[Funland] Thớt tổng hợp về tất cả những gì liên quan đến Trung Nguyên

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,501
Động cơ
512,937 Mã lực
Cụ lại chuyển đề tài bình luận. Chúng ta đang nói đến thực tế là cty bà Thảo quản lý mang lại 70% lợi nhuận cho TN. Trước thời điểm Thảo bị đuổi khỏi TN thì lợi nhuận của cty Thảo quản lý được chuyển về công ty chính.
Nếu ai đó muốn chứng minh Thảo đi và Vũ thiền không làm TN sụt giảm thì đưa số liệu ra xong ngay. Trên số liệu hiện thấy thì thu nhập sụt 50%, chi phí quản lý tăng cao. Em xin dừng không giải thích thêm ;))
Cụ buồn cười. Khi đấu đá người ta phải chiếm quyền kiểm soát. Nếu không gọi gì đấu đá. Quan trọng là ai có lý hơn, ai chính đáng hơn.
Còn chi phí quản lý, quảng cáo không bao giờ cố định. Nó phụ thuộc thực tế thương trường và quy định pháp luật tại thời điểm đó. Khủng hoảng như vậy vẫn duy trì thị phần, có lãi quá tốt rồi.
Cụ không phải cố nói nữa!
 

Twoku

Xe tải
Biển số
OF-204738
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
298
Động cơ
322,575 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ buồn cười. Khi đấu đá người ta phải chiếm quyền kiểm soát. Nếu không gọi gì đấu đá. Quan trọng là ai có lý hơn, ai chính đáng hơn.
Còn chi phí quản lý, quảng cáo không bao giờ cố định. Nó phụ thuộc thực tế thương trường và quy định pháp luật tại thời điểm đó. Khủng hoảng như vậy vẫn duy trì thị phần, có lãi quá tốt rồi.
Cụ không phải cố nói nữa!
Cụ này cố ko hiểu. Chi phí quản lý tăng gần 250%. Chi phí bán hàng cũng tăng trong khi DT tăng quá ít. Nhân sự chắc cũng ko tăng vì sản lượng vẫn thế. Vậy c Thảo quản lý hiệu quả hơn hẳn A Vũ. Phần cfql tăng nhưng ko rõ có vào tất cả nhân viên TN ko. Nếu vaò đồng đều người lao động thì cả Vn sẽ ủng hộ A Vũ. Nhưng nếu chỉ vào 1 số nhỏ người AETL thì cần kiểm toán, cần xới tung lên xe 2000 tỉ về đâu, CFQL tăng do nguyên nhân nào.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Cụ này cố ko hiểu. Chi phí quản lý tăng gần 250%. Chi phí bán hàng cũng tăng trong khi DT tăng quá ít. Nhân sự chắc cũng ko tăng vì sản lượng vẫn thế. Vậy c Thảo quản lý hiệu quả hơn hẳn A Vũ. Phần cfql tăng nhưng ko rõ có vào tất cả nhân viên TN ko. Nếu vaò đồng đều người lao động thì cả Vn sẽ ủng hộ A Vũ. Nhưng nếu chỉ vào 1 số nhỏ người AETL thì cần kiểm toán, cần xới tung lên xe 2000 tỉ về đâu, CFQL tăng do nguyên nhân nào.
Quan trọng là chiến lược phát triển thôi cụ ơi. Theo Vũ thì TN đang ở quá trình đầu tư giai đoạn mới còn Thảo thì đơn thuần là khai thác, đầu tư thì CP cao hơn là hiển nhiên nhưng phát triển lợi nhuận về lâu về dài (cũng có thể tính sai thì lỗ nhưng đó là thì tương lai :)) )
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,501
Động cơ
512,937 Mã lực
Quan trọng là chiến lược phát triển thôi cụ ơi. Theo Vũ thì TN đang ở quá trình đầu tư giai đoạn mới còn Thảo thì đơn thuần là khai thác, đầu tư thì CP cao hơn là hiển nhiên nhưng phát triển lợi nhuận về lâu về dài (cũng có thể tính sai thì lỗ nhưng đó là thì tương lai :)) )
Em đã nói rõ như thế mà cụ kia không hiểu: phụ thuộc thực tế thương trường và quy định pháp luật tại thời điểm đó. Chắc em phải giải thích chi tiết cho người còn chưa lớn may ra cụ ấy hiểu.
Công ty nó là một thực thể, lúc này lúc kia. Như con người, nó có giai đoạn thai nhi, chào đời, tăng trưởng, trưởng thành, già nua và chết. Muốn giảm cân thì phải nhịn ăn, gầy thì phải tẩm bổ, ốm thì phải uống thuốc, muốn khỏe thì phải đi tập thể thao, muốn khôn thì phải học, muốn kinh nghiệm thì phải làm nhiều.v.v... Thế nên đòi hỏi chi phí, doanh thu, lợi nhuận bất biến hay một chiều nào đó là vô lý.
Ý cụ nói rất chuẩn xác, hai người khác nhau về quan điểm TN đang ở giai đoạn nào trong sự tồn tại của nó.
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Ngoài ra còn tùy thuộc nó muốn lãi hay lỗ, muốn lãi luôn thì dùng chiến lược vắt chanh. Muốn lâu dài thì kiểu vắt sữa bò. Chuẩn bị IPO thì phải make up. Muốn

