[Funland] Thông tin và hình ảnh vũ khí Trung quốc tổng hợp

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Thực ra thì cái thằng hợp nhất để dùng đồ Tàu chính là... Vít nhà mình, hé hé hé. Giá rẻ, chất lượng tàm tạm, kiểu như ô tô Hàn ấy. Có điều chả hiểu nó có bán cho không!
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Thằng iran pak mã indo thái nga thổ ngập đồ tầu chả cứ vn
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Tàu ngầm của Trung Quốc khó có thể mon men đến gần lãnh thổ Mỹ

Trung tuần tháng 11 vừa qua, Ủy ban đánh giá an ninh và kinh tế Mỹ - Trung đã soạn thảo một bản báo cáo thường niên, trong đó có đề cập đến khả năng uy hiếp rất lớn của tàu ngầm hạt nhân tên lửa đạn đạo lớp “Tấn” của Trung Quốc.
Ngày 14/11 vừa qua, Ủy ban đánh giá an ninh và kinh tế Mỹ - Trung đã đệ trình báo cáo thường niên lên Quốc hội Mỹ, không hiểu vì sao, một thời gian sau nội dung báo cáo này đã bị tiết lộ ra ngoài.

Trong phân mục về tàu ngầm Trung Quốc, bản báo cáo cho rằng khả năng tấn công hạt nhân của tàu ngầm hạt nhân lớp “Tấn” trang bị tên lửa đạn đạo “Cự Lang-2” (JL-2) của Trung Quốc sẽ trở thành sự uy hiếp to lớn cho Mỹ trong tương lai.

Nhưng ngay lập tức, Tạp chí “Popular Mechanics” đã khẳng định Mỹ có rất nhiều phương án đối phó với loại tàu ngầm này, thậm chí có chuyên gia đã so sánh tiếng ồn của tàu ngầm lớp 094 còn lớn hơn loại tàu ngầm sản xuất theo công nghệ cách đây 20 năm của Nga, Mỹ chỉ cần “phẩy tay” cũng hạ gục được nó.

Tạp chí “Popular Mechanics” đã tổng hợp ý kiến của các chuyên gia và đưa ra 4 phương pháp để đối phó với tàu ngầm Trung Quốc.

Đầu tiên, các vệ tinh của Mỹ sẽ tập trung trinh sát phát hiện tàu ngầm Trung Quốc rời cảng, tiếp theo, các tàu ngầm Mỹ sẽ áp dụng chiến thuật “dĩ dật dãi lao” của chính Trung Quốc để chơi trò “mèo vờn chuột” với tàu ngầm Trung Quốc ở Thái Bình Dương.

Chuyên gia Hans Kristensen thuộc Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ cho biết, các tàu ngầm tấn công Mỹ sẽ đợi sẵn tàu ngầm Trung Quốc ở lối ra Thái Bình Dương ngay từ khi nó bắt đầu có dấu hiệu ra khơi, lúc đó, quyền chủ động sẽ thuộc về Hoa Kỳ.




Các tàu ngầm Mỹ sẽ chơi trò "mèo vờn chuột" với tàu ngầm Trung Quốc

Thứ 2: Tên lửa JL-2 có tầm bắn khoảng 4500 dặm Anh (tương đương 7242km), với tầm bắn này, từ duyên hải Trung Quốc không thể đe dọa đến lục địa của Mỹ.

Tàu ngầm Trung Quốc phải đến được vùng biển phía tây Hawai 1000 hải lý (1609km) mới có thể uy hiếp được Los Angeles, còn nếu muốn đặt Washington vào tầm ngắm, chúng phải tiếp cận lãnh hải phía tây Mỹ khoảng 1500 hải lý (2414km).

Mà đối với tàu ngầm Trung Quốc, làm sao để sinh tồn khi ra ngoài phạm vi lãnh hải của mình là vấn đề họ không thể tự quyết định được.

