Thảo luận Thú chơi đỉnh cao mới - Remap lại động cơ Mazda

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,712
Động cơ
364,854 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,739
Động cơ
55,538 Mã lực
Tuổi
29
Vâng cụ, em công khai luôn giá remap cho mazda 3 nói riêng và xe máy xăng phổ thông nói chung là 10 triệu đồng ạ.
- Bên em xe hỗ trợ làm dịch vụ tận nơi cho các cụ, bảo hành trọn đời xe
- Quá trình làm sẽ kiểm tra toàn bộ hệ thống xe, cảnh báo và xử các lỗi phần mềm trước đó của xe (nếu có)
- Remap lại ECU của xe sẽ mất khoảng 4 tiếng như em nói
- Sau khi remap xong sẽ cam kết với các cụ:
+ Xe sang số mượt mà hơn ở tua máy thấp hơn
+ Xe có đáp ứng chân ga nhạy hơn, thể thao hơn
+ Xe bốc và khỏe hơn
+ Xe sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn
- Trong thời gian hiện tại, cụ nào làm remap cho mazda sẽ được tặng 1 chai Octan Boost giúp tăng lực cho động cơ hoặc chai vệ sinh buồng đốt ạ :)
Em nghĩ Remap tức dùng máy tính cài lại thông số cho Ecu. Vậy cùng dòng xe, xe đầu tiên thì phải chỉnh đi chỉnh lại vất vả và đến bao giờ chủ xe ưng thì thôi. Giá 10 củ xứng đáng lắm. Nhưng từ xe thứ hai trở đi, chỉ việc copy lại bộ thông số, gì mà 10 củ đắt thế.
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,712
Động cơ
364,854 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Em nghĩ Remap tức dùng máy tính cài lại thông số cho Ecu. Vậy cùng dòng xe, xe đầu tiên thì phải chỉnh đi chỉnh lại vất vả và đến bao giờ chủ xe ưng thì thôi. Giá 10 củ xứng đáng lắm. Nhưng từ xe thứ hai trở đi, chỉ việc copy lại bộ thông số, gì mà 10 củ đắt thế.
Mỗi xe một bộ thông số khác nhau, mỗi xe một hiện trạng khác nhau.
Cụ tư duy như thế là đang chưa đúng về remap ecu rồi ạ.
nó ko phải cái máy tính mà copy paste rồi ghi đè lên được đâu ạ :)
mỗi xe nó có bộ mã hoá checksum khác nhau nhé cụ!
Thân mến!
 

nawasaki

Xe hơi
Biển số
OF-814225
Ngày cấp bằng
15/6/22
Số km
117
Động cơ
255 Mã lực
Tuổi
34
Remap dc CRV 2020 ko bác.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,739
Động cơ
55,538 Mã lực
Tuổi
29
Mỗi xe một bộ thông số khác nhau, mỗi xe một hiện trạng khác nhau.
Cụ tư duy như thế là đang chưa đúng về remap ecu rồi ạ.
nó ko phải cái máy tính mà copy paste rồi ghi đè lên được đâu ạ :)
mỗi xe nó có bộ mã hoá checksum khác nhau nhé cụ!
Thân mến!
Thế này được không cụ? Nếu xe em cá nhân hóa, thì lấy em giá 10 củ. Còn em bảo em lấy đúng thông số ông trước cùng dòng cùng đời là được, không cần cá nhân hóa, lấy em 1 củ thôi được không. Cái món checksum ấy em chưa hiểu nó phức tạp ra sao, nhưng em không tin là các gara bẻ khóa mã hóa từng xe một để lấy dữ liệu tổng thể. Bẻ thế thì 50 củ cũng chưa đủ đúng không.
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,712
Động cơ
364,854 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Thế này được không cụ? Nếu xe em cá nhân hóa, thì lấy em giá 10 củ. Còn em bảo em lấy đúng thông số ông trước cùng dòng cùng đời là được, không cần cá nhân hóa, lấy em 1 củ thôi được không. Cái món checksum ấy em chưa hiểu nó phức tạp ra sao, nhưng em không tin là các gara bẻ khóa mã hóa từng xe một để lấy dữ liệu tổng thể. Bẻ thế thì 50 củ cũng chưa đủ đúng không.
1. Cụ vẫn cố tình không hiểu hay bảo thủ về vấn đề là cụ không thể lấy xe ông khác để nạp vào xe cụ được à?
2. Và ở đây chả phải bẻ khóa gì, cụ hiểu sai vấn đề vẫn cố cãi, việc đọc dữ liệu liệu từng xe một ra là yêu cầu bắt buộc trong quy trình remap, đơn giản là đọc dữ liệu để từ đó có thông số hiệu chỉnh chứ không phải và khác hoàn toàn với việc bẻ khóa!
3. Còn cái giá 10-50 củ thì là cái giá đưa ra hợp lý với người dùng, đối với cụ thì em có thu 50 củ cũng chưa đủ thật! Còn đối với số đông thì giá trị remap xe vậy là hợp lý với thời gian và công sức dịch vụ bỏ ra.
Còn tranh cãi với cụ về vấn đề này giống kiểu như tại sao các công ty phải mua của ông microsoft bán win bản quyền những mười mấy củ trong khi cụ có thể tự lựa chọn dùng win crack của mấy ông cài win dạo!

