- Biển số
- OF-21989
- Ngày cấp bằng
- 4/10/08
- Số km
- 210
- Động cơ
- 498,242 Mã lực
Hic hic, kiến thức của cháu còn nông cạn quá, tại cháu bỏ con linh kiện hỏng đi và thử cái bình thủy vẫn không chạy nên cháu lại nối tắt với nhau mà nó vẫn không xi nhê. Cháu tìm mãi mà không thấy cái cầu chì nào, cháu thấy con linh kiện D101 đó có chân hơi xém cháy nên cháu đang nghi là nó chết rồi mà không nó là linh kiện gì và không biết cách đo như thế nào, các cụ giúp cháu với.Chết chết, Cụ làm vậy thì nguy hiểm quá. Cái con linh kiện hỏng (tạm coi là MOV) đó thì Cụ chỉ tháo bỏ nó đi. Nếu Cụ nối tắt nó lại (bằng dây câu nối) như vậy thì sẽ gây chập đầu vào. Khả năng là khi con MOV nó tác động (từ lúc trước) thì cầu chì đã nổ rồi nên khi Cụ nối tắt vậy nó mới không gây sự cố (nổ tiếp) vì cầu chì của thiết bị chưa được thay thế, phục hồi lại. Xem theo kiểu "đuổi hình bắt chữ" thì cái máy của Cụ nó chơi kiểu nguồn hạ áp dùng tụ điện. Nếu Cụ ham thích tự tìm hiểu, giải quyết thì Cụ cứ tập trung xử lý các phần mạch kia cho ngon nghẻ đi đã, còn con linh kiện MOV kia để sau cũng không sao cả Cụ ei...