[Funland] Thớt mới cập nhật và hóng ý kiến của các cụ về tình hình kinh tế hiện tại

vndem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834771
Ngày cấp bằng
1/6/23
Số km
100
Động cơ
1,560 Mã lực
Tuổi
38
Bên Tàu giờ cũng có vẻ chưa lấy được phong độ như xưa, phố xá ko tập nập trung tâm mua sắm ko đông đúc như trước ấy cụ
Thực tế là, các hãng chuyển từ tàu sang ấn, Indonesia, vn từ 5 năm trở lại nên nguồn thu của tàu giảm sút nhiều
Thêm nữa, khủng hoảng bđs đang khiến chính phủ tàu phải cơ cấu lại nền kinh tế, nói từ cơ cấu cho nhẹ nhàng- phải cắt bỏ những yếu kém và đổi hướng nền kinh tế (giống những tàu thủy khổng lồ chuyển hướng đấy ạ, không dễ dàng gì), nên tổng cầu của tàu đang giảm tầm 10-15%
Tệ đang từ 3750 xuống 3350 trong 18 tháng nay, nghĩa là tàu đang cố gắng hạ giá ndt để thúc đẩy xuất khẩu - xoa dịu vết thương từ giảm tổng cầu trong trong nước nên cái vấn đề phát triển kinh tế của Tàu trong năm nay chắc chắn sẽ bị chậm. lại và từ đấy thì cái nhu cầu tiêu dùng sẽ bị giảm bớt rất nhiều
 

Qtv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-600994
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
532
Động cơ
139,077 Mã lực
Tuổi
35
Qua mấy chu kỳ cụ kiếm được nhiều củi không ạ ? Cụ thường đốn rừng BDS hay CK vậy ạ ?
Rừng thì chắc chắn mọc từ đất rồi cụ :D
Chứng thì chỉ cần dùng dao chặt hoa quả để đập :D
Tuy nhiên e đốn bằng dao thì chỉ được vài bó vài xe ngựa. Các cụ chắc toàn đốn bằng cưa máy =))
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
8,192
Động cơ
113,289 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực tế là, các hãng chuyển từ tàu sang ấn, Indonesia, vn từ 5 năm trở lại nên nguồn thu của tàu giảm sút nhiều
Thêm nữa, khủng hoảng bđs đang khiến chính phủ tàu phải cơ cấu lại nền kinh tế, nói từ cơ cấu cho nhẹ nhàng- phải cắt bỏ những yếu kém và đổi hướng nền kinh tế (giống những tàu thủy khổng lồ chuyển hướng đấy ạ, không dễ dàng gì), nên tổng cầu của tàu đang giảm tầm 10-15%
Tệ đang từ 3750 xuống 3350 trong 18 tháng nay, nghĩa là tàu đang cố gắng hạ giá ndt để thúc đẩy xuất khẩu - xoa dịu vết thương từ giảm tổng cầu trong trong nước nên cái vấn đề phát triển kinh tế của Tàu trong năm nay chắc chắn sẽ bị chậm. lại và từ đấy thì cái nhu cầu tiêu dùng sẽ bị giảm bớt rất nhiều
Nhẽ mình học tàu nới giá đô tăng chút để kích thích xuất khẩu! Tuy nhiên cán cân đô vẫn dương nên chưa làm
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,496
Động cơ
83,929 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Rừng thì chắc chắn mọc từ đất rồi cụ :D
Chứng thì chỉ cần dùng dao chặt hoa quả để đập :D
Tuy nhiên e đốn bằng dao thì chỉ được vài bó vài xe ngựa. Các cụ chắc toàn đốn bằng cưa máy =))
Cưa máy chắc là lái rồi , trước đây e cũng ko quan tâm tới chu kỳ này vì thực ra mình làm gì có tích lũy . Nhưng giờ cũng phải theo chân các cụ kiếm bó củi thôi ạ
 
  • Vodka
Reactions: Qtv

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
8,192
Động cơ
113,289 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kụ Đốc nhẽ sốt ruột rồi nên nhảy vô... Em nghĩ cpi chưa cao thì vẫn có thể có cháo loãng để húp ạ!