Quan trọng là chiến lược phát triển thôi cụ ơi. Theo Vũ thì TN đang ở quá trình đầu tư giai đoạn mới còn Thảo thì đơn thuần là khai thác, đầu tư thì CP cao hơn là hiển nhiên nhưng phát triển lợi nhuận về lâu về dài (cũng có thể tính sai thì lỗ nhưng đó là thì tương lai :)) )
Em đã nói rõ như thế mà cụ kia không hiểu: phụ thuộc thực tế thương trường và quy định pháp luật tại thời điểm đó. Chắc em phải giải thích chi tiết cho người còn chưa lớn may ra cụ ấy hiểu.
Công ty nó là một thực thể, lúc này lúc kia. Như con người, nó có giai đoạn thai nhi, chào đời, tăng trưởng, trưởng thành, già nua và chết. Muốn giảm cân thì phải nhịn ăn, gầy thì phải tẩm bổ, ốm thì phải uống thuốc, muốn khỏe thì phải đi tập thể thao, muốn khôn thì phải học, muốn kinh nghiệm thì phải làm nhiều.v.v... Thế nên đòi hỏi chi phí, doanh thu, lợi nhuận bất biến hay một chiều nào đó là vô lý.
Ý cụ nói rất chuẩn xác, hai người khác nhau về quan điểm TN đang ở giai đoạn nào trong sự tồn tại của nó.
 

