[Funland] Thông tư 20 có thực sự bảo vệ người tiêu dùng hay không ?

Carrmax

Xe hơi
Biển số
OF-14737
Ngày cấp bằng
13/4/08
Số km
111
Động cơ
514,560 Mã lực
Hiện nay chính phủ vẫn chưa quyết định bỏ thông tư 20 của Bộ Cộng Thương hay không ? Cụ thể TT 20 yêu cầu các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô phải có uỷ quyền chính hãng. Do đó các bộ đang đối thoại lấy ý kiến báo cáo thủ tướng. Nhưng Bộ Công Thương lại tổ chức đối thoại như cách này thì làm sao có kết quả khách quan. Các cụ xem và đóng góp thêm ý kiến về thông tư 20, hy vọng chính phủ có thêm thông tin và có cái nhìn đa chiều.

http://m.baomoi.com/van-chua-quyet-so-phan-thong-tu-20/c/19919838.epi
 
Chỉnh sửa cuối:

tuannaff

Xe điện
Biển số
OF-95789
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,070
Động cơ
415,000 Mã lực
Đang mặc cả cụ nhé, chốt lợi ích xong thì sẽ thông báo chính thức :D
 

LATDA 2107

Xe tải
Biển số
OF-58718
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
455
Động cơ
443,212 Mã lực
Ủn lên đầu để cụ nào có ý kiến hay thì đóng góp. Cá nhân em rất hy vọng TTCP có quyết định gỡ bỏ cái tt20 chết tiệt này để sớm có một môi trường Kd cạnh tranh và công bằng.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,859
Động cơ
493,371 Mã lực
Có cụ ạ, nếu không có sao nó tồn tại lâu thế
 

Wagon03

Đi bộ
Biển số
OF-439453
Ngày cấp bằng
23/7/16
Số km
8
Động cơ
211,240 Mã lực
Tuổi
55
Hay nhỉ, ở VN phép vua thua Chí Phèo.
Thông tư hết hiệu lực lại bảo "ĐÂY LÀ VN KHÔNG PHẢI MỸ"
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,278
Động cơ
520,466 Mã lực
Hô hố, ở đâu éo biết chứ ở vn thì người tiêu dùng ngoài bản thân chúng mài ra thì chả thằng đ.éo nào bảo vệ sất, nó lại chả vắt tận thu như bò sữa ý chứ ở đó mà chờ
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Các thông tư đa phần đều xp từ nhóm lợi ích, có cái nào thực sự vì dân đâu mà cụ hỏi?
 

victorP

Xe hơi
Biển số
OF-179937
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
187
Động cơ
339,450 Mã lực
Nói không phải bi quan, nhưng em nghĩ rồi cũng vẫn y nguyên thôi các cụ ợ. Mấy bọn độc quyền bắt tay với nhau tha hồ thét giá xe, rồi lấy tiền lãi đi lobby chính sách để tiếp tục được độc quyền, vòng xoay này khó thay đổi lắm. Bỏ cái TT20 thực ra chỉ được lợi cho dân với nước, nhưng cá nhân chả bác nào lợi lộc gì thì làm gì có chuyện làm.
Thêm nữa em cũng thấy mấy ông DN ở VN chỉ lo ăn xổi, rõ ràng ông đã có danh la chính hãng thì càng nhiều xe ông lại càng ăn lời lâu dài về mặt dịch vụ sửa chữa etc. Còn bán được cái xe giá đắt lại còn phải lobby thì đâu được lãi bằng nhỉ? Không hiểu tính toán thế nào, hay do chính sách nhà mình thay đổi như thời tiết nên bắt buộc cả xã hội phải sống kiểu ăn xổi chứ chả ai dám làm lâu dài ?
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,254
Động cơ
511,240 Mã lực
sớm bỏ đi cho dân nghèo nhờ.
mịa nó chứ cần đê ch gì mấy ông nhập chính hãng mà bảo đảm bảo an toàn.
không gỡ bỏ được cái tt 20 hôi rình ấy thì chứng tỏ bậu sậu nhóm hút vẫn còn khỏe lắm.
 