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,698
Động cơ
103,065 Mã lực
Thực tế là, các hãng chuyển từ tàu sang ấn, Indonesia, vn từ 5 năm trở lại nên nguồn thu của tàu giảm sút nhiều
Thêm nữa, khủng hoảng bđs đang khiến chính phủ tàu phải cơ cấu lại nền kinh tế, nói từ cơ cấu cho nhẹ nhàng- phải cắt bỏ những yếu kém và đổi hướng nền kinh tế (giống những tàu thủy khổng lồ chuyển hướng đấy ạ, không dễ dàng gì), nên tổng cầu của tàu đang giảm tầm 10-15%
Tệ đang từ 3750 xuống 3350 trong 18 tháng nay, nghĩa là tàu đang cố gắng hạ giá ndt để thúc đẩy xuất khẩu - xoa dịu vết thương từ giảm tổng cầu trong trong nước nên cái vấn đề phát triển kinh tế của Tàu trong năm nay chắc chắn sẽ bị chậm. lại và từ đấy thì cái nhu cầu tiêu dùng sẽ bị giảm bớt rất nhiều
Cơ sở hạ tầng của họ có vẻ khá hoàn chỉnh đường xá giao thông thuận tiện, đường phố gọn gàng ngăn nắp sạch sẽ, siêu thị đầy ắp hàng hoá, chất lượng rất tốt mà giá hợp lý mà em thấy người vào mua sắm lưa thưa, em vào nhà hàng cũng ko đông đúc. Em sang Đông Hưng thấy nhà cửa phố xá cơ bản vẫn giống 20 năm trước, đận ấy bọn em qua Nam Ninh Liễu Châu với Quế Lâm về thấy mà tủi thân quá, ko rõ mấy khu ấy giờ có phát triển thêm nhiều ko cụ
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,929
Động cơ
152,053 Mã lực
Tuổi
38
Em thì nghĩ vì 1 số lý do nên mình không "cần" phải hạ tỷ giá nữa. Vừa đúng có dư địa để giảm ls hổ trợ bên BĐS.
Ah mà anh2 từ thời sau 2008 là bắt đầu xây dựng nhà cửa hạ tầng tiêu dùng trong nc để tăng GDP rồi, hok bít đợt này sao. Cũng cần tgian cho reglobalization với NOPEC+ chứ. Tương lai e đoán LNG+ EV, BOB trong đó Ấn làm trung tâm, petrodollar loại mới (Chip, Vkhi, tbiYte,...)
 

vndem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834771
Ngày cấp bằng
1/6/23
Số km
100
Động cơ
1,560 Mã lực
Tuổi
38
Cơ sở hạ tầng của họ có vẻ khá hoàn chỉnh đường xá giao thông thuận tiện, đường phố gọn gàng ngăn nắp sạch sẽ, siêu thị đầy ắp hàng hoá, chất lượng rất tốt mà giá hợp lý mà em thấy người vào mua sắm lưa thưa, em vào nhà hàng cũng ko đông đúc. Em sang Đông Hưng thấy nhà cửa phố xá cơ bản vẫn giống 20 năm trước, đận ấy bọn em qua Nam Ninh Liễu Châu với Quế Lâm về thấy mà tủi thân quá, ko rõ mấy khu ấy giờ có phát triển thêm nhiều ko cụ
Bờ đông thì em thấy phát triển rực rỡ. Cơ sở hạ tầng từ Quảng Đông lên thiên tân, Thượng Hải - em thấy g7 còn thua ý. Vấn đề của miền đông trung quốc là mật độ dân số quá cao, dấn đến sức ép lên hạ tầng và đẩy giá bđs lên cao ngất và gia tăng khoảng cách giàu nghèo- tạo ra nguy cơ xung đột xã hội- người nghèo không có gì để mất. Nhìn ra vấn đề này ô tập mới đưa ra thuyết "cùng giàu", các tập đoàn và nhà nước dồn sức tây tiến với Vạn Lý Trường Thành xanh, và đưa các công xưởng "lan dần về nông thôn "- nơi có chi phí mặt bằng và lương lao động phổ thông thấp hơn. Họ đang chuyển hướng và em nghĩ, đấy là bước đi đúng đắn.
Về Đông Hưng chuyên về xuất khẩu hàng sang Việt Nam, thường là hàng tiêu dùng. Nhưng đang bị hữu nghị cạnh tranh (về Hà Nội nhanh chóng hơn nhiều), nên hiện nay hướng phát triển đang hướng về hữu nghị quan- Lạng Sơn cụ ạ. Đông Hưng chỉ là cấp thị trấn trong quản lý hành chính bên trung thôi. Nhưng phòng thành cảng đang được Trung Quốc quy hoạch để xuất khẩu sang ASEAN cụ ạ.
