THƯ GỬI ÔNG Michael Behrens – Tổng giám đốc Hãng Mercedes Việt Nam.

88gmail

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-54401
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
76
Động cơ
450,960 Mã lực
Bài đăng trên songmoi.vn các cụ ạ
Người dùng soạn thảo “tâm thư” gửi đến Mercedes Việt Nam


12/03/2013 - 17:18
Nạn trộm cắp gương, bánh xe không còn là chuyện hiếm với người dùng ôtô ở Việt Nam. Thậm chí vấn nạn này còn ngày một tăng cao, tỷ lệ thuận với tần suất những chiếc xe sang xuất hiện trên phố. Bức xúc trước vấn đề trên, một chủ xe Mercedes đã quyết định soạn một bức “tâm thư” để phản ánh tới hãng này.






Những ngày đầu tháng 3, một người dùng xe Mercedes đã bị bọn trộm cắp vặt luôn 2 kính chiếu hậu. Đây là lần thứ hai chủ nhân của chiếc xe bốn bánh bị trộm cắp viếng thăm. Theo như lời tâm sự của chủ xe trên diễn đàn, chiếc xe sau lần mất cắp đã có đề phòng bằng cách gia cố ráp thêm nẹp, kéo dây cáp… tuy nhiên, cặp kính mới vẫn bị lấy cắp.



Sau lần bị trộm viếng thăm lần thứ 2, bên cạnh sự đề phòng cẩn mật hơn chủ xe quyết định đưa ra một giải pháp khá đặc biệt. Đó là soạn thảo một bức tâm thư và kêu gọi những người dùng xe Merc ký tên để gửi lên tổng giám đốc hãng xe Mercedes. Theo như nhận định của chủ xe, do giá thành của những cặp gương chiếu này quá cao khiến cho bọn trộm quyết xơi bằng mọi giá. Bên cạnh đó việc gửi bức thư đề nghị giảm giá các linh kiện dễ đánh cắp của người này cũng cho thấy sự mặc định: chính quyền và an ninh địa phương mặc nhiên bất lực trước nạn trộm cắp. Do đó giải pháp về an ninh được người này bỏ sang một bên. Chính vì vậy, bức thư dự kiến được gửi lên hãng với hi vọng sẽ giảm được giá thành phụ tùng để chiếc xe không bị trộm viếng thăm nữa. Để niềm hân hoan được sở hữu những chiếc xe sang không phải đi cùng với nỗi lo canh cánh trong lòng mỗi khi đậu xe chỗ vắng.
Nội dung bức thư như sau:
THƯ CỦA NHỮNG NGƯỜI SỬ DỤNG XE MERCEDES TẠI VIỆT NAM
GỬI ÔNG TỔNG GIÁM ĐỐC HÃNG MERCEDES.

Kính gửi : Ông Michael Behrens – Tổng giám đốc Hãng Mercedes Việt Nam.

Chúng tôi ký tên sau đây là những người đang sử dụng xe Mercedes và những người đang có dự định sử dụng xe Mercedes tại Việt Nam, gửi đến ông lời chúc sức khỏe và một kiến nghị khẩn thiết sau:
Hẳn ông cũng biết ở Việt Nam ăn cắp kính chiếu hậu, logo, nẹp xe Mercedes đã trở thành một vấn nạn cho tất cả những ai đang sử dụng xe của Hãng. Trong một đời xe, chúng tôi bị không ít hơn 3-8 lần mất cắp những bộ phận trên. Thay vì niềm vui được sử dụng những chiếc xe Mercedes tiện nghị, sang trọng, chúng tôi luôn bị ám ảnh bởi nạn mất cắp.