Truongcb86

Xe tải
Biển số
OF-72804
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
484
Động cơ
429,890 Mã lực
Ủn lên đầu để cụ nào có ý kiến hay thì đóng góp. Cá nhân em rất hy vọng TTCP có quyết định gỡ bỏ cái tt20 chết tiệt này để sớm có một môi trường Kd cạnh tranh và công bằng.
e cũng nghĩ thế, xh thực sự phát triển thì cần một môi trường bình đẳng theo nhu cầu của người tiêu dùng.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Hiện nay chính phủ vẫn chưa quyết định bỏ thông tư 20 hay không ? Do đó các bộ đang đối thoại lấy ý kiến báo cáo thủ tướng. Nhưng Bộ Công Thương lại tổ chức đối thoại như cách này thì làm sao có kết quả khách quan. Các cụ xem và đóng góp thêm ý kiến về thông tư 20, hy vọng chính phủ có thêm thông tin và có cái nhìn đa chiều.

http://m.baomoi.com/van-chua-quyet-so-phan-thong-tu-20/c/19919838.epi
Thông tư này có bảo vệ người tiêu dùng cụ nhé, còn cụ thể người nào thì đề nghị cụ xem dánh sách khách mời đối thoại của bộ công thương.
 

Carrmax

Xe hơi
Biển số
OF-14737
Ngày cấp bằng
13/4/08
Số km
111
Động cơ
514,560 Mã lực
Khi được thông tư 20 bảo hộ, các doanh nghiệp có uỷ quyền chính hãng chỉ nhập mỗi xác xe thôi, cắt hết option an toàn. Vậy khi người dùng bị bắt buộc dùng các sản phẩm đó ( do ko còn sự lựa chọn khác ) nên khi xảy ra tai nạn thì tính mạng của người tham gia có được bảo vệ không khi các tính năng an toàn bị cắt hết rồi. Trong khi đó thì lại lên tiếng là bảo vệ người tiêu dùng.
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,407
Động cơ
667,041 Mã lực
Hôm 21 BCT họp, bên ngoài các DN không thuộc nhóm răng lợi căng biểu ngữ..
 

LATDA 2107

Xe tải
Biển số
OF-58718
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
455
Động cơ
443,212 Mã lực
e cũng nghĩ thế, xh thực sự phát triển thì cần một môi trường bình đẳng theo nhu cầu của người tiêu dùng.
Vâng. 5 năm nay thì gần như mấy vama một mình một sân, muốn bán thế nào thì bán mà khách hàng không có nhiều quyền lựa chọn kể cả về giá cũng như sản phẩm phù hợp.
Chỉ vì muốn mua một xe đang Hot và đúng nhu cầu sử dụng mà phải bỏ thêm cả 100 tr để mua xuất rồi thì phải lắp đồ kèm theo với giá cắt cổ.
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,407
Động cơ
667,041 Mã lực
http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20160722/cang-bieu-ngu-o-bo-cong-thuong-doi-bo-thong-tu-nhap-khau-xe/1141657.html
Ngày 21-7, Bộ Công thương đã tổ chức họp với các doanh nghiệp để nghe góp ý về Thông tư 20/2011.

Tuy nhiên, rất ít doanh nghiệp thuộc diện bị ảnh hưởng được vào dự. Theo một nguồn tin của Tuổi Trẻ, các doanh nghiệp thuộc diện trên đến nhưng được mời về. Vì vậy, họ buộc phải làm biểu ngữ, giăng trước cổng Bộ Công thương để thể hiện thái độ.

Tại buổi họp, chỉ có khoảng 3 doanh nghiệp chịu ảnh hưởng tiêu cực của thông tư được tham dự, và chỉ có 2 người được phát biểu ý kiến.

Trong khi đó, theo nguồn tin, các doanh nghiệp ủng hộ do được lợi từ thông tư 20 lại áp đảo. “Cảm giác có sự dàn xếp” – một đại diện được tham dự hội thảo của Bộ Công thương chia sẻ.

Nhiều ý kiến cho rằng nội dung hướng dẫn tại Thông tư 20/2011 của Bộ Công Thương không phù hợp, gây thiệt hại cho doanh nghiệp và không đúng tinh thần của Luật Đầu tư.

Nhiều doanh nghiệp bức xúc vì họ không thể nhập khẩu xe ôtô dưới 9 chỗ do Bộ Công thương quy định: thương nhân khi làm thủ tục nhập khẩu phải nộp bổ sung 2 chứng từ:

Thứ nhất là giấy chỉ định hoặc giấy ủy quyền của nhà nhập khẩu, nhà phân phối chính hãng sản xuất kinh doanh loại ôtô đó.

