[TT Hữu ích] Thớt tư vấn và hỗ trợ các cụ sửa chữa thiết bị điện dân dụng

Trạng thái
Thớt đang đóng

Menviet

Xe hơi
Biển số
OF-22582
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
174
Động cơ
493,784 Mã lực
Cụ cứ ra chợ giời cụ muốn mua gì cũng có. Em nghĩ cụ mua loại công tắc hành trình ý.
Tk cụ, Có cụ nào đã dùng rồi chỉ thì ra hỏi cho nhanh, hôm nào e chạy qua đấy hỏi cụ thể vậy.
 

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,606
Động cơ
521,864 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Oạch, em cũng làm ngay Thái Hà, nhưng giờ làm việc không "chuồn" được, còn nhà em thì lại ngược đường, sang đến chỗ mợ quá xa :((
Tình hình công trình của cụ sao rồi, có chuyển luôn về HP với mấy em không?
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Em có thèng bạn nói xui, bây giờ xui lại các cụ, trò này hữu ích phết: Ai có quạt Nhật điện 110v lấy cái chấn lưu đèn ống 1m2 đấu nối tiếp chạy 220v phe phé, khỏi cần bộ chỉnh dòng LiOA đỡ tốn xèng.
Nó tùy công suất quạt cụ ạ, không phải cái nào cũng dùng được đâu. Cái quạt tầm 40W thì có thể dùng được, nhưng quạt >40W thì nó chạy lờ đờ, còn <40W thì khả năng teo quạt khá cao :))
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
E nhận được rồi, cảm ơn cụ!=D>
Cụ lắp được chưa?
Mấy hôm nay em bận quá và mỗi lần vào toàn hóng vụ Bình Phước nên cũng không dòm thớt này được :D, tuy nhiên có vẻ đợt này các cụ ít bị hỏng thiết bị hay tại cũng hóng giồng em nhể :))
 

chebon

Xe buýt
Biển số
OF-198593
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
564
Động cơ
330,150 Mã lực
Nó tùy công suất quạt cụ ạ, không phải cái nào cũng dùng được đâu. Cái quạt tầm 40W thì có thể dùng được, nhưng quạt >40W thì nó chạy lờ đờ, còn <40W thì khả năng teo quạt khá cao :))
Thế là ntn cụ nhỉ e có quạt nhật đây mừ ko dùng do ngại mua đổi nguồn còn chấn lưu thì e nhiều lém
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Thế là ntn cụ nhỉ e có quạt nhật đây mừ ko dùng do ngại mua đổi nguồn còn chấn lưu thì e nhiều lém
Cái này cũng đơn giản thôi cụ, cụ mắc nối tiếp cái chấn lưu đèn vào quạt để tạo sụt áp qua chấn lưu, về lý thuyết tổng trở của chấn lưu = tổng trở của quạt thì điện áp bị "cưa đôi", tức chấn lưu chịu 110V, quạt chịu 110V (đinh luật ohm thôi mà :D)
Nếu công suất quạt lớn thì tổng trở quạt< tổng trở chấn lưu -> sụt áp trên chấn lưu lớn hơn quạt (ví dụ: chấn lưu 120V, quạt 100V) do đó quạt chạy yếu đi.
Nếu công suất quạt nhỏ thì ngược lại, sụt áp trên chấn lưu nhỏ, trên quạt lớn -> quạt phải hoạt động ở điện áp cao hơn bình thường -> dễ tèo quạt :D
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,963
Động cơ
455,567 Mã lực
Tôi có cái quạt Mitsubishi đời cổ, bị nứt cánh vệt dài 4cm, không biết có chỗ nào hàn chỗ nứt đó được không các cụ nhỉ?
Vụ này hơi khoai vì cánh nó bằng nhôm hay hợp kim gì đó, hàn săt chắc không được.
Hay dùng võ gắn keo hai thành phần, không biết chịu nổi lực không, hay nứt ra. Vứt cánh thì vứt quạt vì không có cánh khác thay, tôi có dùng thử 1 cánh Điện cơ Thống nhất cổ , cánh làm bằng sắt nhưng bật lên chạy bị rung kêu lọc cọc, không thể êm bằng cách zin của Mitsubishi.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Tôi có cái quạt Mitsubishi đời cổ, bị nứt cánh vệt dài 4cm, không biết có chỗ nào hàn chỗ nứt đó được không các cụ nhỉ?
Vụ này hơi khoai vì cánh nó bằng nhôm hay hợp kim gì đó, hàn săt chắc không được.
Hay dùng võ gắn keo hai thành phần, không biết chịu nổi lực không, hay nứt ra. Vứt cánh thì vứt quạt vì không có cánh khác thay, tôi có dùng thử 1 cánh Điện cơ Thống nhất cổ , cánh làm bằng sắt nhưng bật lên chạy bị rung kêu lọc cọc, không thể êm bằng cách zin của Mitsubishi.
Quả này khoai đấy cụ, kể cả cụ có hàn thì nó cũng bị mất cân bằng động -> sau hàn (hoặc đổ keo) sẽ rung như cánh điện cơ :D
 

