[Funland] Thông tin về vụ xe Land Cruiser 80A của BTL Cảnh vệ bị chặn đầu trên phố

Namsilver

Xe buýt
Biển số
OF-535307
Ngày cấp bằng
3/10/17
Số km
557
Động cơ
589,077 Mã lực
Các bác cứ hóng thôi chứ em nói thật, bảo em bảo thủ cũng kệ. Vđ là chưa cần biết có sự lạm dụng ưu tiên ở đây hay không? nhưng theo em nên ý thức 1 điều rằng xe có còi đèn thì các cụ tránh được thì tránh. Đừng có đôi co là phải có cờ hay không có cờ hay lý luận như 1 số cụ bảo là ông phải chào tôi theo điều lệnh, chuyên đề đâu. Nghe chán lắm. Ý thức giao thông của mình tệ lắm, mỗi người tự ý thức, tự làm gương cho sau này còn tốt hơn là chém gió online.
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
3,943
Động cơ
128,763 Mã lực
Tuổi
33
E thấy cụ Tô có ý kiến này :
Ưu tiên là ưu tiên hơn xe khác, hơn đèn hiệu giao thông... Sao lại ko cho đi?
Luật về hết tay bộ Ka?
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,605
Động cơ
271,705 Mã lực
Ưu tiên là ưu tiên hơn xe khác, hơn đèn hiệu giao thông... Sao lại ko cho đi?
Luật về hết tay bộ Ka?
Em thấy Bộ trưởng nói rất có lý !

Luật giao thông, đèn hiệu, quy tắc lưu thông của 1 con đường là để đảm bảo an toàn cho mọi người tham gia giao thông, ngay cả đối tượng được ưu tiên.

Nếu cứ cho vượt đèn đỏ, đi ngược chiều tùy tiện thì sẽ gây nguy hiểm cho chính người được ưu tiên.

Ví dụ như trường hợp 2 xe ưu tiên cùng chạy qua ngã tư, không tuân theo đèn đỏ , hoặc chạy ngược chiều rồi đâm vào nhau thì ai sẽ sai, ai đúng ?

Đó là chưa kể luật giao thông cũng không hề có hướng dẫn người tham gia giao thông phải làm gì với xe lao ngược chiều vào làn của mình.

Cho nên việc thay đổi quy tắc lưu thông cần có hiệu lệnh rõ ràng từ cảnh sát giao thông, hoặc sự hỗ trợ của đèn hiệu giao thông trên tuyến đường.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,577
Động cơ
278,985 Mã lực
Em thấy Bộ trưởng nói rất có lý !

Luật giao thông, đèn hiệu, quy tắc lưu thông của 1 con đường là để đảm bảo an toàn cho mọi người tham gia giao thông, ngay cả đối tượng được ưu tiên.

Nếu cứ cho vượt đèn đỏ, đi ngược chiều tùy tiện thì sẽ gây nguy hiểm cho chính người được ưu tiên.

Ví dụ như trường hợp 2 xe ưu tiên cùng chạy qua ngã tư, không tuân theo đèn đỏ , hoặc chạy ngược chiều rồi đâm vào nhau thì ai sẽ sai, ai đúng ?

Đó là chưa kể luật giao thông cũng không hề có hướng dẫn người tham gia giao thông phải làm gì với xe lao ngược chiều vào làn của mình.

