[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,444
Động cơ
229,499 Mã lực
Em sống ở quê 18 năm, đi học đi làm đến nay 30 năm, ở quê còn bé chưa bao giờ phải lên UBND huyện, lên Hà Nội 30 năm rất hiếm khi lên UBND Quận, chưa bao giờ lên UBND TP để làm việc, chủ yếu có một số việc làm ở UBND Phường. Em chắc đa số các cụ ở đây cũng thế thôi. Nên cái UBND Tỉnh nó đặt ở đâu cũng ko quan trọng lắm. Còn cái gọi là vùng quê, có chung giọng nói, có chung phong tục tập quán thì nó vẫn thế, vẫn ở đấy. Các cụ lo mất quê làm gì.
cụ nói chuẩn, lên tỉnh hoặc huyện nhiều nhất là để làm đăng ký xe, căn cước công dân. mà giờ số hoá thì nó đẩy hết lên online, rồi đưa xuống tận xã cũng làm đc thì quá đơn giản. Bộ máy tỉnh tập trung ngồi nghĩ ra đường hướng chỉ đạo, giám sát là đẹp, chứ bổ ra làm nhiều cấp, mỗi cấp đẻ ra 1 đống thủ tục hành dân làm gì. Chưa kể nhiều bộ máy, mỗi bộ máy lại bao nhiêu ghế, mỗi ghế lại *** bao nhiêu --> dẹp, tinh gọn lại là đúng.
Về mặt quê quán khác hoàn toàn mặt quản lý hành chính. Như Hà Tây nhập vào Hà Nội thì họ vẫn gốc Hà Tây, là Hà Nhì chứ cũng chả đc HN. Trước mắt là ai quê đâu vẫn quê đấy, sau tầm 10-15 năm nữa bắt đầu vào nếp thì có thể địa giới quê và địa giới hành chính bắt đầu giao thoa và quen dần đi.
 

Xôi chim

Xe tải
Biển số
OF-876052
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
328
Động cơ
3,951 Mã lực
Cái cảng ở Nam Định sát Ninh Bình nó còn có tý tương lai chứ Thái Bình sát ngay HP làm cảng mà để cỏ mọc.
NĐ chắc chỉ làm cảng sông khai thác thuỷ nội địa, vận tải các loại hàng rời như vật liệu xây dựng, gạch đá cát sỏi, xi măng, than, gỗ, thức ăn chăn nuôi, phân bón, nông sản... chứ xây cảng biển, cảng container thì hơi khó
 

vohanthanh

Xe đạp
Biển số
OF-761495
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
39
Động cơ
43,377 Mã lực
Tuổi
36
đòi xây cảng ở NĐ là thép xanh của Xuân Thiện, mà em nghe chừng bánh vẽ lắm.
nếu mà nhà máy thép xây thì e nghĩ là cảng nội bộ phục vụ riêng cho việc xuất nhập của nhà máy thôi. vì đặc thù của ngành thép thì lượng xuất nhập lớn, nếu chở đường bộ ra cảng HP xuất thì chi phí nó tăng nhiều
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,426
Động cơ
3,504,591 Mã lực
NĐ chắc chỉ làm cảng sông khai thác thuỷ nội địa, vận tải các loại hàng rời như vật liệu xây dựng, gạch đá cát sỏi, xi măng, than, gỗ, thức ăn chăn nuôi, phân bón, nông sản... chứ xây cảng biển, cảng container thì hơi khó
Đấy là dự án đội Xuân Thiện vẽ ra cùng với dự án nhà máy thép khá khủng còn thực tế như nào chờ tương lai thôi.
 

