[Funland] Thông tin về Triều tiên, đâu là sự thật ?

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Em không dám thất lễ với papa bác, nhưng chuyện nổ súng với bù đội Việt Nam ngày ấy thì khó lắm. Câu chuyện ấy có thể từng tồn tại trong dư luận chè chén vỉa hè thời thởi thôi. Gọi là có tí giật gân cho quên đói.

Ngày đó lấy phân thường phải giao hẹn trước với chủ hố xí, phải khéo léo giao tiếp bi a các thức mới được iu ái khách quen. Không có quan hệ chỉ nội đội cầm móng nện nhau cũng đã toe toét. Điều ấy là thực. Nếu không được lòng chủ đất làm sao nghễu nghện con xe một sọt thối hoăng lên mà vào đất người ta. Đặc biệt, hố xí bù đội thì sản lượng chỉ riêng phục vụ vườn rau ao cá đã sạch sẽ hàng ngày rồi, lấy đâu cho đội cầm móng.
:D Để em hỏi lại cụ xem, theo em nhớ thì đấy là hố xí của quân đội cụ ạ. Chắc là 1 cơ quan cần bảo mật nên có lính canh, hô dừng lại mà vẫn chạy thì ăn bòm. Nếu em nhớ k nhầm thì còn chi tiết nữa là cái ông trộm phân đấy cũng là lính ở đó, mới giải ngũ.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,780
Động cơ
201,770 Mã lực
Cảm ơn cụ
Tất nhiên nhìn từ phía Đ thì đổ tội cho Góp là cách tốt nhất, cả về mặt tuyên truyền lẫn răn đe trong Đ. Nhưng các cán bộ nghiên cứu mà cũng vẫn tin thế thật, thì em cũng hơi ngạc nhiên, nhưng mà cũng có thể giải thích được :P
Em không nhất thiết là đồng ý với quan điểm đấy, em chỉ đang giải thích cho cụ thôi nhé.

Cụ có thể thấy là từ quan điểm cho rằng "LX sụp do Gov cải cách chính trị sai lầm", các cốp rút ra bài học về cải cách. Thay vì cải cách ồ ạt toàn diện mọi mặt như LX, VN chỉ cải cách có lộ trình về KT, đồng thời về CT thì Đ cương quyết nắm chắc nhà nước, quân đội, hệ thống tuyên truyền không buông tay, tuyệt đối không cho phép có Đ khác tranh giành quyền lãnh đạo. Về mặt này, phương pháp cải cách là KT trước, CT sau, giống với TQ hơn là giống với LX.

Về kết quả, quan điểm chung của Đ cho rằng phương pháp cải cách của TQ, VN là "thành công" hơn LX, với "thành công" ở đây được hiểu là giải quyết được khủng hoảng KT-XH, KT tốt lên nhưng vẫn giữ được sự lãnh đạo của Đ.

Em không nghĩ dùng từ "đổ lỗi" là đúng để mô tả phương pháp tiếp cận của các cụ ấy; em nghĩ cách tiếp cận của họ tách biệt vấn đề "khủng hoảng" và "sụp đổ tan vỡ". Họ cho rằng 1 quốc gia "khủng hoảng" chưa nhất thiết đã dẫn đến "sụp đổ tan vỡ"; chỉ khi nào xử lý "khủng hoảng" không tốt thì mới "sụp đổ tan vỡ".
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
Ở ta vẫn gán cho cụ Chốp cái tội rút ống thở Liên Xô vĩ đại. Thực ra bệnh đến như thế, người châu Âu họ không cố chấp như người châu Á, họ chấp nhận cái thực tế để mà giở lại cuộc sống bình thường dễ hơn. Bên châu Á ta mấy cốt cán thì nhất quyết đổ riệt cho cụ Chốp, mà cũng hay có quan điểm nên có một anh chịu tội cho dễ lý luận.
Báo Nga nó bảo Gorbachov đứng đầu con tàu Liên Xô, đáng lẽ phải chiến đấu đến cùng hoặc chết cùng tàu, đằng này ông ấy không làm gì, chỉ nghỉ hưu!