Lực lượng của Nhật và Mỹ triển khai bắt đầu từ lối ra Thái Bình Dương thừa sức phát hiện được tàu ngầm Trung Quốc, nếu chúng muốn tiếp cận gần hơn với lục địa nước Mỹ thì phải tránh được tất cả các “cặp mắt thần” mà Mỹ và Nhật giăng ra dọc khu vực này.

Chuyên gia quân sự Christensen trích dẫn một báo cáo của Cục tình báo hải quân Mỹ cho biết, tàu ngầm lớp Tấn của Trung Quốc chạy còn ồn hơn loại tàu ngầm Nga sản xuất theo công nghệ 20 năm trước.

Ông khẳng định: “với tiếng ồn lớn như vậy, nó không thể che giấu được các hệ thống trinh sát chống ngầm của Mỹ, hơn nữa, lực lượng tàu ngầm Mỹ đã có hơn 60 năm kinh nghiệm huấn luyện và chiến đấu, tàu ngầm Trung Quốc khó mà sống sót được qua một thời gian dài tác chiến, muốn sống họ sẽ phải ngồi yên”.

Ngoài ra, trong thời kỳ chiến tranh lạnh, hải quân Mỹ đã từng triển khai rộng khắp một mạng lưới các thiết bị cảm biến dưới nước thuộc “hệ thống giám sát âm thanh” chuyên theo dõi các tàu ngầm Liên Xô.

Hiện nay, tuy số lượng các thiết bị cảm biến đã giảm xuống nhưng hệ thống tại Thái Bình Dương vẫn còn tương đối hoàn chỉnh. Hơn nữa, Bộ Quốc phòng Mỹ đang nỗ lực phát triển công nghệ theo dõi, giám sát mới, chuyên dụng để đối phó với tàu ngầm Trung Quốc.
Trong kế hoạch phát triển các hệ thống săn ngầm của Cục quản lý các dự án nghiên cứu cao cấp thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ có một dự án phát triển vệ tinh giám sát hải dương phiên bản mới, các thiết bị nghe trộm dạng Robot sẽ được triển khai tại tất cả các vùng nước nông và nước sâu trên đại dương, có khả năng phát hiện và theo dõi toàn bộ các loại tàu ngầm động cơ thông thường và động cơ hạt nhân.

Tàu ngầm hạt nhân lớp Tấn (094) của Trung Quốc không phải là sự đe dọa ghê gớm với Mỹ

Cuối cùng, để chống lại sự uy hiếp của loại tên lửa JL-2, Mỹ sẽ sử dụng hệ thống phòng thủ tên lửa được triển khai tại các căn cứ trên đất liền ở bang Alaska, ban đầu, căn cứ này được thành lập để đối phó với sự uy hiếp của các tên lửa đạn đạo Triều Tiên.

Ông Christensen tiết lộ, hệ thống phòng thủ tên lửa này chuyên dụng để đánh chặn các loại tên lửa đạn đạo tầm xa nhưng nó cũng có khả năng đánh chặn các tên lửa phóng từ tàu ngầm.

Các hệ thống này sẽ phát hiện và đánh chặn tên lửa JL-2 ngay khi nó vừa được phóng đi, nếu trượt thì giai đoạn giữa và cuối đường bay sẽ do các tàu ngầm, tàu Aegis và các hệ thống phòng thủ tên lửa khác của Mỹ đảm nhiệm tiếp, JL-2 sẽ không thể làm tổn hại dù chỉ là một ngọn cỏ của nước Mỹ!








Theo ANTĐ
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
“Tầu ngầm Trung Quốc, muốn sống thì nằm yên”