Dream22015

Xe tăng
Biển số
OF-379581
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
1,027
Động cơ
227,522 Mã lực
cụ nói chuẩn, lên tỉnh hoặc huyện nhiều nhất là để làm đăng ký xe, căn cước công dân. mà giờ số hoá thì nó đẩy hết lên online, rồi đưa xuống tận xã cũng làm đc thì quá đơn giản. Bộ máy tỉnh tập trung ngồi nghĩ ra đường hướng chỉ đạo, giám sát là đẹp, chứ bổ ra làm nhiều cấp, mỗi cấp đẻ ra 1 đống thủ tục hành dân làm gì. Chưa kể nhiều bộ máy, mỗi bộ máy lại bao nhiêu ghế, mỗi ghế lại *** bao nhiêu --> dẹp, tinh gọn lại là đúng.
Về mặt quê quán khác hoàn toàn mặt quản lý hành chính. Như Hà Tây nhập vào Hà Nội thì họ vẫn gốc Hà Tây, là Hà Nhì chứ cũng chả đc HN. Trước mắt là ai quê đâu vẫn quê đấy, sau tầm 10-15 năm nữa bắt đầu vào nếp thì có thể địa giới quê và địa giới hành chính bắt đầu giao thoa và quen dần đi.
E vẫn nhớ xưa lên tuyến huyện làm CMT nhân dân kiểu gì các chú cũng yêu cầu xác nhận cư trú, hộ khẩu, của xã. Giờ mấy món này làm tại xã dân khỏi phải đi đâu.
 

Xôi chim

Xe tải
Biển số
OF-876052
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
328
Động cơ
3,951 Mã lực
nếu mà nhà máy thép xây thì e nghĩ là cảng nội bộ phục vụ riêng cho việc xuất nhập của nhà máy thôi. vì đặc thù của ngành thép thì lượng xuất nhập lớn, nếu chở đường bộ ra cảng HP xuất thì chi phí nó tăng nhiều
Vậy là dùng xà lan trung chuyển từ cảng HP về nhà máy, cách này thì rẻ nhưng lại tốn thời gian và phụ thuộc vào thời tiết
 

opeth88

Xe hơi
Biển số
OF-370699
Ngày cấp bằng
17/6/15
Số km
188
Động cơ
251,448 Mã lực
nếu mà nhà máy thép xây thì e nghĩ là cảng nội bộ phục vụ riêng cho việc xuất nhập của nhà máy thôi. vì đặc thù của ngành thép thì lượng xuất nhập lớn, nếu chở đường bộ ra cảng HP xuất thì chi phí nó tăng nhiều
cả cái dự án nhà máy thép em còn thấy ảo nữa luôn cụ ạ
Đấy là dự án đội Xuân Thiện vẽ ra cùng với dự án nhà máy thép khá khủng còn thực tế như nào chờ tương lai thôi.
Nhìn profile của Xuân Thiện thì thật sự em ko thấy ấn tượng mấy mà các cụ NB có vẻ tự hào về Xuân Thiện, Xuân Trường lắm
 

