm 2014. Dự án thực hiện đầy đủ các quy định và nghĩa vụ về tài chính: đã trích khấu hao tài sản cố định 2.813 tỷ đồng, trả lãi vay 1.206 tỷ đồng, trả gốc vay 521 tỷ đồng và 144.769.000 USD (tương đương 3.657 tỷ đồng, bằng khoảng 30% tổng số nợ vay). Ước tính đến năm 2025 (tức sau 12 năm đi vào vận hành thương mại), Dự án sẽ đảm bảo cân đối đủ nguồn vốn trả nợ vay đầu tư. Điều quan trọng là để nâng cao hiệu quả của Dự án, chủ đầu tư TKV đã có nhiều nỗ lực trong việc áp dụng các giải pháp cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa dây chuyền sản xuất, nâng cao sản lượng và quản trị chi phí, nhờ đó đã giảm đáng kể giá thành sản xuất alumin, so với năm 2014 (năm đầu đi vào sản xuất) năm 2015 giảm 517 ngàn đồng/tấn, năm 2016 giảm 559 ngàn đồng/tấn và kế hoạch năm 2017 giảm 172 ngàn đồng/tấn.

Đến nay, Dự án đã nộp ngân sách nhà nước tổng cộng khoảng 2.235 tỷ đồng, đảm bảo việc làm ổn định cho 1.700 lao động với thu nhập bình quân trong giai đoạn 2015-2017 từ 7,4 đến 7,7 triệu đồng/người/tháng, ngoài ra còn tạo thêm công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động của địa phương và các ngành nghề kinh tế khác có liên quan phục vụ cho quá trình khai thác, tuyển quặng bô xít và sản xuất, tiêu thụ alumin.

Về an ninh, quốc phòng: Kết quả đến thời điểm bàn giao Dự án đưa vào sử dụng (10/2013) không xảy ra sự cố nào về an ninh, quốc phòng, tất cả lao động nước ngoài làm việc trong quá trình thi công xây dựng dự án đều thực hiện đúng các quy định của pháp luật Việt Nam về sử dụng lao động và quản lý lao động người nước ngoài trên lãnh thổ Việt Nam. Sau khi Dự án đi vào vận hành, hầu hết số lao động nước ngoài trên đã về nước, chỉ còn lại một số ít của Nhà thầu Chalieco làm hồ sơ quyết toán công trình.

Về bảo vệ môi trường: Trong quá trình vận hành sản xuất, Dự án không có các sự cố lớn, chỉ xảy ra một vài sự cố nhỏ (như sạt lở đê phụ hồ chứa quặng đuôi ngày 8/10/2014, rò rỉ nước bơm từ hồ bùn đỏ về Nhà máy tuyển ngày 13/02/2016), nhưng đã được Chủ đầu tư (TKV) xử lý kịp thời, không gây thiệt hại về vật chất và môi trường, không ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân trong khu vực. Các hồ thải quặng đuôi và hồ bùn đỏ đã được xây dựng và quan trắc môi trường định kỳ; xây dựng phương án và tổ chức tập luyện ứng cứu sự cố đầy đủ, đảm bảo xử lý kịp thời trường hợp có sự cố; xây dựng các hệ thống kênh xả tràn dự phòng để ứng phó trường hợp khi xảy ra hiện tượng thời tiết mưa cực đoan; thường xuyên kiểm tra, rà soát tất cả các công trình hồ, đập, bãi thải; thực hiện duy tu, bảo trì sửa chữa, gia cố các nơi có nguy cơ có thể xảy ra trước mùa mưa bão; cắm biển cảnh báo và lắp đặt camera giám sát, theo dõi sự hoạt động của các hồ, v.v.

Đặc biệt, công tác hoàn thổ phục hồi môi trường sau khai thác của Dự án đã được thực hiện theo đúng Đề án cải tạo, phục hồi môi trường do Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt. Đất phủ (đất màu) được lưu giữ và sử dụng để hoàn thổ theo hình thức cuốn chiếu trong quá trình khai thác, tiếp đó đã tiến hành trồng cây hoàn nguyên. Năm 2014 đã trồng cây (chủ yếu là keo, có trồng xen thông) phục hồi môi trường được 18,5ha, năm 2015: 16,3 ha, năm 2016 trên 22 ha. Các cây trồng được chăm sóc và sinh trưởng tốt.

