Thảo luận Thớt Tư Vấn Kỹ Thuật và Sản Phẩm VW

kruise

Đi bộ
Biển số
OF-331438
Ngày cấp bằng
15/8/14
Số km
2
Động cơ
282,020 Mã lực
cho mình hỏi mình chạy xe passat cc 2010
đi trong thành phố tiêu thụ 18l/100km như thế
có bị hao quá khong ?
mình đi cũng từ tốn nhẹ nhàng. đã qua WC
"sục pet " nhưng vẫn thấy hao như cũ.
có phải sục lại không ? bao lâu thì phải làm như
vậy . mình toàn đổ xăng 95.
thanks.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Cùng đi CC có ông Soduvol, bác hỏi ông ấy xem (nhưng đừng hỏi còn hơn vì chắc ít nhất thì cũng gấp rưỡi bác)!
Nhưng bác chưa nói rõ quãng đường đi hàng ngày của bác, chỉ "trong phố" thôi thì chưa đủ. Em không đi CC, nhưng cũng động cơ tăng áp 2.0 của VW và cũng đi "từ tốn" thì tiêu tốn của cây số đầu tiên thì xe chưa tính được, khoảng 2 hay 3 cây đầu từ tuỳ chân ga mà nó giao động từ 2 đến 4 chục lít mỗi trăm cây, rồi cứ giảm dần tuỳ khoảng cách. Cách đây khoảng 1 tháng lần đâu tiên đạt dưới 10 lít đi gần như xuyên thành phố (từ nhà em - đối diện Chợ Hôm đến cuối Hoàng Quốc Việt)...
Còn đi đường hỗn hợp (1/3 phố) hồi đầu năm bắt chước kiểu đi của bác Ngắm (trong hội) thì vài lần em đạt 6,8 lit/100 cây, nhưng thấy đi như vậy quá nguy hiểm (toàn suýt ngủ gật) em lại chạy bình thường thì hiện giờ khoảng hơn 8 lit, chưa đến 8 lít rưỡi... Mấy cái xe này thì chân ga quyết định nhiều lắm. Mấy lần chỉ đo trên đường cao tốc không thôi mà nó cũng ngốn hơn 10 lít!
 
Chỉnh sửa cuối:

soduvol

Xe tải
Biển số
OF-195320
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
413
Động cơ
331,185 Mã lực
Nơi ở
HN
E chạy CC cũng SX 2010 2 năm roài, đường trường 8.5l, đường phố 11l, TB 11.5l.
Cứ cuối tuần là chạy đi tỉnh, E chân to nên đạp sâu đấy ạ. E là hay có tật đạp bánh quay tít trên đường, turbo rú ầm ĩ và chạy ẩu gần bằng cụ Sid đới.
@:cụ Crui: đồng hồ báo 18l/100km là tức thời thôi chứ TB dưới 12l/100km cả trong và ngoài TP.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Đi trên cái xe trang bị động cơ tăng áp 2.0 làm giầu hỗn hợp theo lớp của VW thì người ta có 1 cái xe nhấm nháp xăng như loại 1.6 thường hay liên tục "dô đi" nhưng những loại 4.0 thường (không tăng áp) hay hơn. Theo định luật bảo toàn xăng của ông Lô với hiệu suất của các loại động cơ VW thì năng lượng chỉ được tạo ra khi đốt xăng, nhấp ga túc tắc nó nhỏ từng giọt và chẳng vượt nổi cái Mo ninh, còn khi sốt ruột từng ấy xăng bị đốt thì phần lớn năng lượng được chuyển gần hết xuống dưới bánh. Lúc đó nó chồm lên và chẳng tôn trọng cả mấy cái xe 4 chấm hay hơn. Nhưng cũng nên nhớ 1 phần năng lượng do đốt xăng được toả ra không khí, 1 phần làm nóng hộp số (hộp số nóng nhanh theo tiếng turbo). Nếu vừa gí ga xong nhả ngay ra (và phanh lại) thì năng lượng còn được dùng để sưởi nóng má phanh và lốp xe,...
Do vậy tuỳ chân ga, nó tiêu tốn như 1 cái xe 1.5, 1,6 hay 4 chấm!