Hải quân Mỹ nắn gân tàu ngầm Trung Quốc

(ĐVO) - Đó là sự cảnh báo ngạo mạn và coi thường của giới báo chí, giới quân sự Mỹ với lực lượng tàu ngầm Trung Quốc. Dù đã kinh qua hơn 60 năm chinh chiến và kinh nghiệm, nhưng với tàu ngầm Trung Quốc…có thử mới biết. Liệu, đây là đòn gió hay đòn thật trước tình hình Trung Quốc đang ngày càng thách thức quyết liệt sự trở lại châu Á-TBD của Hải quân Mỹ?.
>>> Lộ ảnh nóng vận tải cơ mới nhất của TQ Hải quân Mỹ ê mặt hay “khổ nhục kế”?
Ngày 26/10/2006 chiếc tàu ngầm tấn công chạy động cơ diesel lớp Song của Trung Quốc đã bám sát chiếc Kitty Hawk đang thao diễn gần đảo Okinawa rồi trồi lên chỉ trong khoảng cách 5 hải lý “vẫy tay chào”.
Trong khi đó cả hệ thống phòng thủ đắt tiền, hiện đại của Mỹ bảo vệ cho Kitty Hawk gồm 2 tàu ngầm bên dưới cũng không phát hiện được. Chiếc tàu ngầm đơn độc của Trung Quốc đã lượn qua ít nhất một tá tàu chiến Mỹ.
Chưa dừng lại ở đó, hôm 10/6/2009, một chiếc tàu ngầm “lạ” đã lượn phía sau tàu khu trục USS John McCain của Mỹ, thậm chí đụng ngay vào dàn sonar dò tàu ngầm của tàu này đang thả phía sau đuôi tàu cách khoảng 1 hải lý, khiến dàn sonar bị hư, sau đó tàu ngầm này ung dung bỏ đi. May mà “tàu lạ” nọ đã không thèm cắt cáp dàn sonar của khu trục hạm USS John McCain.
Địa điểm đụng độ chỉ cách vịnh Subic của Philippines khoảng 144 hải lý về phía nam, tức trên vùng biển quốc tế.
Tàu ngẩm Trung Quốc, phô trương “thể hình”. Sau sự cố, phía Trung Quốc nhìn nhận đó là tàu ngầm của mình, còn phía Mỹ giải thích rằng đây là một “va chạm tình cờ không chủ ý” do cả hai bên đều “mù”.
Việc “nắn gân” Hải quân Mỹ (trước thời điểm Mỹ chưa tuyên bố “xoay trục” sang châu Á-TBD) của lực lượng tàu ngầm Trung Quốc cùng các lực lượng khác đã cho một kết quả chứng tỏ Mỹ đã bất lực và bối rối trước sức mạnh của PLAN (Hải quân Trung Quốc) khiến cho Trung Quốc vui mừng.