Nhưng mà xét qua hành động thì Gorbachev không phải không làm gì mà là phá hoại, ví dụ đồng ý để 3 nước Ban tích gia nhập NATO, để NATO phạm vào biên giới Nga là lỗi của ông này! Thời LX thì tên lửa hạt nhân của Mỹ gần LX nhất cũng ở tận Thổ Nhĩ Kỳ.

Như bây giờ Putin chỉ cần nói, tôi không chấp nhận thêm nước láng giềng nào gia nhập NATO, ai không nghe tôi bắn! Thế là xong!
 
Chỉnh sửa cuối:

Còi to 70

Xe buýt
Biển số
OF-517485
Ngày cấp bằng
21/6/17
Số km
941
Động cơ
187,567 Mã lực
Tuổi
54
Triều tiên thì khác éo gì VN thủa trước. Các cụ 7x éo cần du lịch cũng đọc đc vị thoại. 8x thì hơi khó. Khách đến nhà chơi chủ nà còn éo biết mà công ăn phường đã biết mẹ nó òi. Mua thực phẩn theo tem phiếu, phân phối nên cả khu ăn giống nhau vì cùng mua đc một loại thực phẩm. Thành phố thì đc trợ cấp nên lúc nào trong nhà cũng có thùng gạo quá date không sợ đói chứ dân quê ăn gạo mới nhưng mất mùa đói nhăn răng. Ai cũng hạnh phúc vì khổ giống nhau có biết sướng là cái éo gì. Cùng tôn sùng cha già dân tọc vì tuên truyền và cũng éo biết gì hơn. Đại loại 3 tuổi biêt lái tăng. Hay là phải khiêm tốn nhưng một mình ôm cục gạch ngủ ở tận Pari mà éo biêts thằng mách lẻo nào nói cho cả nc học tập. Tóm lại rất hạnh phúc vì thiếu hiểu biết.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,120
Động cơ
557,243 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Báo ta toàn dẫn từ báo tây thôi
Chỉ cần suy luận dư lày:

Ta vốn không phản đối cũng không ủng hộ việc nó hạt nhân nhưng nếu có tin tức hay ho tốt đẹp về tình hình xây dựng chủ nghĩa ở nước anh em thì cần lao ta cũng phấn chấn rất nhiều.

Bên ta chắc chắn nhận được nếu cần những báo chí của bên bạn họ phát hành.

Hà cớ gì phải xem báo tây? Hay cuộc sống bên nước bạn sung túc hạnh phúc quá ta không dám đưa sợ cần lao ta tủi thân?
 

tech

Xe máy
Biển số
OF-300258
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
63
Động cơ
308,449 Mã lực
Dân thì khó khăn, nhưng đất nước vẫn dồn tài lực để củng cố vị trí của độc tài.
 

QueViet

Xe tăng
Biển số
OF-59533
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
1,854
Động cơ
564,422 Mã lực
:D Để em hỏi lại cụ xem, theo em nhớ thì đấy là hố xí của quân đội cụ ạ. Chắc là 1 cơ quan cần bảo mật nên có lính canh, hô dừng lại mà vẫn
chạy thì ăn bòm. Nếu em nhớ k nhầm thì còn chi tiết nữa là cái ông trộm phân đấy cũng là lính ở đó, mới giải ngũ.
Chuyện bộ đội phải tăng gia rồi giành nhau phân nước giải để bón rau là thật, nhưng để ông trộm **** bị bắn chết thì funy thôi, em không tin , lý do súng cảnh vệ...... làm gì có đạn
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Chuyện bộ đội phải tăng gia rồi giành nhau phân nước giải để bón rau là thật, nhưng để ông trộm **** bị bắn chết thì funy thôi, em không tin , lý do súng cảnh vệ...... làm gì có đạn
:D Cụ đang nhầm với súng cảnh vệ làm cảnh thời nay ở cửa nhà mấy ông Tướng quân đội về hưu ạ?
Thôi hem bàn vụ này nữa nha, cụ tin hay không thì tuỳ, loãng thớt mà em cứ chiu chiu thông báo có người reply @@
 

VW Golf01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451884
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,642
Động cơ
223,745 Mã lực
Tuổi
24
Em nhớ có ai đó nói Triều Tiên nghèo là fanpage này lại xù lông lên. Cơ mà ảnh thì tuyền ở Bình Nhưỡng thôi chứ cũng ko thấy mấy tỉnh thành khác.