Em xin dừng tranh luận với cụ ở đây ạ, thân mến!
 

Eureke2084

Xe máy
Biển số
OF-653554
Ngày cấp bằng
16/5/19
Số km
80
Động cơ
109,271 Mã lực
Tuổi
34
Remap ngay chiếc Mazda CX-5 bản cao nhất 2.5 AWD để xử lý hoàn hảo vận hành của cỗ máy:
- Tiếng máy êm hơn, chuyển số mượt mà hơn ở tốc độ thấp 20-40 km/h
- Bắt số nhanh hơn, không bị hụt ga, tăng sức kéo ở dải tốc độ cao >50 km/h

Đây là những vấn đề mà ngay cả ở bản 2.5 cũng gặp phải, vậy vấn đề không phải ở động cơ to hay nhỏ mà là thông số đặc tính của dòng động cơ SkyActiv Mazda rồi ạ

Cái kết: ANH CHỦ HÀI LÒNG và ủng hộ thêm tấm lọc gió hiệu năng cao K&N cho xe chú đỡ mất công chở về










Động cơ 2.5 của mazda 6 2015 sau khi remap lên được bao nhiêu vậy cụ, em đang quan tâm. Và cụ có xóa được cái lỗi I-Eloop ko cụ
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,712
Động cơ
364,854 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Động cơ 2.5 của mazda 6 2015 sau khi remap lên được bao nhiêu vậy cụ, em đang quan tâm. Và cụ có xóa được cái lỗi I-Eloop ko cụ
được tầm 15hp và 20-25Nm ạ
lỗi i-eloop nếu lỗi phần cứng phải xử lý phần cứng mới xoá được.
còn lỗi phần mềm thì có thể xoá được ạ
nếu cần cụ cứ mang xe e kiểm tra trước cho ạ
 

Eureke2084

Xe máy
Biển số
OF-653554
Ngày cấp bằng
16/5/19
Số km
80
Động cơ
109,271 Mã lực
Tuổi
34
được tầm 15hp và 20-25Nm ạ
lỗi i-eloop nếu lỗi phần cứng phải xử lý phần cứng mới xoá được.
còn lỗi phần mềm thì có thể xoá được ạ
nếu cần cụ cứ mang xe e kiểm tra trước cho ạ
Eloop của em chắc lỗi phần cứng rồi, xe 2015 mà, 7 năm 2 cái tụ điện chắc đi rồi cụ. E cần nó xóa lỗi khỏi hiện trên tablo cho đỡ ngứa mắt thôi. Chi phí cụ remap lại xem có điều chỉnh được ko cụ? 10 củ căng quá nhỉ, mấy chỗ khác họ báo em rẻ hơn
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,712
Động cơ
364,854 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Eloop của em chắc lỗi phần cứng rồi, xe 2015 mà, 7 năm 2 cái tụ điện chắc đi rồi cụ. E cần nó xóa lỗi khỏi hiện trên tablo cho đỡ ngứa mắt thôi. Chi phí cụ remap lại xem có điều chỉnh được ko cụ? 10 củ căng quá nhỉ, mấy chỗ khác họ báo em rẻ hơn
cụ ib hoặc alo e nha
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,927
Động cơ
153,534 Mã lực
Em thuộc thành phần bảo thủ nên em thấy rằng mấy cụ ở HN hay, tp HCM thì cần xe khoẻ làm gì, một năm mấy lần ra cao tốc mà chạy, e cũng được dụ dỗ rồi nhưng em vẫn nói NO
 

