[Thảo luận] Thư ngỏ - Đề nghị dừng việc phạt Xe vượt đèn vàng

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
3,335
Động cơ
265,297 Mã lực
Nghị định 46 là bỏ đi 1 hành vi nhưng xxx cố tình lái thành tăng 2 hành vi lên như nhau !
Theo em ko phải bỏ mà là gộp 2 hành vi thành 1: Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu GT.
Em cổ vũ cho phạt thật nặng, nhiều khi bên này đèn xanh đến 10s rồi mà ko đi nổi vì bên kia đi cố, hoặc đèn đỏ còn 3-4s nhưng còi đã kêu um sau mít, đi 4b còn bơ vì nó có chửi cũng chả nghe thấy, hôm nào đi 2b thì nghe rát tai cả còi cả chửi. Bức xúc ko tả đc.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Theo em ko phải bỏ mà là gộp 2 hành vi thành 1: Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu GT.
Em cổ vũ cho phạt thật nặng, nhiều khi bên này đèn xanh đến 10s rồi mà ko đi nổi vì bên kia đi cố, hoặc đèn đỏ còn 3-4s nhưng còi đã kêu um sau mít, đi 4b còn bơ vì nó có chửi cũng chả nghe thấy, hôm nào đi 2b thì nghe rát tai cả còi cả chửi. Bức xúc ko tả đc.
Cụ nên theo dõi lịch sử các quy định xử phạt liên quan đến đèn giao thông từ trước đến nay !
- Từ trước nghị định 171 chỉ có 1 vi phạm duy nhất là "Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông" dành cho hành vi vượt đèn đỏ
- Tới nghị định 171 tách ra thành 2 đưa hành vi "vượt đèn vàng" vào "Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông"
- Tới nghị định 46 lại quay về như trước nghị định 171

Theo quy chuẩn mới lỗi vượt đèn vàng không tồn tại vì quy chuẩn mới chỉ rõ xe đã tiến sát vạch dừng (chưa qua vạch) nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì phải vượt đèn vàng mà đi tiếp ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
3,335
Động cơ
265,297 Mã lực
Cụ nên theo dõi lịch sử các quy định xử phạt liên quan đến đèn giao thông từ trước đến nay !
- Từ trước nghị định 171 chỉ có 1 vi phạm duy nhất là "Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông" dành cho hành vi vượt đèn đỏ
- Tới nghị định 171 tách ra thành 2 đưa hành vi "vượt đèn vàng" vào "Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông"
- Tới nghị định 46 lại quay về như trước nghị định 171

Theo quy chuẩn mới lỗi vượt đèn vàng không tồn tại vì quy chuẩn mới chỉ rõ xe đã tiến sát vạch dừng (chưa qua vạch) nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì phải vượt đèn vàng mà đi tiếp ;))
Cảm ơn cụ, em đã xem các lỗi hành vi về đèn từ nghị định 71, 171 và 46 thì đúng như cụ nói. 71 và 46 giống nhau về hành vi, khác mức phạt, 171 thì tách thành 1 thành 2.
Theo quy chuẩn thì "xe đã tiến sát vạch dừng (chưa qua vạch) nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì phải vượt đèn vàng mà đi tiếp", nếu xxx cho rằng chả nguy hiểm đếch gì nên ông phải dừng lại, ông ko dừng thì mời ông vào ký bb. Mà cái nhận định, "cho rằng" này thì 100% sẽ xảy ra trừ khi trong giờ cao điểm xxx vẫy cho đi tiếp.
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
12,310
Động cơ
813,371 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Các nhà Quản lý có đọc tiêu đề và bỏ qua nội dung chứ chả phải không biết đâu ạ :-s

