[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

DragonKnight92

Xe hơi
Biển số
OF-815327
Ngày cấp bằng
5/7/22
Số km
197
Động cơ
3,542 Mã lực
Cụ Thái Bình nào còn lăn tăn thì nhìn cái bản đồ này nhé. Ngoài 2 cái cao tốc HN-HP và HY-TB thì sắp tới HY còn 2 cái nữa là VĐ4 và Chợ Bến - Yên Mỹ. Cái nút giao Yên Mỹ nó đã khủng rồi (giao 3 cao tốc), sắp tới còn thêm cái nút giao ở Hoàn Long - Yên Mỹ: Giao HN-HP với VĐ4 nữa :)) Thế này thì còn lo gì về tính kết nối với HN nữa? Thêm cái đường liên tỉnh HN-HY kéo dài, đâm từ nút giao Yên Mỹ, kéo thẳng sang Bắc Ninh, chọc thằng vào VĐ4 thì hết xảy còn gì.
Thái Bình về với Hưng Yên mà cả 2 thằng ko tăng trưởng phi mã thì em đi đầu xuống đất =))

1000039441.jpg
 

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
5,322
Động cơ
1,139,344 Mã lực
HY quê bà ngoại em xưa có câu kinh điển để đánh giá tài năng: Trai tài đánh dậm đùi đen kít - Gái đảm mò cua rách đũng quần =))
Câu này là nói đến Bình Lục thuộc Hà Nam của em cơ mà:
Anh đến quê em một buổi chiều
Xanh xanh đồng lúa nước trong veo
Trai tài đánh dâm ch*m đen kít
Gái giỏi mò ốc, đí* mọc rêu
=))
 

