[Funland] Thu nhập người lao động thấp thật

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
Samsung mà thuê mấy con cò vạc bơm thổi thì cái galaxy một sim hai sóng giá lên 80-90 củ là ít =))
Phân lô bán nền, đẩy giá bđs lên cao thì người dân nghèo bị bần cùng hoá. Phát triển công nghệ công nghiệp, xuất khẩu có chỗ đứng trên thế giới thì thu nhập người lao động tăng, dân giàu nước mạnh. Ví dụ rất dễ thấy như công nhân làm cho DN công nghệ như Samsung thì có đời sống khá hơn mặt bằng chung.
 

phonganngan

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
8,705
Động cơ
406,153 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn
HQ chaebol rất mạnh về công nghệ công nghiệp, họ đi lên chủ yếu từ 2 lĩnh vực này và vẫn liên tục đầu tư mạnh lâu dài cho R&D. Ta thì thường thích ăn xổi vì lợi nhuận trước mắt, đầu tư cho R&D ngắn chưa đủ để thu được kết quả.
Bài đó tuy mang tính thượng đẳng nước lớn nhưng em cg nghĩ như cụ Politeboy; nên có tư duy mở sẵn sàng lắng nghe, cảm ơn và mời nhóm tác giả đến xem họ có sáng kiến j. Ít nhất họ đã chỉ ra đc 2 sai lầm của ta: 1 là thiếu chính sách hỗ trợ mạnh mẽ cho R&D để hình thành DN công nghiệp công nghệ, dẫn đến liên tục bỏ lỡ các cơ hội bứt phá. 2 là đg đi theo con đường uống thuốc độc giải khát là con đg chaebol lg đoạn ktế - ctrị.
Nhưng... lời giải thì nhiều ng biết nhg khi thực hiện lại vướng lợi ích nhóm, ng dường như có thể làm đc thì đã khuất núi... Vậy nên bao giờ mới đến đoạn dân giàu nước mạnh thành hiện thực?!
Tổng thống, nhà độc tài Park Chung-Hee đã quyết định cải tạo tình trạng nghèo nàn, lạc hậu của đất nước bằng một cuộc đại công nghiệp hóa thần tốc thông qua việc khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp lớn có sẵn - các Chaebol. Chính phủ đưa ra kế hoạch phát triển công nghiệp, Chaebol thực hiện các kế hoạch này.

Để các Chaebol yên tâm thực thi nhiệm vụ, chính phủ chủ động cho các Chaebol vay với lãi suất rất thấp thông qua các ngân hàng nhà nước. Các ngân hàng quốc doanh còn được lệnh phải bảo lãnh nợ nước ngoài cho các Chaebol, để họ có thể vừa thoải mái tiếp cận nguồn tín dụng trong nước, vừa "vô tư" đi vay nợ nước ngoài. Tổng thống Park cũng giảm thuế đánh vào sản phẩm của các Chaebol, đặc biệt là các công ty xây dựng, khi chính phủ bắt đầu xây dựng cơ sở hạ tầng như đường cao tốc và cầu ở Hàn Quốc.

Chính nhờ những chính sách ưu đãi này, các Chaebol nhanh chóng phát triển thành các tập đoàn tầm cỡ thế giới. Cuối thập niên 1980, Chaebol đã chế ngự lĩnh vực công nghiệp và đặc biệt nổi tiếng về sản xuất, thương mại và các ngành công nghiệp nặng. Các Chaebol được cho đã giúp nền kinh tế xứ sở Kim Chi thoát được cảnh thâm hụt mậu dịch, trở thành nước có thặng dư mậu dịch lớn kể từ năm 1986.

Bước sang thập niên 90 của thế kỷ 20, Hàn Quốc "lột xác" hoàn toàn từ một đất nước nghèo nàn bị chiến tranh tàn phá thành một trong những nước công nghiệp mới lớn nhất trên thế giới, người dân được hưởng chất lượng cuộc sống tương đương với các nước công nghiệp phát triển, tất cả đều được tin là công lao của các "người hùng" Chaebol.

Chỉ tính riêng năm 2003, tổng kim ngạch xuất khẩu của 4 Chaebol Daewoo, Hyundai, LG và SK đã lên đến 111,7 tỷ USD, tương đương 58% tổng giá trị xuất khẩu của Hàn Quốc, chiếm 1/3 tổng giá trị tư bản của thị trường. Riêng Samsung chiếm tới 20% xuất khẩu của nước này. Ba Chaebol lớn nhất năm 2008 là Samsung, Hyundai và Daewoo được người dân Hàn Quốc gọi với biệt danh là "Tam trụ" - 3 trụ cột chống giữ nền kinh tế nước nhà.

Trong thời kỳ trước khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008, khoảng 80% GDP của Hàn Quốc có nguồn gốc từ các Chaebol.