Cho nên việc thay đổi quy tắc lưu thông cần có hiệu lệnh rõ ràng từ cảnh sát giao thông, hoặc sự hỗ trợ của đèn hiệu giao thông trên tuyến đường.
Em thấy hổng cả phần quy định xử lý va chạm, tai nạn giao thông có yếu tố ưu tiên nữa. Cả quy định về bảo hiểm nữa. Chẳng may xẩy ra va chạm giao thông với xe ưu tiên phóng ngược chiều (đúng và đủ các yếu tố ưu tiên theo luật). Giả dụ mình đi ô tô, xử lý kém hoặc cuống, tông phải xe mô tô ưu tiên phóng ngược chiều. Liệu có bị giam xe, rồi phài có bãi nại của bên kia mới lấy được ô tô ra không?
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
5,466
Động cơ
418,511 Mã lực
Các bác cứ hóng thôi chứ em nói thật, bảo em bảo thủ cũng kệ. Vđ là chưa cần biết có sự lạm dụng ưu tiên ở đây hay không? nhưng theo em nên ý thức 1 điều rằng xe có còi đèn thì các cụ tránh được thì tránh. Đừng có đôi co là phải có cờ hay không có cờ hay lý luận như 1 số cụ bảo là ông phải chào tôi theo điều lệnh, chuyên đề đâu. Nghe chán lắm. Ý thức giao thông của mình tệ lắm, mỗi người tự ý thức, tự làm gương cho sau này còn tốt hơn là chém gió online.
Em thấy cụ nói thế không đúng rồi. Không hiểu luật, cứ thích 50 50 thì làm gương cho ai được.
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,130
Động cơ
454,548 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác cứ hóng thôi chứ em nói thật, bảo em bảo thủ cũng kệ. Vđ là chưa cần biết có sự lạm dụng ưu tiên ở đây hay không? nhưng theo em nên ý thức 1 điều rằng xe có còi đèn thì các cụ tránh được thì tránh. Đừng có đôi co là phải có cờ hay không có cờ hay lý luận như 1 số cụ bảo là ông phải chào tôi theo điều lệnh, chuyên đề đâu. Nghe chán lắm. Ý thức giao thông của mình tệ lắm, mỗi người tự ý thức, tự làm gương cho sau này còn tốt hơn là chém gió online.
Ủa thế cụ đang chém gió ọp nai ạ?
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
3,943
Động cơ
128,763 Mã lực
Tuổi
33
Em thấy Bộ trưởng nói rất có lý !

Luật giao thông, đèn hiệu, quy tắc lưu thông của 1 con đường là để đảm bảo an toàn cho mọi người tham gia giao thông, ngay cả đối tượng được ưu tiên.

Nếu cứ cho vượt đèn đỏ, đi ngược chiều tùy tiện thì sẽ gây nguy hiểm cho chính người được ưu tiên.

Ví dụ như trường hợp 2 xe ưu tiên cùng chạy qua ngã tư, không tuân theo đèn đỏ , hoặc chạy ngược chiều rồi đâm vào nhau thì ai sẽ sai, ai đúng ?

Đó là chưa kể luật giao thông cũng không hề có hướng dẫn người tham gia giao thông phải làm gì với xe lao ngược chiều vào làn của mình.

Cho nên việc thay đổi quy tắc lưu thông cần có hiệu lệnh rõ ràng từ cảnh sát giao thông, hoặc sự hỗ trợ của đèn hiệu giao thông trên tuyến đường.
Hỗ trợ e thấy phải là sau khi cải tiến hệ thống điều tiết gt. Mà cải gì đi nữa, những trg hợp thiên tai động đất mất điều khiển cục bộ thì các anh ấy điều bằng niềm tin quá.
Ví dụ quả xe cứu hoả chạy đi dập lửa mà bảo dừng đèn đỏ thì e thấy hơi ngờ ng... ợ :))
Rồi xe quân sự nó đi việc bí mật ko tiết lộ, ô dân kệ cứ đi theo đèn xem nó có tông lủng mít ko.
Chán cái tư duy cố cải tiến lấy thành tích trong khi vc mình quản còn be bét.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,577
Động cơ
278,985 Mã lực
Em mà làm bên T.G thì em sẽ quán triệt báo chí thật chặt. Vụ nào có liên quan đến cơ quan, tổ chức nhà nước, LLVT,.. nếu thấy có thể xử lý thẳng băng theo đúng luật thì mới đăng bài, tạo dư luận XH từ đầu, xong rồi xử lý ra sao cũng đưa lên hết. Tạo điểm sáng tích cực cho XH. Còn vụ nào nhiều cái tế nhị, khó xử lý rành mạch được (chuyện rất bình thường với mọi quốc gia, mọi tổ chức, mỗi gia đình, cá nhân) thì ngay từ đầu đừng đăng lên báo để tạo sự quan tâm không cần thiết. Đến khi bẵng đi không biết kết cục ra sao thì mọi người dễ suy đoán lệch lạc ko cần thiết.
 