(công nghệ làm giầu hỗn hợp theo lớp và cấu trúc mặt piston + xi lanh của VW cho phép động cơ tăng công suất rất nhanh ngay từ vòng tua máy rất thấp ở loại tăng áp chỉ có turbo mà không có charge điện, hỗ trợ-song song với sự tăng nhanh công suất là lượng xăng được đốt)
 
Chỉnh sửa cuối:

kruise

Đi bộ
Biển số
OF-331438
Ngày cấp bằng
15/8/14
Số km
2
Động cơ
282,020 Mã lực
cám ơn các bạn.
mình chạy thì chia theo số km ra nó khoảng
17 18l. hic. chắc phải check lại rồi.
 

Cao Tiến

Xe máy
Biển số
OF-180714
Ngày cấp bằng
17/2/13
Số km
64
Động cơ
337,050 Mã lực
Đó là mặc định vì là tính năng an toàn, chẳng phải bám cái gì cả!
Chỉ phải quan tâm đến Deadlock thôi, họ cũng để mặc định. Có 1 lần lên Ba Vì bà xã đang ngủ, em bảo đến rồi bà ấy cứ ngủ thể là em đóng cửa xe đi đến gần 1 tiếng sau mới quay lại mà là mùa hè và ra khỏi xe là em rút chìa khóa. Đến lúc bà xã nói em không tin, nhưng thử xong thì đúng vậy. Từ bên trong, cả cửa lái đều không mở được. Đọc lại sách hướng dẫn mới biết nó là cái gì, dù trước đó có lần bác Bình đã hỏi cái dòng warning "Check Deadlock...!" nó hiện lên khi tắt máy rồi!
Dạo nọ, mấy anh em rủ nhau đi đưa đám hiếu, xuống xe để nhang khói, lúc chuẩn bị lên đường thì tìm mãi không thấy một anh bạn đâu, goi điện không được (vì ĐT của anh bạn hết pin). Cả nhóm quyết định lên đường. Mở cửa xe, anh bạn kia bỗng chui trong xe ra, mồ hôi nhễ nhãi. Nguy hiểm thật.
 

Cao Tiến

Xe máy
Biển số
OF-180714
Ngày cấp bằng
17/2/13
Số km
64
Động cơ
337,050 Mã lực
Nhớt dùng loại Castrol 5W-30 cụ ạ. Em chắc chắn là hãng Ford cũng có bán loại nhớt này vì em đã từng thay nhớt trong hãng Ford cho con Tiguan của em rồi do đợt đó sát Tết bên hãng VW nghỉ mất roài.
Xe em bảo dưỡng lần đầu thì thay nhớt Liqui Moly 5W-40 (Toptech-4100), bảo dưỡng lần 2 thì thay nhớt Castrol Edge 5W-30. Em không rõ loại nào tốt hơn, nhờ các bác tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn ạ!
 

Co trau

Xe tải
Biển số
OF-304419
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
312
Động cơ
306,960 Mã lực
E chạy CC cũng SX 2010 2 năm roài, đường trường 8.5l, đường phố 11l, TB 11.5l.
Cứ cuối tuần là chạy đi tỉnh, E chân to nên đạp sâu đấy ạ. E là hay có tật đạp bánh quay tít trên đường, turbo rú ầm ĩ và chạy ẩu gần bằng cụ Sid đới.
@:cụ Crui: đồng hồ báo 18l/100km là tức thời thôi chứ TB dưới 12l/100km cả trong và ngoài TP.
"Chạy ẩu gần bằng lão Sid" :-|
 

blackmagician

Xe hơi
Biển số
OF-299593
Ngày cấp bằng
24/11/13
Số km
174
Động cơ
310,160 Mã lực
Cho em hỏi là xe Tig em chạy khoảng 5 tháng hơn chạy được gần 6000 km. Lâu lâu có thử launch control. Em thấy mức coolant nó có vẻ giảm đi thì phải (giờ đang dưới mức min, mặc dù lúc nhận xe thì em thấy nó chỉ ngấp nghé trên mức min tí, chưa thấy đèn báo lỗi gì). Cho em hỏi là: 1) Yếu tố nào làm hao hụt cái coolant này. 2) Cứ vào hãng hay ra gara ngoài châm ạ (hãng đang sửa nên gara ở xa nên lười đi :D).
 