Còn em, em cứ nhìn ảnh này lại thấy gờn gợn

Có vấn đề gì đâu bác.
Họ cứ bẩu, Dắm anh Ủn thơm như Chanel 05, thì bác cãi làm xao?
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,120
Động cơ
557,243 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Báo Nga nó bảo Gorbachov đứng đầu con tàu Liên Xô, đáng lẽ phải chiến đấu đến cùng hoặc chết cùng tàu, đằng này ông ấy không làm gì, chỉ nghỉ hưu!

Nhưng mà xét qua hành động thì Gorbachev không phải không làm gì mà là phá hoại, ví dụ đồng ý để 3 nước Ban tích gia nhập NATO, để NATO phạm vào biên giới Nga là lỗi của ông này! Thời LX thì tên lửa hạt nhân của Mỹ gần LX nhất cũng ở tận Thổ Nhĩ Kỳ.

Như bây giờ Putin chỉ cần nói, tôi không chấp nhận thêm nước láng giềng nào gia nhập NATO, ai không nghe tôi bắn! Thế là xong!


Mạnh về gạo bạo về tiền thôi! Liên Xô hồi hổi một tay thì lăm lăm lịu đạn tay kia cầm cái rá đòi mua lúa mì. Anh Di gân anh ấy chả cười cho. Cường cuốc mà lếch thếch như thế thì đối phương nó chả đi guốc trong đầu.

Nói chung, bàn về nguyên nhân cụ Sô đột quỵ thì năm châu chả bàn mãi, có điều lý do thì cứ quy hết cho anh cụ Chốp những thức công khai, còn bí mật thì phải giữ còn hút kinh nghiệm.

Anh Bu lăng Tin giờ cũng đáng lo lắm. Báo chí Nga dẫn về báo chi ta suốt quanh năm ngày tháng cũng chỉ toàn tin về dao găm lịu đạn. Nói gì nói ngoài những đồ khí giới thì lương thảo ngân lượng phải xông xênh để đàn em mới có đứa a tòng. Chứ anh vất vả thế mà mấy thằng em cứ lờ lớ lơ đi cũng tội.
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,042
Động cơ
249,130 Mã lực
https://www.facebook.com/ngoisaorungdua/posts/323471038301856

NGÔI SAO RỪNG DỪA
12 giờ ·
ẨN Ý GÌ KHI KHI TRIỀU TIÊN ĐƯA CÔ CA SỸ HYON SONG WOL ĐẾN VIỆT NAM
=======
Năm 2016, các hãng truyền thông Phương Tây, trong một âm mưu bôi nhọ, rộ lên những vụ đưa tin về chiến dịch “thanh trừng nội bộ” tàn khốc, bằng nhiều hình thức rất man rợ như bắn bằng súng phòng không, súng máy, cho chó săn xé xác, bỏ đói… đang diễn ra ở Triều Tiên.

Các báo “Nhà nước” xứ Việt cũng phụ họa rất hăng hái, bằng cách dẫn lại tin BBC, RFA, RFI, Yonhap… Những tờ báo lớn như Lao Động, SoHa, Infonet, CAND, VnExpress, Thanh Niên, Tuổi Trẻ, VietNamnet, Báo Mới, An Ninh Thủ Đô, Đời sống Pháp luật, Giao Thông… đều mắc cả.