honghaibn

Xe máy
Biển số
OF-313272
Ngày cấp bằng
25/3/14
Số km
77
Động cơ
294,515 Mã lực
Hỗ trợ e thấy phải là sau khi cải tiến hệ thống điều tiết gt. Mà cải gì đi nữa, những trg hợp thiên tai động đất mất điều khiển cục bộ thì các anh ấy điều bằng niềm tin quá.
Ví dụ quả xe cứu hoả chạy đi dập lửa mà bảo dừng đèn đỏ thì e thấy hơi ngờ ng... ợ :))
Rồi xe quân sự nó đi việc bí mật ko tiết lộ, ô dân kệ cứ đi theo đèn xem nó có tông lủng mít ko.
Chán cái tư duy cố cải tiến lấy thành tích trong khi vc mình quản còn be bét.
Ông ý đề xuất xe ưu tiên ko vượt đèn đỏ chứ không phải đề xuất phải dừng chờ đèn đỏ. Có nghĩa là phải có công cụ để điều chỉnh sao cho khi các xe ưu tiên đi qua thì đèn giao thông màu xanh
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,577
Động cơ
278,985 Mã lực
Ông ý đề xuất xe ưu tiên ko vượt đèn đỏ chứ không phải đề xuất phải dừng chờ đèn đỏ. Có nghĩa là phải có công cụ để điều chỉnh sao cho khi các xe ưu tiên đi qua thì đèn giao thông màu xanh
Hoặc chưa làm hệ thống điều khiển trung tâm để chuyển đèn xanh cho đoàn xe ưu tiên được thì có thể làm thủ công bằng cách ra trụ ngắt nguồn đi rồi ra điều khiển giao thông bằng hiệu lệnh. Thế là chẳng còn đèn xanh đỏ để mà mâu thuẫn nữa.
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
3,943
Động cơ
128,763 Mã lực
Tuổi
33
Ông ý đề xuất xe ưu tiên ko vượt đèn đỏ chứ không phải đề xuất phải dừng chờ đèn đỏ. Có nghĩa là phải có công cụ để điều chỉnh sao cho khi các xe ưu tiên đi qua thì đèn giao thông màu xanh
Hoặc chưa làm hệ thống điều khiển trung tâm để chuyển đèn xanh cho đoàn xe ưu tiên được thì có thể làm thủ công bằng cách ra trụ ngắt nguồn đi rồi ra điều khiển giao thông bằng hiệu lệnh. Thế là chẳng còn đèn xanh đỏ để mà mâu thuẫn nữa.
E hiểu ý đó rồi, nhưng cách nói và tiêu đề nó dễ gây hiểu nhầm. Dân đọc giữ thói quen chặn đg xe cứu hoả thì toy.
 

Batman

Xe điện
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
4,929
Động cơ
278,732 Mã lực
Dự thảo về xe ưu tiên đây các cụ:
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,382
Động cơ
573,230 Mã lực
Em mà làm bên T.G thì em sẽ quán triệt báo chí thật chặt. Vụ nào có liên quan đến cơ quan, tổ chức nhà nước, LLVT,.. nếu thấy có thể xử lý thẳng băng theo đúng luật thì mới đăng bài, tạo dư luận XH từ đầu, xong rồi xử lý ra sao cũng đưa lên hết. Tạo điểm sáng tích cực cho XH. Còn vụ nào nhiều cái tế nhị, khó xử lý rành mạch được (chuyện rất bình thường với mọi quốc gia, mọi tổ chức, mỗi gia đình, cá nhân) thì ngay từ đầu đừng đăng lên báo để tạo sự quan tâm không cần thiết. Đến khi bẵng đi không biết kết cục ra sao thì mọi người dễ suy đoán lệch lạc ko cần thiết.
Hehe. Thế thì lại mất một công cụ :D
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,522
Động cơ
507,040 Mã lực

lên phường uống nước chè.
dốt lại thích làm anh hùng.
Xe biển xanh, giá trị 5 tỉ, có đèn ưu tiên, thì cỡ chắc trên bộ trưởng rồi.
lại dám đi ngược chiều ngay giữa Ba đình thì nó quá tầm cỡ, quá chắc chắn rồi. Xe biển xanh ở quê ra thì có thể đi láo ở đâu đấy chứ sao dám đi láo ở Ba đình?

