[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,375
Động cơ
61,513 Mã lực
Tuổi
26
Em ở Hà Nhì. Khách quan thì các cụ NĐ cũng akay thật, mất tên, mất thủ phủ, sắp tới còn mất cả đường tàu cao tốc nữa. Nhưng nếu khoá tới có cụ NĐ nào phấn đấu làm cụ A1 thì lại làm CM, sáp nhập HY với HP, NB thành 1 tỉnh và lấy tp NĐ làm thủ phủ thì sao.
Quân tử 10 năm ... cũng chưa muộn mà. :))
Em cũng Hà nhất gốc NĐ nhưng em thấy làm gì nó cũng phải có tầm nhìn dài hạn, chứ làm thế này rồi lại phát sinh thù hận nhau, rồi trả thù thì mệt mỏi cho tất cả.

Sáp nhập tỉnh ok, không HNN thì lấy cái tên mới toe cũng được khỏi tị nạnh. Thủ phủ thì chia đều 3 ông mỗi ông NĐ, PL, HL 1/3 lấy thế mạnh của mình làm chủ đạo. Ví dụ NĐ thì giáo dục, thể thao - NB thì du lịch, tâm linh - Hà Nam thì Y tế, giao thông. Chẳng hạn thế, như kiềng 3 chân win - win, nhân dân có cơ hội qua lại giao.lưu thắm tình đồng đội cùng nhau phát triển.
 

opeth88

Xe hơi
Biển số
OF-370699
Ngày cấp bằng
17/6/15
Số km
170
Động cơ
251,924 Mã lực
Em cũng Hà nhất gốc NĐ nhưng em thấy làm gì nó cũng phải có tầm nhìn dài hạn, chứ làm thế này rồi lại phát sinh thù hận nhau, rồi trả thù thì mệt mỏi cho tất cả.

Sáp nhập tỉnh ok, không HNN thì lấy cái tên mới toe cũng được khỏi tị nạnh. Thủ phủ thì chia đều 3 ông mỗi ông NĐ, PL, HL 1/3 lấy thế mạnh của mình làm chủ đạo. Ví dụ NĐ thì giáo dục, thể thao - NB thì du lịch, tâm linh - Hà Nam thì Y tế, giao thông. Chẳng hạn thế, như kiềng 3 chân win - win, nhân dân có cơ hội qua lại giao.lưu thắm tình đồng đội cùng nhau phát triển.
Phương án gộp thì cảm nhận cá nhân đã muốn ăn tất rồi cụ ạ :), đâu hài hòa như một số tỉnh khác đâu.
 

le_petit

Xe điện
Biển số
OF-474710
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
2,311
Động cơ
773,906 Mã lực
Tên sau khi ghép phải có chữ tên cũ, vậy thủ phủ cũng phải xây mới ở giáp ranh, mỗi thằng góp một ít, rồi các ghế quan cũng chia công bằng…Thêm quả tương lai, mỗi năm họp phân bổ ngân sách xây dựng hạ tầng, đầu tư phát triển chia hai, ba phe cãi nhau, thế là tương lai VN phát triển bằng kinh tế…họp bàn!
 

vohanthanh

Xe đạp
Biển số
OF-761495
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
39
Động cơ
43,377 Mã lực
Tuổi
36
Nếu ngành vận chuyển chỉ cạnh tranh bằng giá thì chả ai gửi hàng bằng đường hàng không cả, bọn DHL, UPS, Fedex vỡ mồm ngay lập tức vì chúng nó đang vận hành cả trung đoàn máy bay =))
Nếu chỉ cần có biển và có dân thì số lượng tàu vào cảng Cửa Lò sẽ không thua gì hệ thống cảng HP, nhưng hiện tại thì còn thua cả cảng Nghi Sơn, mà chính thằng Nghi Sơn cũng tắc bụp chứ cũng không nhộn nhịp gì, hoàn toàn là tàu feeder.
TB, NĐ chỉ thích hợp làm cảng cạn, mà cũng nên để bọn tây nó vận hành chứ để ông SNP chạy thì cũng chỉ thích hợp để nuôi gà với ngỗng :)
Đây, em có bằng chứng luôn chứ k lại bẩu em nói phét :D
ICD1.jpg

