Nhiều cụ nhìn map cứ bảo gộp Thái Bình, Hưng Yên cùng với đội Hà Nam Ninh mới hợp lý nhưng thực tế TB, Hưng Yên lại rất khó liên kết với đội HNN.
Nguyên nhân em đã từng nói do sông Hồng quá to ngăn cách 2 bên, nhìn thì tuy gần đấy nhưng thực tế giao thông liên kết 2 bên sông này rất kém.
Thái Bình và Nam Định giáp nhau 50, 60km dọc sông Hồng nhưng trước giờ chỉ có 1 duy nhất 1 cây cầu Tân Đệ. Cái cầu Tân Đệ này cũng mới khánh thành được có hơn 20 năm chứ trước 2 tỉnh toàn đi phà qua nhau.
Muốn làm cầu khu vực này thì cứ xác định bỏ ra nghìn tỷ, đến Hà Nội muốn làm thêm cầu còn vật vã mãi không xong huống hồ các tỉnh.
Cái ảnh vẽ ra TP Nam Định là trung tâm của 5 tỉnh này nhưng thực tế Thái Bình, Hưng Yên người ta kết nối với Hà Nội, Hải Phòng chứ sang Nam Định làm gì đâu. Nam Định có tiềm năng gì đâu mà làm trung tâm vùng đấy!?
TP Nam Định chẳng có 1 tuyến cao tốc nào đi qua, cao tốc Bắc Nam thì đã ko qua rồi cái cao tốc CT08 ven biển cũng chẳng liên quan tới TP Nam Định.
Nói chung 1 là Hưng Yên + Thái Bình, 2 là HY, TB qua team Hải Phòng Hải Dương, nhưng gộp 4 tỉnh này giờ rộng và đông dân quá hơn 7 triệu người giờ quá khó quản lý và phát triển.
Hà Nam Ninh gộp với nhau và TP Hoa Lư là đầu mối giao thông của khu vực, vừa tp di sản top 3 du lịch miền Bắc sẽ là trung tâm của khu vực quá hợp lý.
10 năm tới sẽ là bộ tứ phát triển nhất miền Bắc gồm: Tp Hà Nội + Tp Hải Phòng + Hạ Long + Hoa Lư.
View attachment 9029678