[Thảo luận] Thú chơi đỉnh cao mới - Remap động cơ Mazda

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
E băn khoăn vì sao nhà sx lại hạn chế hiệu năng của xe, chính ra là cần tăng việc này cho chính xe họ sx chứ ạ?
1. Để tăng hệ số sử dụng của tuổi thọ phần cứng
2. Để tiết kiệm nhiên liệu
3. Để tạo phân khúc xe
4. Để chờ cho việc nâng cấp cho phiên bản facelift hoặc allnew ...
 

lengochoavn

Xe tải
Biển số
OF-447702
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
235
Động cơ
210,123 Mã lực
Tuổi
33
Hay phết bác nhỉ
 

Pham Quang Viet

Xe tải
Biển số
OF-151023
Ngày cấp bằng
30/7/12
Số km
367
Động cơ
360,839 Mã lực
Nơi ở
Gia Lâm, Hà Nội
Em có con xe fotuner 2016, ko biết làm như của cụ có giảm đc mức tiêu hao nhiên liệu ko? Xe này chạy tốn xăng quá. Nếu giảm đc mức tiêu hao nhiên liệu thì cụ cho em xin giá khuyến mại dịp này là bao nhiêu.
 

tuandec

Xe tải
Biển số
OF-100036
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
234
Động cơ
400,131 Mã lực
Xe em 1.6 yếu quá... lắp vô ko biết ăn thua j ko cụ ơi
 

Wildtrak 2013

Xe hơi
Biển số
OF-371121
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
151
Động cơ
252,291 Mã lực
sau gần 1 tháng từ khi xe Remap xong, em xin có 1 thống kê cụ thể hơn về vấn đề này để mọi người cùng tham khảo và bàn luận ạ.
Trước hết em xin phép nhắc lại chiếc Mazda mà em làm Remap là Mazda 3 All New 2015 2.0L nguyên bản 95%

1.Sau hơn 3 năm chạy xe, thấy mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (AVG) luôn loanh quanh 7.5-7.6L/100km.

2. Sau khi Remap, tuần đầu tiên chủ yếu chạy nhẹ nhàng trong phố, không chui rúc xó xỉnh, tuần tiếp theo chạy tỉnh đi công tác 3 hôm, AVG báo 5.9L/100km. Giật mình luôn, có anh bạn lên chạy thử xe chỉ em mới để ý

3. Tuần thứ 3, vì có một số anh em muốn chạy thử xe, thi thoảng lại đi trong đường đông, lúc thì cao hứng chạy kiểu "đua drag trên phố", hiện tại AVG đang ở mức 6.1L/100km

Tóm lại tạm thời đánh giá như sau:
☘ Remap xong làm đáp ứng chân ga tốt hơn dẫn tới việc đạp ga không còn trễ kiểu ngày xưa nữa nên hay thích "nhích" cái cho vọt!
☘ Cảm nhận rõ sự gia tăng của công suất và moment xoắn ở nước ga giữa khi cần tăng tốc hoặc vượt xe khiến xe vọt đi dễ dàng hơn
☘ Theo 1 số ý kiến của các anh em, khi công suất và moment xoắn tăng dẫn tới việc xe cho qua số ở tua thấp hơn, làm cho vòng tua máy không bị ngâm và đẩy lên cao, điều này dẫn đến không cần nhồi thêm ga nên xe sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn 1 chút! Nghe có lý

Thực tế cần kiểm chứng thêm, tuy nhiên tạm thời hài lòng với kết quả đạt được, mặc dù mạnh thêm nhưng không tốn nhiều nhiên liệu như với động cơ to đạt công suất tương đương!

Thằng hãng ngu vãi luôn, làm đc cái xe mà ko biết nạp phần mềm cho khách hàng hài lòng, phải để các cụ đây ra tay.
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Thằng hãng ngu vãi luôn, làm đc cái xe mà ko biết nạp phần mềm cho khách hàng hài lòng, phải để các cụ đây ra tay.
Nó không ngu đâu cụ, nhưng tư duy của cụ hơi bảo thủ và chưa sâu ạ, cụ tìm hiểu kỹ và đọc lại comment bên trên rồi hãy trách móc bọn em ạ :)
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Em có con xe fotuner 2016, ko biết làm như của cụ có giảm đc mức tiêu hao nhiên liệu ko? Xe này chạy tốn xăng quá. Nếu giảm đc mức tiêu hao nhiên liệu thì cụ cho em xin giá khuyến mại dịp này là bao nhiêu.
Giảm được 3-5% khi chạy cruising (đường trường) cụ ah. Còn remap để xe khoẻ, bốc và mượt mà hơn là chính ah
 

Cuti0907

Xe hơi
Biển số
OF-543459
Ngày cấp bằng
28/11/17
Số km
135
Động cơ
162,393 Mã lực
Tuổi
32
mazda 6 2.5 2014 có làm được k bác.cho e xin giá nhé
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,500
Động cơ
472,768 Mã lực
1. Để tăng hệ số sử dụng của tuổi thọ phần cứng
2. Để tiết kiệm nhiên liệu
3. Để tạo phân khúc xe
4. Để chờ cho việc nâng cấp cho phiên bản facelift hoặc allnew ...
1. Theo ý cụ thì nxs không remap để tăng tuổi thọ động cơ, vậy remap như cụ làm có ảnh hưởng tuổi thọ đông cơ không
2. Để tiết kiệm nhiên liệu? Trên thì cụ bảo sau khi remap, tiết kiệm xăng hơn, ở đây thì nói nhà sx làm thế để tiết kiệm nhiên liệu, sao em thấy nó mâu thuẫn
3. Để tạo phân khúc xe? Có gì đó không đúng, vì nếu đã remap thì nó có làm với tất cả các phân khúc, vì vậy remap ảnh hưởng gì đến phân khúc?
4. Để chờ cho việc nâng cấp facelift... Không comment
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
1. Theo ý cụ thì nxs không remap để tăng tuổi thọ động cơ, vậy remap như cụ làm có ảnh hưởng tuổi thọ đông cơ không
2. Để tiết kiệm nhiên liệu? Trên thì cụ bảo sau khi remap, tiết kiệm xăng hơn, ở đây thì nói nhà sx làm thế để tiết kiệm nhiên liệu, sao em thấy nó mâu thuẫn
3. Để tạo phân khúc xe? Có gì đó không đúng, vì nếu đã remap thì nó có làm với tất cả các phân khúc, vì vậy remap ảnh hưởng gì đến phân khúc?
4. Để chờ cho việc nâng cấp facelift... Không comment
Trước hết em xin nhắc lại, không một món đồ chơi hay món độ xe nào mà cụ gắn lên xe mà không có ảnh hưởng so với nguyên bản, còn ảnh hưởng như thế nào nó phụ thuộc vào mục đích của khách hàng khi độ và trình độ của tuner.
Ví dụ, theo các cụ, gắn cái cam hành trình hay lắp mấy cái món đồ body lên xe có ảnh hưởng gì đến hệ thống xe không? :)
Cũng như ngay từ đầu của bài viết em có nói: "Độ xe không dành cho người thích zin" :)

Về các câu hỏi của cụ, em xin giải trình lần lượt như sau để mọi người cùng tham khảo và trao đổi nhé :)
1. Remap chắc chắn có ảnh hưởng đến động cơ, vậy ảnh hưởng của nó như thế nào?
- Hầu hết khách hàng khi remap (99%) xe đều muốn xe mạnh hơn, bốc hơn và chân ga nhạy hơn. Điều này tức là thông số vận hành cao hơn so với nguyên bản ban đầu. Tuy nhiên khi tuner có kinh nghiệm và hiểu biết thì sẽ biết như thế nào là đủ và không vượt quá giới hạn cho phép mà NSX đang hãm lại. Như vậy, nếu xe nguyên bản tuổi thọ là 20 năm, thì remap xong tuổi thọ còn 17-18 năm, điều này đáng để khách hàng đánh đổi lấy cảm giác lái mà họ thích thú!
- Một số rất ít (1%) muốn tune theo ý đồ riêng là để xe thực sự tiết kiệm nhiên liệu, cần một chiếc xe vận hành ở mức công suất thấp hơn cả nguyên bản, như vậy thì độ bền xe tương đương thậm chí có khi còn dài hơn công bố của NSX nếu họ chăm xe đúng cách!

2. Về tiết kiệm nhiên liệu?
Đây là em trả lời nhanh cho 1 cụ nên em viết như thế, chứ không phải mục đích khi remap hướng đến để "bắt bẻ" ạ :)
Nếu cụ đọc lại bài viết và phần tích chính thức của em ở post đầu của thớt, sẽ thấy em sử dụng cụm từ chuẩn là "sử dụng hiệu quả nhiên liệu!"
Vậy sử dụng hiệu quả nhiên liệu là như thế nào?
- Thứ nhất động cơ sẽ có công suất tương đương với động cơ có dung tích xylanh lớn hơn, nhưng lại tốn ít nhiên liệu hơn, đó chính là sử dụng hiệu quả.
Em tạm ví dụ, Mazda 3 động cơ 2.0L có công suất 150hp tiêu thụ 6L/100km
Một xe Mazda phải có động cơ 2.5L mới đạt được công suất 180hp tiêu thụ 7L/100km
Sau khi remap xong, chiếc Mazda 3 2.0L kia có thể đạt được công suất 180hp giống chiếc động cơ 2.5L, tuy nhiên lại chỉ tiêu tốn 6,7L/100km, tại vì dung tích thực tế của động cơ bé hơn
- Thứ 2, em đảm bảo với cụ luôn, tất cả các xe mà bên em đã remap xong, kể cả xe xăng hay xe dầu, khi chạy ở số thấp, tốc độ tà tà trong phố và chạy cruisung trên đường trường, lượng tiêu hao nhiên liệu không bao giờ vượt quá nguyên bản, thậm chí thấp hơn khoảng 5% ạ. Tại vì xe cho qua số ở tua máy thấp hơn nguyên bản. Cụ có thể đọc lại bài em đăng
- Thứ 3, khi các cụ chạy thốc ga, tốc độ cao, hoặc tải nặng, trèo đèo lội suối, xe chắn chắn tốn nhiên liệu hơn nguyên bản nhưng là vì xe đã mạnh lên rõ rệt như em nói trên

3. Tạo phân khúc xe?
Cái này thì em đã dẫn chứng rất nhiều với các cụ rồi, các cụ không tìm hiểu, nên không biết thôi :)
Xu hướng của nhiều hãng xe bây giờ là thiết kế 1 cái động cơ và hiệu chỉnh phần mềm để tạo ra các công suất khác nhau trên các dòng xe khác nhau (Mục đích nhằm tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất và tất nhiên bỏ qua yếu tố về 1 số trang bị nội thất)
Em lấy cho cụ 2 dẫn chứng rõ nhất cả xe sang và xe thường để cụ tham khảo nhé:
- Với Mercedes-Benz, từ trước tới nay (trừ đời 19 mới) C200 và C250 dùng chung động cơ 2.0L tăng áp giống hệt nhau. Tuy nhiên tại sao C200 chỉ đạt công suất 184hp trong khi C250 lại có công suất 211hp (cao hơn hẳn 30hp)?
- Với Nissan Navara, Bản EL và VL cùng dùng máy 2.5L giống hệt nhau. Tại sao EL chỉ có 160hp còn VL những 180hp?
Đó là hãng đã tinh chỉnh các thông số ECU của động cơ ngay từ trong nhà máy nó khác nhau để đạt được các mức công suất khác nhau, hay như nông dân bọn em đang làm gọi là Remap ECU đó ạ

