Thông tư 57 - Bình chữa cháy cũng có thể nổ?

vinh.hoang.cau

Xe hơi
Biển số
OF-57005
Ngày cấp bằng
15/2/10
Số km
144
Động cơ
447,640 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Cầu
Nhà cháu mới đọc báo hôm nay thấy thông tư 57 có hiệu lực, quy định xe 4 chỗ phải có bình cứu hỏa. Với điều kiện thời tiết ở VN mùa hè nắng 40c thì cái bình cứu hỏa để trong xe có thể nổ không? Các cụ chuyên gia cho nhà cháu lời khuyên với. Nếu mà đúng như bài báo này thì nhà cháu thà nộp phạt còn hơn.

Bài báo đây ạ: Bình chữa cháy cũng có thể nổ?


Cảnh báo của NSX về nhiệt độ bảo quản


 

Nobita kun

Xe đạp
Biển số
OF-383807
Ngày cấp bằng
22/9/15
Số km
36
Động cơ
242,060 Mã lực
Tuổi
45
Tự nhiên đặt quả bom mini trong xe fun thật, hi vọng nó an toàn.
 

kmc1085

Xe tải
Biển số
OF-396185
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
293
Động cơ
237,357 Mã lực
ác thật, an toàn chưa đâu mà cứ lo nó bùm
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,348
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Có vài vụ nổ được lên báo từ năm ngoái, năm nay chưa đến hè nên chưa thấy gì cụ à, nhà em dự sẽ nổ nhiều vì mấy ai có chỗ đỗ xe râm mát đâu
 

rongtrang

Xe buýt
Biển số
OF-322016
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
632
Động cơ
294,667 Mã lực
Chắc cứ phải vài quả nổ trong mùa hè này mới bít chính sách có đi vào cs hay k @@
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giới hạn có thể nổ của bình chữa cháy mini là khoảng 50 - 60 độ C. Nhiệt độ trong xe vào mùa hè thì không ai dám đảm bảo thấp hơn 60 độ, bởi vậy chúng ta, những người lái xe, cũng cần biết cách phòng tránh thương vong, cháy xe do chính cái bình chữa cháy đó.
Theo em có một số biện pháp các cụ cần nhớ để đảm bảo an toàn khi có một bình khí nén đặt trong xe:
1. Cố gắng không đỗ xe chỗ nắng trực tiếp. Nếu buộc phải đỗ dưới nắng, hé chút kính 2 bên. Điều này làm giảm nhiệt độ trong khoang khoảng 10 độ.
2. Mỗi khi đỗ, đem cái bình cứu hoả xuống cốp sau. Cốp sau không có hiệu ứng nhà kính nên nhiệt độ thấp hơn khoang lái. Khi nào lái xe lại cho lên cabin, hơi lích kích tí, nhưng theo luật mà :) . Trên cabin khi xe vận hành có điều hoà nên nhiệt độ luôn mát.
3. Không để bình cứu hoả lên taplo hoặc phía ngăn dưới kính sau, những chỗ có nhiệt độ cao nhất trong cabin.
4. Có người nói em: hãy xì bớt 'nội dung' bên trong khoảng một nửa. Hoặc luôn 100% đi , khi đó bình an toàn tuyệt đối. Món này thì em cũng ko biết có nên theo hay không, nhưng nếu sang tới mùa hè, lác đác có vụ nổ liên quan tới bình CH thì chắc em cũng phải áp dụng.
5. Đừng để bình cứu hỏa chỗ cửa lái cạnh chân, cốp phía trước .. nói chung những chỗ có thể sát thương cho lái xe hoặc hành khách. Kể cả nhiệt độ không cao, nhưng nhỡ đâu gặp phải cái bình lỗi, xe gặp ổ trâu to tướng..?
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,677
Động cơ
377,974 Mã lực
Cách tiêu cực nhưng có lẽ là vạn năng
Mua về rồi, xì đi cho gần hết, chứ đừng hết hẳn. Để đối phó thôi
Luật của ta nó tạo cho ta tìm cách đối phó đấy
 

munn

Xe buýt
Biển số
OF-374833
Ngày cấp bằng
23/7/15
Số km
719
Động cơ
255,090 Mã lực
chính mồm xxx nói có thể nổ nhé
nhưng lại lờ lớ lơ cmn cái chuyện ai chịu trách nhiệm nếu nổ
lúc đấy lại đổ tại bảo quản ko đúng quy trình thế là xong
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top