Chi hội Thông tin Trao đổi - Cho tặng - Mua sắm đồ Wagon

kakal0t

Xe hơi
Biển số
OF-34732
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
104
Động cơ
475,740 Mã lực
Website
kakalot.com
Báo cáo cụ em ở Ninh Bình ah, nên cụ ko gặp. Tiện thể cho em hỏi chút là cái bộ bodykit trước em lắp chỗ cụ Lương nhưng chưa vừa ý, nó vẫn còn hở. Cụ nào biết nơi làm bodykit đẹp ở HN mách em với, em muốn cho nó chắc đét đẹt và sơn xi lại mịn màng cho đẹp ah. Cho em xin số cụ Hieunam nữa với
Ngựa thồ của cụ đẹp quá, yêu nhất cái bộ body kit. Cái cụm công tắc cửa chính ít hỏng lắm, hỏng thì dễ sửa mà, cụ liên hệ chánh tổng để được tư vấn nhé.
hoá ra xe cụ, e tưởng xe này ở xì goằn, ở hn chạ gặp bao giừ ;))
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,464
Động cơ
633,792 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Báo cáo cụ em ở Ninh Bình ah, nên cụ ko gặp. Tiện thể cho em hỏi chút là cái bộ bodykit trước em lắp chỗ cụ Lương nhưng chưa vừa ý, nó vẫn còn hở. Cụ nào biết nơi làm bodykit đẹp ở HN mách em với, em muốn cho nó chắc đét đẹt và sơn xi lại mịn màng cho đẹp ah. Cho em xin số cụ Hieunam nữa với
thảo nào ;)) số cụ ấy 0912141184. Cụ mông lại hay thay mới , thay mới thì vào đà nẵng :))
 

mtr0359

Xe tải
Biển số
OF-413912
Ngày cấp bằng
31/3/16
Số km
398
Động cơ
229,944 Mã lực
Tuổi
47
Em lấy xe đc gần 3 năm rồi giờ mới vào group đọc bài. Cho e góp vui vài kiểu ảnh con ngựa thồ nhà em. Tiện thể em muốn mua cụm công tắc kính cửa chính, cụ nào có thừa để em 1 cái ah






















cụ cho hỏi tấm thu năng lượng mặt trời trên nóc cụ dùng vào việc gì thế ạ???
 

mtr0359

Xe tải
Biển số
OF-413912
Ngày cấp bằng
31/3/16
Số km
398
Động cơ
229,944 Mã lực
Tuổi
47
Em cũng có 1 tấm 10W ở nhà, hè này gắn quạt 12V tít lắm
 

kakal0t

Xe hơi
Biển số
OF-34732
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
104
Động cơ
475,740 Mã lực
Website
kakalot.com
Em cũng có 1 tấm 10W ở nhà, hè này gắn quạt 12V tít lắm
Tấm của em khoảng 120W, em làm hệ thống sạc ắc quy riêng vì xe em có 1 ắc quy riêng trên xe. Để dùng thiết bị điện như quạt, đầu đĩa, màn hình, máy tính ở trong xe, ko liên quan gì tới ắc quy ngoài. Ắc quy ngoài chỉ để nổ máy thôi. Hệ thống sạc này khi bác tắt chìa khoá mà để xe dưới trời nắng là nó sạc cho cả 2 ắc quy đầy hoặc là chuyển chạy tải thiết bị giải trí trong xe phạm vi khoảng 100w ko tốn điện. Sắp tới em làm cái món làm mát bằng sò lạnh, dùng tản nhiệt nước rất hiệu quả cho wagon vì con này mùa hè nóng lắm.
 

mtr0359

Xe tải
Biển số
OF-413912
Ngày cấp bằng
31/3/16
Số km
398
Động cơ
229,944 Mã lực
Tuổi
47
Tấm của em khoảng 120W, em làm hệ thống sạc ắc quy riêng vì xe em có 1 ắc quy riêng trên xe. Để dùng thiết bị điện như quạt, đầu đĩa, màn hình, máy tính ở trong xe, ko liên quan gì tới ắc quy ngoài. Ắc quy ngoài chỉ để nổ máy thôi. Hệ thống sạc này khi bác tắt chìa khoá mà để xe dưới trời nắng là nó sạc cho cả 2 ắc quy đầy hoặc là chuyển chạy tải thiết bị giải trí trong xe phạm vi khoảng 100w ko tốn điện. Sắp tới em làm cái món làm mát bằng sò lạnh, dùng tản nhiệt nước rất hiệu quả cho wagon vì con này mùa hè nóng lắm.
Bác đầu tư quá....Xe em chạy trời nắng thôi, chứ ít khi đỗ ngoài nắng lắm.
Cũng đang hóng hè này xem cái két nước mới của em nó ra sao. Hiện tại chạy cao tốc tuần vừa rồi hôm nắng, full ghế 5 người, có điều hòa, 85-90km/h vượt thì đạp lên 100km/h mà nhiệt độ nước chỉ 64-63 độ c thôi nhé
 