Những phiền phức của nó gồm :
- Chúng tôi phải trả thêm 1000- 10,000 usd cho những thứ mất cắp trong 1 đời xe.
- Chúng tôi phải tiêu tốn 2-3 ngày để sửa chữa xe sau một lần mất cắp, cũng có nghĩa là công việc của chúng tôi bị gián đoạn 2-3 ngày, thậm chí 5-6 ngày.
- Chúng tôi mất đi niềm vui khi sử dụng xe Mercedes vì bất cứ ở đâu, đi đâu, chúng tôi cũng phải luôn để mắt trông xe, canh bọn trộm cắp.
...
Việc sử dụng một chiếc xe Mercedes đối với chúng tôi đã trở thành một gánh nặng tâm lý. Nhiều người ở Việt Nam ngưỡng mộ xe của quý Hãng nhưng không dám mua xe Mercedes chính là vì nỗi ám ảnh này.
..
Trước vấn nạn trên, chúng tôi kiến nghị ông một giải pháp để những người sử dụng xe của Hãng ông có thể thoát được nạn trộm cắp hiện nay, đó là :
Giá bán xe của Hãng không thay đổi nhưng giá bán các bộ phận, chi tiết, phụ tùng dể bị mất cắp ở bên ngoài xe như : kính chiếu hậu, nẹp, chỉ , logo… sẽ giảm xuống thấp nhất, gần như phát không. Thay vào đó quý Hãng sẽ tăng giá bán cho các bộ phận, chi tiết, phụ kiện trong xe ( bọn ăn cắp không thể lấy được) lên với tỷ lệ tương ứng để bảo đảm cho lợi nhuận quý Hãng không thay đổi. Nếu quý hãng thực hiện ngay chính sách trên, chúng tôi tin rằng sẽ mang đến niềm vui, sự bình an cho tất cả những người đang sử dụng xe của quý Hãng. Xe của quý Hãng sẽ giữ được vẻ đẹp thiết kế nguyên thủy của nó, không bị gia cố thêm các kết cấu phụ chống mất cắp. Và chắc chắn trong những ngày tới có hàng ngàn khách hàng đang lưỡng lự trước quyết định mua xe Mercedes vì nỗi ám ảnh mất cắp bộ phận sẽ đến với qúy Hãng.
..
Vì quyền lợi của những người đang sử dụng Mercedes, vì quyền lợi của quý Hãng, rất mong sự quan tâm của ông về kiến nghị này !

Trân trọng !

Giấy Chứng Nhận Sử Dụng Xe
Sau khi bức thư đăng đàn đã nhận được khá nhiều sự quan tâm, ủng hộ có, chọc phá cũng có đã giúp cho chủ bức thư có điều kiện chau truốt chỉnh sửa nội dung hơn. Đứng trước các ý kiến phản hồi chủ xe càng quyết tâm gửi bức thư đến ông tổng hãng xe Mercedes. Và để lời nói thêm phần trọng lượng, người soạn thảo bức tâm thư dự định thu thập cho đủ 100 “Giấy Chứng Nhận Sử Dụng Xe” của những người đã từng sử dụng xe Mer và gặp phải hoàn cảnh tương tự.

Tất nhiên, dù thu thập đủ danh sách, đây cũng chỉ là một thách đố nho nhỏ mà một admin diễn đàn ôtô nọ và một vài thành viên vui tính muốn đặt ra cho ông Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam mà thôi. Giả sử có thể vừa hạ giá vừa đảm bảo doanh thu, ông giám đốc xuất thân là dân báo chí và không lạ lẫm với các chiêu trò của giới truyền thông hẳn sẽ đồng ý cả 2 tay. Nhưng "bức tâm thư" này cũng cho thấy phần nào sự "tuyệt vọng" của người sở hữu xe hơi trước nạn trộm cướp hoành hành. Khi dân còn chưa thể yên tâm về an ninh cho bản thân và gia đình, khó hy vọng họ đồng cảm với các đề xuất tăng cường đảm bảo " sự phòng vệ" của lực lượng gìn giữ trật tự.

