Bên mình xây tòa nhà nó phải kèm chung cư để có tiền.
Giống hệt....Có giống Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh không các Cụ?
Mình cưỡi ngựa xem hoa Bangkok mấy lần, cảm nhận phát triển hơn TPHCM Hạ Nội nhiều, hạ tầng tốt hơn, các trung tâm văn phòng tài chính mua sắm nhộn nhịp. Còn văn hóa cuộc sống làm ăn bình dân nhẹ nhàng hiền lành như văn hóa Phật Nam Tông, có cảm giác cuộc sống giống TPHCM cách đây 10-20 năm. Đúng ko cụ?Em dậy học ở BKK. Chỗ em không có người Việt. Em gần như hòa nhập vào với dân Thái, từ những người rất nghèo, tới các chủ doanh nghiệp lớn. Qua 1 thời gian em hiểu hơn về BKK. Rất tiếc là chỉ BKK thôi. Sau này dù không làm nữa nhưng em vẫn duy trì quan hệ kinh doanh nên đi qua lại khá thường xuyên, và vẫn giao du 99% là người Thái mọi tầng lớp. Vì thế em dám nói em hiểu chuyện ở BKK là vì vậy. Từ hiểu con người văn hóa, suy ra cái giao thông hay quản lý đô thị ở BKK, rất có thể em có góc nhìn khác các cụ là vì thế.
Mà quan trọng gì đâu, diễn đàn trao đổi cho vui mà cụ
Tưởng so sánh thì so cùng phân khúc chứ nhỉ.Có giống Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh không các Cụ?
Cái này giống hơn:Có giống Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh không các Cụ?
Ảnh cụ lấy từ Google là ảnh tương đối cũ, chưa cập nhật....Trong ảnh Nội Bài có 1 đường cất hạ cánh, ảnh này nếu em không nhầm thì chụp trong quãng thời gian từ năm 2014-2016....Một câu hỏi về việc bao giờ vùng thủ đô Hà Nội mới có một sân bay đẳng cấp, bài toán nâng cấp Nội Bài gần như bất khả thi, xây sân mới chắc đến mùa quýt, Nội Bài toàn bộ vùng phía Nam bị vây kín bởi nhà dân (Ảnh 1) tất nhiên có ảnh hưởng bởi yếu tố lịch sử nhưng mới thấy tầm nhìn kém đến thế nào, trong quy hoạch sân bay thường các Nhà ga (terminal) nằm giữa các đường băng nhằm mục đích vừa đảm bảo khoảng cách các đường băng để cất hạ độc lập vừa tận dụng tối đa hạ tầng mặt đất (Ví dụ Suvarnabhumi-Ảnh 2)
Đường băng thứ 3 và 3 đường cất hạ độc lập là khác nhau một trời một vực cụ, cụ nên tìm hiểu thêm. Nội Bài khi một một trong các đường băng đang chuẩn bị landing hoặc takeoff là chú còn lại dừng hình nhé.Ảnh cụ lấy từ Google là ảnh tương đối cũ, chưa cập nhật....Trong ảnh Nội Bài có 1 đường cất hạ cánh, ảnh này nếu em không nhầm thì chụp trong quãng thời gian từ năm 2014-2016....
Hiện tại sân bay Nội Bài đang có 2 đường cất hạ cánh, và đang có kế hoạch xây dựng thêm đường cất hạ cánh thứ 3, cùng các hạng mục như Nhà ga hành khách, bến đỗ....
Cục Hàng không VN đã báo cáo Phương án 2 lên Bộ GTVT để phê duyệt đầu tư xây dựng:
"...Phương án 2 xây dựng đường cất hạ cánh số 3 về phía Bắc và khu vực nhà ga, sân đỗ tàu bay đồng bộ phía Tây của cảng Nội Bài. Tổng kinh phí đầu tư ước tính khoảng 38.802 tỉ đồng. Với phương án này thì kinh phí giải phóng mặt bằng chỉ hơn 11.000 tỉ đồng vì khu vực giải phóng mặt bằng chủ yếu tập trung vào khu vực đất quân sự và đất nông nghiệp, do vậy sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. "
P/S : Ảnh vệ tinh từ Google ở các vùng ở Việt Nam thường lạc hậu khoảng 5-10 năm, họ ít chịu cập nhật mới lắm....
Nhiều ông đi du lịch bám mít Tourguide, nó dẫn đi đâu thì đi đấy, ra khỏi Sân bay là Bus đón, đi trong thành phố là xe đưa xe rước có bao giờ tự mình trải nghiệm hệ thống giao thông công cộng (đi tàu Express sân bay về thành phố, đi tàu điện nối giữa các Terminal sân bay, hệ thống metro, lrt, monorail nội đô) nên BK chả khác mịa gì HN, SG là đúng thôiCái này giống hơn:
Em tìm hiểu thì SB Suvarnabhumi lớn hơn, tọa lạc ở khu đất lớn hơn Sân bay Nội Bài....Tuy nhiên cả 2 SB đều có 2 đường cất và hạ cánh :Đường băng thứ 3 và 3 đường cất hạ độc lập là khác nhau một trời một vực cụ, cụ nên tìm hiểu thêm. Nội Bài khi một một trong các đường băng đang chuẩn bị landing hoặc takeoff là chú còn lại dừng hình nhé.
Cất hạ và cất hạ độc lập, cụ đọc kỹ nhé, khác nhau rất rất nhiều đó.Em tìm hiểu thì SB Suvarnabhumi lớn hơn, tọa lạc ở khu đất lớn hơn Sân bay Nội Bài....Tuy nhiên cả 2 SB đều có 2 đường cất và hạ cánh :
SB Nội Bài :
SB Suvarnabhumi: