[Thảo luận] Thứ 6 ngày 13 , sonata đấu đầu xe quân đội trên cầu Vĩnh Tuy

zerogravitation

Xe buýt
Biển số
OF-125474
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
549
Động cơ
383,923 Mã lực
UAZ k có túi khí hay dây an toàn j cả. Ăn quả đâm này k biết mấy anh đeo lon trong UAZ có sao k nhỉ?
 

laixe01

Xe container
Biển số
OF-117166
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
7,189
Động cơ
648,388 Mã lực
Em thấy cầu Vĩnh Tuy các bác hay chạy ẩui lắm ạ, hôm nọ có chú taxi Mai Linh còn đánh võng trên cầu V. Tuy nữa cơ
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,205
Động cơ
895,485 Mã lực
UAZ k có túi khí hay dây an toàn j cả. Ăn quả đâm này k biết mấy anh đeo lon trong UAZ có sao k nhỉ?
Bác là người thứ 2 hỏi trong topic này rồi!

Câu trả lời cho cái xe rởm ấy đây:
dungphp nói:
Phải thế này thì mới chắc chắn túi khí Phải bung. Không biết thương vong bên UAZ thế nào ? Bung được mấy bao rứa khí ra không biết
Lái xe bên Uaz ko sao cả , Cụ thấy sợ chưa ? Bên sonata gẫy chân cả 2 người ngồi trên xe .
 

civic2010

Xe buýt
Biển số
OF-58897
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
976
Động cơ
453,494 Mã lực
Có khi sắp có phong trào sắm u oat đấy nhỉ. Hợp với giao thông ở mình
 

dalenxe4banh

Xe hơi
Biển số
OF-402673
Ngày cấp bằng
25/1/16
Số km
151
Động cơ
230,710 Mã lực
Tuổi
47
Đường trên cầu tốc độ tối đa là 50, chắc bác này phải đi 80 mới đâm mạng thế.
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
4,062
Động cơ
336,440 Mã lực
Em sonata này an toàn hơn camry cùng đời quá nhiều rồi. Xe cứu chủ thật. Nhìn biển này thì xe tầm 2012, mà camry đời đấy hình như không có túi rèm cho bản 2.5q còn các bản thấp hơn thì có 2 túi khí trc thôi.
 

Emhamchoi

Xe buýt
Biển số
OF-3368
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
877
Động cơ
567,066 Mã lực
Nơi ở
LGT
Nát cả đôi, hy vọng mấy người trên xe chỉ bị thương nhẹ.
 

chebon

Xe buýt
Biển số
OF-198593
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
563
Động cơ
330,150 Mã lực
Cụ nói đúng. Phải nhìn nhau mà chạy chứ một khi đâm nhau thì kể cả người đúng lẫn kẻ sai đều là thiệt hại.
Ngày xưa em tập lái bằng U oát đây ạ, sát xi dầy và cứng cứ như xe tải. Xe con đâm vào ông ý thì có khác đâm vào xe tải loại nhỏ.

Nhìn cái ảnh dưới thì đây đúng là xe cứu chủ. Nếu ko có túi khí rèm thì người ngồi trên xe con ko chỉ là gẫy chân mà có khả năng gẫy cả cổ (ngồi bên lái).
Chạy về mút *** con nào mà khiếp thế này vượt ẩu thì khổ rồi lại dây vào a bộ đội còn mệt hơn mấy ông công an
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,729
Động cơ
629,397 Mã lực
Nhìn ảnh hiện trường thì chưa biết xe nào sai, đúng là hai con dê qua cầu rồi. Không biết đi đâu mà vội thế để rồi trả giá quá đắt.
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
5,699
Động cơ
315,413 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Cầu Vĩnh Tuy chỉ được chạy 50km/h làn trái xe con ,làn phải cho tải ,làn phải cùng của xe 2 bánh ,thế nhưng vẫn nhiều xe đi rất vội .Quá tốc ,lấn làn ,sai làn đủ cả .
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghe đứa bạn đi qua đó lúc tn đã xẩy ra bảo: đồ đạc văng tứ tung, rải suốt gần 100m, chứng tỏ tốc độ va chạm rất lớn. Em dự xe Uoat thường ko đi nhanh được, cỡ 50-60, còn xe Sô nát cỡ 80. Cứ thế mà suy tốc độ va chạm cơ hơn trăm.
 
Chỉnh sửa cuối:

vuquan

Xe hơi
Biển số
OF-4437
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
196
Động cơ
550,780 Mã lực
Chưa thấy ai phản hồi là được túi khí đỡ nhỉ ? Em đang nghĩ không hiểu túi khí có kịp bung (các túi bên cạnh) hay bung muộn sau khi người bị va đập
Cụ nhìn sẽ thấy 2 túi khí rèm bên lái đều bung. Mà túi khí rèm chỉ bung khi xe bị đập ngang, có ngoại lực tác dụng ngang. Nếu ko có túi khí thì chắc chắn tài xế và người ngồi ghế sau bên lái sẽ bị rất nặng vào đầu.
Chẳng bao giờ túi khí lại bung sau khi va đập đâu cụ, trừ phi là túi khí lỗi :).
1 - Túi khí là phải bung sau va đập chứ cụ? Vì cảm biến va chạm chứ không phải cảm biến dự đoán va chạm. Chắc cụ viết nhanh nên thiếu chữ thôi. Em fun chút :)
2 - Và đương nhiên nó phải bung trước khi người bị va đập, nhằm làm cái nệm chắn giữa cơ thể người và các thành phần của xe để giảm chấn.