Ủng hộ bác bia :D
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cảm ơn cụ, em đã xem các lỗi hành vi về đèn từ nghị định 71, 171 và 46 thì đúng như cụ nói. 71 và 46 giống nhau về hành vi, khác mức phạt, 171 thì tách thành 1 thành 2.
Theo quy chuẩn thì "xe đã tiến sát vạch dừng (chưa qua vạch) nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì phải vượt đèn vàng mà đi tiếp", nếu xxx cho rằng chả nguy hiểm đếch gì nên ông phải dừng lại, ông ko dừng thì mời ông vào ký bb. Mà cái nhận định, "cho rằng" này thì 100% sẽ xảy ra trừ khi trong giờ cao điểm xxx vẫy cho đi tiếp.
Có cái bảng thế nào là khoảng cách để dừng xe an toàn !
Nếu không đạt khoảng cách an toàn này thì rõ là nguy hiểm để dừng lại cụ ạ ;))
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,225
Động cơ
584,890 Mã lực
Theo em, chúng ta nên hiểu bản chất của việc cải cách này là để làm gì? Những người làm luật họ biết thừa tác dụng (hay tác hại) của việc này nhưng họ vẫn làm. Để nâng cao ý thức của người dân cần phải thực hiện bằng nhiều cách chứ không phải đơn thuần chỉ là thay đổi quy định hay điều luật. Nếu như bộ máy công quyền không tham ô, tham nhũng, không hành dân để tư lợi cá nhân thì ý thức của dân sẽ nâng lên rất tốt vì khi đó chỉ có pháp luật là sợi chỉ căng ra làm tiêu chuẩn thực thi mọi việc.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
20,254
Động cơ
-164,366 Mã lực
Kí đồng í ở đâu đấy các bác :))
 

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
3,335
Động cơ
265,297 Mã lực
Có cái bảng thế nào là khoảng cách để dừng xe an toàn !
Nếu không đạt khoảng cách an toàn này thì rõ là nguy hiểm để dừng lại cụ ạ ;))
Không, ý em không phải là mấy con số này, mà là nhận định của xxx về hành vi "vượt đèn vàng" của lái xe. xxx cứ nhất định cho rằng không nguy hiểm tại sao anh ko dừng lại, bác có vác thước ra đo đc ko. Với ảnh đã chụp, clip đã quay rõ ràng lx đã qua vạch khi có đèn vàng => ngậm ngùi ký bb.
Tóm lại chả vội vàng gì vài phút, thấy đèn xanh còn <5s mà cách vạch ~10 mét thì chủ động rà phanh nhẹ nhàng, trường hợp ko có đồng hồ đếm ngược thì liếc sang chiều vuông góc, thấy 2b nhấp nhổm depart thì cũng chủ động giảm gas, rà phanh.
Camera hành trình cũng khó giúp gì cho lx trong thời điểm nhạy cảm này.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Không, ý em không phải là mấy con số này, mà là nhận định của xxx về hành vi "vượt đèn vàng" của lái xe. xxx cứ nhất định cho rằng không nguy hiểm tại sao anh ko dừng lại, bác có vác thước ra đo đc ko. Với ảnh đã chụp, clip đã quay rõ ràng lx đã qua vạch khi có đèn vàng => ngậm ngùi ký bb.
Tóm lại chả vội vàng gì vài phút, thấy đèn xanh còn <5s mà cách vạch ~10 mét thì chủ động rà phanh nhẹ nhàng, trường hợp ko có đồng hồ đếm ngược thì liếc sang chiều vuông góc, thấy 2b nhấp nhổm depart thì cũng chủ động giảm gas, rà phanh.
Camera hành trình cũng khó giúp gì cho lx trong thời điểm nhạy cảm này.
Lái xe kiểu này đúng là thảm họa !
Càng ngày xe vượt đèn đỏ đi sớm vài giây càng an toàn hơn ;))
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,782
Động cơ
342,707 Mã lực
Thư ngỏ
Đề nghị dừng phạt Xe vượt đèn vàng.