Nam ninh em thấy phát triển lắm, quy hoạch đô thị dù chỉ là thành phố của khu tự trị quảng tây nhưng chất lượng quy hoạch và hạ tầng đô thị vượt xa Sài Gòn - Hà Nội.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,698
Động cơ
103,065 Mã lực
Bờ đông thì em thấy phát triển rực rỡ. Cơ sở hạ tầng từ Quảng Đông lên thiên tân, Thượng Hải - em thấy g7 còn thua ý. Vấn đề của miền đông trung quốc là mật độ dân số quá cao, dấn đến sức ép lên hạ tầng và đẩy giá bđs lên cao ngất và gia tăng khoảng cách giàu nghèo- tạo ra nguy cơ xung đột xã hội- người nghèo không có gì để mất. Nhìn ra vấn đề này ô tập mới đưa ra thuyết "cùng giàu", các tập đoàn và nhà nước dồn sức tây tiến với Vạn Lý Trường Thành xanh, và đưa các công xưởng "lan dần về nông thôn "- nơi có chi phí mặt bằng và lương lao động phổ thông thấp hơn. Họ đang chuyển hướng và em nghĩ, đấy là bước đi đúng đắn.
Về Đông Hưng chuyên về xuất khẩu hàng sang Việt Nam, thường là hàng tiêu dùng. Nhưng đang bị hữu nghị cạnh tranh (về Hà Nội nhanh chóng hơn nhiều), nên hiện nay hướng phát triển đang hướng về hữu nghị quan- Lạng Sơn cụ ạ. Đông Hưng chỉ là cấp thị trấn trong quản lý hành chính bên trung thôi. Nhưng phòng thành cảng đang được Trung Quốc quy hoạch để xuất khẩu sang ASEAN cụ ạ.
Nam ninh em thấy phát triển lắm, quy hoạch đô thị dù chỉ là thành phố của khu tự trị quảng tây nhưng chất lượng quy hoạch và hạ tầng đô thị vượt xa Sài Gòn - Hà Nội.
Cái câu cuối của cụ em thấy 20 năm trước rồi, đã quá xa rồi, mình có lẽ ko bjo làm được vậy cụ nhể. Ngày ấy em ở cái khách sạn Nam Phương gì ấy có cái lầu xoăy tròn như cái đĩa bay ngắm toàn cảnh thành phố mà thầm ước đôi mươi năm sau mình được thế
 

Qtv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-600994
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
532
Động cơ
139,077 Mã lực
Tuổi
35
Cưa máy chắc là lái rồi , trước đây e cũng ko quan tâm tới chu kỳ này vì thực ra mình làm gì có tích lũy . Nhưng giờ cũng phải theo chân các cụ kiếm bó củi thôi ạ
Hi. E chơi rông 2 năm nay rồi. Rất mong các cụ chỉ giáo sắp tới có cái gì làm được cho e xin chân cho đỡ buồn. Chứ tình hình kt hiện tại thì với trình độ của e k nghĩ ra được gì cả.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
8,192
Động cơ
113,289 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì nghĩ vì 1 số lý do nên mình không "cần" phải hạ tỷ giá nữa. Vừa đúng có dư địa để giảm ls hổ trợ bên BĐS.
Ah mà anh2 từ thời sau 2008 là bắt đầu xây dựng nhà cửa hạ tầng tiêu dùng trong nc để tăng GDP rồi, hok bít đợt này sao. Cũng cần tgian cho reglobalization với NOPEC+ chứ. Tương lai e đoán LNG+ EV, BOB trong đó Ấn làm trung tâm, petrodollar loại mới (Chip, Vkhi, tbiYte,...)
Nếu hạ tỷ giá nhanh thì FDI sẽ rút chạy và nợ nước ngoài tăng
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,496
Động cơ
83,929 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Hi. E chơi rông 2 năm nay rồi. Rất mong các cụ chỉ giáo sắp tới có cái gì làm được cho e xin chân cho đỡ buồn. Chứ tình hình kt hiện tại thì với trình độ của e k nghĩ ra được gì cả.