Rất nhiều tuyên bố, báo chí, sách vở của Trung Quốc trong gia đoạn này, giai đoạn mà thế giới bị suy thoái kinh tế, còn Trung Quốc cứ tăng trưởng 2 con số và đang chuẩn bị trở thành trung tâm kinh tế thứ 2 thế giới… đều đồng loạt vẻ ra một viễn cảnh cái ngày Trung Quốc “nói gì làm nấy”, soán ngôi Mỹ bá chủ thế giới…sắp bắt đầu.
Trong khí thế hừng hực đó, việc tầu ngầm Trung Quốc “vờn” tàu chiến Mỹ làm Mỹ “bất lực, ê mặt” đã khiến cho hàng chục thuyền trưởng tàu ngầm Trung Quốc muốn thử tài với Hạm đội 7 Mỹ để thể hiện “nam tử Hán đại trượng phu” mà Trung tâm Lượng giá chiến lược quốc tế (IASC) cảnh báo là không thể tránh khỏi.
Chỉ huy lực lượng tàu ngầm Úc, phó đề đốc Mike Deeks, như tạo thêm nguồn cảm hứng cho lực lượng tàu ngầm Trung Quốc, ông ta phao tin:
“Các tàu ngầm “giẻ rách” của ông “trong mỗi cuộc tập trận có khi kéo dài đến ba tuần đều đã đè bẹp các tàu “đối phương” (Mỹ) siêu hiện đại, và rồi đến khi kết thúc cuộc tập trận, người Mỹ mới mở mắt ra mà nhìn nhận rằng có một lực lượng hải quân khác (là Úc) cũng biết thao tác tàu ngầm”. Ông ta kết luận là hải quân Mỹ “công tử bột” trong lĩnh vực chống tàu ngầm”.
Trung Quốc, khi 2 lần đụng đầu trên với Mỹ khiến Mỹ “ê mặt” như vậy chắc chắn không thể không có nhận xét rằng, khả năng chống ngầm của Mỹ là có vấn đề, “một con hổ giấy” mà thôi.
Bỏ qua thời kỳ “giấu mình chờ thời”, trước sự hối thúc của chủ nghĩa dân tộc bá quyền, bành trướng, muốn chiếm trọn biển Đông, Trung Quốc bắt đầu tiến hành các hoạt động quả quyết trên biển Đông, khoe “cơ bắp”, đe dọa sử dụng vũ lực với các nước láng giềng. Hàng loạt phương tiện quân sự của PLAN hùng hổ ra khơi, phô trương thanh thế, trong đó lực lượng tàu ngầm cũng tăng cường xuất kích.
Hải quân Mỹ: Nhữ con mồi ra khỏi hang?
Phải công nhận rằng tại thời điểm từ năm 2005, Trung Quốc đã có trong tay hơn 50 chiếc tàu ngầm các loại nhưng rất ít khi ra khơi khiến cho Mỹ khi nhìn vào “thể hình, thể lực” rất hoành tráng này lo lắng, bất an.