H.M.Q

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-607946
Ngày cấp bằng
7/1/19
Số km
435
Động cơ
125,847 Mã lực
Chị Thảo làm quá nhiều việc liên quan đến mất tiền, để hoá giải hết chỉ còn cách duy nhất : Anh Vũ phải bị điên. Không có bất kể cách nào khác. Vì thế chị phải đánh tới tấp. Em thấy mấy lão hay buôn chuyện chính trị cũng tổ lái vào việc này, có thể chị Thảo đã xử đc phía trên, mấy lão kia làm dư luận. Nhưng em cũng thích xem chị Thảo đánh tới tấp, dồn chồng vào hẳn con đường cùng để xem Qua thế nào. Mãi chả thấy qua xuất chiêu gì. Ko đủ chiêu tiếp thì nhường TN cho mụ vợ cũng đc.
Có vẻ chị Thảo đông xèng kéo được cả đội dlv làm lính đánh thuê. Nhìn chúng múa cũng vui mắt.
Vụ này ai thắng cũng tốt. Vũ thắng thì coi như công lý được thực thi. Thảo thắng thì cũng nhanh đưa Trung Nguyên tới đường nát, cũng là một cách tái phân bổ nguồn lực xã hội.
Và cũng là một case study để suy ngẫm
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,501
Động cơ
512,937 Mã lực
Thôi cụ ạ, đừng lôi 4 đứa trẻ con vào làm gì. Nghĩ đến bốn đứa con, chị T đã chả làm bung bét thế này. Chả biết giàu có đến đâu, nhà tai tiếng có bố điên, 4 đứa có gien điên hay có mẹ bất chấp mọi thủ đoạn là cuộc đời đã không bằng phẳng rồi. Nhiều nhà có người lẩn thẩn trong dòng họ, còn phải dấu như mèo dấu mứt để con cái còn lấy chồng lấy vợ suôn sẻ. Đây chị ấy đánh truyền thông mấy năm, sao cho khắc thật sâu vào tâm trí từng người Việt Nam là mấy đứa trẻ có bố điên...
Xui con viết thư xin bố "điên" 5% mỗi đứa nghe đã buồn nôn rồi. Khổ thân lũ trẻ, 20t nó đã biết cái gì cổ phần cổ phiếu đâu. Sẵn sàng lôi con ra làm phương tiện tranh quyền đoạt lợi với người mà bản thân xoen xoét yêu thương (thương đến mức hết lần này đến lần khác tìm cách cho vào nhà thương...điên).
 

faceid6

Xe tải
Biển số
OF-619372
Ngày cấp bằng
28/2/19
Số km
337
Động cơ
119,736 Mã lực
Giờ mà Mưa có éo điên thì Cỏ cũng bắt Mưa phải điên thôi. Tiền trong TK bốc hơi, bds không khéo cũng cầm cmn cố hết rồi, KingCF éo biết có còn đứng tên nổi không. Không thôn tính được TN có mà chủ nợ đến nhà luôn. Cho nên phương thuốc duy nhất cho Cỏ là Mưa phải điên. Mưa điên rồi Cỏ vẫn yêu Mưa nhưng yêu trong nhà thương điên.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Quan trọng là chiến lược phát triển thôi cụ ơi. Theo Vũ thì TN đang ở quá trình đầu tư giai đoạn mới còn Thảo thì đơn thuần là khai thác, đầu tư thì CP cao hơn là hiển nhiên nhưng phát triển lợi nhuận về lâu về dài (cũng có thể tính sai thì lỗ nhưng đó là thì tương lai :)) )
Đầu tư cho cái gì?
Sp mới ko có, doanh thu ko tăng, chi phí sx và quản lý tăng
À có cái khác là thương hiệu TN đang tốt, thêm chữ legend vào đằng sau.
Trong thời gian đấy wakeup 247 đã nâng doanh thu lên bằng mảng cafe bột của anh ý. Trong khi ý anh chưa có cafe đóng chai cho những người ưu thích cafe đậm chất trung nguyên
 

Twoku

Xe tải
Biển số
OF-204738
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
298
Động cơ
322,575 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đầu tư cho cái gì?
Sp mới ko có, doanh thu ko tăng, chi phí sx và quản lý tăng
À có cái khác là thương hiệu TN đang tốt, thêm chữ legend vào đằng sau.
Trong thời gian đấy wakeup 247 đã nâng doanh thu lên bằng mảng cafe bột của anh ý. Trong khi ý anh chưa có cafe đóng chai cho những người ưu thích cafe đậm chất trung nguyên
Bài này hay. Đúng thực trạng cfql tăng. Lợi nhuận giảm.
https://vietnambiz.vn/nhung-khoan-chi-tang-dot-bien-cua-trung-nguyen-trong-giai-doan-bien-dong-quyen-dieu-hanh-71792.htm
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,501
Động cơ
512,937 Mã lực
Trích luôn trong bài cụ đưa:
"Chuyến hành trình gây ấn tượng không chỉ bởi ý nghĩa là Tập đoàn Trung Nguyên muốn truyền tải, bên cạnh đó người ta xôn xao nhiều hơn khi những chiếc Bugatti, Lamborghini hay Ferrari dán đầy những logo của Trung Nguyên.