Tác giả : TITI

Bản gốc ở đầy: http://songmoi.vn/xa-hoi-thoi-su/nguoi-dung-soan-thao-“tam-thu”-gui-den-mercedes-viet-nam
 

vunhanpl

Xe tải
Biển số
OF-156091
Ngày cấp bằng
9/9/12
Số km
218
Động cơ
354,680 Mã lực
Chỉ mỗi Việt Nam mới có tình trạng này các bác ah, em nghĩ đánh rắn thì phải đánh dập đầu nên xử lý cái này phải làm từ gốc. Bắt được thằng nào bẻ gương và tiêu thụ của gian thì cho đi tù mới sợ được ah
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,795
Động cơ
552,204 Mã lực
Chuyển sang gập cơ, kô sấy cũng ổn ạ.:D
 

Toandiamond

Xe đạp
Biển số
OF-173311
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
49
Động cơ
342,590 Mã lực
Ủng hộ Bác chủ thớt, ý Bác rất giống ý của Mình. Tinh thần vì cộng đồng của Bác rất cao, cho dù lời thỉnh cầu của Bác có được chấp nhận hay không thì chúng tôi cũng xin cám ơn Bác. ( Bác vào google mà dịch qua tiếng Đức ấy có khó gì đâu)
 

88gmail

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-54401
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
76
Động cơ
450,960 Mã lực
Ủng hộ Bác chủ thớt, ý Bác rất giống ý của Mình. Tinh thần vì cộng đồng của Bác rất cao, cho dù lời thỉnh cầu của Bác có được chấp nhận hay không thì chúng tôi cũng xin cám ơn Bác. ( Bác vào google mà dịch qua tiếng Đức ấy có khó gì đâu)
Google dịch không chuẩn. Nhiều câu sai đến buồn cười. Thư này mình phải dịch thật chuẩn.
Cụ ạ , thà kêu lên một tiếng hơn cứ ngồi im lặng !!!
 

Shorin

Xe đạp
Biển số
OF-36673
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
28
Động cơ
472,480 Mã lực
Nếu giám đốc Mer VN mà thông được vấn đề này, đảm bảo doanh số bán xe ko ngừng tăng lên. Vì ng dân sẽ truyền tai nhau rằng "Đi xe hịn mà chả sợ mất đồ, những đồ ấy mua chính hãng rẻ bèo, rẻ hơn các hãng khác" phải ko các cụ?
 

Panda

Xe tải
Biển số
OF-18673
Ngày cấp bằng
16/7/08
Số km
201
Động cơ
506,060 Mã lực
Nơi ở
Nhà Nghỉ
Nếu giám đốc Mer VN mà thông được vấn đề này, đảm bảo doanh số bán xe ko ngừng tăng lên. Vì ng dân sẽ truyền tai nhau rằng "Đi xe hịn mà chả sợ mất đồ, những đồ ấy mua chính hãng rẻ bèo, rẻ hơn các hãng khác" phải ko các cụ?
Em cũng mong bác tổng Mer thông qua, gần như chắc chắn em sẽ nâng cấp nên dòng cao nhất của Mer VN đang bán. Mất tiền nhiều khi không bực bằng mất gương xe...chưa kể cảm giác không thoải mãi, thấp thỏm mỗi khi đậu xe ngoài đường khi không có người coi
 

tankist

Xe buýt
Biển số
OF-174575
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
501
Động cơ
345,645 Mã lực
Nơi ở
Túp lều bác Tôm
Em ủng hộ cụ. Mong rằng Mercedes sẽ có những chính sách đúng đắn cho thị trường Việt Nam.
 

dungboder

Xe tải
Biển số
OF-1456
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
258
Động cơ
576,080 Mã lực
Nơi ở
http://autoland.vn/
Website
www.autoland.vn
em hiểu và thông cảm với các bác chủ xe bị mất đồ, nhưng nếu xem xét tính khả thi của đề nghị mà bác đưa ra thì thực sự có vấn đề. Bác nói tăng giá các phụ tùng khác để giảm giá gương lược cho xe, và tăng làm sao để Mer không bị thất thu khi làm như vậy. Nhưng việc này liệu có làm được không?

Thứ nhất, như bác đã nói, hầu như xe nào cũng bị vặt từ 1000-1000$ chứng tỏ là những bộ phận này có NHU CẦU RẤT LỚN và thường xuyên trong khi các bộ phận được tăng giá, như bác nói là "các bộ phận, chi tiết, phụ kiện trong xe ( bọn ăn cắp không thể lấy được)" mà nói thẳng ra là những chi tiết bộ phận ÍT CÓ NHU CẦU THAY THẾ, thế thì em hỏi bác làm cách nào, tăng giá trội lên bao nhiêu lần thì mới đảm bảo cho Mer khỏi bị thất thu?