nó tầm cỡ, nó không sai, thì thanh niên chặn xe ăn đủ
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,577
Động cơ
278,985 Mã lực

lên phường uống nước chè.
dốt lại thích làm anh hùng.
Xe biển xanh, giá trị 5 tỉ, có đèn ưu tiên, thì cỡ chắc trên bộ trưởng rồi.
lại dám đi ngược chiều ngay giữa Ba đình thì nó quá tầm cỡ, quá chắc chắn rồi. Xe biển xanh ở quê ra thì có thể đi láo ở đâu đấy chứ sao dám đi láo ở Ba đình?

nó tầm cỡ, nó không sai, thì thanh niên chặn xe ăn đủ
Em thấy bài báo này viết rất thận trọng:
- Xe bị chặn đầu ko ghi là xe ưu tiên mà ghi là xe biển xanh, của cq NN, có giấy phép hoạt động.
- Mời cả 2 lái xe lên để xác minh chứ ko riêng lái xe máy (cả 2 anh đều đi tỉnh, bao giờ về thì ko có thông tin).
- Tình huống là xe biển xanh "phát" tín hiệu ưu tiên. Việc "phát" này đúng, đủ theo luật hay ko thì ko nói rõ.
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
5,466
Động cơ
418,511 Mã lực

lên phường uống nước chè.
dốt lại thích làm anh hùng.
Xe biển xanh, giá trị 5 tỉ, có đèn ưu tiên, thì cỡ chắc trên bộ trưởng rồi.
lại dám đi ngược chiều ngay giữa Ba đình thì nó quá tầm cỡ, quá chắc chắn rồi. Xe biển xanh ở quê ra thì có thể đi láo ở đâu đấy chứ sao dám đi láo ở Ba đình?

nó tầm cỡ, nó không sai, thì thanh niên chặn xe ăn đủ
Chưa thấy gì rõ ràng hơn mà cụ?
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,794
Động cơ
144,113 Mã lực
Vấn đề ở VN có quá nhiều xe tự cho mình cái quyền ưu tiên. Cũng như kiểu trước đây có rất nhiều thứ mọi người tưởng nghiễm nhiên, hay tưởng có mà k phải như thư ký chủ tịch, pct tỉnh; thư ký thứ trưởng; rồi các quy định về hàm nọ hàm chai. Giờ cod quy định bên Cảng làm rõ hết, k loè đc nữa. Vụ xe ưu tiên cũng vậy. Trước biển 80 cấp loạn lên, thậm chí cấp huyện nếu khéo cũng xin đc, hay cả xe tư nhân. Giờ siết lại nhiều rồi đấy.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,533
Động cơ
317,205 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Ưu tiên ở đây nghĩa là ưu tiên cho công việc họ đg thực thi, chứ ko phải ưu tiên cho cái xe hay cho ông quan chức nào đó. Vậy công việc ưu tiên đòi hỏi những điều kiện gì theo luật quy định vd như: xe csgt dẫn đg, còi cờ đèn...chẳng hạn, chứ cái xe đó mà ko có công việc ưu tiên thì là xe thường, thế nên ông xe biển xanh kia ko chứng minh đc cv ưu tiên nên rén là phải thôi, còn có đủ thì cụ ấy chả đủ cả còi đèn cờ rồi ko cần ae nhắc.
Nếu ko thì cứ cái xe đó, đg chở mấy ông đi làm về cũng đc ưu tiên? Thế họ là quan lại thật rồi chứ ko phải cán bộ do dân và vì dân.
Ps: tất nhiên là xe cứu thương, cứu hỏa thì chả cần còi đèn em vẫn nhường, vì cv của họ sẽ đến bất chợt, nên để họ về điểm tập kết nhanh và nghỉ ngơi cho cv tiếp theo.
Ở chỗ em đang sống thì bất kể xe được ưu tiên nào (cứu hỏa, cứu thương, cảnh sát, quân đội, …) thì trước khi bật đèn ưu tiên đều phải có thông báo với trung tâm, hoặc bắt buộc phải có lưu lại trên hệ thống (bộ đàm, camera hành trình, camera cá nhân). Cũng như khi cảnh sát làm nhiệm vụ công khai, cũng đều phải kích hoạt camera cá nhân để đảm bảo sự minh bạch và hạn chế việc lạm quyền của người thi hành công vụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top