nhung khoan chi tang dot bien cua trung nguyen trong giai doan bien dong quyen dieu hanh
Dàn siêu xe của Trung Nguyên trên đường phố HCM (Ảnh: Zing.vn)
Ngoài chi tiền mua xe, một trong những chi phí tăng rất mạnh trong giai đoạn 2014 – 2017 của Trung Nguyên chính là chi phí nhân công và nhân viên lao động. Năm 2014, số tiền chi ra là khoảng 170 tỷ đồng; năm 2015 chi phí này tăng thêm 43 tỷ đồng và năm 2016 thêm gần 80 tỷ đồng. Đến năm 2017, chi phí này giảm nhẹ.

Điều đáng nói ở chỗ, tổng tiền lương lao động thì tăng tuy nhiên số nhân công lại không biến động nhiều. Nếu tính bình quân, năm 2014, thu nhập/lao động của Tập đoàn Trung Nguyên là 15,9 triệu đồng/tháng thì đến năm 2016 đã tăng lên 21,9 triệu đồng/tháng, tức tăng 38% trong vòng 2 năm"

Hai nguyên nhân chính tăng chi phí : làm thương hiệu và tăng lương người lao động
Làm thương hiệu: Cụ có thấy các thương hiệu luôn gắn với người nổi tiếng không? Tùy định vị thương hiệu mà thuê người nổi tiếng theo tầm. Các thương hiệu nhỏ gắn vào các thương hiệu lớn, đình đám để nâng tầm bản thân lên. Trong 2 cách đó mua xe sang để quảng bá khá hiệu quả vì xe rất bền, tầm ảnh hưởng thương hiệu của các dòng xe này rất mạnh với đa số mọi người (kể cả đối với người dân ở các nước phát triển) ... Từ đó định vị thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng theo cách mình mong muốn. Vd để cụ thấy khác biệt. Thay vì sài siêu xe, a Vũ cho hàng loạt xe đạp bán rong xấu xấu bẩn bẩn, không có mẫu mã riêng biệt mỗi cái một kiểu gắn logo TN rong ruổi khắp các ngõ phố...khách hàng sẽ nghĩ gì về TN, có bao giờ nghĩ đó là một thương hiệu lớn, uy tín và chất lượng không? Hay là hỏi nhau TN bây giờ mạt đến thế này cơ à?
Về lương, tăng lương cho người lao động là một việc làm hết sức ý nghĩa và nhân văn, Nhà nước và XH luôn ủng hộ. Từ đó khuyến khích người lao động làm việc và cống hiến. Gián tiếp giảm thiểu rủi ro trong quá trình kinh doanh. Cụ có biết vụ 1 công nhân vì bất mãn đã cho c*t vào vài hộp tôm đông lạnh xuất Nhật không? Vì việc đó mà cty đó gần như phá sản, sản phẩm tôm VN xuất khẩu sang Nhật bị kiểm tra 100% hay vụ người Việt vì gét chủ nhét kim vào quả dâu tây khiến cả ngành dâu tây của Úc lao đao đến giờ chưa khôi phục được. Yếu tố con người tối quan trọng trong hoạt động bất kỳ doanh nghiệp nào.
Cụ đi làm có muốn lương cao không? Lương cao thì có thấy yêu công việc và sợ mất việc không? Yêu việc và sợ mất việc thì cụ phải làm sao???
Làm ăn lâu dài không phải chỉ nhìn vào lợi nhuận trước mắt. Cái câu "mục tiêu doanh nghiệp là tối đa hóa lợi nhuận" nay đã lỗi thời. Các chi phí theo thời điểm lớn, nhưng về lâu dài duy trì được vị thế, tăng giá trị thương hiệu từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận (quan trọng là vẫn có lãi tương đối lớn chứ không bị lỗ, năm 214 thì nó là trường hợp đặc biệt dồn lãi từ nhiều năm trước)
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Trích luôn trong bài cụ đưa:
"Chuyến hành trình gây ấn tượng không chỉ bởi ý nghĩa là Tập đoàn Trung Nguyên muốn truyền tải, bên cạnh đó người ta xôn xao nhiều hơn khi những chiếc Bugatti, Lamborghini hay Ferrari dán đầy những logo của Trung Nguyên.