Bẩm các kụ mợ,
Việc các cơ quan hành pháp hiểu sai luật về đèn vàng, lách luật để xử phạt cho lỗi "vượt đèn vàng" có thể dẫn tới nhiều hệ luỵ tiêu cực cho nền giao thông nước nhà, cả trước mắt lẫn lâu dài.

Trên OF đã có nhiều bài phân tích về "không có cơ sở pháp lý để xử phạt phương tiện vượt qua vạch dừng khi đèn đang vàng".
Nhưng, hình như các cơ quan hữu quan chẳng có thời gian đọc bài trên OF. Hình như họ chỉ muốn áp đặt ý chí chủ quan cao hơn quy định của luật pháp, quyết tâm quy lỗi vượt đèn vàng để phạt, dù làm như vậy là sai luật.

Chính vì vậy, cá nhân nhà cháu cho rằng Otofun cần có ý kiến chính thức về vấn đề này, gửi tới UB ATGT QG để các cơ quan chức năng xem xét.

Nhà cháu dự kiến cùng các kụ mợ soạn một Thư ngỏ với nội dung chính như dưới đây. Hy vọng BĐH OF sẽ xem xét và chuyển thư tới các cơ quan hữu quan.

Nhà cháu mong các kụ mợ cùng góp ý bổ sung vào nội dung thư ngỏ này nhé.
Xin cảm ơn các kụ mợ nhiều.


----------------

Các điểm chính được ghi trong thư ngỏ:

A- Tiêu đề của thư ngỏ
"Đề nghị dừng phạt xe vượt đèn vàng"

B- Nội dung chính của thư ngỏ:

1- Thế giới, Công ước Viên: đều quy định khi đèn đang vàng, xe được phép đi tiếp nếu không thể dừng xe trước vạch một cách an toàn.

2- Việt nam:

2.1- Trước 1-8-2016:
2.1.1- Quy định của luật: đèn vàng không phải là đèn đỏ
2.1.2- Cách hiểu của người tggt: khi đèn đang vàng thì xe được đi qua vạch dừng
2.1.3- Cách hiểu của hành pháp: không quan tâm đến đèn vàng, nhiều nơi còn bỏ đèn vàng.

2.2- Sau 1-8-2016
2.2.1- Quy định của luật: đèn vàng không phải là đèn đỏ
2.2.2- Cách hiểu của người tggt: Mục đích của đèn vàng là để tránh phải dừng xe đột ngột gây tai nạn.
2.2.3- Cách hiểu của hành pháp: đèn vàng có hiệu lực như đèn đỏ.

2.3- Hệ luỵ nếu phạt đèn vàng:
2.3.1- Lái xe chỉ lo canh đèn vàng, không thể quan sát phương tiện khác --> tai nạn gia tăng.
2.3.2- Phanh gấp --> đâm xe dây chuyền
2.3.3- Rùa bò để chờ đèn xanh --> khả năng thông xe giảm sút trên toàn hệ thống đường bộ.
2.3.4- Rất khó để không bị lỗi "vượt đèn vàng" --> tình trạng phạm lỗi gia tăng đột biến
2.3.5- Thoả hiệp khi bị phạt --> tham nhũng gia tăng
2.3.6- Tạo hành vi sai lệch chuẩn về đèn vàng --> người Việt gây tai nạn khi lái xe ở nước ngoài; người nước ngoài gây tai nạn khi lái xe ở VN.

3- Kiến nghị:

3.1- Kiến nghị dừng phạt xe vượt đèn vàng.

3.1.2- Kiến nghị cách tổ chức giao thông để tuân thủ đèn vàng:
3.1.2.1- Sở gtvt cần có "mốc dừng xe an toàn khi đèn vàng". Mốc này được vẽ, gắn trước ngã tư.
- Lái xe dùng mốc này để quyết định dừng xe hay đi tiếp khi thấy đèn vàng sáng.
- Csgt dùng mốc này để quyết định lỗi "không dừng xe trước vạch dừng khi đủ điều kiện để dừng xe an toàn".
3.1.2.2- Cần lắp đặt đèn đếm giây quy định thời hiệu của tín hiệu đèn xanh, vàng, để lái xe chủ động dừng xe mà không phải phanh gấp.