kakal0t

Xe hơi
Biển số
OF-34732
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
104
Động cơ
475,740 Mã lực
Website
kakalot.com
Bác đầu tư quá....Xe em chạy trời nắng thôi, chứ ít khi đỗ ngoài nắng lắm.
Cũng đang hóng hè này xem cái két nước mới của em nó ra sao. Hiện tại chạy cao tốc tuần vừa rồi hôm nắng, full ghế 5 người, có điều hòa, 85-90km/h vượt thì đạp lên 100km/h mà nhiệt độ nước chỉ 64-63 độ c thôi nhé
Xe này em xác định đi hỏng thì thôi nên như đồ chơi ấy mà anh, em hay nghịch vậy, được cái nó cũng lành, điện đóm cũng không phức tạp lắm. Tại em tính nếu lắp sò lạnh để làm mát kết hợp bộ pin mặt trời khoảng 120W thì chạy dưới trời nắng có thể chỉ bật điều hoà xe lúc ban đầu cho mát không khí thôi, còn khi đã chạy thì thậm chí không cần bật lốc lạnh của xe nữa ==> có thể đỡ tốn xăng hơn. Em đang phải chế đôi quạt để lắp nóc trần cho hàng ghế sau bác ah, đằng sau nóng thôi rồi, được cái em dán film gương và dán trần rồi nên chắc đỡ hơn.
Két nước bác thay ở đâu? Giá ra sao để nếu em có thay còn biết chỗ ah
 

mtr0359

Xe tải
Biển số
OF-413912
Ngày cấp bằng
31/3/16
Số km
398
Động cơ
229,944 Mã lực
Tuổi
47
Xe này em xác định đi hỏng thì thôi nên như đồ chơi ấy mà anh, em hay nghịch vậy, được cái nó cũng lành, điện đóm cũng không phức tạp lắm. Tại em tính nếu lắp sò lạnh để làm mát kết hợp bộ pin mặt trời khoảng 120W thì chạy dưới trời nắng có thể chỉ bật điều hoà xe lúc ban đầu cho mát không khí thôi, còn khi đã chạy thì thậm chí không cần bật lốc lạnh của xe nữa ==> có thể đỡ tốn xăng hơn. Em đang phải chế đôi quạt để lắp nóc trần cho hàng ghế sau bác ah, đằng sau nóng thôi rồi, được cái em dán film gương và dán trần rồi nên chắc đỡ hơn.
Két nước bác thay ở đâu? Giá ra sao để nếu em có thay còn biết chỗ ah
Vụ này hay đấy bác. Bác làm thử rồi review anh em học hỏi nhé. Không phải bật điều hòa thì máy đỡ gì, xăng chắc chỉ 5,2-5,3l thôi. quạt thì em mua cái quạt 12V tản nhiệt cho ampli chạy rất êm ái, mục đích để hút hơi lạnh ra sau nhanh hơn. Két thì em độ lại từ két nhôm xịn của xe Nhật, hết 1T về tự lắp, trộm vía kết hợp với nước làm mát nguyên chất, không pha thì ngon cực
 

kakal0t

Xe hơi
Biển số
OF-34732
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
104
Động cơ
475,740 Mã lực
Website
kakalot.com
Vụ này hay đấy bác. Bác làm thử rồi review anh em học hỏi nhé. Không phải bật điều hòa thì máy đỡ gì, xăng chắc chỉ 5,2-5,3l thôi. quạt thì em mua cái quạt 12V tản nhiệt cho ampli chạy rất êm ái, mục đích để hút hơi lạnh ra sau nhanh hơn. Két thì em độ lại từ két nhôm xịn của xe Nhật, hết 1T về tự lắp, trộm vía kết hợp với nước làm mát nguyên chất, không pha thì ngon cực
Đây cụ này