nhung khoan chi tang dot bien cua trung nguyen trong giai doan bien dong quyen dieu hanh
Dàn siêu xe của Trung Nguyên trên đường phố HCM (Ảnh: Zing.vn)
Ngoài chi tiền mua xe, một trong những chi phí tăng rất mạnh trong giai đoạn 2014 – 2017 của Trung Nguyên chính là chi phí nhân công và nhân viên lao động. Năm 2014, số tiền chi ra là khoảng 170 tỷ đồng; năm 2015 chi phí này tăng thêm 43 tỷ đồng và năm 2016 thêm gần 80 tỷ đồng. Đến năm 2017, chi phí này giảm nhẹ.

Điều đáng nói ở chỗ, tổng tiền lương lao động thì tăng tuy nhiên số nhân công lại không biến động nhiều. Nếu tính bình quân, năm 2014, thu nhập/lao động của Tập đoàn Trung Nguyên là 15,9 triệu đồng/tháng thì đến năm 2016 đã tăng lên 21,9 triệu đồng/tháng, tức tăng 38% trong vòng 2 năm"

Hai nguyên nhân chính tăng chi phí : làm thương hiệu và tăng lương người lao động
Làm thương hiệu: Cụ có thấy các thương hiệu luôn gắn với người nổi tiếng không? Tùy định vị thương hiệu mà thuê người nổi tiếng theo tầm. Các thương hiệu nhỏ gắn vào các thương hiệu lớn, đình đám để nâng tầm bản thân lên. Trong 2 cách đó mua xe sang để quảng bá khá hiệu quả vì xe rất bền, tầm ảnh hưởng thương hiệu của các dòng xe này rất mạnh với đa số mọi người (kể cả đối với người dân ở các nước phát triển) ... Từ đó định vị thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng theo cách mình mong muốn. Vd để cụ thấy khác biệt. Thay vì sài siêu xe, a Vũ cho hàng loạt xe đạp bán rong xấu xấu bẩn bẩn, không có mẫu mã riêng biệt mỗi cái một kiểu gắn logo TN rong ruổi khắp các ngõ phố...khách hàng sẽ nghĩ gì về TN, có bao giờ nghĩ đó là một thương hiệu lớn, uy tín và chất lượng không? Hay là hỏi nhau TN bây giờ mạt đến thế này cơ à?
Về lương, tăng lương cho người lao động là một việc làm hết sức ý nghĩa và nhân văn, Nhà nước và XH luôn ủng hộ. Từ đó khuyến khích người lao động làm việc và cống hiến. Gián tiếp giảm thiểu rủi ro trong quá trình kinh doanh. Cụ có biết vụ 1 công nhân vì bất mãn đã cho c*t vào vài hộp tôm đông lạnh xuất Nhật không? Vì việc đó mà cty đó gần như phá sản, sản phẩm tôm VN xuất khẩu sang Nhật bị kiểm tra 100% hay vụ người Việt vì gét chủ nhét kim vào quả dâu tây khiến cả ngành dâu tây của Úc lao đao đến giờ chưa khôi phục được. Yếu tố con người tối quan trọng trong hoạt động bất kỳ doanh nghiệp nào.
Cụ đi làm có muốn lương cao không? Lương cao thì có thấy yêu công việc và sợ mất việc không? Yêu việc và sợ mất việc thì cụ phải làm sao???