Tin rất giật gân (đều trích nguồn phương Tây), nào là “toàn bộ người thân trong gia đình ông Jang Song Thaek (nhân vật quan chức quyền lực thứ 2 sau Kim Jong Un), kể cả trẻ em, đều đã bị xử tử theo chị thỉ của Kim Jong Un. Trong số đó có vợ chồng chị gái của ông này Jang Kye Sun, Đại sứ Triều Tiên ở Cuba Jon Yong Jin, Đại sứ Triều Tiên ở Malaysia Jang Yong Chol cùng 2 con ông này, con trai, con gái và cháu của anh em ruột của ông Jang” (SH). “Ông Jang bị lột trần truồng và bị ném vào một cái lồng, cùng với 5 phụ tá thân cận nhất. Sau đó, có 120 con chó săn, bị bỏ đói trong 3 ngày, được đưa vào chuồng… Cách xử tử này gọi là “quan jue”, tức là xử tử bằng chó. Toàn bộ quá trình kéo dài 1 giờ, dưới sự quan sát của nhà lãnh đạo Kim Jong Un cùng với 300 quan chức cấp cao” (CAND). “Gần 20.000 người ở CHDCND Triều Tiên đã bị liên đới trong cuộc thanh trừng Jang Song-thaek” (ĐSPL)…

Đại loại thế, Tướng Ri Yong Gil và nhiều nhân vật quan trọng khác của Triều Tiên cũng bị báo lá ngón xứ Việt tử hình. Trong đó có cô ca sĩ nổi tiếng, bạn thân của Kim Jong Un, cô Hyon Song Wol, đã được tờ Vietnamnet đưa tin xử tử từ ngày 06/9/2013!

Thật hài hước, ông ********* Quốc phòng Hyon Yong-chol, bị bắn bằng súng phòng không vì đã uống rượu trong ngày để tang Kim Jong In thì đã sang thăm Việt Nam, mua Bphone về nghe chơi và lướt mạng.

Còn hôm 27/02/2019 vừa rồi, cô ca sỹ Hyon Song Wol, thành viên đoàn cấp cao Triều Tiên, tươi cười trong chuyến thăm Vịnh Hạ Long, chụp hình tạo dáng! (ảnh, đứng giữa)

Sự thật rành rành là như vậy, nhưng chẳng tờ báo nào xin lỗi, cải chính cả. Còn bức tranh Triều Tiên được vẻ rất tăm tối, đói khổ, cùng cực, lạc hậu… Có lẽ thế, nên ông Kim Jong Un đã đem theo cô ấy sang Việt Nam “họp báo”!

Một thời, truyền thông phương Tây đã phác họa khuôn mặt Sadam Hudsein, Gadafi như "những con quái thú tàn bạo, dâm đãng"… Cả thế giới căm ghét, ấy là nguyên cớ để Mỹ và đồng minh dội bom xuống Iraq, Libya, để khi tan nát một dân tộc rồi họ trở giọng nhận “sai lầm”.

Còn truyền thông lá ngón của Việt thì đang biến dân Việt thành những con lừa. Lên mạng xã hội thì thấy.
=========
GIẢI ĐỘC THÔNG TIN
 

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,247
Động cơ
324,210 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa
Dân thì đói rã họng ko có gì ăn , ko có phân để thải .... Nên phải tổ chức bắn pháo pông đón năm mới cho dân quên đói . Pháo bắn thua quê em luôn ... Chán quá
 

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,247
Động cơ
324,210 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa
làm chương trình thì quê mùa ... thiết bị thì lạc hậu mà cũng đưa lên youtube chi vậy ... Lại còn giơ mấy cái điện thoại củi giả vờ quay phim nữa chứ ... Haizz
 

can.mua.xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86317
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
446
Động cơ
410,465 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có tin mới này cccm :D
VN chở dầu đến Bắc Hàn, vi phạm lệnh cấm vận của LHQ?
  • 2 giờ trước
Bản quyền hình ảnhREUTERS
Image captionĐường đi tới Bắc Hàn của tàu chở dầu Viet Tin 01
Reuters cho hay việc một tàu Việt Nam chở 2.000 tấn dầu cập cảng Bắc Hàn trong thời điểm Thượng đỉnh Trump-Kim tại Hà Nội làm dấy lên nhiều hoài nghi.