Hổ Con

Xe điện
Biển số
OF-4244
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
2,070
Động cơ
2,336,785 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Các cơ quan của tỉnh sau sáp nhập cũng sẽ đặt "văn phòng chi nhánh" tại các thành phố trực thuộc tỉnh để tiện cho dân liên hệ giống như công an tỉnh có văn phòng chi nhánh tại các quận/huyện cũ. Vậy nên các cụ cũng không phải lo tất cả mọi thứ phải đi xa và cái tỉnh lị cũ sẽ mất giá hay vắng người.
Theo e hiểu, làm quái gì còn Tp trực thuộc tỉnh nữa.
Đúng vậy cụ ạ, tỉnh em Hà Giang về người (sít soát 1 triệu dân), diện tích 7.915km2 có 11 đơn vị cấp huyện. So với 7 tỉnh miền núi phía bắc thì HG còn rộng và nhiều người hơn cả LS, CB, ĐB, LCh, Sla. Như vậy, Hà Giang thuộc diện không phải sát nhập!
Trong khi đó ông Tuyên Quang dân hơn 800k, diện tích hơn 5.868km2, có 7 đơn vị cấp huyện bắt buộc phải nhập, nhưng do không thể nhập với các tỉnh phía dưới được, vì Thái Nguyễn, Phú Thọ, Yên Bái cũng đã nhập rồi, thế là lãnh đạo quyết nhập với Hà Giang.
Việc nhập Hà Giang chúng em đồng tình, Ok! nhưng trung tâm hành chính đặt ở Tuyên Quang thì em và toàn thể người dân Hà Giang kịch liệt phản đối bởi những lý do sau đây:
1. Ở đây là Tuyên Quang nhập vào Hà Giang chứ không phải Hà Giang nhập Tuyên Quang, như vậy về lý thuyết ông đến nhà tôi ở thì ông phải theo văn hoá gia đình tôi. Chứ đằng này lại thành câu chuyện sói vào nhà thỏ mất rồi.
2. Đã gọi là Trung tâm hành chính thì nó phải đặt ở Trung tâm nhìn trên bản đồ thì Trung tâm ở TP Hà Giang, khoảng cách đi các đơn vị cơ sở xa nhất khoảng 200km (nếu đặt ở TP Tuyên Quang thì nhìn trên bản đồ nó ở dìa cuối, tính khoảng cách đến xã xa nhất (SơnVĩ, Mèo Vạc) là 400km. Bộ máy hành chính mới không có cấp huyện, như thế tỉnh phân công ai phụ trách những nơi xa ở khu vực biên giới và mỗi năm liệu người phụ trách lên kiểm tra, giám sát được mấy lần với khoảng cách như thế này?
3. Hiện nay đảng và nhà nước rất quan tâm đến chính sách biên giới, Hà Giang có 270km đường biên, trong quá khứ, khi xảy ra chiến tranh biên giới, khu vực Hà Giang là điểm nóng nhất của 7 tỉnh biên giới, hiện nay vẫn còn Nghĩa trang quốc gia Vị Xuyên là minh chứng sống. Như vậy yếu tố về an ninh quốc phòng là rất quan trọng và Hà Giang là vị trí quan trọng nhất trong vấn đề an ninh quốc phòng, các cụ nhà ta vẫn bảo “nước xa không cứu được lửa gần” nhỡ xảy ra vấn đề gì thì tính cơ động, tính kịp thời, tác chiến sẽ thực hiện ntn?
4. Hà Giang đang được cả thế giới biết đến là vùng phát triển du lịch (nhất là sau khi được Unetco công nhận là công viên địa chất toàn cầu), Đến nay đã thành thương hiệu của Hà Giang, giờ bỏ tên, đặt trung tâm ở Tuyên Quang, thương hiệu này có lẽ phải làm lại, và ý chí của lãnh đạo mới ở cách cao nguyên đá 300km liệu có quan tâm đến phát triển du lịch của vùng này nữa không? Trong khi su thế phát triển của thời đại là phát triển du lịch dịch vụ là nền công nghiệp không khói. Nó tốt hơn nhiều mấy cái nhà máy, xí nghiệp kia. Những nước phát triển họ đã đẩy nhà máy, xí nghiệp ra nước khác hết rồi.
5. Đặt trung tâm hành chính ở tuyên quang với mỗi lý do là quỹ đất rộng để phát triển nhà máy, xí nghiệp, công nghiệp sẽ thuận lợi! ơ hay, không đặt trụ sở ở TQ nhưng quy hoạch nhà máy, xí nghiệp ở đấy vẫn ok mà, có doanh nghiệp đến đầu tư thì lãnh đạo phi xe 3 tiếng là đến nơi thôi, có sao đâu? Nhưng nhỡ xảy ra vấn đề gì ở tuyến biên giới thì làm thế nào?
Phút 89 vẫn sút vào và ghi bàn mà cụ. E Lào Cai đây, chẳng có nhẽ CP bỏ biên giới. LC em như thế nào thì chẳng cần giới thiệu mà đang bắt trung tâm là YB, he he. các quan tỉnh ngồi ở TQ với YB thì có mà nát nước. Chắc là tư duy bắt thằng mạnh nuôi thằng yếu, ép mang xèng về quê.
 
Chỉnh sửa cuối:

vohanthanh

Xe đạp
Biển số
OF-761495
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
39
Động cơ
43,377 Mã lực
Tuổi
36
nếu dự án đủ lớn thì có cảng và nhà máy điện phục vụ nó như formosa hà tĩnh :D
 

Nguoi_quen

Xe tải
Biển số
OF-140016
Ngày cấp bằng
27/4/12
Số km
278
Động cơ
368,893 Mã lực
Theo e hiểu, làm quái gì còn Tp trực thuộc tỉnh nữa.