Làm ăn lâu dài không phải chỉ nhìn vào lợi nhuận trước mắt. Cái câu "mục tiêu doanh nghiệp là tối đa hóa lợi nhuận" nay đã lỗi thời. Các chi phí theo thời điểm lớn, nhưng về lâu dài duy trì được vị thế, tăng giá trị thương hiệu từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận (quan trọng là vẫn có lãi tương đối lớn chứ không bị lỗ, năm 214 thì nó là trường hợp đặc biệt dồn lãi từ nhiều năm trước)
Phản bác cụ:
Làm thương hiệu: nhằm tăng doanh thu, nhưng thực tế doanh thu ko tăng-> phương pháp ko hiệu quả.
Chưa kể giá siêu xe xuống từng ngày, chi phí bảo dưỡng sửa chữa, ngày 1 ngày 2 sẽ tốn rất nhiều tiền. Ở góc độ khách hàng em ko uống cafe vì dàn siêu xe
Về lương: Chi phí lương tăng cao (hơn 35%) nhưng chưa chắc đã đến mọi ngóc ngách của Tập đoàn, nếu chỉ tăng cho người nịnh hót thì người Giỏi chán nản vô cùng.
KPI ko tăng mà tăng lương vô tội vạ thì chắc chắn ko tốt, sẽ khiến nhân viên thấy ko cần cố gắng chỉ cần ngoan là đủ. Cái này nhiều cụ chủ DN ở đây quá hiểu đối với lao động Việt.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,501
Động cơ
512,937 Mã lực
Phản bác cụ:
Làm thương hiệu: nhằm tăng doanh thu, nhưng thực tế doanh thu ko tăng-> phương pháp ko hiệu quả.
Chưa kể giá siêu xe xuống từng ngày, chi phí bảo dưỡng sửa chữa, ngày 1 ngày 2 sẽ tốn rất nhiều tiền. Ở góc độ khách hàng em ko uống cafe vì dàn siêu xe
Về lương: Chi phí lương tăng cao (hơn 35%) nhưng chưa chắc đã đến mọi ngóc ngách của Tập đoàn, nếu chỉ tăng cho người nịnh hót thì người Giỏi chán nản vô cùng.
KPI ko tăng mà tăng lương vô tội vạ thì chắc chắn ko tốt, sẽ khiến nhân viên thấy ko cần cố gắng chỉ cần ngoan là đủ. Cái này nhiều cụ chủ DN ở đây quá hiểu đối với lao động Việt.
Nực cười suy nghĩ cụ. Làm thương hiệu có phải mì ăn liền đâu mà 3p có cái ăn. Nhất là ông Vũ đang định vị lại thương hiệu nhằm nâng cao thêm một bậc. Logo mới của hãng phản ánh rõ điều đó.
Siêu xe rất bền, lâu lỗi mốt và giữ giá trị nhé. Một số dòng giá trị còn tăng theo thời gian. Xe thi thoảng ng ta lôi ra chạy quảng bá hay bảo dưỡng, đến bao giờ nó hỏng hóc. Có phải xe đi chợ đâu.
Lương nv cụ biết là họ tăng cụ thể ntn ko mà phản bác hay lại à uôm đoán mò phán linh tinh. Nếu có bảng lương cụ thể mới đóng sống cho người ta được. Đừng nói giọng bạc bẽo thiếu hiểu biết như thế.
Còn tăng bao nhiêu , như thế nào hợp lý TN có cách tính của họ, họ có cần lời khuyên của cụ đâu. Cụ thích lương thấp là quyền của cụ, đừng bắt mn thích như cụ.
 