Tàu Viet Tin 01 của Việt Nam được thấy đậu ở bờ tây cảng Nampo của Bắc Hàn hôm 25/2, theo dữ liệu của Refinitiv. Dữ liệu này ghi nhận chuyển động của tàu, thông tin chuyến hàng và điểm đến chính theo đúng đăng ký của chủ tàu.

Theo Reuters, hiện chưa rõ liệu tàu này có dỡ hàng tại cảng Nampo hay không.

Theo lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc, Bắc Hàn bị hạn chế nhập khẩu dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ tinh chế.

'Bước di dại dột'
Bản quyền hình ảnhGODONG
Image captionTàu chở hàng trên sông Sài Gòn (Ảnh minh họa)
"Tôi cho rằng nếu tàu chở dầu này vi phạm lệnh cấm vận của Liên Hiệp Quốc thì sẽ là rắc rối lớn với Việt Nam về mặt pháp lý," Tiến sỹ Nguyễn Quang A nói với Mỹ Hằng của BBC hôm 4/3.

"Việc này diễn ra đúng lúc ông Kim Jong-un họp thượng đỉnh ở Việt Nam thì người ta có thể suy luận rằng Việt Nam có thể nhân cơ hội này để lấy lòng người Bắc Hàn. Nếu đúng như vậy thì vi phạm còn trầm trọng hơn nữa."

Những điều Bắc Hàn có thể học từ phụ nữ Việt Nam

Điều gì khiến hội nghị thượng đỉnh Hà Nội sụp đổ?

Quan chức Bắc Hàn đến Việt Nam học 'Đổi Mới'

"Tôi không khẳng định rằng Việt Nam vi phạm, hay trước đó đã liên hệ với Liên Hiệp Quốc để xin phép rồi. Việt Nam từng xin phép cho nhập cảnh một số đại biểu Bắc Hàn bị Liên Hiệp Quốc cấm vận, nghĩa là những người mà không nước nào được cho phép nhập cảnh, và đã được Liên Hiệp Quốc châm chước cho việc đó. Đó là với người. Còn với hàng hóa, nhất là dầu, tôi không rõ nhưng tôi nghi là có vi phạm."

"Với đường đi của con tàu như vậy, lại diễn ra ở thời điểm nhạy cảm như vậy thì dù có không vi phạm, tôi cho rằng đây là bước đi hết sức dại dột của Việt Nam, hoàn toàn không đáng. Vì so với Hàn Quốc và Mỹ thì Bắc Hàn chỉ đứng thứ ba trong quan hệ với Việt Nam."

Theo Reuters, tàu Viet Tin 01 có kế hoạch chở nhiên liệu tới Daesan ở Hàn Quốc vào 28/2 theo dữ liệu điểm đến đã đăng ký.

Điểm dừng trước đó của Viet Tin 01 là Đài Loan, Singapore và Bangladesh.

Một nhân viên thuộc Tổng công ty Vận tải Viet Trust có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh - chủ sở hữu tàu - nói với Reuters là bà không biết tàu này đang ở đâu. Bà này nói Viet Trust có hai tàu là Viet Tin 01 và Viet Tin Lucky hiện đang ở ngoài khơi bờ biển phía Tây Thái Lan.

Bộ Ngoại giao Việt Nam không phản hồi yêu cầu bình luận của Reuters.

Hãng tin NK Pro chuyên theo dõi sự phát triển của Bắc Hàn cho biết trong một tường thuật hôm thứ Năm 28/2 rằng nếu Viet Tin 01 thực sự chở dầu cho Bắc Hàn, việc này "có thể đẩy lùi các nỗ lực cấm vận của Liên Hiệp Quốc".

Đường đi bất thường
NK Pro cũng cho rằng sự xuất hiện của một tàu chở dầu thuộc sở hữu nước ngoài trong vùng biển Bắc Hàn là 'bất thường' và trái với các biện pháp hiện được Bắc Hàn ưa dùng để nhập khẩu nhiên liệu bị hạn chế, đó là tham gia vào hoạt động trao đổi dầu trực tiếp giữa các tàu trên biển.