Thứ hai, việc làm này mục đích chủ yếu là để giảm chi phí cho việc thay bộ phận bị vặt (những lo lắng hay các yếu tố tâm lý, yếu tố không thoải mái khi sử dụng xe cũng đều xuất phát từ đây mà ra), việc mất thời gian thì vẫn không giải quyết được vì các bác vẫn phải vào hãng để thay cho dù là không mất tiền. Như vậy nếu bác nào cũng muốn giảm chi phí mình phải bỏ ra mà Mer vẫn không bị thất thu thì tiền đấy ở đâu mà ra ạ? Chắc sẽ có một bác nào đó không may bị hỏng thứ gì đó trong phần nội thất và phải gánh chi phí thay gương cho những bác khác, cũng chỉ là tiền của một người chảy ra túi của nhiều người, như thế có công bằng không?

Thứ ba, Mer có tăng được doanh số không nếu làm như vậy? Nếu tăng giá các linh kiện khác thì em tin là không, còn nếu Mer chịu thiệt về giá phụ tùng thì em tin là doanh số tăng một chút nhưng lợi nhuận thì chưa chắc.

Nói tóm lại là em hiểu chúng ta đều xót nhưng cái giải pháp của bác đưa ra không khả thi và chắc chắn sẽ không được chấp thuận (nếu em là ông TGĐ, có thể tầm nhìn của em còn hạn hẹp) Giải pháp mà em đưa ra là hoặc Mer chịu giảm giá linh kiện và chịu thiệt một chút, bù đắp lại phần nào bằng doanh số, hoặc các bác đi Mer thì nên cẩn thận một chút, gửi xe (dù không phải lúc nào cũng làm được), đừng đỗ ở vỉa hè , hoặc mua bảo hiểm. Thời buổi kinh tế thị trường, cái gì cũng có cái giá của nó, kể cả sự an toàn. Đặc biệt, không bao giờ ham rẻ mà tiêu thụ gương ăn cắp.

Vài lời cùng bác, mong các bác sẽ không phải nơm nớp mỗi khi đi xe
 

civic2010

Xe buýt
Biển số
OF-58897
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
976
Động cơ
453,494 Mã lực
em hiểu và thông cảm với các bác chủ xe bị mất đồ, nhưng nếu xem xét tính khả thi của đề nghị mà bác đưa ra thì thực sự có vấn đề. Bác nói tăng giá các phụ tùng khác để giảm giá gương lược cho xe, và tăng làm sao để Mer không bị thất thu khi làm như vậy. Nhưng việc này liệu có làm được không?

Thứ nhất, như bác đã nói, hầu như xe nào cũng bị vặt từ 1000-1000$ chứng tỏ là những bộ phận này có NHU CẦU RẤT LỚN và thường xuyên trong khi các bộ phận được tăng giá, như bác nói là "các bộ phận, chi tiết, phụ kiện trong xe ( bọn ăn cắp không thể lấy được)" mà nói thẳng ra là những chi tiết bộ phận ÍT CÓ NHU CẦU THAY THẾ, thế thì em hỏi bác làm cách nào, tăng giá trội lên bao nhiêu lần thì mới đảm bảo cho Mer khỏi bị thất thu?

Thứ hai, việc làm này mục đích chủ yếu là để giảm chi phí cho việc thay bộ phận bị vặt (những lo lắng hay các yếu tố tâm lý, yếu tố không thoải mái khi sử dụng xe cũng đều xuất phát từ đây mà ra), việc mất thời gian thì vẫn không giải quyết được vì các bác vẫn phải vào hãng để thay cho dù là không mất tiền. Như vậy nếu bác nào cũng muốn giảm chi phí mình phải bỏ ra mà Mer vẫn không bị thất thu thì tiền đấy ở đâu mà ra ạ? Chắc sẽ có một bác nào đó không may bị hỏng thứ gì đó trong phần nội thất và phải gánh chi phí thay gương cho những bác khác, cũng chỉ là tiền của một người chảy ra túi của nhiều người, như thế có công bằng không?