http://hshop.vn/products/he-thong-thoi-khi-lanh-bang-so-nong-lanh-tec12706aj

Ý định của em là thế này. Cụ nhìn qua cái bộ ở trên chắc cụ biết nguyên lý hoạt động của nó rồi, hoặc em nói sơ qua cái ý định của em như sau:
- Hệ thống thổi khí lạnh ở trên hoạt động bằng 4 con sò lạnh công suất cao. Công suất tối đa 280W. Hoạt động trên nguyên lý khi cấp điện 12v vào thì con sò ấy 1 mặt sẽ nóng còn 1 mặt sẽ lạnh. Mặt được làm nóng càng được làm mát bao nhiêu thì mặt lạnh càng được lạnh bấy nhiêu, nhiệt độ có thể dưới 0 độ và đóng băng như hình sản phẩm. Mặt nóng sẽ được làm mát bằng nước và sử dụng két nước và làm mát riêng (giống làm mát nc trên xe thôi)
- Em sẽ thay bộ sò lạnh đóng vai trò như là cái lốc lạnh của xe, sử dụng điện 12v trực tiếp từ ắc quy thứ 2 trong xe + tấm pin mặt trời em đã mô tả
- Về việc đóng ngắt mạch khi xuống tới đủ nhiệt độ vd đặt là 16 độ hệ thống sẽ ngắt làm lạnh, trên 23 độ là hệ thống tiếp tục chạy. Vấn đề này rất đơn giản bằng cái mạch 95k này

http://hshop.vn/products/cam-bien-nhiet-do-relay-chinh-muc-12vdc

Mình thiết lập thông số nhiệt độ cho hệ thống nó chạy thôi cụ ah. Công việc cũng không phức tạp lắm. Nếu cụ biết về làm mát máy tính bằng chất lỏng thì cụ không lạ gì cái này.

Ah cái két nc nhôm của xe Nhật là cụ lấy từ xe nào? Độ lại có khó không? Bày em với
 

mtr0359

Xe tải
Biển số
OF-413912
Ngày cấp bằng
31/3/16
Số km
398
Động cơ
229,944 Mã lực
Tuổi
47
Đây cụ này

http://hshop.vn/products/he-thong-thoi-khi-lanh-bang-so-nong-lanh-tec12706aj

Ý định của em là thế này. Cụ nhìn qua cái bộ ở trên chắc cụ biết nguyên lý hoạt động của nó rồi, hoặc em nói sơ qua cái ý định của em như sau:
- Hệ thống thổi khí lạnh ở trên hoạt động bằng 4 con sò lạnh công suất cao. Công suất tối đa 280W. Hoạt động trên nguyên lý khi cấp điện 12v vào thì con sò ấy 1 mặt sẽ nóng còn 1 mặt sẽ lạnh. Mặt được làm nóng càng được làm mát bao nhiêu thì mặt lạnh càng được lạnh bấy nhiêu, nhiệt độ có thể dưới 0 độ và đóng băng như hình sản phẩm. Mặt nóng sẽ được làm mát bằng nước và sử dụng két nước và làm mát riêng (giống làm mát nc trên xe thôi)
- Em sẽ thay bộ sò lạnh đóng vai trò như là cái lốc lạnh của xe, sử dụng điện 12v trực tiếp từ ắc quy thứ 2 trong xe + tấm pin mặt trời em đã mô tả
- Về việc đóng ngắt mạch khi xuống tới đủ nhiệt độ vd đặt là 16 độ hệ thống sẽ ngắt làm lạnh, trên 23 độ là hệ thống tiếp tục chạy. Vấn đề này rất đơn giản bằng cái mạch 95k này

http://hshop.vn/products/cam-bien-nhiet-do-relay-chinh-muc-12vdc

Mình thiết lập thông số nhiệt độ cho hệ thống nó chạy thôi cụ ah. Công việc cũng không phức tạp lắm. Nếu cụ biết về làm mát máy tính bằng chất lỏng thì cụ không lạ gì cái này.