Ngoài ra, vấn đề nghiên cứu, xử lý, sử dụng bùn đỏ và tro, xỉ than của Nhà máy để sản xuất thép và vật liệu xây dựng không nung đã được Chính phủ, Bộ Công Thương, các bộ ngành liên quan chỉ đạo thực hiện và đạt được những kết quả nhất định, trong đó sản phẩm gạch không nung từ tro xỉ than đã được chấp nhận đưa vào sử dụng, hiện đang được tiêu thụ trên thị trường, việc sử dụng bùn đỏ đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư.

Dự án Alumin Nhân Cơ:

Dự kiến Dự án sẽ đi vào vận hành thương mại trong quý IV/2017.

Về hiệu quả kinh tế: So với Dự án Alumin Tân Rai, Dự án này cơ bản có những thuận lợi đáng kể, nhờ đó sẽ có hiệu quả cao hơn, cụ thể là rút kinh nghiệm từ việc đầu tư, vận hành Dự án Alumin Tân Rai nên từ khâu thiết kế và thi công (Nhà máy tuyển, Nhà máy alumin, hồ bùn đỏ...), tổ chức sản xuất, thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng... có sự điều chỉnh và cải tiến phù hợp hơn nên thời gian chạy thử nghiệm được rút ngắn, sản lượng alumin thu được trong thời gian chạy thử nhiều hơn và chất lượng sản phẩm tốt hơn, số lao động ít hơn, đặc biệt thị trường tiêu thụ thuận lợi: sản phẩm alumin cung cấp toàn bộ cho Nhà máy điện phân nhôm Đắk Nông (ngay bên cạnh hàng rào Nhà máy alumin), giảm đáng kể chi phí vận chuyển, thất thoát, chi phí thuê kho, bao gói và các dịch vụ khác có liên quan (khoảng 35-40 USD/tấn). Ước tính sau 6 năm đi vào vận hành thương mại Dự án sẽ đảm bảo cân đối đủ nguồn vốn để trả nợ vay đầu tư. Tuy Dự án chưa đi vào vận hành thương mại, nhưng đến nay tổng số thuế, phí Dự án đã nộp ngân sách nhà nước tổng cộng 1.062,8 tỷ đồng, đảm bảo việc làm ổn định cho hơn 1.100 lao động, đang tuyển dụng tiếp khoảng 150 lao động, phần lớn là lao động địa phương, ngoài ra còn tạo thêm công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động của địa phương và các ngành nghề kinh tế khác có liên quan phục vụ cho quá trình khai thác, tuyển quặng bô xít và sản xuất, tiêu thụ alumin.

Về an ninh, quốc phòng: Kết quả đến nay tại Dự án không xảy ra sự cố nào về an ninh, quốc phòng, tất cả lao động nước ngoài làm việc trong quá trình thi công xây dựng dự án đều thực hiện đúng các quy định của pháp luật Việt Nam về sử dụng lao động và quản lý lao động người nước ngoài trên lãnh thổ Việt Nam. Sau khi Dự án hoàn thành xây dựng và đi vào chạy thử, chuẩn bị vận hành thương mại, hầu hết số lao động nước ngoài đã về nước, chỉ còn lại 49 người (quản lý, kỹ sư 17 người, công nhân kỹ thuật, phiên dịch 32 người) để hướng dẫn vận hành nhà máy alumin và làm hồ sơ quyết toán công trình.