Thứ ba, Mer có tăng được doanh số không nếu làm như vậy? Nếu tăng giá các linh kiện khác thì em tin là không, còn nếu Mer chịu thiệt về giá phụ tùng thì em tin là doanh số tăng một chút nhưng lợi nhuận thì chưa chắc.

Nói tóm lại là em hiểu chúng ta đều xót nhưng cái giải pháp của bác đưa ra không khả thi và chắc chắn sẽ không được chấp thuận (nếu em là ông TGĐ, có thể tầm nhìn của em còn hạn hẹp) Giải pháp mà em đưa ra là hoặc Mer chịu giảm giá linh kiện và chịu thiệt một chút, bù đắp lại phần nào bằng doanh số, hoặc các bác đi Mer thì nên cẩn thận một chút, gửi xe (dù không phải lúc nào cũng làm được), đừng đỗ ở vỉa hè , hoặc mua bảo hiểm. Thời buổi kinh tế thị trường, cái gì cũng có cái giá của nó, kể cả sự an toàn. Đặc biệt, không bao giờ ham rẻ mà tiêu thụ gương ăn cắp.

Vài lời cùng bác, mong các bác sẽ không phải nơm nớp mỗi khi đi xe
ô hay, phụ tùng rẻ đi thì có ma nào nó vặt nữa vì làm gì có người mua mà vặt.
phương án giảm giá này mục đích là để một thời gian chúng nó chán không vặt nữa, chứ không ảnh hưởng đến lợi nhuận của hãng MEC.
lúc đó người khác không biết thế nào chứ em là sẽ mua MEC
 

Vĩnh Nam

Xe tải
Biển số
OF-112768
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
494
Động cơ
393,540 Mã lực
Cá nhân em cho rằng rất khó vì xe ô tô khác cái gương trị giá 400 ngàn cũng bị mất cắp
Muốn làm thì phải làm đồng bộ, ngoài giá ưu đãi ra thì chính quyền địa phương cần dẹp bỏ những cửa hàng tiêu thụ và bán đồ gian ra. Làm như thế may ra tình trạng mất gương sẽ hạn chế ít đi
 

Nganha75

Xe buýt
Biển số
OF-56120
Ngày cấp bằng
29/1/10
Số km
768
Động cơ
455,590 Mã lực
Em vẫn bảo lưu ý kiến là MB hợp tác với 1 đối tác là hãng bảo hiểm để a e dùng Mec mua bảo hiểm của hãng đó, còn MB và hãng xử lý cái vụ 30%. Một thời gian là bọn bẻ đồ Mec đói thối miệng và chán ngay.
 

88gmail

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-54401
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
76
Động cơ
450,960 Mã lực
Cá nhân em cho rằng rất khó vì xe ô tô khác cái gương trị giá 400 ngàn cũng bị mất cắp
Muốn làm thì phải làm đồng bộ, ngoài giá ưu đãi ra thì chính quyền địa phương cần dẹp bỏ những cửa hàng tiêu thụ và bán đồ gian ra. Làm như thế may ra tình trạng mất gương sẽ hạn chế ít đi
EM NGHĨ KHÁC CỤ Ạ.gIẢI PHÁP RẤT HIỆN THỰC, HOÀN TOÀN CÓ THỂ THỰC HIỆN ĐƯỢC.
Đúng , gương 400 trăm ngàn, thậm chí 50 ngàn, chúng vẫn ăn cắp. Nhưng rõ ràng xe các hãng kia, huyndai...rất ít khi bị mất gương. Còn Mer sểnh ra là mất, mất thường xuyên, với Mer là VẤN NẠN. Lý do, phụ tùng , bộ phận xe Mer cao giá, kẻ cắp, kẻ tiêu thụ đều hưởng lợi lớn.
Chỉ cần hãng Mer bán như cho một thời gian thì bọn ăn cắp sẽ bỏ ( tất nhiên hiện tượng ăn cắp đơn lẻ vẫn cứ còn ...) Khi đó , Mer chẳng phải cho không ai nữa vì không ai bị vặt ...
Hiện thực đấy cụ ạ.
Còn nhờ chính quyền ? Rất tốt ! Nhưng càng khó khả thi hơn. Cái Ipad khoảng 10 triệu mà chúng còn xông vào nhà cướp...Gương Mer 10-80 t ???
 