Ah cái két nc nhôm của xe Nhật là cụ lấy từ xe nào? Độ lại có khó không? Bày em với
Chỉ sợ cục ắc quy thứ 2 của cụ không chịu được lâu, vd xe đang đi ngoài nắng lại vào khu vực có bóng râm mát, điện áp nạp vào sẽ yếu ngay.
Két nước của em thợ lấy từ xe Mazda Japan, nhôm rất dày dặn, mọi công đoạn thợ đo và chế ở 625 Phạm Văn Đồng thì phải. Mình tést kiểm tra xông hơi kín rồi về lắp thôi. Chỉ có điều sẽ phải cắt chế cái cổ nhựa trên vai và vẫn dùng nắp két nước cũ bình thường. Tuy nhiên hôm đó, bác thợ bảo là còn đúng 1 cái két xịn để chế cho anh thôi, các cụ sau có chế chỉ còn két nhôm mới hàng China, mỏng mảnh hơn chút
 

mtr0359

Xe tải
Biển số
OF-413912
Ngày cấp bằng
31/3/16
Số km
398
Động cơ
229,944 Mã lực
Tuổi
47
Chuẩn địa chỉ là 625 PVĐ cụ ạ....
 

kakal0t

Xe hơi
Biển số
OF-34732
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
104
Động cơ
475,740 Mã lực
Website
kakalot.com
Chỉ sợ cục ắc quy thứ 2 của cụ không chịu được lâu, vd xe đang đi ngoài nắng lại vào khu vực có bóng râm mát, điện áp nạp vào sẽ yếu ngay.
Két nước của em thợ lấy từ xe Mazda Japan, nhôm rất dày dặn, mọi công đoạn thợ đo và chế ở 625 Phạm Văn Đồng thì phải. Mình tést kiểm tra xông hơi kín rồi về lắp thôi. Chỉ có điều sẽ phải cắt chế cái cổ nhựa trên vai và vẫn dùng nắp két nước cũ bình thường. Tuy nhiên hôm đó, bác thợ bảo là còn đúng 1 cái két xịn để chế cho anh thôi, các cụ sau có chế chỉ còn két nhôm mới hàng China, mỏng mảnh hơn chút
Về việc bảo vệ quá tải em cũng nghĩ rồi, ko phải vấn đề lớn đâu anh. Mình tiết chế công suất của hệ thống ở 1 mức nhất định thôi, công suất cực đại của bộ sò lạnh là 280W nhưng mình có chạy được hết công suất đâu anh. Em làm phép tính như này:

Thời gian sử dụng accu phụ thuộc vào dung lượng của accu và công suất của tải. Công thức tính như sau:

t = (A.V. η)/P

Trong đó:

- t : là thời gian sử dụng điện từ accu(Hour)

- A: Dung lượng accu(Ah)

- V: Điện áp accu(Volt)

- P: Công suất tải(W)

- η: Hệ số sử dụng accu. Thông thường η=0,7.

Ví dụ : Bạn đã có accu 12V với dung lượng 100Ah, công suất phụ tải 100W. Thời gian sử dụng sẽ là t = (12Vx 100Ahx 0,7) /100(W) = 8 giờ 15 phút.

Trong trường hợp của em là ắc quy (45Ah x2) thì dùng công suất phụ tải 150W liên tục được 5 giờ không sạc
Việc tiết chế công suất của hệ thống làm lạnh em ước chừng khoảng 150w bao gồm hệ thống đầy đủ từ bơm nước, quạt thổi... em nghĩ thoải mái mà anh. Em sẽ làm hệ thống này trước, khi nào hoàn thiện em sẽ chia sẻ với các anh sau
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Đây cụ này

http://hshop.vn/products/he-thong-thoi-khi-lanh-bang-so-nong-lanh-tec12706aj

Ý định của em là thế này. Cụ nhìn qua cái bộ ở trên chắc cụ biết nguyên lý hoạt động của nó rồi, hoặc em nói sơ qua cái ý định của em như sau:
- Hệ thống thổi khí lạnh ở trên hoạt động bằng 4 con sò lạnh công suất cao. Công suất tối đa 280W. Hoạt động trên nguyên lý khi cấp điện 12v vào thì con sò ấy 1 mặt sẽ nóng còn 1 mặt sẽ lạnh. Mặt được làm nóng càng được làm mát bao nhiêu thì mặt lạnh càng được lạnh bấy nhiêu, nhiệt độ có thể dưới 0 độ và đóng băng như hình sản phẩm. Mặt nóng sẽ được làm mát bằng nước và sử dụng két nước và làm mát riêng (giống làm mát nc trên xe thôi)
- Em sẽ thay bộ sò lạnh đóng vai trò như là cái lốc lạnh của xe, sử dụng điện 12v trực tiếp từ ắc quy thứ 2 trong xe + tấm pin mặt trời em đã mô tả
- Về việc đóng ngắt mạch khi xuống tới đủ nhiệt độ vd đặt là 16 độ hệ thống sẽ ngắt làm lạnh, trên 23 độ là hệ thống tiếp tục chạy. Vấn đề này rất đơn giản bằng cái mạch 95k này