Thứ hai là giấy chứng nhận cơ sở bảo hành bảo dưỡng ôtô đủ điều kiện do Bộ Giao thông vận tải cấp.

Đã có nhiều hội thảo Thông tư 20/2011 của Bộ Công thương được đưa ra phân tích, phê phán vì theo Phòng Thương mại và Công nghiệp VN nó tạo điều kiện cho một số doanh nghiệp, nhưng lại khiến nhiều doanh nghiệp khác phải rời bỏ thị trường, thậm chí phá sản.
Ngày 21-7, Bộ Công thương đã tổ chức họp với các doanh nghiệp để nghe góp ý về Thông tư 20/2011.

Tuy nhiên, rất ít doanh nghiệp thuộc diện bị ảnh hưởng được vào dự. Theo một nguồn tin của Tuổi Trẻ, các doanh nghiệp thuộc diện trên đến nhưng được mời về. Vì vậy, họ buộc phải làm biểu ngữ, giăng trước cổng Bộ Công thương để thể hiện thái độ.

Tại buổi họp, chỉ có khoảng 3 doanh nghiệp chịu ảnh hưởng tiêu cực của thông tư được tham dự, và chỉ có 2 người được phát biểu ý kiến.

Trong khi đó, theo nguồn tin, các doanh nghiệp ủng hộ do được lợi từ thông tư 20 lại áp đảo. “Cảm giác có sự dàn xếp” – một đại diện được tham dự hội thảo của Bộ Công thương chia sẻ.

Nhiều ý kiến cho rằng nội dung hướng dẫn tại Thông tư 20/2011 của Bộ Công Thương không phù hợp, gây thiệt hại cho doanh nghiệp và không đúng tinh thần của Luật Đầu tư.

Nhiều doanh nghiệp bức xúc vì họ không thể nhập khẩu xe ôtô dưới 9 chỗ do Bộ Công thương quy định: thương nhân khi làm thủ tục nhập khẩu phải nộp bổ sung 2 chứng từ:

Thứ nhất là giấy chỉ định hoặc giấy ủy quyền của nhà nhập khẩu, nhà phân phối chính hãng sản xuất kinh doanh loại ôtô đó.

Thứ hai là giấy chứng nhận cơ sở bảo hành bảo dưỡng ôtô đủ điều kiện do Bộ Giao thông vận tải cấp.

Đã có nhiều hội thảo Thông tư 20/2011 của Bộ Công thương được đưa ra phân tích, phê phán vì theo Phòng Thương mại và Công nghiệp VN nó tạo điều kiện cho một số doanh nghiệp, nhưng lại khiến nhiều doanh nghiệp khác phải rời bỏ thị trường, thậm chí phá sản.
 

Ha Cong Anh

Xe container
Biển số
OF-206462
Ngày cấp bằng
17/8/13
Số km
6,456
Động cơ
363,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ủn lên đầu để cụ nào có ý kiến hay thì đóng góp. Cá nhân em rất hy vọng TTCP có quyết định gỡ bỏ cái tt20 chết tiệt này để sớm có một môi trường Kd cạnh tranh và công bằng.
Em chẳng thấy nó chẳng lợi lộc qué gì cho người tiêu dùng, chỉ thấy giá xe đội lên, mua xe nhập khó hơn con khỉ gió. Trước đây, người mua đặt cọc cho công ty nhập khẩu 3 tháng sau có xe (đã là lâu lắm rồi),giờ thì khó gấp vạn và lâu vô hạn.
 

LATDA 2107

Xe tải
Biển số
OF-58718
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
455
Động cơ
443,212 Mã lực
Em chẳng thấy nó chẳng lợi lộc qué gì cho người tiêu dùng, chỉ thấy giá xe đội lên, mua xe nhập khó hơn con khỉ gió. Trước đây, người mua đặt cọc cho công ty nhập khẩu 3 tháng sau có xe (đã là lâu lắm rồi),giờ thì khó gấp vạn và lâu vô hạn.
Vâng. Nhớ lại những năm 09,10,11 ~X(
Xe nhập khẩu lúc nào cũng sẵn, đa dạng về mẫu mã, option và đặc biệt là giá bán của các nhà nhập khẩu rất cạnh chanh về giá và chế độ hậu mãi sau bán hàng nên khách hàng tha hồ mà lựa chọn nhà cung cấp. Giờ thì khách phụ thuộc vào mấy ông vama nên đâu còn có quyền của Thượng Đế nữa đâu cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top