Mặc dù "độc tài", nhưng các Chaebol cũng chính là nơi sản sinh ra nhiều tỷ phú, triệu phú nhất, góp phần không nhỏ cho sự phát triển của nền kinh tế Hàn Quốc
 
Chỉnh sửa cuối:

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,701
Động cơ
113,649 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tổng thống, nhà độc tài Park Chung-Hee đã quyết định cải tạo tình trạng nghèo nàn, lạc hậu của đất nước bằng một cuộc đại công nghiệp hóa thần tốc thông qua việc khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp lớn có sẵn - các Chaebol. Chính phủ đưa ra kế hoạch phát triển công nghiệp, Chaebol thực hiện các kế hoạch này.

Để các Chaebol yên tâm thực thi nhiệm vụ, chính phủ chủ động cho các Chaebol vay với lãi suất rất thấp thông qua các ngân hàng nhà nước. Các ngân hàng quốc doanh còn được lệnh phải bảo lãnh nợ nước ngoài cho các Chaebol, để họ có thể vừa thoải mái tiếp cận nguồn tín dụng trong nước, vừa "vô tư" đi vay nợ nước ngoài. Tổng thống Park cũng giảm thuế đánh vào sản phẩm của các Chaebol, đặc biệt là các công ty xây dựng, khi chính phủ bắt đầu xây dựng cơ sở hạ tầng như đường cao tốc và cầu ở Hàn Quốc.

Chính nhờ những chính sách ưu đãi này, các Chaebol nhanh chóng phát triển thành các tập đoàn tầm cỡ thế giới. Cuối thập niên 1980, Chaebol đã chế ngự lĩnh vực công nghiệp và đặc biệt nổi tiếng về sản xuất, thương mại và các ngành công nghiệp nặng. Các Chaebol được cho đã giúp nền kinh tế xứ sở Kim Chi thoát được cảnh thâm hụt mậu dịch, trở thành nước có thặng dư mậu dịch lớn kể từ năm 1986.

Bước sang thập niên 90 của thế kỷ 20, Hàn Quốc "lột xác" hoàn toàn từ một đất nước nghèo nàn bị chiến tranh tàn phá thành một trong những nước công nghiệp mới lớn nhất trên thế giới, người dân được hưởng chất lượng cuộc sống tương đương với các nước công nghiệp phát triển, tất cả đều được tin là công lao của các "người hùng" Chaebol.

Chỉ tính riêng năm 2003, tổng kim ngạch xuất khẩu của 4 Chaebol Daewoo, Hyundai, LG và SK đã lên đến 111,7 tỷ USD, tương đương 58% tổng giá trị xuất khẩu của Hàn Quốc, chiếm 1/3 tổng giá trị tư bản của thị trường. Riêng Samsung chiếm tới 20% xuất khẩu của nước này. Ba Chaebol lớn nhất năm 2008 là Samsung, Hyundai và Daewoo được người dân Hàn Quốc gọi với biệt danh là "Tam trụ" - 3 trụ cột chống giữ nền kinh tế nước nhà.

Trong thời kỳ trước khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008, khoảng 80% GDP của Hàn Quốc có nguồn gốc từ các Chaebol.
Vấn đề là họ gia nhập được vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Ta được vụ xuất khẩu lao động mang đô na về cho đất lước
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,285
Động cơ
621,608 Mã lực
Tổng thống, nhà độc tài Park Chung-Hee đã quyết định cải tạo tình trạng nghèo nàn, lạc hậu của đất nước bằng một cuộc đại công nghiệp hóa thần tốc thông qua việc khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp lớn có sẵn - các Chaebol. Chính phủ đưa ra kế hoạch phát triển công nghiệp, Chaebol thực hiện các kế hoạch này.

Để các Chaebol yên tâm thực thi nhiệm vụ, chính phủ chủ động cho các Chaebol vay với lãi suất rất thấp thông qua các ngân hàng nhà nước. Các ngân hàng quốc doanh còn được lệnh phải bảo lãnh nợ nước ngoài cho các Chaebol, để họ có thể vừa thoải mái tiếp cận nguồn tín dụng trong nước, vừa "vô tư" đi vay nợ nước ngoài. Tổng thống Park cũng giảm thuế đánh vào sản phẩm của các Chaebol, đặc biệt là các công ty xây dựng, khi chính phủ bắt đầu xây dựng cơ sở hạ tầng như đường cao tốc và cầu ở Hàn Quốc.

Chính nhờ những chính sách ưu đãi này, các Chaebol nhanh chóng phát triển thành các tập đoàn tầm cỡ thế giới. Cuối thập niên 1980, Chaebol đã chế ngự lĩnh vực công nghiệp và đặc biệt nổi tiếng về sản xuất, thương mại và các ngành công nghiệp nặng. Các Chaebol được cho đã giúp nền kinh tế xứ sở Kim Chi thoát được cảnh thâm hụt mậu dịch, trở thành nước có thặng dư mậu dịch lớn kể từ năm 1986.