Phút 89 vẫn sút vào và ghi bàn mà cụ. E Lào Cai đây, chẳng có nhẽ CP bỏ biên giới. LC em như thế nào thì chẳng cần giới thiệu mà đang bắt trung tâm là YB, he he. các quan tỉnh ngồi ở TQ với YB thì có mà nát nước. Chắc là tư duy bắt thằng mạnh nuôi thằng yếu, ép mang xèng về quê.
Thuật ngữ trong văn bản mới nhất thì là "cấp xã, phường, đặc khu" cụ ạ.
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,703
Động cơ
367,894 Mã lực
Xưa chửi nó tội không cho rút tiền ra, giờ nó cho rút tiền ra rồi.
Nó còn cho phép đỗ xe, mua bảo hiểm, đổ xăng...
1000022962.jpg
đòi xây cảng ở NĐ là thép xanh của Xuân Thiện, mà em nghe chừng bánh vẽ lắm.
Cái cảng ở Nam Định sát Ninh Bình nó còn có tý tương lai chứ Thái Bình sát ngay HP làm cảng mà để cỏ mọc.
nếu mà nhà máy thép xây thì e nghĩ là cảng nội bộ phục vụ riêng cho việc xuất nhập của nhà máy thôi. vì đặc thù của ngành thép thì lượng xuất nhập lớn, nếu chở đường bộ ra cảng HP xuất thì chi phí nó tăng nhiều
Em thấy nhà máy thép nào cũng cần cái cảng siêu to khổng lồ ở gần (Formosa, Dung Quất...) nên Thép Xanh họ vẽ ra cái này thì cũng hợp lý. Trung chuyển từ HP hay QN thì cũng chết tội thật. Khả thi hay không thì em không biết.
Nhưng cái mà đồng chí Tùng muốn xây cảng là để tận dụng bờ biển, luồng lạch có sẵn (biển toàn bùn bồi lấp hàng năm, có cảng thì đội nạo vét là thơm nhất) và 4-5tr dân trong vùng cơ. Cái này với em mới là ngạc nhiên á, biển là miễn phí cho mọi tàu bè chứ có phải đường độc đạo đâu mà các đồng chí ấy tính xây trạm thu phí rồi lùa hàng qua đc.
 

Ladypham

Xe đạp
Biển số
OF-553522
Ngày cấp bằng
5/2/18
Số km
28
Động cơ
155,299 Mã lực
E lấy ví dụ tỉnh Hải Dương nhập với thành phố Hải Phòng, lấy trung tâm hành chính là thành phố Hải Phòng. Thì thành phố Hải Dương sẽ như thế nào? Chắc chắn sẽ không thể giữ tên gọi là thành phố Hải Dương, vì không thể có chuyện một thành phố ở trong một thành phố. Mà đã bỏ đơn vị hành chính cấp huyện, thì k thể đổi tên từ Tp thành huyện Hải Dương. Vậy thành phố Hải Dương sẽ như thế nào các cụ? Phải chăng là chia thành phố Hải Dương xuống thành các xã nhỏ cho phù hợp?
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,178
Động cơ
594,172 Mã lực
NĐ chắc chỉ làm cảng sông khai thác thuỷ nội địa, vận tải các loại hàng rời như vật liệu xây dựng, gạch đá cát sỏi, xi măng, than, gỗ, thức ăn chăn nuôi, phân bón, nông sản... chứ xây cảng biển, cảng container thì hơi khó
Cảng ở cồn xanh nhập quặng sắt quy mô khủng
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,342
Động cơ
1,255,132 Mã lực
E lấy ví dụ tỉnh Hải Dương nhập với thành phố Hải Phòng, lấy trung tâm hành chính là thành phố Hải Phòng. Thì thành phố Hải Dương sẽ như thế nào? Chắc chắn sẽ không thể giữ tên gọi là thành phố Hải Dương, vì không thể có chuyện một thành phố ở trong một thành phố. Mà đã bỏ đơn vị hành chính cấp huyện, thì k thể đổi tên từ Tp thành huyện Hải Dương. Vậy thành phố Hải Dương sẽ như thế nào các cụ? Phải chăng là chia thành phố Hải Dương xuống thành các xã nhỏ cho phù hợp?
Khi sáp nhập, có thể có những phường của 2 tỉnh trùng tên, k biết sẽ phân biệt kiểu gì nếu bỏ cấp tp trực thuộc tỉnh.
 

BachBeo

Xì hơi lốp
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-3366
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
22,713
Động cơ
313,322 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuyendungvieclam.net
Cũng k được, vì quận thuộc Hải Phòng thì phải giáp một hoặc nhiều quận khác, chứ từ quận HD đến thành phố HP phải đi qua bao nhiêu xã mới đến?
Cái này là cụ tự nghĩ ra hay là chưa có tiền lệ ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top