Tàu ngầm, sự nguy hiểm, lợi hại của nó không phải là ở vũ khí nó mang theo, phóng ra, mà ở tính tàng hình hay tính bí mật khi cơ động tác chiến của nó. Bất kỳ một phương tiện nổi nào trên mặt biển, bất cứ một quốc gia nào có bờ biển nhưng không có cách nào để biết tàu ngầm đối phương đang đi đâu, ở đâu thì coi như cầm chắc cái chết sẽ đến bất kỳ lúc nào.
Chính vì vậy, tính bí mật khi cơ động tác chiến của tàu ngầm là yếu tố sống còn của tàu ngầm, là ưu thế chiến thuật độc đáo của tàu ngầm. Khi tàu ngầm hoạt động đi lại, ẩn náu…bị đối phương phát hiện, theo dõi chặt chẽ thì có nghĩa tàu ngầm đó đã coi như mất sức chiến đấu.
Bất kỳ một tàu ngầm nào dù hiện đại đến đâu khi hoạt động cũng đều gây nên trường vật lý - những yếu tố lộ bí mật, gọi là tiếng ồn của tàu ngầm, như: trường âm thanh, vùng từ trường, trường nhiệt năng tầu ngầm, trường thủy động học, trường lực hấp dẫn, trường phóng xạ và trường quang học.
Ngoài ra, những dấu hiệu làm lộ bí mật của tầu ngầm có thể là, dải bọt nước cuốn theo lằn tầu, sự xao động của nước biển khi chân vịt của tầu ngầm hoạt động và sự chuyển động của thân tầu, khói của động cơ diesel khi tầu ngầm diesel sử dụng động cơ di chuyển dưới mặt nước biển…
Tất cả những trường vật lý đó có thể dò tìm được bằng các thiết bị đo tương ứng, các thiết bị đo tương ứng này sẽ được tích hợp lại và trở thành công cụ để phát hiện tầu ngầm, công cụ để dẫn đường các loại vũ khí chống tầu và cũng được trang bị trên các bộ phận kích nổ tự động phi tiếp xúc nhằm tiêu diệt tầu ngầm.
Có thể nói, chính độ ồn của tàu ngầm tỷ lệ nghịch với ưu điểm chiến thuật chủ yếu của nó là tính bí mật.
Bởi vậy, việc đánh giá, nắm bắt tiếng ồn tàu ngầm của đối phương để chuẩn bị đối phó, lập phương án tác chiến chống ngầm là hết sức quan trọng.
Tiếng ồn của tàu ngầm Trung Quốc như thế nào? Tàu ngầm nguyên tử lớp “Tấn” trang bị tên lửa đạn đạo JL-2 có khả năng mon men đến bờ Tây nước Mỹ được hay không là một vấn đề mà các nhà quân sự Mỹ cần biết hơn bao giờ hết.
Nhưng một khi các tàu ngầm Trung Quốc nằm bến thì đương nhiên sẽ không có tiếng ồn, do vậy, Mỹ không thể đánh giá chính xác khả năng của lực lượng tàu ngầm Trung Quốc. Cho nên, vấn đề người Mỹ cần là tàu ngầm Trung Quốc hoạt động.
Chỉ mới đây, năm 2007, các tàu ngầm diesel và vài chiếc tàu ngầm nguyên tử Trung Quốc cộng lại cũng chỉ thực hiện vẻn vẹn vài chuyến tuần tra trong một năm. Hơn nữa, hai năm trước đó, không một tàu ngầm Trung Quốc ra khơi tuần tra chiến đấu.
Sau khi Trung Quốc bắt đầu cho tàu ngầm tuần tra quy mô lớn, các máy bay trinh sát, tàu nổi và tàu ngầm Mỹ cuối cùng đã có cơ hội thu thập thông tin tình báo về hạm đội tàu ngầm Trung Quốc, trong đó có tham số quan trọng nhất là độ ồn của các tàu ngầm.
Té ra Mỹ khôn hơn ta tưởng. Mỹ cũng biết sử dụng chiêu “khổ nhục kế” để lôi các tàu ngầm Trung Quốc ra khỏi căn cứ. Mỹ đã biết những gì cần biết khiến “Mỹ thở phào nhẹ nhõm”.
Báo chí, giới quân sự Mỹ bắt đầu đánh giá tàu ngầm Trung Quốc rất nhiều, rằng là lạc hậu, ầm ĩ như tàu ngầm Nga cách đây 20 năm…Đặc biệt, chuyên gia quân sự Christensen sau khi trích dẫn một báo cáo của Cục tình báo hải quân Mỹ, đã lớn tiếng khẳng định: “Tầu ngầm Trung Quốc, muốn sống thì nằm yên”, nghe rất chi là kẻ cả.
Tại sao như vậy, các chuyên gia quân sự Mỹ đã phân tích nhiều, nghe có vẻ thuyết phục. Và, nếu như vậy thì 74 chiếc tàu ngầm Trung Quốc hiện nay là vô bổ, không dọa được ai chăng?
Nên nhớ rằng, chuyên gia quân sự Trung Quốc đã tuyên bố đã sản xuất ra được loại tàu ngầm mới có tiếng ồn nhỏ hơn tàu ngầm của Nga những 8 lần. Đó là tàu ngầm Type-041C lớp Yuan (Nguyên), hiện đại hơn cả tàu ngầm lớp Lada của Nga.
Tuy nhiên, dư luận có tin hay không thì trước hết hãy quên đi việc Trung Quốc ký hợp đồng mua của Nga 2 tàu ngầm Amur-1650 mới đây.