chebon

Xe buýt
Biển số
OF-198593
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
564
Động cơ
330,150 Mã lực
Cái này cũng đơn giản thôi cụ, cụ mắc nối tiếp cái chấn lưu đèn vào quạt để tạo sụt áp qua chấn lưu, về lý thuyết tổng trở của chấn lưu = tổng trở của quạt thì điện áp bị "cưa đôi", tức chấn lưu chịu 110V, quạt chịu 110V (đinh luật ohm thôi mà :D)
Nếu công suất quạt lớn thì tổng trở quạt< tổng trở chấn lưu -> sụt áp trên chấn lưu lớn hơn quạt (ví dụ: chấn lưu 120V, quạt 100V) do đó quạt chạy yếu đi.
Nếu công suất quạt nhỏ thì ngược lại, sụt áp trên chấn lưu nhỏ, trên quạt lớn -> quạt phải hoạt động ở điện áp cao hơn bình thường -> dễ tèo quạt :D
OK cụ e nghiên cứu mày mò xem ntn hic chập thì bỏ mợ
 

Nhật Hạ

Xe buýt
Biển số
OF-353516
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
577
Động cơ
269,670 Mã lực
Tôi có cái quạt Mitsubishi đời cổ, bị nứt cánh vệt dài 4cm, không biết có chỗ nào hàn chỗ nứt đó được không các cụ nhỉ?
Vụ này hơi khoai vì cánh nó bằng nhôm hay hợp kim gì đó, hàn săt chắc không được.
Hay dùng võ gắn keo hai thành phần, không biết chịu nổi lực không, hay nứt ra. Vứt cánh thì vứt quạt vì không có cánh khác thay, tôi có dùng thử 1 cánh Điện cơ Thống nhất cổ , cánh làm bằng sắt nhưng bật lên chạy bị rung kêu lọc cọc, không thể êm bằng cách zin của Mitsubishi.
Cụ ra mấy chỗ hàn két nước nhá.Đảm bảo cụ vừa ý.
 

ungila

Xe buýt
Biển số
OF-348482
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
504
Động cơ
-727,807 Mã lực
Hàn xong thì phải sửa vết hàn kỹ mới ổn . Nhưng thay cánh sắt vào mà kêu lọc cọc thì có lẽ bạc hơi mòn rùi cụ ợ .
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,963
Động cơ
455,567 Mã lực
Hàn xong thì phải sửa vết hàn kỹ mới ổn . Nhưng thay cánh sắt vào mà kêu lọc cọc thì có lẽ bạc hơi mòn rùi cụ ợ .