Về bảo vệ môi trường: Trong quá trình xây dựng, chạy thử, chuẩn bị sản xuất thương mại, Dự án không có các sự cố lớn, chỉ xảy ra hai sự cố nhỏ như sự cố làm tràn xút tại Nhà máy alumin (Vào lúc 8 giờ 14 phút ngày 23/7/2016 tại mặt bằng Nhà máy xảy ra sự cố vỡ cổ ống đẩy của máy bơm kiềm S002b, kéo dài trong 4 phút) và sự cố phát tán bột trắng từ Nhà máy alumin (tối ngày 27/6/2017, tại khu vực lò nung hydrat, khi đang tiến hành xả đáy lò nung tại 2 đường ống xả V21, V22, sản phẩm alumin xả đáy được chứa trong bể chứa hở, do gặp gió lớn đã làm phát tán bột alumin xả đáy ra một vài hộ dân cách Nhà máy khoảng 700m theo hướng gió). Các sự cố đã được khắc phục kịp thời, không gây thiệt hại về người và ảnh hưởng không đáng kể đến môi trường. Sau các sự cố nêu trên, TKV và Nhà thầu đã tổ chức rút kinh nghiệm và đưa ra các giải pháp ngăn ngừa, loại trừ các sự cố nói chung và các sự cố tương tự có thể xẩy ra. Đặc biệt, rút kinh nghiệm từ Dự án Alumin Tân Rai, Chủ đầu tư chuẩn bị một loạt các giải pháp tăng cường bảo vệ môi trường và phòng ngừa sự cố như Dự án Tân Rai đang thực hiện: lắp đặt các cửa chặn (có van chặn) và hệ thống giám sát tự động độ pH phía trước các cửa xả nước mặt từ mặt bằng Nhà máy alumin ra môi trường, để kiểm soát chặt chẽ nguồn nước thải; xây dựng bổ sung các hệ thống thu nước nhiễm kiềm từ mặt bằng Nhà máy alumin khi có sự cố, hệ thống quan trắc khí thải nhà máy nhiệt điện; thực hiện công tác cải tạo, phục hồi môi trường sau khai thác quặng bô xít, v.v.
 

Collin Powell

Xe tăng
Biển số
OF-577764
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
1,051
Động cơ
378,968 Mã lực
Tuổi
54
Tận mắt chứng kiến những hình ảnh dưới đây, nghe những câu chuyện từ những người dân sinh sống tại Thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng, tôi không hiểu điều gì lại khiến một nhà máy mang lại nhiều nguồn lợi thiết thực, hiệu quả cho địa phương lại bị quy kết thành “NHỮNG QUẢ BOM ĐÃ ĐƯỢC KÍCH HOẠT” như “các chú 3 que” đã nói.

Từ tháng 10/2013 Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng – TKV đã bắt đầu tiếp quản dự án tại nhà máy Alumin Tân Rai để vận hành sản xuất với 100% NHÂN LỰC TRONG NƯỚC, KHÔNG CÒN NHÂN CÔNG HAY CHUYÊN GIA CỦA NHÀ THẦU TRUNG QUỐC. Theo người dân địa phương ở ngay nhà máy cho biết, trong quá trình sản xuất, Công ty đã duy trì vận hành các công trình bảo vệ môi trường đảm bảo tất cả các nguồn thải đều đạt quy chuẩn cho phép; không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân khu vực xung quanh. Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân gần nhà máy, Công ty đã đầu tư hệ thống hàng rào cây xanh xung quanh; hệ thống thu gom, xử lý hơi ở khu vực khí hóa than; hệ thống đường ống thải chìm cho bùn đỏ; hệ thống kiểm soát, xử lý nước thải và các hệ thống quan trắc khí thải, nước thải tự động nhằm sớm phát hiện và xử lý khi có sự cố xảy ra. Còn theo công nhân tại công ty, họ được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động; thường xuyên được kiểm định định kỳ các thiết bị có yêu câu nghiêm ngặt về an toàn; thường xuyên tu sữa, bảo dưỡng các thiết bị theo đúng quy trình… Với các giải pháp này đã hạn chế được các nguy cơ mất an toàn, thể hiện qua số vụ tai nạn, sự cố hàng năm đang giảm dần.
Theo tìm hiểu, trong nhà máy alumin Tân Rai có sử dụng các lò khí hóa than để sản xuất khí CO phục vụ công đoạn nung hydrat thành sản phẩm alumin. Công nghệ khí hóa than này hiện cũng đang được sử dụng trên toàn thế giới và phù hợp với công nghệ sản xuất của nhà máy. Hiện nay, Nhà máy alumin có 12 lò khí hóa than, phía Công ty cũng đã thuê đơn vị chức đánh đánh giá rủi ro và đầu tư các thiết bị cảnh báo liên động với hệ thống xử lý sự cố nhằm đảm bảo tính an toàn cho nhà máy và giảm thiểu các nguy cơ có thể xảy ra. Từ năm 2013 đến nay, Nhà máy khí hóa than luôn vận hành ổn định không có sự cố về người và thiết bị xảy ra tại khu vực này, mặc dù đã hơn 03 LẦN MẤT ĐIỆN ĐỘT NGỘT NHƯNG CÁC HỆ THỐNG XỬ LÝ TÌNH HUỐNG ĐỀU VẬN HÀNH TỐT.
Vấn đề bùn đỏ thì thế nào? Bùn đỏ của Nhà máy alumin là vấn đề được dư luận quan tâm và đánh giá. Tuy nhiên, qua quá trình hoạt động, bùn đỏ đã được các cơ quan chức năng lấy mẫu đánh giá là chất thải thông thường với hàm lượng kiềm và chất phóng xạ trong ngưỡng cho phép. Việc quản lý bùn đỏ được Công ty thực hiện đúng quy định hiện hành, TOÀN BỘ LƯỢNG BÙN ĐỎ HIỆN NAY ĐANG ĐƯỢC LƯU GIỮ TẠI CÁC KHOANG CHỨA