Nhân tiện, em tản mạn chút về cái túi khí.

Chính vì 1 & 2 mà túi khí phải bung vào thời điểm giữa xe va đập và người va đập, tức là bung hết trong một thời gian cực ngắn, với tốc độ bơm khí vào cực nhanh, nên phải dùng khí nén với động từ mạnh là NỔ. Do đó, nếu cơ thể người - nhất là phần đầu, mặt - nếu di chuyển vào túi khí cùng lúc túi khí nổ thì bản thân phần cơ thể đó sẽ bị chấn thương bởi vụ nổ...túi khí. => Phải thắt dây an toàn để giảm mức độ va chạm giữa cơ thể người và túi khí. Cơ thể người phải va chạm với túi khi sau khi nó đã nổ chứ không phải trong lúc nó nổ.

Em có đọc 1 bài báo trên vnexpress về chuyện hiểu đúng/sai về việc có cần thắt dây an toàn thì túi khí mới nổ không. Bài báo này nói không cần (tùy nhà sản xuất xe!!!!????) mà không phân tích căn cứ làm em thấy buồn cười. Chắc bài này PR cho loại xe củ chuối lắp ở Việt Nam, coi thường tính mạng người Việt.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1 - Túi khí là phải bung sau va đập chứ cụ? Vì cảm biến va chạm chứ không phải cảm biến dự đoán va chạm. Chắc cụ viết nhanh nên thiếu chữ thôi. Em fun chút :)
2 - Và đương nhiên nó phải bung trước khi người bị va đập, nhằm làm cái nệm chắn giữa cơ thể người và các thành phần của xe để giảm chấn.

Nhân tiện, em tản mạn chút về cái túi khí.

Chính vì 1 & 2 mà túi khí phải bung vào thời điểm giữa xe va đập và người va đập, tức là bung hết trong một thời gian cực ngắn, với tốc độ bơm khí vào cực nhanh, nên phải dùng khí nén với động từ mạnh là NỔ. Do đó, nếu cơ thể người - nhất là phần đầu, mặt - nếu di chuyển vào túi khí cùng lúc túi khí nổ thì bản thân phần cơ thể đó sẽ bị chấn thương bởi vụ nổ...túi khí. => Phải thắt dây an toàn để giảm mức độ va chạm giữa cơ thể người và túi khí. Cơ thể người phải va chạm với túi khi sau khi nó đã nổ chứ không phải trong lúc nó nổ.

Em có đọc 1 bài báo trên vnexpress về chuyện hiểu đúng/sai về việc có cần thắt dây an toàn thì túi khí mới nổ không. Bài báo này nói không cần (tùy nhà sản xuất xe!!!!????) mà không phân tích căn cứ làm em thấy buồn cười. Chắc bài này PR cho loại xe củ chuối lắp ở Việt Nam, coi thường tính mạng người Việt.
Nói túi khí bung sau va đập cũng chính xác nhưng dễ bị hiểu nhầm bởi vì thời gian túi khi được kích hoạt sau khi va đập xẩy ra là cỡ vài chục mili giây, nhanh hơn một cái máy mắt, nó quá ngắn nên có thể coi là đồng thời !
Nói gì thì nói, tai nạn bị đâm ngang thân xe trong trường hợp này mà xe có túi khí ngang là thực sự hữu ích, đầu ko bị đập vào khung xe hoặc các vật cứng va vào xe. Túi khí rèm còn hỗ trợ tốt cho các trường hợp xe bị lộn. Đã có 1 tai nạn trên cầu Thăng long, nếu các cụ còn nhớ thì vụ này khá ồn ào. Xe bị đâm ngang vào cửa sau và một cháu gái tử vong. Trường hợp đó nếu xe có túi rèm thì có thể đã cứu được 1 mạng người.
Hai vợ chồng em họ em bị lộn xe trên đường autobahn bên Đức , xe lăn nhiều vòng mà chúng không sao vì có quá nhiều túi khí xung quanh bảo vệ. Trường hợp con So nát này nhìn túi rèm bung là em nghĩ có thể túi đã cứu sống một, hai mạng người.
 

sageln

Xe tăng
Biển số
OF-103379
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
1,098
Động cơ
408,290 Mã lực
Gặp đúng anh UAZ toàn sắt dày uỵch mỗi tội chân cẳng hơi yếu một tý. Túm lại là nhìn nhau mà chạy chứ cứ căng day đàn ra mà kẻ thì trạng chết chúa cũng băng hà và cuối cùng là béo lũ kền kền.
Vụ này kền kền cũng đứng nhìn thôi cụ nhé mà điều tra hình sự quân đội làm nhé âu cũng là cái liễn cho những con C.h.ó chạy láo trên cầu Vĩnh tuy.
 

hecvn

Xe tăng
Biển số
OF-10026
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
1,335
Động cơ
542,654 Mã lực
Đồ Nga cứng thật, em Hàn va phải chỉ có thiệt thân
 

Vilaki

Xe tải
Biển số
OF-45070
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
204
Động cơ
463,583 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chung qui lại là không phóng nhanh vượt ẩu... và nên đi xe hịn có nhiều túi khí
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top