Bước sang thập niên 90 của thế kỷ 20, Hàn Quốc "lột xác" hoàn toàn từ một đất nước nghèo nàn bị chiến tranh tàn phá thành một trong những nước công nghiệp mới lớn nhất trên thế giới, người dân được hưởng chất lượng cuộc sống tương đương với các nước công nghiệp phát triển, tất cả đều được tin là công lao của các "người hùng" Chaebol.

Chỉ tính riêng năm 2003, tổng kim ngạch xuất khẩu của 4 Chaebol Daewoo, Hyundai, LG và SK đã lên đến 111,7 tỷ USD, tương đương 58% tổng giá trị xuất khẩu của Hàn Quốc, chiếm 1/3 tổng giá trị tư bản của thị trường. Riêng Samsung chiếm tới 20% xuất khẩu của nước này. Ba Chaebol lớn nhất năm 2008 là Samsung, Hyundai và Daewoo được người dân Hàn Quốc gọi với biệt danh là "Tam trụ" - 3 trụ cột chống giữ nền kinh tế nước nhà.

Trong thời kỳ trước khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008, khoảng 80% GDP của Hàn Quốc có nguồn gốc từ các Chaebol.

Mặc dù "độc tài", nhưng các Chaebol cũng chính là nơi sản sinh ra nhiều tỷ phú, triệu phú nhất, góp phần không nhỏ cho sự phát triển của nền kinh tế Hàn Quốc
Khó mà bắt chước HQ được, họ có thiên thời rồi.
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,671
Động cơ
1,096,024 Mã lực
... đi theo con đường uống thuốc độc giải khát là con đg chaebol lg đoạn ktế - ctrị.
Chaebol đúng nghĩa của nó là siêu tập đoàn gia đình. Các cụ cứ hình dung mình học nó rồi sau tài sản quốc gia tới 8-9 phần nằm trong tay đám này. Rồi nó chi phối lũng đoạn ko những kinh tế mà cả CT thì con cháu các cụ sẽ còn gì? Chui vào đâu?
Một thế hệ Dalit kiểu mới?
Em ko hình dung được :((

Thôi thì cứ nhẹ nhàng học Thái đi. Thuần nông thì cũng có tệ đâu. Nghèo nhưng bình yên. Cứ thích cú đấm với quả đấm làm cái gì khi mà khả năng ko có.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,774
Động cơ
151,047 Mã lực
Tuổi
38
Gần đây e ấp chứg thì mới ngạc nhiên là tỷ lệ BĐS rất lớn. Ts đảm bảo trog NHg, nguồn thu của các Tỉnh ThP, hay ts cá nhân🤔🤔🤔🤔
Chắc cũng do 4tưởng an cư lạc nghiệp😂😂😂😂
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,671
Động cơ
1,096,024 Mã lực
Gần đây e ấp chứg thì mới ngạc nhiên là tỷ lệ BĐS rất lớn. Ts đảm bảo trog NHg, nguồn thu của các Tỉnh ThP, hay ts cá nhân🤔🤔🤔🤔
Chắc cũng do 4tưởng an cư lạc nghiệp😂😂😂😂
Em đang thấy có sóng xúi cần lao bắt đáy Vhm đấy ^^
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,774
Động cơ
151,047 Mã lực
Tuổi
38
Em đang thấy có sóng xúi cần lao bắt đáy Vhm đấy ^^
Nãy e thấy có bài báo có nên làm điện HN k😂😂😂😂
Chắc là j thấy bánh vẽ renewable energy í ẹ. Hok biết bao j tới EV đây 🤣🤣🤣🤣
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,671
Động cơ
1,096,024 Mã lực
Nãy e thấy có bài báo có nên làm điện HN k😂😂😂😂
Chắc là j thấy bánh vẽ renewable energy í ẹ. Hok biết bao j tới EV đây 🤣🤣🤣🤣
Đang có vụ "rơi" mấy chục con xe xuống biển từ cuối năm ngoái đó cụ.
 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,236
Động cơ
188,426 Mã lực
Chaebol đúng nghĩa của nó là siêu tập đoàn gia đình. Các cụ cứ hình dung mình học nó rồi sau tài sản quốc gia tới 8-9 phần nằm trong tay đám này. Rồi nó chi phối lũng đoạn ko những kinh tế mà cả CT thì con cháu các cụ sẽ còn gì? Chui vào đâu?
Một thế hệ Dalit kiểu mới?
Em ko hình dung được :((