https://www.tienphong.vn/kinh-te/sau-3-nam-lo-du-an-bo-xit-tan-rai-da-bat-dau-co-lai-1159558.tpo
 

luongvnh

Xe máy
Biển số
OF-54443
Ngày cấp bằng
7/1/10
Số km
96
Động cơ
451,016 Mã lực
Tiền đổ vào túi một vài nhóm rồi. Tài sản 1 vài người thì lên như diều thế giới hiếm có. Còn đại đa số dân thì vẫn nghèo.
 

Kim J. Ủn

Xe tăng
Biển số
OF-507696
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
1,632
Động cơ
196,091 Mã lực
Tuổi
35

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,258
Động cơ
563,767 Mã lực
Trò của các DLV 3 đô nó chỉ thế này thôi à :))
Ban đầu khởi sự ai chẳng khó khăn, chỉ có loại ngồi bàn phím chém gió với ăn sẵn nằm ngửa là dễ dàng thôi
Hai dự án bô xít thí điểm ở Tây Nguyên đã thu được kết quả ban đầu khả quan đầy hứa hẹn
Dự án Alumin Tân Rai:

Hiệu quả kinh tế: Năm 2014 lỗ 1.019.077 triệu đồng (lỗ sản xuất 926.546 và lỗ do chênh lệch tỷ giá 92.531); năm 2015 lỗ 1.031.825 triệu đồng (lỗ sản xuất 736.071 và lỗ do chênh lệch tỷ giá 295.754); năm 2016 lỗ 618.969 triệu đồng (lỗ sản xuất 513.489 và lỗ do chênh lệch tỷ giá 105.480); năm 2017 kế hoạch lợi nhuận trước thuế 86.340 triệu đồng (6 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế ước đạt 60 tỷ đồng, chưa tính chênh lệch tỷ giá). Như vậy thời gian lỗ kế hoạch của Dự án giảm 01 năm (từ 4 năm còn 3 năm) so với dự tính năm 2014. Dự án thực hiện đầy đủ các quy định và nghĩa vụ về tài chính: đã trích khấu hao tài sản cố định 2.813 tỷ đồng, trả lãi vay 1.206 tỷ đồng, trả gốc vay 521 tỷ đồng và 144.769.000 USD (tương đương 3.657 tỷ đồng, bằng khoảng 30% tổng số nợ vay). Ước tính đến năm 2025 (tức sau 12 năm đi vào vận hành thương mại), Dự án sẽ đảm bảo cân đối đủ nguồn vốn trả nợ vay đầu tư. Điều quan trọng là để nâng cao hiệu quả của Dự án, chủ đầu tư TKV đã có nhiều nỗ lực trong việc áp dụng các giải pháp cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa dây chuyền sản xuất, nâng cao sản lượng và quản trị chi phí, nhờ đó đã giảm đáng kể giá thành sản xuất alumin, so với năm 2014 (năm đầu đi vào sản xuất) năm 2015 giảm 517 ngàn đồng/tấn, năm 2016 giảm 559 ngàn đồng/tấn và kế hoạch năm 2017 giảm 172 ngàn đồng/tấn...
Dự án 32.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 6 tháng đc 60 tỷ đồng (mà chưa có kiểm toán quốc tế độc lập, thì 60 tỷ này cũng chỉ….trên giấy :)) ). Đúng là ăn sẵn nằm ngửa quen, bày đặt làm kinh tế :)).
http://cafef.vn/32000-ty-dau-tu-bauxite-tay-nguyen-nhieu-thiet-bi-bao-ve-moi-truong-da-xuong-cap-20180302093211136.chn
https://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/bauxite-tay-nguyen-lo-khung-20150328232837515.htm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top