http://hshop.vn/products/cam-bien-nhiet-do-relay-chinh-muc-12vdc

Mình thiết lập thông số nhiệt độ cho hệ thống nó chạy thôi cụ ah. Công việc cũng không phức tạp lắm. Nếu cụ biết về làm mát máy tính bằng chất lỏng thì cụ không lạ gì cái này.

Ah cái két nc nhôm của xe Nhật là cụ lấy từ xe nào? Độ lại có khó không? Bày em với
Ý tưởng của cụ rất hay nhưng không khả thi vì nếu cụ dùng sò lạnh công suất như cụ nói 280w tức là dong tiêu thụ cỡ 23A/h acqui nào chịu nổi. Hệ thống tản nhiệt cũng rất phức tạp, phải có máy bơm, dàn nóng cụ để chỗ nào?
 

Mắt đen 69

Xe điện
Biển số
OF-406053
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
4,105
Động cơ
267,589 Mã lực
Ý tưởng của cụ rất hay nhưng không khả thi vì nếu cụ dùng sò lạnh công suất như cụ nói 280w tức là dong tiêu thụ cỡ 23A/h acqui nào chịu nổi. Hệ thống tản nhiệt cũng rất phức tạp, phải có máy bơm, dàn nóng cụ để chỗ nào?
Thế mới phải nghiên cứu tìm biện pháp. Lại bàn lùi :))
 

kakal0t

Xe hơi
Biển số
OF-34732
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
104
Động cơ
475,740 Mã lực
Website
kakalot.com
Ý tưởng của cụ rất hay nhưng không khả thi vì nếu cụ dùng sò lạnh công suất như cụ nói 280w tức là dong tiêu thụ cỡ 23A/h acqui nào chịu nổi. Hệ thống tản nhiệt cũng rất phức tạp, phải có máy bơm, dàn nóng cụ để chỗ nào?
Em tiết chế hệ thống sò lạnh lại còn tổng công suất cả quạt, bơm các thứ còn 150w thôi ah. Hệ thống tản nhiệt không phức tạp, nó giống như tản nhiệt nước máy tính em từng làm, bơm nước em để dưới khoang lốp dự phòng. Két nước đước đưa ra ngoài xe, cũng ở dưới khoang lốp dự phòng. Có thể dùng quạt chịu nc cho két nước hoặc nếu két to và xịn thì không cần. Có báo nhiệt cho nc làm mát và ngắt nếu nc 70 độ. Em tính chuẩn bị làm, ý định là thế, có thể giảm bớt công suất tối đa của sò ( chỉ dùng 2 sò thay vì 4), khó đâu gỡ đó các cụ ah.
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Em tiết chế hệ thống sò lạnh lại còn tổng công suất cả quạt, bơm các thứ còn 150w thôi ah. Hệ thống tản nhiệt không phức tạp, nó giống như tản nhiệt nước máy tính em từng làm, bơm nước em để dưới khoang lốp dự phòng. Két nước đước đưa ra ngoài xe, cũng ở dưới khoang lốp dự phòng. Có thể dùng quạt chịu nc cho két nước hoặc nếu két to và xịn thì không cần. Có báo nhiệt cho nc làm mát và ngắt nếu nc 70 độ. Em tính chuẩn bị làm, ý định là thế, có thể giảm bớt công suất tối đa của sò ( chỉ dùng 2 sò thay vì 4), khó đâu gỡ đó các cụ ah.
Theo e cả 4 con chạy full công suất cũng chả ăn thua chứ nói gì đến giảm công suất. Loại này e cũng đã xem qua nhưng lượng gió lạnh nó thổi ra ít lắm, với khoang xe rộng, nhiệt độ cao, cụ hình dung cái quạt gió trong xe nó to thế thổi còn chả ăn thua nữa là mấy cái quạt nhỏ của ic lạnh.
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Về hệ thống điều hòa, cho tới dờ cháu chỉ thăý giải pháp lắp thêm quạt trước dàn nóng là hiệu quả nhất, đang chờ công trình của cụ minck.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top