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,871
Động cơ
153,772 Mã lực
Em thì thích Duy Tiên Phủ Lý zìa Hà Nội vì em có 2 mẫu ruộng, zề Hà Nội để đền bù cho nó ngon 😂😂😂😂
Em cũng có vài trăm m2 đất ở Phủ Lý, mặt đường 68m, ngay vòng xoay lớn nút giao Phú Thứ, có khu đất gần đó rộng mênh mông được quy hoạch làm khu hành chính mới của tỉnh, nhưng tỉnh nào thì chưa rõ...
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,925
Động cơ
371,336 Mã lực
Ý tưởng mở rộng Hà Nội ra biển theo hướng sáp nhập với Hưng Yên, Thái Bình xét về cả kinh tế, chiến lược và phong thủy đều có những điểm rất đáng suy ngẫm.
1. Lợi ích kinh tế - chiến lược
  • Giao thương & kinh tế biển: Có biển sẽ giúp Hà Nội trở thành một trung tâm kinh tế mạnh hơn, kết nối thương mại quốc tế dễ dàng hơn. Hải Phòng và Quảng Ninh hiện là hai địa phương có lợi thế cảng biển, nhưng nếu Hà Nội có biển, việc kiểm soát luồng thương mại sẽ thuận lợi hơn.
  • Tài nguyên biển & năng lượng: Ngoài bể than nâu Sông Hồng, mỏ khí đốt cửa Vịnh Bắc Bộ, khu vực biển Thái Bình cũng có tiềm năng về điện gió ngoài khơi, khai thác thủy sản, và phát triển du lịch biển.
  • An ninh & quốc phòng: Hà Nội hiện nằm sâu trong đất liền, nếu có biển, thủ đô sẽ có vị thế chiến lược mới, vừa kiểm soát đất liền, vừa có tầm ảnh hưởng ra biển Đông.
2. Góc nhìn phong thủy - tâm linh
  • Thế đất "tọa sơn hướng hải": Lưng dựa Ba Vì, mặt nhìn biển Đông là thế đất "tàng phong tụ khí", rất vượng về phong thủy. Các kinh đô lớn trên thế giới cũng thường có sông hoặc biển để phát triển.
  • Thăng Long – Thần Long: Hình ảnh "rồng nhỏ" từ sông Hồng vươn ra biển trở thành "thần long" là một cách diễn giải thú vị. Trong lịch sử, các triều đại Việt Nam đều có khát vọng vươn biển, nhưng chưa có một thủ đô nào thực sự giáp biển. Nếu điều này thành hiện thực, có thể xem như một bước chuyển lớn về vận nước.
3. Khó khăn
  • Sáp nhập hành chính là một vấn đề lớn.
  • Xây dựng tuyến giao thông hiện đại kết nối Hà Nội với biển, chẳng hạn như một tuyến đường cao tốc đặc biệt hoặc thậm chí tuyến đường thủy dọc sông Hồng ra biển.
Ý tưởng này có tầm nhìn xa, đầy tham vọng và nếu thực hiện được sẽ mang lại lợi ích to lớn.
Ý tưởng rất hay, dù em thấy có đôi chút khiêm cưỡng.
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
31,855
Động cơ
6,028,789 Mã lực
Em hỏi các cụ thông thái, giả sử BN với BG thì thủ phủ sẽ đặt ở đâu nhỉ ? Em quê BN ạ :))
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
692
Động cơ
576,201 Mã lực
Úi, sao thế được, chứ việc đặt đô ở đâu là điều phải cân nhắc kỹ lưỡng đấy.
đất vuông mà bằng phẳng, nơi hiện khí thiêng hội tụ, hơn nữa vận đổi sao dời xưa nay không phải là hiếm, có gì mà không được :))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,610
Động cơ
1,071,570 Mã lực
Tuổi
40
Ý tưởng mở rộng Hà Nội ra biển theo hướng sáp nhập với Hưng Yên, Thái Bình xét về cả kinh tế, chiến lược và phong thủy đều có những điểm rất đáng suy ngẫm.
1. Lợi ích kinh tế - chiến lược
  • Giao thương & kinh tế biển: Có biển sẽ giúp Hà Nội trở thành một trung tâm kinh tế mạnh hơn, kết nối thương mại quốc tế dễ dàng hơn. Hải Phòng và Quảng Ninh hiện là hai địa phương có lợi thế cảng biển, nhưng nếu Hà Nội có biển, việc kiểm soát luồng thương mại sẽ thuận lợi hơn.
  • Tài nguyên biển & năng lượng: Ngoài bể than nâu Sông Hồng, mỏ khí đốt cửa Vịnh Bắc Bộ, khu vực biển Thái Bình cũng có tiềm năng về điện gió ngoài khơi, khai thác thủy sản, và phát triển du lịch biển.
  • An ninh & quốc phòng: Hà Nội hiện nằm sâu trong đất liền, nếu có biển, thủ đô sẽ có vị thế chiến lược mới, vừa kiểm soát đất liền, vừa có tầm ảnh hưởng ra biển Đông.
2. Góc nhìn phong thủy - tâm linh
  • Thế đất "tọa sơn hướng hải": Lưng dựa Ba Vì, mặt nhìn biển Đông là thế đất "tàng phong tụ khí", rất vượng về phong thủy. Các kinh đô lớn trên thế giới cũng thường có sông hoặc biển để phát triển.
  • Thăng Long – Thần Long: Hình ảnh "rồng nhỏ" từ sông Hồng vươn ra biển trở thành "thần long" là một cách diễn giải thú vị. Trong lịch sử, các triều đại Việt Nam đều có khát vọng vươn biển, nhưng chưa có một thủ đô nào thực sự giáp biển. Nếu điều này thành hiện thực, có thể xem như một bước chuyển lớn về vận nước.
3. Khó khăn
  • Sáp nhập hành chính là một vấn đề lớn.
  • Xây dựng tuyến giao thông hiện đại kết nối Hà Nội với biển, chẳng hạn như một tuyến đường cao tốc đặc biệt hoặc thậm chí tuyến đường thủy dọc sông Hồng ra biển.
Ý tưởng này có tầm nhìn xa, đầy tham vọng và nếu thực hiện được sẽ mang lại lợi ích to lớn.
Vậy là em lại chuyển khẩu về quê ngay. Em sẽ là người thủ đô. Oai ra phết.
20 năm trước em không đủ tiền mua đất Hà Nội. Giờ bố em có hơn 1000m² đất thủ đô.
Khoái khoái.
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,925
Động cơ
371,336 Mã lực
Cụ Thái Bình nào còn lăn tăn thì nhìn cái bản đồ này nhé. Ngoài 2 cái cao tốc HN-HP và HY-TB thì sắp tới HY còn 2 cái nữa là VĐ4 và Chợ Bến - Yên Mỹ. Cái nút giao Yên Mỹ nó đã khủng rồi (giao 3 cao tốc), sắp tới còn thêm cái nút giao ở Hoàn Long - Yên Mỹ: Giao HN-HP với VĐ4 nữa :)) Thế này thì còn lo gì về tính kết nối với HN nữa? Thêm cái đường liên tỉnh HN-HY kéo dài, đâm từ nút giao Yên Mỹ, kéo thẳng sang Bắc Ninh, chọc thằng vào VĐ4 thì hết xảy còn gì.
Thái Bình về với Hưng Yên mà cả 2 thằng ko tăng trưởng phi mã thì em đi đầu xuống đất =))

1000039441.jpg
Không rõ định hướng phát triển vùng thế nào, nhưng quả thật cái bản đồ qui hoạch giao thông này em cũng biết từ lâu mà tự hỏi tại sao khu vực Yên Mỹ nó lại qui hoạch khủng thế, chắc là rất ít nơi lại tập trung đầu mối giao thông ác liệt như chỗ này.
 

