Về việc bà cụ ra làm chứng, em chả bảo sai, em chỉ nói bà cụ hoàn toàn có thể không cần có mặt tại Tòa nếu cụ muốn. Còn cụ muốn ra thì chả ai phản đối cả.
Còn về việc Thảo lôi con ra để làm vũ khí như cụ bảo là sai đạo lý. Vậy mời cụ nói rõ là đạo lý nào? Nếu là Đạo lý của Vũ, thì em cũng nói luôn với cụ là ngay kể cả các cụ ngày xưa Nho giáo Quân thần phụ tử, cũng có đạo vợ chồng kính trọng lẫn nhau, chứ không phải cái kiểu ăn cơm bắt vợ đứng hầu.
Em quote cho các cụ một đoạn giảng nghĩa vợ chồng theo quan điểm của các cụ ngày xưa:
" Nho giáo nguyên thủy bắt đầu từ Đức Khổng Tử, cho tới Mạnh Tử. Tư tưởng Khổng – Mạnh phản ánh quan điểm gốc rễ của Nho gia về con người, xã hội và tự nhiên. Mạnh Tử nói:
Phụ tử hữu thân, quân thần hữu nghĩa, phu phụ hữu biệt, trưởng ấu hữu tự, bằng hữu hữu tín, thử nhân chi đại luân dã. Dã tựu thị ngũ luân.
(Cha con có tình thân, vua tôi nhân ái có đạo nghĩa phép tắc, vợ chồng có sự khác biệt, huynh trưởng và trẻ nhỏ có trật tự trên dưới, bạn bè thành thật tin tưởng. Đại Luân của người này, ở đây cũng chính là năm điều luân thường đạo lý).
Rõ ràng, Mạnh Tử không hề nói trong mỗi quan hệ đó ai là người có quyền quyết định, ai là kẻ dưới phải vâng lời. Trong đó, “Phu thê hữu biệt” không hề nói người chồng có quyền tuyệt đối trên người vợ." Nguồn: google