Mỹ đã từng chấp nhận để tàu ngầm Trung Quốc làm cho “ê mặt”, nhưng bây giờ kẻ “dại mặt” không phải là Mỹ.

  • Lê Ngọc Thống
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Tumg Của này nổ còn láo , chê su 35 xong anh Nga mới uống rượu lại tỉ tê đòi mua , xong lại sắp sắm amur . Nga nó không nghèo có khối nó bán cho , người TQ cứ nhớ vụ 70 chú heo nằm trong tàu ngầm " nổ " của PLA
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Z-20:

 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Trung Quốc sẽ phải mua Su-35 đắt hơn 50% giá gốc?




Muốn sở hữu được chiến đấu cơ thế hệ 4++, Không quân Trung Quốc có khả năng phải trả giá đắt để mua Su-35 của Nga.
Ngày 28/12, Công ty Sukhoi Nga tuyên bố, lô 6 máy bay chiến đấu Su-35 Flanker-E (phiên bản sản xuất hàng loạt) đầu tiên đã bàn giao cho Không quân Nga.



Tờ “Jane’s Defense Weekly” vừa có bài viết cho rằng, máy bay chiến đấu của lô này được gọi là Su-35C/Su-35S, được Liên hiệp sản xuất Komsomolsk-on-Amur thuộc Tập đoàn Sukhoi bàn giao cho Không quân Nga. Không quân Nga đã đặt mua tổng cộng 48 máy bay chiến đấu Su-35, sẽ được bàn giao toàn bộ trước năm 2015.
Máy bay chiến đấu Su-35 do Nga chế tạo.

Dự kiến, sau khi tiếp nhận đầy đủ lô 48 máy bay chiến đấu đầu tiên này, Không quân Nga sẽ tiếp tục mua máy bay chiến đấu Su-35 nhiều hơn. Mặc dù khó xác định số lượng mua cụ thể, nhưng các nhà phân tích cho rằng, những máy bay chiến đấu này có thể dùng để trang bị cho khoảng 3 trung đoàn bay, tức là tổng số máy bay đặt mua sẽ lên tới khoảng 200 chiếc.
Máy bay chiến đấu Su-35 được phát triển trên nền tảng Su-27/30, được hãng Sukhoi khoe là “máy bay chiến đấu thế hệ 4++”, đã áp dụng các công nghệ của máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm như radar mảng pha quét điện tử bị động Irbis-E do công ty chế tạo radar NIIP Nga sản xuất.
Máy bay chiến đấu đa năng Su-30SM, phiên bản cải tiến của Su-30MKI.

Máy bay chiến đấu Su-35 cùng với máy bay chiến đấu Su-30SM (tức phiên bản nâng cấp lực đẩy véc-tơ của máy bay chiến đấu Su-30) sẽ lấp đi chỗ trống giữa các máy bay chiến đấu hiện có với máy bay chiến đấu T-50 của Nga. Máy bay chiến đấu T-50 sẽ bắt đầu biên chế trong vài năm tới.
Máy bay chiến đấu Su-35 ban đầu hoàn toàn được thiết kế phát triển để xuất khẩu, Trung Quốc và Venezuela đều quan tâm tới loại máy bay chiến đấu này. Nhưng, sau khi chương trình máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm T-50 của hãng Sukhoi bị kéo dài, Quân đội Nga đã mua lô máy bay chiến đấu Su-35 này.
Máy bay chiến đấu thế hệ 4++ Su-35 Nga

Bài báo cho rằng, gần đây, Không quân Trung Quốc có kế hoạch mua 48 máy bay chiến đấu Su-35. Những máy bay chiến đấu Su-35 này là phiên bản xuất khẩu, đơn giá có thể lên tới 85 triệu USD. Trong khi đó, có nguồn tin cho biết, Không quân Nga mua loại máy bay chiến đấu này có giá mỗi chiếc chỉ khoảng 50-60 triệu USD.
(BGD)
 

cunpi

Xe tải
Biển số
OF-85906
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
457
Động cơ
413,420 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có nhiều...ái í
Ôi cái "hàng hiệu" Irbis E của thế hệ 5, thấy bẩu Ấn nó chê ỏng chê eo!
Thằng Tàu chê Su 35 rồi quay ra mua, tức mình nó tăng giá luôn! :))
 

hatoyota

Xe tăng
Biển số
OF-52633
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,423
Động cơ
466,941 Mã lực
Sợ c hó zề











 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Ôi cái "hàng hiệu" Irbis E của thế hệ 5, thấy bẩu Ấn nó chê ỏng chê eo!
Thằng Tàu chê Su 35 rồi quay ra mua, tức mình nó tăng giá luôn! :))
thế mà úc lợn thèm thuồng lắm cụ ạ
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình











 

pajero79

Xe hơi
Biển số
OF-165072
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
160
Động cơ
348,743 Mã lực
Tàu khựa lâu lâu lại nhá hàng làm cả thế giới tò mò nhẩy. Lần nay là con UAV
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Trung Quốc sẽ phải mua Su-35 đắt hơn 50% giá gốc?