pikolo

Xe máy
Biển số
OF-613837
Ngày cấp bằng
5/2/19
Số km
81
Động cơ
119,410 Mã lực
Em hồi hộp đợi: nhưng theo luật thì cái này sẽ ntn ah???
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,501
Động cơ
512,937 Mã lực
Em hồi hộp đợi: nhưng theo luật thì cái này sẽ ntn ah???
Em dự mò: nh gì 2 bên thống nhất là xong; cổ phần ai giữ bn người đấy giữ nguyên, tiền tk truy xem bà T chi nh gì, đưa mẹ ck bn (chứng từ đâu) cân đối lại rồi 50-50; ông Vũ cân đối bù trừ trả bà T bằng tiền mặt để mua lại cp vì bà T đang vận hành phát triển King cf cạnh tranh trực tiếp với TN;
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Ui case này vui đây. Em tò mò bảng lương của TN
Tăng lương nhiều thế là tăng đều cho ng ld, hay tăng đột biến cho vài ae thiện lành nghe nói đang thao túng?
Trường hợp tệ nhất là tăng trên giấy tờ, hóa phép vào túi riêng của ai đó.
Vì sao e nói vậy? Dn k thêm sp mới, doanh thu giảm sút mà lại tăng lương nhân viên đột biến là tư duy hơi quái gở. Lưu ý những năm này k có khủng hoảng kinh tế ;))
Sorry, em cắt dở mạch văn ca ngợi tăng lương của cụ ạ.
Trích luôn trong bài cụ đưa:
"Chuyến hành trình gây ấn tượng không chỉ bởi ý nghĩa là Tập đoàn Trung Nguyên muốn truyền tải, bên cạnh đó người ta xôn xao nhiều hơn khi những chiếc Bugatti, Lamborghini hay Ferrari dán đầy những logo của Trung Nguyên.

nhung khoan chi tang dot bien cua trung nguyen trong giai doan bien dong quyen dieu hanh
Dàn siêu xe của Trung Nguyên trên đường phố HCM (Ảnh: Zing.vn)
Ngoài chi tiền mua xe, một trong những chi phí tăng rất mạnh trong giai đoạn 2014 – 2017 của Trung Nguyên chính là chi phí nhân công và nhân viên lao động. Năm 2014, số tiền chi ra là khoảng 170 tỷ đồng; năm 2015 chi phí này tăng thêm 43 tỷ đồng và năm 2016 thêm gần 80 tỷ đồng. Đến năm 2017, chi phí này giảm nhẹ.

Điều đáng nói ở chỗ, tổng tiền lương lao động thì tăng tuy nhiên số nhân công lại không biến động nhiều. Nếu tính bình quân, năm 2014, thu nhập/lao động của Tập đoàn Trung Nguyên là 15,9 triệu đồng/tháng thì đến năm 2016 đã tăng lên 21,9 triệu đồng/tháng, tức tăng 38% trong vòng 2 năm"

Hai nguyên nhân chính tăng chi phí : làm thương hiệu và tăng lương người lao động
Làm thương hiệu: Cụ có thấy các thương hiệu luôn gắn với người nổi tiếng không? Tùy định vị thương hiệu mà thuê người nổi tiếng theo tầm. Các thương hiệu nhỏ gắn vào các thương hiệu lớn, đình đám để nâng tầm bản thân lên. Trong 2 cách đó mua xe sang để quảng bá khá hiệu quả vì xe rất bền, tầm ảnh hưởng thương hiệu của các dòng xe này rất mạnh với đa số mọi người (kể cả đối với người dân ở các nước phát triển) ... Từ đó định vị thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng theo cách mình mong muốn. Vd để cụ thấy khác biệt. Thay vì sài siêu xe, a Vũ cho hàng loạt xe đạp bán rong xấu xấu bẩn bẩn, không có mẫu mã riêng biệt mỗi cái một kiểu gắn logo TN rong ruổi khắp các ngõ phố...khách hàng sẽ nghĩ gì về TN, có bao giờ nghĩ đó là một thương hiệu lớn, uy tín và chất lượng không? Hay là hỏi nhau TN bây giờ mạt đến thế này cơ à?
Về lương, tăng lương cho người lao động là một việc làm hết sức ý nghĩa và nhân văn, Nhà nước và XH luôn ủng hộ. Từ đó khuyến khích người lao động làm việc và cống hiến. Gián tiếp giảm thiểu rủi ro trong quá trình kinh doanh. Cụ có biết vụ 1 công nhân vì bất mãn đã cho c*t vào vài hộp tôm đông lạnh xuất Nhật không? Vì việc đó mà cty đó gần như phá sản, sản phẩm tôm VN xuất khẩu sang Nhật bị kiểm tra 100% hay vụ người Việt vì gét chủ nhét kim vào quả dâu tây khiến cả ngành dâu tây của Úc lao đao đến giờ chưa khôi phục được. Yếu tố con người tối quan trọng trong hoạt động bất kỳ doanh nghiệp nào.
Cụ đi làm có muốn lương cao không? Lương cao thì có thấy yêu công việc và sợ mất việc không? Yêu việc và sợ mất việc thì cụ phải làm sao???
Làm ăn lâu dài không phải chỉ nhìn vào lợi nhuận trước mắt. Cái câu "mục tiêu doanh nghiệp là tối đa hóa lợi nhuận" nay đã lỗi thời. Các chi phí theo thời điểm lớn, nhưng về lâu dài duy trì được vị thế, tăng giá trị thương hiệu từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận (quan trọng là vẫn có lãi tương đối lớn chứ không bị lỗ, năm 214 thì nó là trường hợp đặc biệt dồn lãi từ nhiều năm trước)
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Người lao động thông thường có ít nhất 5 nhu cầu cần đc đáp ứng, tiền k phải là thứ duy nhất giữ chân , thu hút đc ng giỏi. Cụ tulai gì ở trên viết văn hay, tiếc là cụ ý chưa có đứng từ góc độ lý tính của ng quản lý doanh nghiệp mà nhìn.