Phân tích bổ sung của NK Pro cho thấy lưu lượng vận hành thường xuyên, trong thời gian sắp diễn ra Thượng đỉnh Trump-Kim lần hai, của một số tàu bị Liên Hợp Quốc cấm vận hoặc có dính líu tới mạng lưới buôn lậu từ Bắc Hàn vào Việt Nam, làm dấy lên câu hỏi về cam kết của Hà Nội đối với nghĩa vụ thực thi lệnh trừng phạt.

Đường đi bất thường của Viet Tin 01 cũng cho thấy Bắc Hàn vẫn có khả năng 'lách' lệnh trừng phạt, theo NK Pro.

Không đúng thời điểm
Trong khi Kim Jong-un ngồi tàu bọc thép vượt qua Trung Quốc hướng thẳng về Hà Nội thì tàu chở dầu của công ty Viet Trust có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh lại vượt biển theo hướng ngược lại, tiến về bờ tây Bắc Hàn.

Và mặc dù thông tin về đường đi của tàu đôi khi có thể bị sai sót hoặc bị giả mạo, tàu chở dầu Việt Nam đã bắt đầu thể hiện hành vi bất thường từ lâu trước khi nó đến bờ biển Bắc Hàn, NK Pro cho hay.

Theo dữ liệu hàng hải mà NK Pro có được, tàu chở dầu Viet Tin 01 bắt đầu hành trình gần một kho chứa dầu của Singapore thuộc sở hữu của Vopak Terminal Singapore vào ngày 31/1.

Bắc Hàn ve vãn TQ nhưng 'muốn học VN'

Giải mã hội nghị Trump-Kim ‘không ký gì’ ở Hà Nội

Trước khi rời vùng biển Singapore, vào ngày 2/2, Viet Tin 01 báo cáo một điểm đến tại vịnh Nampo của Bắc Hàn, nhưng sau đó 1 tiếng 45 phút lại đổi thành điểm đến 'Kaohsiung'.

Theo NK Pro, thông tin về điểm xuất phát và điểm đến của các tàu tới Bắc Hàn thường được nhập thủ công hoặc nhập sai để ngăn các dữ liệu này được phát tới mạng lưới Hệ thống nhận dạng tự động (AIS).

Dữ liệu sau đó cho thấy Viet Tin 01 di chuyển đến Cao Hùng ở phía Tây Nam Đài Loan, mặc dù nó không có vẻ ghé vào bất kỳ cảng hay cơ sở nào trong khu vực này, thay vào đó chỉ lảng vảng gần bờ biển Đài Loan.

Sau khoảng 20 giờ, Viet Tin 01 một lần nữa thay đổi thông tin điểm đến là Daesan Hàn Quốc, trước khi đi về phía bắc tới bán đảo Triều Tiên.

Viet Tin 01 sau đó đi qua Hàn Quốc và dừng ở một khoảng cách ngắn về phía tây cảng Nampo của Bắc Hàn vào ngày 24/2, nơi nó biến mất khỏi các hệ thống theo dõi trong khoảng hai ngày.

Viet Tin 01 xuất hiện trở lại hai ngày sau đó tại kho dầu Nampo, một chỉ báo rằng có khả năng nó đã vô hiệu hóa thiết bị phát sóng vị trí trong lúc ở đây, mặc dù đã nhanh chóng bật lại rạng sáng 26/2.

Mặc dù rất khó để đánh giá chính xác nội dung thực tế của các chuyến hàng chỉ từ thông tin đường đi của tàu và ảnh vệ tinh, nhưng sự bất thường trong đường đi của Viet Tin 01 với nhiều kỹ thuật buôn lậu đã bị Hội đồng chuyên gia Liên hợp quốc (PoE) 'lật tẩy' trong báo cáo năm 2018, theo NK Pro.