ICD2.jpg


PS: hiện tại Cảng vụ HP đang miễn phí CSHT cảng biển cho container đi vào nội địa bằng xà lan, thế mà món này vẫn ế, giá giao đến kho khách hàng vẫn cao, thời gian thì đương nhiên là lâu lắc con kiu :">
nhiều người cứ nghĩ có tý mặt biển là muốn xây cảng, nghĩ là dễ ăn tiền lắm
Nào có nghĩ đến đằng sau cái cảng ấy còn cơ số dịch vụ phục vụ :

- nguồn hàng ở đâu, xuất nhập khẩu cái gì nếu không có 1 đống kcn để kéo nguồn hàng
- thu hút được các hãng tàu mang tàu về cảng. Xu hướng hiện giờ các hãng đầu tư tàu lớn để giảm thiểu chi phí,tàu to hàng không có thì chắc 1 tháng có chuyến
- logistics, giao nhận như thế nào ? phải phát triển cơ số công ty giao nhận, dịch vụ liên quan đến xuất nhập khẩu
- vận chuyển thế nào ?về phần phương tiện là xe container thì hiện phần lớn công ty vận tải container tập trung ở khu vực hải phòng, về phần đường xá thì chắc chắn phải đầu tư mới với chi phí thì địa phương không thể tự túc được
- quan trọng nhất là làm sao cạnh trạnh được với cảng hải phòng. Cạnh tranh về dịch vụ thì HP với hơn 100 năm kinh nghiệm làm cảng, liệu cảng mới có làm được tốt hơn, cạnh tranh về giá thì hầu như các cảng ở HP họ hết khấu hao tài sản : cẩu, xe vận chuyển, xe nâng ...

có thể thấy ví dụ Cảng Cái Lân xây là cảng nước sâu đầu tiên ở miền Bắc, xây rất hoành tráng với mục đích cạnh tranh với cảng HP giờ chỉ làm vài tàu hàng rời, dăm gỗ, cám bã
 

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,375
Động cơ
61,513 Mã lực
Tuổi
26
Phương án gộp thì cảm nhận cá nhân đã muốn ăn tất rồi cụ ạ :), đâu hài hòa như một số tỉnh khác đâu.
Lúc thịnh phải nghĩ đến lúc suy, nghĩ cho đời con đời cháu, chứ muốn ăn cả tất thì đến lúc nào đấy con cháu lại có ngày ăn bùn thôi.
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,442
Động cơ
536,768 Mã lực
Em HN gốc Nam Định: Lấy lại tên cũ Hà Nam Ninh coi như ngoại lệ cho khỏi cãi nhau, hồi em rời quê đang là Nam Hà.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,867
Động cơ
400,395 Mã lực
25/3 thông qua BCT. 1/4 sẽ trình phương án.
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,174
Động cơ
532,881 Mã lực
Em ủng hộ các cụ trển số hoá hết địa danh cho khỏi cãi nhau vụ "Quê". VD; Hà Nội. Phường 1, phường 2.......phường 30.
Thanh Hoá; xã 1, xã 2.....xã 30.
CCCD làm việc đó rồi cụ ơi. Chẳng qua cho cãi nhau vài bữa, sắp tới thì sẽ là Hà Nội tỉnh, Ba Đình quận, Ngọc Hà phường đổi thành VD 01-01-03 + số định danh cá nhân là xong. Tên riêng họ nọ họ kia cũng cho vui, trùng tên lặp tên như kiểu thớt Lê Anh Tú bị giết bởi vợ và con gái, báo chí sẽ viết kiểu: Nam nhân 073219874 quê quán 010103 đã bị nữ nhân 37259422 cùng quê giết hại bởi mâu thuận gia đình.
Và với việc QR phát triển vô hạn, mỗi bài đăng sẽ là 1 mã QR nhá... Nữa nữa thì em chệu!
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,800
Động cơ
324,116 Mã lực

