"Giá trị thương hiệu" như bác chủ thớt đặt ra cũn gchir một phần, Toy không chỉ được đánh giá cao ở VN, ở những nơi gần giống với VN mà cả ở những thị trường ô tô truyền thống!
Nhưng chắc người ta khi mua một cái xe cụ thể thì ngoài cái "Tên" người ta còn phải quan tâm đến rất nhiều thứ. Mà những thứ đáng nên quan tâm là với cái xe cụ thể, chứ không phải chỉ là cái tên chung chung!
Dịch vụ - hệ thống dịch vụ chính thống và khôn chính thống của Toy đã được tranh luận nhiều rồi. Bỏ qua máy ông quản lý thì lực lượng thợ trực tiếp vặn ốc cho những cái xe cũng đóng vai trờ rát quan trọng. Xe chạy nhiều, thợ quen thì mọi thao tác sẽ thành thạo hơn. Gara đông khách, thợ nhận lương tốt sẽ an tâm hơn,... Những cái xe mà hàng tháng cả nước chỉ bán vài chiếc thì có vào chính hãng cũng thành chuột bạch cho thợ tập vặn ốc!
Hệ thống dây chuyền lắp ráp: Kể cả nhà sx có dây chuyền lắp ráp được đầu tư hoàn chỉnh nhất nhưng khi chỉ lắp - ráp vài cái xe cho nhu cầu của cả tháng thì dây chuyền chắc sẽ được tra mỡ bảo quản mà để lắp và ráp thợ sẽ bò, chui như ở mấy cái gara làng. Chạy cả dây chuyền chắc chênh lệch giá bán không đủ bù chi phí. Mặt khác chỉ qua 1 đợt thu hồi thấy ngay khi 1 dây chuyền lắp ráp chạy nghiêm chỉnh sẽ khác với lắp ráp từng chiếc như thế nào ở việc quản lý, giám sát. Các series phụ tùng ở dây chuyền nghiêm chỉnh bao giờ cũng được giám sát theo dõi chặt chẽ để các định-định vị lỗi chính xác và nhanh chóng. Ngay cái vụ ông Tạch cũng nói lên rất nhiều về hệ thống, trong đơn tố giác ông ấy định vị chính xác đến từng serie xe bị vặn ốc ghế sau chưa chặt!