nhatvietcorp

Xe tải
Biển số
OF-458161
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
231
Động cơ
207,367 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đẩy cho cụ Tiến đã mở tính năng ẩn của Ford cho con xe của mình cách đây 5-6 năm ở Rice City, vội đếm tiền quên cả cáp kết nối trên xe khách gọi báo mới biết mất cáp, giới thiệu cho mấy anh em trong nhóm Ford đều hài lòng về dịch vụ, về cơ bản can thiệp bật tắt thay thông số trên phần mềm nên hầu như chẳng có lỗi gì có thể xảy ra để bảo hành.
CX5 2.0 2022 154 mã tại 6.000 vòng/phút, mô men 200Nm tại 4.000 vòng/phút sau Remap có lên được bằng động cơ 2.5 là 188 mã và 252Nm không Tiến, inbox anh giá ưu đãi khách hàng truyền thống remap từ km0 nhé.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không nói nên hay không nên Remap, cái đó tùy sở thích. Nhưng em thấy có 2 điều này:

1. Remap để tăng công suất và mở giới hạn vòng tua thì ĐÚNG. Vì động cơ hãng nào cũng có thể chịu được giới hạn thêm vài chục % so với công suất công bố. Quan trọng chịu trong bao lâu, nên hãng sẽ giới hạn độ mở bướm ga và tua máy bằng phần mềm để cân bằng giữa yếu tố hiệu suất, bền bỉ và công suất.
Mở họng ga quá nhiều sẽ tăng công suất nhưng giảm độ bền và hiệu suất giảm ở độ mở ga đó, động cơ hoạt động tới ngưỡng qua dải hiệu suất => uống xăng.

2. Còn chuyện vòng tua nào lên số để mượt, tiết kiệm xăng nói chung là tối ưu: Không phải cứ lên số sớm là tốt, không phải cứ tua thấp là tiết kiệm xăng. Cái đó tùy vào, vận tốc, hệ số cản gió, ma sát từng xe, đặc tính hộp số và biểu đồ hiệu suất của của từng động cơ ứng với từng Rpm và tải khác nhau. Hãng họ có đội R&D đã nghiên cứu thử nghiệm và đánh giá rất kĩ rồi.
Thực tế chạy con M3 đều ga em thấy 1.500-1.600Rpm là lên số rồi nhé. Không có chuyện Remap để tiết kiệm xăng hơn nguyên bản nhé. Ngược lại can thiệp vào chuyện lên số sớm hay muộn làm mất sự tối ưu của nguyên bản sẽ tốn xăng hơn, ép biên => giảm tuổi thọ.

Tóm lại, nếu cụ nào thích mở thêm ga thì Remap nó sẽ bốc hơn và cho phép lên tua cao hơn. Đổi lại sẽ giảm độ bền động cơ sẽ giảm, uống nhiều xăng và làm mất đi tham số tối ưu mà hãng đã setup.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
X
1. Cụ vẫn cố tình không hiểu hay bảo thủ về vấn đề là cụ không thể lấy xe ông khác để nạp vào xe cụ được à?
2. Và ở đây chả phải bẻ khóa gì, cụ hiểu sai vấn đề vẫn cố cãi, việc đọc dữ liệu liệu từng xe một ra là yêu cầu bắt buộc trong quy trình remap, đơn giản là đọc dữ liệu để từ đó có thông số hiệu chỉnh chứ không phải và khác hoàn toàn với việc bẻ khóa!
3. Còn cái giá 10-50 củ thì là cái giá đưa ra hợp lý với người dùng, đối với cụ thì em có thu 50 củ cũng chưa đủ thật! Còn đối với số đông thì giá trị remap xe vậy là hợp lý với thời gian và công sức dịch vụ bỏ ra.
Còn tranh cãi với cụ về vấn đề này giống kiểu như tại sao các công ty phải mua của ông microsoft bán win bản quyền những mười mấy củ trong khi cụ có thể tự lựa chọn dùng win crack của mấy ông cài win dạo!

Em xin dừng tranh luận với cụ ở đây ạ, thân mến!
Em đọc thấy cụ lôi Windows bản quyền so với việc Remap là khập khiễng.
Remap chỉ là dùng cái tool mua sẵn, đọc một số thông tin hãng đặt ra và chỉnh lại theo mong muốn. Nó gọi là edit parameter thôi chỉnh xong làm hại xe hay tốt lên chưa biết nhé.
Sao cụ lại so sánh với phát minh, bản quyền của Microsoft?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top