30xx1631

Xe điện
Biển số
OF-80767
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
2,817
Động cơ
-23,476 Mã lực
Nơi ở
định công thôn
Làm thành Bắc kỳ- Trung kỳ- Nam kỳ đỡ phải cãi nhau, tầm nhìn hàng trăm năm, tinh giảm toàn bộ cho dễ tập trung quyền lực, bộ máy chỉ có chính phủ và BCT quyết với nhau, 500 bác gì cũng tinh gọn 1 lượt. Cũng đỡ phải hỏi quê ở đâu, rồi địa phương hóa bè cánh, có khi người tài cùng quê hết lại được trọng dụng
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,800
Động cơ
324,116 Mã lực
tầm này ngày mai duyệt luôn em cũng đồng ý ko ý kiến :), chờ đến tháng 8 mới xong thì sao đạt mục tiêu 8% nổi.
Em cũng vậy . Tên gì cũng được , miễn sao đừng vẽ vời thủ tục hành chính khổ dân . Thông qua sớm để còn tập trung kiếm cơm nuôi gia đình . Cứ cái kiểu nửa vời xong phải lọ mọ đi làm giấy tờ các kiểu mất việc vô cùng . Em thật chứ các vị lo ghế với quyền lợi , một khi muốn thì ko tốn tần đó thời gian .
 

Xôi chim

Xe hơi
Biển số
OF-876052
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
197
Động cơ
1,173 Mã lực
Cụ cho rằng vận chuyển đường bộ mà chi phí rẻ hơn đường thủy thì sai hoàm toàn nhé.
Hiện tại thì hàng hoá đến các nhà máy KCN ở TB-NĐ vẫn đi qua cảng HP rồi đến TB-NĐ bằng đường bộ đó thôi. Nó vẫn rẻ hơn nhiều việc bỏ cả núi tiền ra xây cái cảng biển ở NĐ và cả tỉ thứ liên quan mà chưa biết hiệu quả như nào
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,691
Động cơ
367,979 Mã lực
nhiều người cứ nghĩ có tý mặt biển là muốn xây cảng, nghĩ là dễ ăn tiền lắm
Nào có nghĩ đến đằng sau cái cảng ấy còn cơ số dịch vụ phục vụ :

- nguồn hàng ở đâu, xuất nhập khẩu cái gì nếu không có 1 đống kcn để kéo nguồn hàng
- thu hút được các hãng tàu mang tàu về cảng. Xu hướng hiện giờ các hãng đầu tư tàu lớn để giảm thiểu chi phí,tàu to hàng không có thì chắc 1 tháng có chuyến
- logistics, giao nhận như thế nào ? phải phát triển cơ số công ty giao nhận, dịch vụ liên quan đến xuất nhập khẩu
- vận chuyển thế nào ?về phần phương tiện là xe container thì hiện phần lớn công ty vận tải container tập trung ở khu vực hải phòng, về phần đường xá thì chắc chắn phải đầu tư mới với chi phí thì địa phương không thể tự túc được
- quan trọng nhất là làm sao cạnh trạnh được với cảng hải phòng. Cạnh tranh về dịch vụ thì HP với hơn 100 năm kinh nghiệm làm cảng, liệu cảng mới có làm được tốt hơn, cạnh tranh về giá thì hầu như các cảng ở HP họ hết khấu hao tài sản : cẩu, xe vận chuyển, xe nâng ...

có thể thấy ví dụ Cảng Cái Lân xây là cảng nước sâu đầu tiên ở miền Bắc, xây rất hoành tráng với mục đích cạnh tranh với cảng HP giờ chỉ làm vài tàu hàng rời, dăm gỗ, cám bã
Thời kỳ đầu cảng Cái Lân cũng có khá nhiều hãng đưa tàu vào, thế nhưng kéo cont ra khỏi cảng xong hãng tàu lại chỉ định trả vỏ về HP, ngược lại, xuất tàu ở Cái Lân nhưng nguyên tỉnh QN k có cái vỏ nào, lại lóc cóc sang HP kéo vỏ =)).Thế là nhà xe nó tính thêm cước chạy từ HP sang Cái Lân nữa, thế là khách nó chửi um hãng tàu lên :D
Các đồng chí đòi xây cảng ở TB, NĐ chắc cũng thuộc băng ưa thích những quả đấm thép, toàn đấm vỡ mồm dân mình là chính :(
 

