Giới hạn có thể nổ của bình chữa cháy mini là khoảng 50 - 60 độ C. Nhiệt độ trong xe vào mùa hè thì không ai dám đảm bảo thấp hơn 60 độ, bởi vậy chúng ta, những người lái xe, cũng cần biết cách phòng tránh thương vong, cháy xe do chính cái bình chữa cháy đó.
Theo em có một số biện pháp các cụ cần nhớ để đảm bảo an toàn khi có một bình khí nén đặt trong xe:
1. Cố gắng không đỗ xe chỗ nắng trực tiếp. Nếu buộc phải đỗ dưới nắng, hé chút kính 2 bên. Điều này làm giảm nhiệt độ trong khoang khoảng 10 độ.
2. Mỗi khi đỗ, đem cái bình cứu hoả xuống cốp sau. Cốp sau không có hiệu ứng nhà kính nên nhiệt độ thấp hơn khoang lái. Khi nào lái xe lại cho lên cabin, hơi lích kích tí, nhưng theo luật mà
. Trên cabin khi xe vận hành có điều hoà nên nhiệt độ luôn mát.
3. Không để bình cứu hoả lên taplo hoặc phía ngăn dưới kính sau, những chỗ có nhiệt độ cao nhất trong cabin.
4. Có người nói em: hãy xì bớt 'nội dung' bên trong khoảng một nửa. Hoặc luôn 100% đi , khi đó bình an toàn tuyệt đối. Món này thì em cũng ko biết có nên theo hay không, nhưng nếu sang tới mùa hè, lác đác có vụ nổ liên quan tới bình CH thì chắc em cũng phải áp dụng.
5. Đừng để bình cứu hỏa chỗ cửa lái cạnh chân, cốp phía trước .. nói chung những chỗ có thể sát thương cho lái xe hoặc hành khách. Kể cả nhiệt độ không cao, nhưng nhỡ đâu gặp phải cái bình lỗi, xe gặp ổ trâu to tướng..?