Vâng, hàn xong bao giò cũng gọt cho phẳng đẹp và không làm lệch quạt, nhưng cũng may là vết nứt gần gốc cánh sẽ ít bị ảnh hưởng hơn ngoài rìa cánh.
Trước khi bi nứt quạt chạy rất êm nên không phải do bạc mòn, mà là cánh Điện Cơ đó chắc bị vênh
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Hàn xong thì phải sửa vết hàn kỹ mới ổn . Nhưng thay cánh sắt vào mà kêu lọc cọc thì có lẽ bạc hơi mòn rùi cụ ợ .
Không chắc bạc mòn đâu cụ, khả năng cánh thay vào bị vênh không đều do đó gây rơ "dọc", tức là trục quạt bị thụt thò trong qua trình quay, cái chỉ khắc phục tương đối bằng cách đệm thêm long-đen vào trục quạt để hạn chế dơ dọc trục :D, tuy nhiên khi chạy quạt vẫn bị rung nhiều hơn cánh xịn của nó và sẽ có độ bền như quạt "điện cơ" vì nhanh mòn bạc :))
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Vâng, hàn xong bao giò cũng gọt cho phẳng đẹp và không làm lệch quạt, nhưng cũng may là vết nứt gần gốc cánh sẽ ít bị ảnh hưởng hơn ngoài rìa cánh.
Trước khi bi nứt quạt chạy rất êm nên không phải do bạc mòn, mà là cánh Điện Cơ đó chắc bị vênh
Nếu vết nứt mà lớn thì khi hàn xong cũng vẫn bị lệch do hiện tượng co ngót của mối hàn đấy cụ :((, hy vọng cụ khắc phục được :))
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,963
Động cơ
455,567 Mã lực
Nếu vết nứt mà lớn thì khi hàn xong cũng vẫn bị lệch do hiện tượng co ngót của mối hàn đấy cụ :((, hy vọng cụ khắc phục được :))


Thực ra quạt đó lúc tôi mua lại ở đồng nát cách đây 6 năm đã bị nứt đúng chỗ cánh đó rồi, tôi nhờ ông em mang đi hàn lại rất OK (vừa rồi hỏi lại được ông em chỗ hàn cũ rồi). Lần nứt này chắc do bị đánh rơi, đổ vẹo cả lồng, bị nứt lại đúng chỗ cánh hàn lần trước đó 9Cho bà bà chị mượn lúc làm nhà, cho thợ xây dùng, nhưng tôi không dám hỏi kỹ bà chị, sợ bà chị nghĩ là có ý bắt đền hay vặn vẹo). Lúc não rảnh tôi mang đi hàn lại chắc ổn thôi.
Còn cái cánh Điện Cơ làm nhái cánh Misu đúng là bị vênh, không biết bị vênh từ khi sản xuất hay mới bị vênh, tôi thử lắp vào các quạt khác cũng bị rung mạnh, không thể chấp nhận được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Chiều nay em cũng vừa đi xử em này về xong. Máy ép củi từ mùn cưa :))
Em này thiết kế phần điện "lởm" quá, dây tín hiệu điều khiển toàn chơi dây đơn lõi, nhìn thì đẹp, nhưng chạy 1 hồi (gần 1 năm) thì dây gẫy lõi hết, hoạt động chập chờn...bác chủ kêu khóc dinh trời :(( hôm nay lên mới nối tạm lại cho họ SX kịp đơn hàng đã, chắc tuần tới lại phải "oánh vật" với em này roài :))


 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Mấy hôm nay đang sửa chữa con Amp KOK Hàng Quốc cho ông bạn. Nó dùng mạch công suất Class D của Texas Intrument. Chú này gia chủ hăng hái tương 1 đống loa đấu vào thế là teo IC công suất.
Vác mail sang hỏi TI, nó bảo con này bị lỗi nên đã ngừng SX, phải chuyển sang đời cao hơn. Hóa ra nó bị lỗi phần bảo vệ loa do đó mới tèo cả IC như thế...hic! Được cái TI gửi luôn cho 5 chú IC đời mới để làm mẫu :)). Thế là tổ chức câu kéo....sau một hồi thì em biến áp của Amp hiện có lại không có điện áp phù hợp. Bực mình tổ chức tháo dỡ, quấn bổ xung thêm chục vòng cho kinh \m/
Tháo dỡ

Quấn xong, lắp vào hoàn chỉnh

Hóa ra mình vẫn khéo tay phết, làm như thật =))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top