opeth88

Xe hơi
Biển số
OF-370699
Ngày cấp bằng
17/6/15
Số km
170
Động cơ
251,924 Mã lực
Thời kỳ đầu cảng Cái Lân cũng có khá nhiều hãng đưa tàu vào, thế nhưng kéo cont ra khỏi cảng xong hãng tàu lại chỉ định trả vỏ về HP, ngược lại, xuất tàu ở Cái Lân nhưng nguyên tỉnh QN k có cái vỏ nào, lại lóc cóc sang HP kéo vỏ =)).Thế là nhà xe nó tính thêm cước chạy từ HP sang Cái Lân nữa, thế là khách nó chửi um hãng tàu lên :D
Các đồng chí đòi xây cảng ở TB, NĐ chắc cũng thuộc băng ưa thích những quả đấm thép, toàn đấm vỡ mồm dân mình là chính :(
đòi xây cảng ở NĐ là thép xanh của Xuân Thiện, mà em nghe chừng bánh vẽ lắm.
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,257
Động cơ
3,503,514 Mã lực
Thời kỳ đầu cảng Cái Lân cũng có khá nhiều hãng đưa tàu vào, thế nhưng kéo cont ra khỏi cảng xong hãng tàu lại chỉ định trả vỏ về HP, ngược lại, xuất tàu ở Cái Lân nhưng nguyên tỉnh QN k có cái vỏ nào, lại lóc cóc sang HP kéo vỏ =)).Thế là nhà xe nó tính thêm cước chạy từ HP sang Cái Lân nữa, thế là khách nó chửi um hãng tàu lên :D
Các đồng chí đòi xây cảng ở TB, NĐ chắc cũng thuộc băng ưa thích những quả đấm thép, toàn đấm vỡ mồm dân mình là chính :(
Cái cảng ở Nam Định sát Ninh Bình nó còn có tý tương lai chứ Thái Bình sát ngay HP làm cảng mà để cỏ mọc.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,428
Động cơ
229,287 Mã lực
Em sống ở quê 18 năm, đi học đi làm đến nay 30 năm, ở quê còn bé chưa bao giờ phải lên UBND huyện, lên Hà Nội 30 năm rất hiếm khi lên UBND Quận, chưa bao giờ lên UBND TP để làm việc, chủ yếu có một số việc làm ở UBND Phường. Em chắc đa số các cụ ở đây cũng thế thôi. Nên cái UBND Tỉnh nó đặt ở đâu cũng ko quan trọng lắm. Còn cái gọi là vùng quê, có chung giọng nói, có chung phong tục tập quán thì nó vẫn thế, vẫn ở đấy. Các cụ lo mất quê làm gì.
cụ nói chuẩn, lên tỉnh hoặc huyện nhiều nhất là để làm đăng ký xe, căn cước công dân. mà giờ số hoá thì nó đẩy hết lên online, rồi đưa xuống tận xã cũng làm đc thì quá đơn giản. Bộ máy tỉnh tập trung ngồi nghĩ ra đường hướng chỉ đạo, giám sát là đẹp, chứ bổ ra làm nhiều cấp, mỗi cấp đẻ ra 1 đống thủ tục hành dân làm gì. Chưa kể nhiều bộ máy, mỗi bộ máy lại bao nhiêu ghế, mỗi ghế lại *** bao nhiêu --> dẹp, tinh gọn lại là đúng.
Về mặt quê quán khác hoàn toàn mặt quản lý hành chính. Như Hà Tây nhập vào Hà Nội thì họ vẫn gốc Hà Tây, là Hà Nhì chứ cũng chả đc HN. Trước mắt là ai quê đâu vẫn quê đấy, sau tầm 10-15 năm nữa bắt đầu vào nếp thì có thể địa giới quê và địa giới hành chính bắt đầu giao thoa và quen dần đi.
 

Xôi chim

Xe hơi
Biển số
OF-876052
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
197
Động cơ
1,173 Mã lực
Cái cảng ở Nam Định sát Ninh Bình nó còn có tý tương lai chứ Thái Bình sát ngay HP làm cảng mà để cỏ mọc.
NĐ chắc chỉ làm cảng sông khai thác thuỷ nội địa, vận tải các loại hàng rời như vật liệu xây dựng, gạch đá cát sỏi, xi măng, than, gỗ, thức ăn chăn nuôi, phân bón, nông sản... chứ xây cảng biển, cảng container thì hơi khó
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top