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,722
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
Cỵ check lúc máy nguội và máy vừa vận hành xong còn đang nóng chắc chắn mực nước làm mát sẽ khác nhau đấy ạ.
 

bum0710

Xe tải
Biển số
OF-51833
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
211
Động cơ
456,120 Mã lực
Nước làm mát cụ mở nắp ra thì sẽ thấy mực chuẩn (do nhiệt độ và áp suất nén làm mực nước giảm xuống)
Trong trường hợp mở ra mà mực nước ở dưới min thì cụ mang qua hãng bổ sung nước làm mát là ok (ở gara ngoài hay dùng nước làm mát khác - màu xanh hoặc màu hồng thì cũng là dạng khác, không nên pha lẫn với nước zin)
 

giangachi

Đi bộ
Biển số
OF-295918
Ngày cấp bằng
19/10/13
Số km
6
Động cơ
312,060 Mã lực
Em mới chạy con CC 2013, nhìn chung em thấy tiện dụng, máy móc gầm rú xa lộ có độ bốc vọt ác, tuy nhiên em ko hiểu những bệnh tật có thể xảy ra như thế nào tại VN. Các cụ cho ý kiến tư vấn
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Cc lại có cả đời 2013 cơ ạ? Nạ wa
 

namtuoc8x

Xe tải
Biển số
OF-12642
Ngày cấp bằng
13/1/08
Số km
306
Động cơ
525,417 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Em mới chạy con CC 2013, nhìn chung em thấy tiện dụng, máy móc gầm rú xa lộ có độ bốc vọt ác, tuy nhiên em ko hiểu những bệnh tật có thể xảy ra như thế nào tại VN. Các cụ cho ý kiến tư vấn
CC 2013 màu đen đúng không cụ
Về cơ bản thì CC lành bệnh, chẳng thấy cái tội gì nhiều lắm (có cái nhựa ốp kính sau hay bị nứt :D)
 

levietdung

Xe hơi
Biển số
OF-111180
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
128
Động cơ
391,280 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Xe Tiguan của em,lần bảo dưỡng 8000km đầu tiên,em có thay bộ đèn,chạy được gần 1 năm nó báo: Check left light bean low( không sáng 1 bên đèn cost).Bảo dưỡng 16.000 km,các bạn bảo chỉ lỏng rắc cắm.nhưng khi về nó vẫn báo thế,kèm theo báo lỗi động cơ.Em chẳng biết thế nào nữa các cụ ạ.
 

bighead

Xe tải
Biển số
OF-106896
Ngày cấp bằng
27/7/11
Số km
285
Động cơ
396,460 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ City
Bác thử đảo 2 bóng cos trái & phải với nhau xem xe có báo lỗi đảo theo không.
Nếu lỗi đảo chiều left & right thì thay bóng hỏng đi.
Nếu không đảo lỗi thì kiểm tra lại mạch đèn cos left, khả năng lớn nhất là đứt cầu chì...
 

namtuoc8x

Xe tải
Biển số
OF-12642
Ngày cấp bằng
13/1/08
Số km
306
Động cơ
525,417 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Xe Tiguan của em,lần bảo dưỡng 8000km đầu tiên,em có thay bộ đèn,chạy được gần 1 năm nó báo: Check left light bean low( không sáng 1 bên đèn cost).Bảo dưỡng 16.000 km,các bạn bảo chỉ lỏng rắc cắm.nhưng khi về nó vẫn báo thế,kèm theo báo lỗi động cơ.Em chẳng biết thế nào nữa các cụ ạ.
Lỗi check động cơ thì hoàn toàn không liên quan đến đèn cụ nhé
Cụ mang qua hãng đi, bọn em check lại xem :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top