Muốn sở hữu được chiến đấu cơ thế hệ 4++, Không quân Trung Quốc có khả năng phải trả giá đắt để mua Su-35 của Nga.
Ngày 28/12, Công ty Sukhoi Nga tuyên bố, lô 6 máy bay chiến đấu Su-35 Flanker-E (phiên bản sản xuất hàng loạt) đầu tiên đã bàn giao cho Không quân Nga.



Tờ “Jane’s Defense Weekly” vừa có bài viết cho rằng, máy bay chiến đấu của lô này được gọi là Su-35C/Su-35S, được Liên hiệp sản xuất Komsomolsk-on-Amur thuộc Tập đoàn Sukhoi bàn giao cho Không quân Nga. Không quân Nga đã đặt mua tổng cộng 48 máy bay chiến đấu Su-35, sẽ được bàn giao toàn bộ trước năm 2015.
Máy bay chiến đấu Su-35 do Nga chế tạo.

Dự kiến, sau khi tiếp nhận đầy đủ lô 48 máy bay chiến đấu đầu tiên này, Không quân Nga sẽ tiếp tục mua máy bay chiến đấu Su-35 nhiều hơn. Mặc dù khó xác định số lượng mua cụ thể, nhưng các nhà phân tích cho rằng, những máy bay chiến đấu này có thể dùng để trang bị cho khoảng 3 trung đoàn bay, tức là tổng số máy bay đặt mua sẽ lên tới khoảng 200 chiếc.
Máy bay chiến đấu Su-35 được phát triển trên nền tảng Su-27/30, được hãng Sukhoi khoe là “máy bay chiến đấu thế hệ 4++”, đã áp dụng các công nghệ của máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm như radar mảng pha quét điện tử bị động Irbis-E do công ty chế tạo radar NIIP Nga sản xuất.
Máy bay chiến đấu đa năng Su-30SM, phiên bản cải tiến của Su-30MKI.

Máy bay chiến đấu Su-35 cùng với máy bay chiến đấu Su-30SM (tức phiên bản nâng cấp lực đẩy véc-tơ của máy bay chiến đấu Su-30) sẽ lấp đi chỗ trống giữa các máy bay chiến đấu hiện có với máy bay chiến đấu T-50 của Nga. Máy bay chiến đấu T-50 sẽ bắt đầu biên chế trong vài năm tới.
Máy bay chiến đấu Su-35 ban đầu hoàn toàn được thiết kế phát triển để xuất khẩu, Trung Quốc và Venezuela đều quan tâm tới loại máy bay chiến đấu này. Nhưng, sau khi chương trình máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm T-50 của hãng Sukhoi bị kéo dài, Quân đội Nga đã mua lô máy bay chiến đấu Su-35 này.
Máy bay chiến đấu thế hệ 4++ Su-35 Nga

Bài báo cho rằng, gần đây, Không quân Trung Quốc có kế hoạch mua 48 máy bay chiến đấu Su-35. Những máy bay chiến đấu Su-35 này là phiên bản xuất khẩu, đơn giá có thể lên tới 85 triệu USD. Trong khi đó, có nguồn tin cho biết, Không quân Nga mua loại máy bay chiến đấu này có giá mỗi chiếc chỉ khoảng 50-60 triệu USD.
(BGD)
Không biết anh gấu nga có cài cái gì bí mật vào không ví dụ như phần mềm gì đấy mà khi kích hoạt từ xa máy bay nó không hoạt động được nữa chứ ngày nào đấy bọn cẩu nó cắn trả thì cũng mệt phết.
 

pajero79

Xe hơi
Biển số
OF-165072
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
160
Động cơ
348,743 Mã lực
Trung Quốc sẽ có trực thăng Mi-171 do Nga chế tạo