Thôi thì cứ nhẹ nhàng học Thái đi. Thuần nông thì cũng có tệ đâu. Nghèo nhưng bình yên. Cứ thích cú đấm với quả đấm làm cái gì khi mà khả năng ko có.
Nội lực chưa mạnh mà cứ thích cú đấm với cú đá xong tương vào đâu không tương lại toàn tương vào mồm mình mới khổ ((
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,701
Động cơ
113,649 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngành khác em không biết chứ bên em xây dựng thuê nhân công công nhật đã 400k/ngày cách đây 10 năm rồi, còn giờ em làm ngoài thuê công nhật sửa chữa gì nó toàn đòi 600k
Công nhật cao vì việc không đều. Còn công xây dựng cao vì nó siêu vất vả và độc hại kụ nhóe. Kụ làm cai đi trông thợ xây xem kụ cũng đen cháy chua lè mồ hôi. Trong khi kụ chỉ vất vả bằng nửa kụ thợ xây
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,285
Động cơ
621,608 Mã lực
VN không bao giờ có thể tự chủ SX hoàn toàn, tự chủ kiểu gì khi ngay bên cạnh có thằng nó làm ra các phụ tùng vừa nhanh - nhiều - tốt - rẻ. Việc của ta qua trọng nhất là biết kết hợp những cái đó thành sản phẩm phù hợp nhất với tiêu dùng nội địa, xuất khẩu được thì càng tốt. Đó là thực tế nhất, đừng có viển vông làm gì.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,701
Động cơ
113,649 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
VN không bao giờ có thể tự chủ SX hoàn toàn, tự chủ kiểu gì khi ngay bên cạnh có thằng nó làm ra các phụ tùng vừa nhanh - nhiều - tốt - rẻ. Việc của ta qua trọng nhất là biết kết hợp những cái đó thành sản phẩm phù hợp nhất với tiêu dùng nội địa, xuất khẩu được thì càng tốt. Đó là thực tế nhất, đừng có viển vông làm gì.
Vì đó chính là em!





... Ý em là xe a tô Văn Fít. Đúng là sản phẩm như ý kụ nhóe 😁
 

C0c0

Xe tải
Biển số
OF-756347
Ngày cấp bằng
4/1/21
Số km
475
Động cơ
52,208 Mã lực
Ngành khác em không biết chứ bên em xây dựng thuê nhân công công nhật đã 400k/ngày cách đây 10 năm rồi, còn giờ em làm ngoài thuê công nhật sửa chữa gì nó toàn đòi 600k
Cụ ở đâu, quê em ở Thái Bình, ở làng có đội thợ xây gần chục người, tháng trước nhà em sửa nhà, nhà họ hàng xây nhà mới, giá công nhật 300k/ngày, toàn thợ xây giàu kinh nghiệm làm ở Sài Gòn, HN hàng chục năm bây giờ về quê cho gần gia đình.
 

phonganngan

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
8,705
Động cơ
406,153 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn
Cụ ở đâu, quê em ở Thái Bình, ở làng có đội thợ xây gần chục người, tháng trước nhà em sửa nhà, nhà họ hàng xây nhà mới, giá công nhật 300k/ngày, toàn thợ xây giàu kinh nghiệm làm ở Sài Gòn, HN hàng chục năm bây giờ về quê cho gần gia đình.
Ở HN thì 400-500k vì phải tính cả chi phí bao ăn 2 bữa: trưa, tối và chi phí cho đội thợ thuê nhà ở trên Hà Nội đắt đỏ. Ở quê đội thợ đến làm từ sáng sớm, trưa nghỉ về nhà cơm nước xong chiều đến làm tới 18h tối, rồi lại về nhà ăn tối. Thế nên công nhật bằng 1/2 cụ là bình thường ạ
 

C0c0

Xe tải
Biển số
OF-756347
Ngày cấp bằng
4/1/21
Số km
475
Động cơ
52,208 Mã lực
Ở HN thì 400-500k vì phải tính cả chi phí bao ăn 2 bữa: trưa, tối và chi phí cho đội thợ thuê nhà ở trên Hà Nội đắt đỏ. Ở quê đội thợ đến làm từ sáng sớm, trưa nghỉ về nhà cơm nước xong chiều đến làm tới 18h tối, rồi lại về nhà ăn tối. Thế nên công nhật bằng 1/2 cụ là bình thường ạ
Em chẳng biết các cụ định nghĩa công nhật là thế nào, em sửa nhà họ lấy có 300k/ngày/8 tiếng.
Tiền công năm 2024 có nhiêu đó thôi.
Em search google giá nhân công xây dựng ở HN tháng 8/2024
  • Giá công thợ xây dựng chính – Xem và quản lý công trình: 420.000 VNĐ – 450.000 VNĐ.
  • Giá công thợ xây dựng lành nghề trong công trình: 350.000 VNĐ – 390.000 VNĐ.
  • Giá công phụ xây dựng lành nghề trong công trình: 250.000 VNĐ – 290.000 VNĐ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top