buituan

Xe tải
Biển số
OF-7983
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
307
Động cơ
539,402 Mã lực
ô hay, phụ tùng rẻ đi thì có ma nào nó vặt nữa vì làm gì có người mua mà vặt.
phương án giảm giá này mục đích là để một thời gian chúng nó chán không vặt nữa, chứ không ảnh hưởng đến lợi nhuận của hãng MEC.
lúc đó người khác không biết thế nào chứ em là sẽ mua MEC
Em thì thấy khó khả thi ở điểm này ạ:
Mec là hãng toàn cầu, nếu họ chấp thuận phương án của cụ ở VN thì nếu có ng mua ở VN và bán ở thị trường khác để kiếm lời thì Mẹc sẽ giải quyết thế nào ạ!
Chắc có cụ sẽ nói là các nước khác ko có hiện tượng ăn cắp gương như VN nên tiêu thụ ít, nhưng gì thì gì họ vẫn có nhu cầu thay thế và như thế vẫn khả năng cao việc mua ở thị trường đc ưu đãi giá bán cho thị trường còn lại

Em có vài ngu ý như vậy ạ!
 

dungboder

Xe tải
Biển số
OF-1456
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
258
Động cơ
576,080 Mã lực
Nơi ở
http://autoland.vn/
Website
www.autoland.vn
ô hay, phụ tùng rẻ đi thì có ma nào nó vặt nữa vì làm gì có người mua mà vặt.
phương án giảm giá này mục đích là để một thời gian chúng nó chán không vặt nữa, chứ không ảnh hưởng đến lợi nhuận của hãng MEC.
lúc đó người khác không biết thế nào chứ em là sẽ mua MEC
Em nói rõ rồi. Nếu Mer chịu thiệt trước mắt mà giảm giá phụ tùng thì OK. Nhưng nếu tăng giá phụ tùng khác thì phi lý
 

trungc5

Xe tải
Biển số
OF-34764
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
348
Động cơ
478,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
EM NGHĨ KHÁC CỤ Ạ.gIẢI PHÁP RẤT HIỆN THỰC, HOÀN TOÀN CÓ THỂ THỰC HIỆN ĐƯỢC.
Đúng , gương 400 trăm ngàn, thậm chí 50 ngàn, chúng vẫn ăn cắp. Nhưng rõ ràng xe các hãng kia, huyndai...rất ít khi bị mất gương. Còn Mer sểnh ra là mất, mất thường xuyên, với Mer là VẤN NẠN. Lý do, phụ tùng , bộ phận xe Mer cao giá, kẻ cắp, kẻ tiêu thụ đều hưởng lợi lớn.
Chỉ cần hãng Mer bán như cho một thời gian thì bọn ăn cắp sẽ bỏ ( tất nhiên hiện tượng ăn cắp đơn lẻ vẫn cứ còn ...) Khi đó , Mer chẳng phải cho không ai nữa vì không ai bị vặt ...
Hiện thực đấy cụ ạ.
Còn nhờ chính quyền ? Rất tốt ! Nhưng càng khó khả thi hơn. Cái Ipad khoảng 10 triệu mà chúng còn xông vào nhà cướp...Gương Mer 10-80 t ???
Vậy chắc bọn bẻ gương phải tạm dừng bẻ gương xe hãng mer một thời gian, hoặc cứ bẻ gương để đó chờ đến khi hãng mer hết thời gian bán như cho nữa thì bán ra ^_^. Nói chung là phải cẩn thận, vấn nạn này phát sinh từ chính xã hội Việt Nam...các cụ cứ yên tâm, sau này xã hội VN phát triển qua thời kỳ này thì sẽ không mất gương or logo nữa đâu, chỉ mất nguyên con thôi ợ he he
 

BMW.X5

Xe hơi
Biển số
OF-99868
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
149
Động cơ
399,359 Mã lực
Đi mer chỉ sợ cắt tai.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top