Nếu 1 ng ld chú trọng tới đc thừa nhận và tôn trọng thì họ có thích làm việc ở nơi phải gọi gd là chủ tịch tôn kính, đứng lên cúi đầu chờ chủ tịch đi qua, thuộc mấy cái đồ hà thay đổi thế giới gì đó hem nhỉ?
Là em thì em nghỉ làm, học đc gì ở đấy chứ, khéo lại bị mời nấm thức thần, dở khùng dở điên, sợ chết ;))
Phản bác cụ:
Làm thương hiệu: nhằm tăng doanh thu, nhưng thực tế doanh thu ko tăng-> phương pháp ko hiệu quả.
Chưa kể giá siêu xe xuống từng ngày, chi phí bảo dưỡng sửa chữa, ngày 1 ngày 2 sẽ tốn rất nhiều tiền. Ở góc độ khách hàng em ko uống cafe vì dàn siêu xe
Về lương: Chi phí lương tăng cao (hơn 35%) nhưng chưa chắc đã đến mọi ngóc ngách của Tập đoàn, nếu chỉ tăng cho người nịnh hót thì người Giỏi chán nản vô cùng.
KPI ko tăng mà tăng lương vô tội vạ thì chắc chắn ko tốt, sẽ khiến nhân viên thấy ko cần cố gắng chỉ cần ngoan là đủ. Cái này nhiều cụ chủ DN ở đây quá hiểu đối với lao động Việt.
 

hoathanhque

Xe buýt
Biển số
OF-145382
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
615
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
trên ghế
Dư luận viên cho chị Thảo trong này đông quá mức cần thiết, :D
 

LSMX5

Xe hơi
Biển số
OF-544543
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
155
Động cơ
162,750 Mã lực
Nơi ở
Công ty
Mọi con đường đều dẫn đến M&A. Theo mợ Thảo hay nhóm AETL cũng thế, khác nhau ở chỗ đường nào ồn ào hơn mà thôi.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Có vẻ chị Thảo đông xèng kéo được cả đội dlv làm lính đánh thuê. Nhìn chúng múa cũng vui mắt.
Vụ này ai thắng cũng tốt. Vũ thắng thì coi như công lý được thực thi. Thảo thắng thì cũng nhanh đưa Trung Nguyên tới đường nát, cũng là một cách tái phân bổ nguồn lực xã hội.
Và cũng là một case study để suy ngẫm
Em lại thấy đội dlv chia làm hai ở cả phe bênh và phe chửi, cụ k nhìn thấy còm của 2 nick burke, newbiess gửi nhau ạ ? @@
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top