3.1.3- Kiến nghị cách lưu thông qua đèn vàng: cách thức thực hiện đúng quy định của luật về đèn vàng, cụ thể là
- lái xe tự xác định "mốc dừng xe an toàn" phù hợp tốc độ di chuyển và loại phương tiện.
- nếu có thể dừng xe an toàn khi đèn đang vàng, thì phải dừng trước vạch dừng;
- nếu không thể dừng xe an toàn trước vạch dừng khi đèn đang vàng, thì phải cho xe đi tiếp.

3.1.4- Kiến nghị cách xác định hành vi xe vượt đèn vàng có thể phạt:
- Quy định "mốc dừng xe an toàn" khi đèn vàng. Mốc này nằm cách vạch dừng một khoảng cách là L. Khoảng cách L phải lớn hơn khoảng cách dừng xe, được tính toán phù hợp với tốc độ tối đa cho phép trên đoạn đường đó.
- Nếu cần, có thể quy định khi thấy đèn vàng, phương tiện nào chưa đi qua "mốc dừng xe an toàn" thì phải dừng xe. Nếu không dừng xe khi có thể dừng một cách an toàn thì sẽ bị xử lý lỗi "không dừng xe trước vạch dừng khi đèn đang vàng".
.
Luật GTĐB quy định khi đèn vàng là ko được vượt vạch rồi. Chẳng qua giờ họ mới phạt nên các cụ cứ sôi sục lên :)
 

Ka_nhep

Xe tăng
Biển số
OF-114528
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
1,776
Động cơ
403,142 Mã lực
Nơi ở
Hàng Bạc Hà Nội
Đặt cái biển giới hạn tốc độ xe qua nút giao trước nút giao, cự li từ biển đến nút giao bằng tầm nhìn dừng xe an toàn tương ứng với tốc độ cho phép qua nút, lấy chính cái biển đó làm mốc !
Nếu đèn vàng mà xe chưa qua biển đó thì phải dừng khi đèn vàng
Nếu đèn vàng mà xe đã qua biển đó thì được phép không dừng khi đèn vàng
Ra cái luật trời ơi đất hỡi này rồi lại tốn bao tiền để làm cái mốc như cụ nói chi bằng vứt mn cái luật này đi. Rồi nó lại như cái bình cứu hỏa thôi.
 

mhungnb

Xe tải
Biển số
OF-413040
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
275
Động cơ
225,750 Mã lực
Có cái bảng thế nào là khoảng cách để dừng xe an toàn !
Nếu không đạt khoảng cách an toàn này thì rõ là nguy hiểm để dừng lại cụ ạ ;))
Cảm ơn cụ.

Cụ vui lòng chú ý bảng trên được sử dụng vào mục đích khác. Không phải là mục đích phanh xe trước đèn vàng, đèn đỏ.

Nếu không cẩn thận thì mục đích của tô-bích này lại bị loãng.
 

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
3,335
Động cơ
265,297 Mã lực
Lái xe kiểu này đúng là thảm họa !
Càng ngày xe vượt đèn đỏ đi sớm vài giây càng an toàn hơn ;))
ý cụ là em phải đè cái đội vượt đỏ sớm vài giây? Thôi, em nhường cụ, em nhát lắm :P.
 