Tờ “Hoàn Cầu” Trung Quốc vừa có bài viết dẫn nguồn tin “Kanwa Defense Review” Canada cho biết, Phó Tổng giám đốc Công ty xuất nhập khẩu vũ khí trang bị Nga, ông A. Mikheev tiết lộ, công ty này đã ký một hợp đồng xuất khẩu 52 máy bay trực thăng vận tải Mi-171 cho Trung Quốc, năm 2013 sẽ bàn giao lô 6 chiếc đầu tiên, công tác bàn giao không bao gồm vấn đề sản xuất chuyển giao công nghệ.
Được biết, máy bay trực thăng Mi-171E mà Nga bán cho Trung Quốc là phiên bản hiện đại nhất của dòng Mi-171, có tầm bay cao và bay được cả vào ban đêm.
Loại máy bay này có thể đạt tầm bay 610 km, tốc độ 250 km/h, có khả năng mang theo 37 binh sĩ hoặc 4 tấn vật tư.
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Theo truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), Quân giải phóng nhân dân (PLA) vừa quyết định giải mật tên hiệu của các quân đoàn chủ lực thuộc Lục quân.

Trung Quốc vừa bất ngờ công khai cách phân chia các quân đoàn chủ lực thuộc Lục quân.

Trước đó, tên hiệu của các quân đoàn thường được yêu cầu giữ kín để đảm bảo bí mật quân sự. Do đó, truyền thông Trung Quốc cũng phải tránh công khai tên hiệu chính thức của các quân đoàn khi đưa tin quân sự.
Quân đoàn là đội hình chủ lực hình thành nên quân đội Trung Quốc. Các tên hiệu các quân đoàn chủ lực của Trung Quốc chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trên các tạp chí quân sự nước ngoài, trong đó, theo một số nguồn tin, các quân đoàn số 13, 38, 39 và 54 được cho là lực lượng tinh nhuệ nhất của Lục quân Trung Quốc.
Theo các tài liệu công khai, quân số một quân đoàn chủ lực của Trung Quốc hiện nay có khoảng 100.000 lính, trong đó tập đoàn quân số 38 có nhiệm vụ bảo vệ Thủ đô Bắc Kinh.
Một quân đoàn thường bao gồm một sư đoàn thiết giáp, một sư đoàn bộ binh cơ giới, một lữ đoàn pháo binh, một lữ đoàn phòng không và một trung đoàn hàng không.
Hiện tại, Trung Quốc có 18 quân đoàn Trung Quốc, được phân vào 7 quân khu. Nhiều người tin rằng, quyết định giải mật tên hiệu của các quân đoàn chủ lực mới này là động thái chứng tỏ Trung Quốc đang nỗ lực nhiều hơn để tăng cường tính minh bạch cho quân đội.
(News)
 

Chủ tọa

Đi bộ
Biển số
OF-177337
Ngày cấp bằng
18/1/13
Số km
3
Động cơ
339,530 Mã lực
Nơi ở
Bần cư thành thị
Trung Quốc công khai những thông tin như này em dự là có ý đồ nào đấy. Nếu năm nay tình trạng căng thẳng với Nhật Bổn vẫn vậy thì có thể diễn ra đụng chạm lớn.
 

cunpi

Xe tải
Biển số
OF-85906
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
457
Động cơ
413,420 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có nhiều...ái í
Trung Cuốc nó hiếu chiến nhưng lại khôn ngoan, chả dại gì nó gây chiến tranh quy mô cả. Các ông nhớn có khi còn xúi giục nó uýnh Nhật để tiện đường đục nước béo cò!
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,122
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
...
Quân đoàn là đội hình chủ lực hình thành nên quân đội Trung Quốc. Các tên hiệu các quân đoàn chủ lực của Trung Quốc chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trên các tạp chí quân sự nước ngoài, trong đó, theo một số nguồn tin, các quân đoàn số 13, 38, 39 và 54 được cho là lực lượng tinh nhuệ nhất của Lục quân Trung Quốc.
Theo các tài liệu công khai, quân số một quân đoàn chủ lực của Trung Quốc hiện nay có khoảng 100.000 lính, trong đó tập đoàn quân số 38 có nhiệm vụ bảo vệ Thủ đô Bắc Kinh.
....
(News)
Là răng ??? 2 cấp này khác nhau cơ mà nhỉ
 
Chỉnh sửa cuối:

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top