Các chuyến hàng
Theo cơ sở dữ liệu của Equasis Maritime, một tàu chở hàng nặng 5.300 tấn của Huaxin Shipping Hong Kong trước đây từng bị Liên Hiệp Quốc trừng phạt do sử dụng một tàu khác tên là Asia Bridge 1 để buôn lậu 8.000 tấn than của Bắc Hàn vào Cẩm Phả, Việt Nam, vi phạm lệnh cấm của Liên Hợp Quốc.

Trong nhiều tháng gần dây, dữ liệu cho thấy thường xuyên có các chuyến hàng của một số tàu tới vùng biển Việt Nam. Những tàu này có mối liên hệ với những tổ chức nổi tiếng vi phạm lệnh trừng phạt và với giới buôn lậu vũ khí.

Danh sách của PoE còn bao gồm một số tàu gắn cờ Bắc Hàn, từng ngưng phát sóng tín hiệu vị trí khi tiến tới gần Việt Nam và khi tín hiệu bật trở lại thì điểm đến được biết là Sài Gòn.

Trong khi bản chất của các chuyến tàu này rất khó để xác định từ các nguồn mở thu thập được, thì chúng phản ánh một khuynh hướng đã được các chuyên gia của PoE chỉ rõ sau hàng loạt các vụ điều tra tàu chở hàng vi phạm lệnh cấm vận Liên Hiệp Quốc cập cảng Việt Nam năm 2017, NK Pro cho hay.

Và dù không có tàu nào tới Việt Nam thời gian gần đây nằm trong danh sách đen của Liên Hiệp Quốc thì mối liên hệ chặt chẽ của họ với các nước bị Liên Hiệp Quốc cấm vận hoặc với mạng lưới buôn lậu cũng gióng một hồi chuông cho cả Washington và Hà Nội, theo NK Pro.
Dcm.ngu nhất là thằng tr lú . Lúc này thì đi trêu ngươi thằng trăm
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,780
Động cơ
201,770 Mã lực
Dcm.ngu nhất là thằng tr lú . Lúc này thì đi trêu ngươi thằng trăm
Đm thằng nào ngu thế.

Có điều là, tàu mang quốc tịch VN, chuyện đấy không quan trọng. Nhưng ai là người sở hữu tàu này? Đấy mới là chuyện quan trọng.

Trong hàng hải thì quốc tịch tàu chả có tác dụng gì mấy. Trên đời có tỉ tỉ tàu treo cờ Liberia hoặc Panama, hoạt động cả hợp pháp cả bất hợp pháp. Nhưng bắt tàu thì cũng chẳng ảnh hưởng gì đến 2 nước kia cả.

Thế nên tàu Viet tín treo cờ VN thì rõ rồi, nhưng ai sở hữu nó?
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Các cụ chọn no đều hàng ngày hay bữa no bữa đói mà có nuke, lại hawai với thế giới ? Hị hị.
 

dungkps

Xe tải
Biển số
OF-435167
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
391
Động cơ
216,898 Mã lực
Tuổi
43
Triều tiên thì khác éo gì VN thủa trước. Các cụ 7x éo cần du lịch cũng đọc đc vị thoại. 8x thì hơi khó. Khách đến nhà chơi chủ nà còn éo biết mà công ăn phường đã biết mẹ nó òi. Mua thực phẩn theo tem phiếu, phân phối nên cả khu ăn giống nhau vì cùng mua đc một loại thực phẩm. Thành phố thì đc trợ cấp nên lúc nào trong nhà cũng có thùng gạo quá date không sợ đói chứ dân quê ăn gạo mới nhưng mất mùa đói nhăn răng. Ai cũng hạnh phúc vì khổ giống nhau có biết sướng là cái éo gì. Cùng tôn sùng cha già dân tọc vì tuên truyền và cũng éo biết gì hơn. Đại loại 3 tuổi biêt lái tăng. Hay là phải khiêm tốn nhưng một mình ôm cục gạch ngủ ở tận Pari mà éo biêts thằng mách lẻo nào nói cho cả nc học tập. Tóm lại rất hạnh phúc vì thiếu hiểu biết.
Mà cục gạch đó nặng 50, 55 ký thì cũng ấm đó chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top