lucdaugiang

Xe buýt
Biển số
OF-132782
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
831
Động cơ
380,175 Mã lực
Áp dụng luật để tham gia giao thông mà cụ hành động như đi trong đường làng nhà cụ.
Em hỏi thêm cụ bai tí: Nếu hướng vuông góc đếk có ai thì cụ chờ tới chu kỳ xanh sau đi cho an toàn à.
Không, ý em không phải là mấy con số này, mà là nhận định của xxx về hành vi "vượt đèn vàng" của lái xe. xxx cứ nhất định cho rằng không nguy hiểm tại sao anh ko dừng lại, bác có vác thước ra đo đc ko. Với ảnh đã chụp, clip đã quay rõ ràng lx đã qua vạch khi có đèn vàng => ngậm ngùi ký bb.
Tóm lại chả vội vàng gì vài phút, thấy đèn xanh còn <5s mà cách vạch ~10 mét thì chủ động rà phanh nhẹ nhàng, trường hợp ko có đồng hồ đếm ngược thì liếc sang chiều vuông góc, thấy 2b nhấp nhổm depart thì cũng chủ động giảm gas, rà phanh.
Camera hành trình cũng khó giúp gì cho lx trong thời điểm nhạy cảm này.
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,172
Động cơ
322,367 Mã lực
Cháu ủng hộ,làm theo luật.Tất cả cứ luật mà làm, một bộ phận kg nhỏ rã họng.Xã hội đi đúng dg của nó, đầu tư hạ tầng gt cũng vậy phải có đủ 3 đèn ở giao cắt.
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
Em dự là sẽ mất time đó. Sáng qua, cả ông gì xx ở Cục CSGT với ông Khuất ở UBATGT cũng ra rả: phải dừng trừ phi đã đi quá vạch. Có mỗi bác TS gì nói ngược lại thì hóa ra đã về hưu :)).
Nhưng ủng hộ cụ vì cái thư ngỏ này.
Ông Khuất mà còn nói như thế này thì botay.com luôn.
Cái đèn hay bất cứ hiệu lệnh gì thì dùng để ra lệnh cho những xe chưa tới "vạch dừng lại" chứ ai lại quy định cho những xe đã đi quá cái vạch này mà nói là trừ phi. Nói như này mấy ông này thì thành: khi đèn xanh, tất cả các xe các xe được đi, bao gồm cả những xe đã đi qua nút giao này và đang chuẩn bị lao vào nút giao tiếp theo cả khi chỗ đó đèn đỏ à.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,702
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ông Khuất mà còn nói như thế này thì botay.com luôn.
Cái đèn hay bất cứ hiệu lệnh gì thì dùng để ra lệnh cho những xe chưa tới "vạch dừng lại" chứ ai lại quy định cho những xe đã đi quá cái vạch này mà nói là trừ phi. Nói như này mấy ông này thì thành: khi đèn xanh, tất cả các xe các xe được đi, bao gồm cả những xe đã đi qua nút giao này và đang chuẩn bị lao vào nút giao tiếp theo cả khi chỗ đó đèn đỏ à.
Em cũng nghĩ như cụ. Ông K cũng là tiến sĩ mà sao lại thế nhỉ. Hay có gì mập mờ, uẩn khúc mà mọi người không hiểu được ???
Xe cộ đang chạy mà muốn dừng bao giờ cũng phải có quãng đường phanh và thời gian người lái xe phản xạ. Làm sao mà đứng yên như phim hoạt hình được ?
 
Biển số
OF-52851
Ngày cấp bằng
14/12/09
Số km
238
Động cơ
454,880 Mã lực
Nghị định 46 là bỏ đi 1 vi phạm hành chính (sai luật) của nghị định 171 nhưng xxx cố tình lái thành nghị định 171 gộp 2 hành vi thành 1 vi phạm hành chính như nhau !

Quy định sai luật của nghị định 171 bị loại bỏ :
Khi tín hiệu đèn giao thông đã chuyển sang màu đỏ nhưng không dừng lại trước vạch dừng mà vẫn tiếp tục đi, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng trước khi tín hiệu đèn giao thông chuyển sang màu vàng.
- Phần gạch chân không có giá trị pháp lý vì trước khi đèn vàng là đèn xanh đương nhiên các xe được đi tự do !
Em cũng nghĩ y hệt cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top