4. Mục này cụ không comment nhưng em nói thêm cho vui ạ :)
Con Mazda 3 1.5 mà các cụ đang chạy đó, vẫn cái động cơ 1.5L đó, vẫn phần cứng đó, nhưng sau 1 vài ý kiến cho rằng lỗi cá vàng do xăng bẩn và tỷ số nén quá cao, mà ở bản Facelift hãng đã hạ xuống một chút so với bản Allnew và công suất giảm 2-3hp. Đây chính là hiệu chỉnh ECU hay Remap ECU đó ạ.

Đây là một vài chia sẻ của em, các cụ có thắc mắc gì cứ trao đổi tiếp nhé
Kính các cụ ạ
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
mazda 6 2.5 2014 có làm được k bác.cho e xin giá nhé
Làm ngon luôn cụ nhé, về giá thì chi phí remap cho máy xăng phổ thông đồng giá là 10 triệu/xe ạ :)
Bằng bộ đèn mà các cụ độ thêm chứ mấy, nhưng lại tăng hiệu suất động cơ.
Mời cụ tham khảo phản hồi của M6 2.5 sau khi remap :)

 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
1. Theo ý cụ thì nxs không remap để tăng tuổi thọ động cơ, vậy remap như cụ làm có ảnh hưởng tuổi thọ đông cơ không
2. Để tiết kiệm nhiên liệu? Trên thì cụ bảo sau khi remap, tiết kiệm xăng hơn, ở đây thì nói nhà sx làm thế để tiết kiệm nhiên liệu, sao em thấy nó mâu thuẫn
3. Để tạo phân khúc xe? Có gì đó không đúng, vì nếu đã remap thì nó có làm với tất cả các phân khúc, vì vậy remap ảnh hưởng gì đến phân khúc?
4. Để chờ cho việc nâng cấp facelift... Không comment
À em nói thêm 1 ý mà cụ đang hiểu nhầm nhé, không phải hãng không remap để tăng tuổi thọ động cơ.
Remap nó là cách gọi của việc hiệu chỉnh ECU after market, tức là việc thay đổi sau này so với nguyên bản.
Còn với hãng nó đã set các thông số ngay từ đầu rồi nên nó chả phải remap làm gì. Còn các ông nào mua xe xong thích tinh chỉnh gì động cơ mới được gọi là remap ạ.

Thêm nữa, nếu các cụ để ý, khi mà có đợt triệu hồi xe mà chạy phần mềm động cơ, hộp số,... các thứ mà thi thoảng vào hãng họ hay cắm máy tính vào xe làm cho các cụ đó, nó là 1 hình thức của remap ở mức độ thấp đó
Như vậy không phải remap là thợ vườn Việt Nam tụi em tự nghĩ ra đâu mà nguồn gốc bản thân kỹ sư hãng nó làm đó ạ :)
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
598
Động cơ
248,844 Mã lực
Con túc turbo có remap lên bằng con elantra 204hp ko ? Được thì e ib cho anh nhé
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Con túc turbo có remap lên bằng con elantra 204hp ko ? Được thì e ib cho anh nhé
Tucson remap bên em có làm mấy chiếc rồi anh ạ, đạt được tới el 2.0, nó thêm được cỡ 25-30hp tại máy đó anh
 

xperiatks

Xe hơi
Biển số
OF-376453
Ngày cấp bằng
5/8/15
Số km
137
Động cơ
247,720 Mã lực
em thấy chỉ sờ mó phần mềm thôi, cụ để giá 1 nửa chắc ae đến trải nghiệm hết ạ.
ps: cụ xem mazda 3 1.6 đời 2010 remap có được tương đương 2.0 không ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top