Chơi rông mà vẫn có ăn là hơn em rồi , nghỉ phát đói ngay
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,931
Động cơ
152,918 Mã lực
Nói đơn giản là Hàng ngang, hàng đào vẫn còn có nhà treo biển cho thuê nhà (điều em chưa từng thấy mấy chục năm nay). Hãy vô cùng thận trọng.
Vừa hôm qua 2 vc e đếm mấy khu phố cũ. Treo biển, đóng cửa cỡ 10% cụ ạ. Còn phố cổ thì nhiều nhà treo biển chắc đc 2 năm nay rồi.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
8,192
Động cơ
113,289 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vừa hôm qua 2 vc e đếm mấy khu phố cũ. Treo biển, đóng cửa cỡ 10% cụ ạ. Còn phố cổ thì nhiều nhà treo biển chắc đc 2 năm nay rồi.
Bây giờ trẻ con nó ôm phôn khôn và thương mại điện tử suốt. Cửa hàng vật lý đâm ra khó
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,931
Động cơ
152,918 Mã lực
Sáng cuối tuần cậu em bên nhân sự gọi đi cà phê. Trước em có giúp cậu ấy mấy việc cá nhân nên cậu ấy leak ra là trong danh sách giảm biên đợt giữa tháng 6 thì loại như em được ưu tiên và tên em đã đc gạch đít. Ngoài trời nóng 40oC mà người em lạnh ngắt. AI cũng bảo cửa này đóng rồi cửa khác mở nhưng loại em quá nửa đời người rồi, mở ra grab cũng chẳng được vì bênh tật đầy người. Lý lịch cũng chẳng có điểm nhấn gì, chỉ hết ĐH là đi làm. Cậu em gợi ý hay bác chủ động xin giảm lương, nếu sếp có hỏi bên nhân sự thì em nói đỡ cho. Lương tháng chưa đc mười lăm triệu, (trước thì có khoán làm thêm nữa nhưng từ cuối năm ngoái thì hết rồi), giờ biết xin giảm còn bao nhiêu.
Giá như hai chục năm trước, nhìn nhục và vay mượn ít tiền để thành công chức nhà nước thì giờ đâu có thế này. Mà cũng chẳng biết, khéo thành công chức rồi viêm gan mà tạch rồi cũng nên.
Em năm nay 53 rồi, chắc cố kiên nhẫn, chịu đựng để có lương hưu thôi bác ah. Ngày mới đi làm thì lấy 60 tuổi là mốc để phấn đấu, giờ lại thành 62. Mà cũng không biết 62 đã là chốt được chưa, e rằng khi đến 60 thì lại thành 65 mất rồi.
Trong lúc mất phương hướng, em có thể bình luận theo cảm tính nên có thể vi phạm nội quy của forum, mong các bác bỏ qua nếu không thấy hợp nhĩ ah.
Em thực sự với bác là trong công việc của thì chẳng có gì đáng được gọi là thành quả vì cũng chỉ loại đi làm công, bình thường đến mức tầm thường nên dễ hiểu khi có biến bị hớt ra đầu tiên. Trong cuộc sống thì hài lòng nhất là đẩy được F1 vào PTCNN. Thất vọng nhất là dành dụm được chút tiền mong đưa F1 đi du học thì bị SCB, TVSI rồi Vạn Thịnh Phát + truyền thông lừa cầm trái phiếu. Giờ lại lập lòe mất việc thì giấc mơ đưa con du học xa tầm với lắm rồi.
Với một người đang ở đáy thất vọng như em thì lúc này đưa ra chia sẻ gì cũng đều mang tính tiêu cực, đi ngược chủ trương đường lối được truyền thông rộng rãi nên em xin dừng ở đây ạ. Cảm ơn các bác đã đọc và cảm thông với hoàn cảnh của em.
Cụ cô lên, coi như 1 biến cố cuộc đời. E trc cũng có thời điểm gần như suy sụp. Vỡ nợ, công việc dính phốt, con bị bệnh, gia định lục đục. Mọi thứ tồi tệ cứ rủ nhau mà đến. Rồi mọi thứ cũng ổn. H e hài lòng với cs hiện tại. E thấy thành quả lớn nhất của cụ là con cái, hơn đứt nhiều gđ rồi. Cháu học giỏi ko đi du học thì trong nc cũng thành ngừoi thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top