DragonKnight92

Xe hơi
Biển số
OF-815327
Ngày cấp bằng
5/7/22
Số km
197
Động cơ
3,542 Mã lực
Không rõ định hướng phát triển vùng thế nào, nhưng quả thật cái bản đồ qui hoạch giao thông này em cũng biết từ lâu mà tự hỏi tại sao khu vực Yên Mỹ nó lại qui hoạch khủng thế, chắc là rất ít nơi lại tập trung đầu mối giao thông ác liệt như chỗ này.
Yên Mỹ quê em là giao của Xứ Kinh Bắc, Xứ Sơn Nam và Xứ Đông, nó trung tâm mà hehe. Nên kinh doanh, buôn bán, sản xuất cứ gọi là hết xảy ạ :))

1000055677.jpg
 

itsmylife

Xe tải
Biển số
OF-174261
Ngày cấp bằng
29/12/12
Số km
340
Động cơ
345,260 Mã lực
Em hỏi các cụ thông thái, giả sử BN với BG thì thủ phủ sẽ đặt ở đâu nhỉ ? Em quê BN ạ :))
TP BN lên đô thị loại 1 từ năm 2018 :))
Ông nói nghe mà hài hước vãi :)) , cứ như là 1,5 triệu dân BG năm 1997 chỉ có ăn rồi chơi rồi chờ 900 nghìn dân bắc ninh nuôi, mà lại còn nuôi thằng nghiện nữa chứ :)) . Ngày xưa tất cả đều theo 1 quy tắc tập trung bao cấp từ tw đưa chính sách xuống đến sau này cải cách kinh tế mở cửa kinh tế các tỉnh đi lên. Ngày nay phát triển nhưng tuyệt nhiên sẽ ko ai dám nói ngày xưa nghèo là do chính sách kinh tế sai, cứ phải do nuôi thằng bên cạnh, rồi thằng bên cạnh cũng làm ăn chết moẹ ra htx đi làm có công ko làm thì xanh mặt chứ ở đó mà đợi người khác đưa tiền. Ngày xưa BG cũng nghèo ngày nay giàu hơn trước theo lý luận chắc là cũng do nuôi BN nên mới nghèo vậy =)) .
Thế cụ lại chưa đọc hiểu câu chuyện em kể rồi :)) ngày xưa tư duy làng xã, dòng họ nó nặng nề hơn bây giờ nhiều :)) em nói đến đây thôi.
 

DragonKnight92

Xe hơi
Biển số
OF-815327
Ngày cấp bằng
5/7/22
Số km
197
Động cơ
3,542 Mã lực
Tóm lại Hưng Yên về chung nhà với Thái Bình là tuyệt đối lý tưởng. Hỗ trợ, bù trừ cho nhau một cách hoàn hảo! Bản thân em cũng hảo cảm nhất với anh em Thái Bình nhé 😘
Còn tên gì ko quan trọng ạ. Bình Yên hay Yên Bình cũng kệ. Quan trọng là đôi ta cùng phát triển. Mong chờ từng ngày :D
 

vu_tungbka

Xe đạp
Biển số
OF-573249
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
48
Động cơ
145,409 Mã lực
TP BN lên đô thị loại 1 từ năm 2018 :))


Thế cụ lại chưa đọc hiểu câu chuyện em kể rồi :)) ngày xưa tư duy làng xã, dòng họ nó nặng nề hơn bây giờ nhiều :)) em nói đến đây thôi.
Tôi nghĩ câu chuyện của cụ thì tốt nhất cụ tự kể cho bản thân hoặc người ko biết thời bao cấp, chứ kể cho người khác nó chán lắm. Tư duy làng xã, dòng họ có bằng tư duy kinh tế thời đó ko cụ :)) .
 

safe3

Xe buýt
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
534
Động cơ
26,213 Mã lực
Tuổi
29
Em cũng có vài trăm m2 đất ở Phủ Lý, mặt đường 68m, ngay vòng xoay lớn nút giao Phú Thứ, có khu đất gần đó rộng mênh mông được quy hoạch làm khu hành chính mới của tỉnh, nhưng tỉnh nào thì chưa rõ...
Nếu tái lập Hà Nam ninh thì thủ phủ dự kiến Tam Điệp???
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,381
Động cơ
374,700 Mã lực
Tuổi
58
Xem cc rên thì em túm cái váy là nên nhập hơn 4 tỉnh trở lên. Chứ cứ mày với tao thì nhìn lâu ngứa mắt lắm, 4 thằng thì rượu trà tá lả đủ mâm, thấy đã vui rồi hehe. Cc xem, 2 thằng chung giường nhìn đã thấy eo oi, ngồi rủ rỉ thì một là đang vay tiền hai là ngồi kể khổ tâm tư hehe.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,231
Động cơ
142,420 Mã lực
Chuyện tách nhập nó có nhiều thâm cung bí sử, nhưng BN-BG trước năm 1997 nó giống như chuyện thằng em đi làm đưa tiền cho bố mẹ nuôi thằng anh nghiện, nhưng cứ đến bữa thì bố mẹ gắp hết thịt thà cho thằng anh, thằng em chỉ được ăn cơm chan nước mắm, đặng sau này thằng em lấy vợ ra ở riêng thì mới khấm khá lên được.
Cái này chưa hẳn là đúng về mặt nguyên nhân đâu nhưng kết quả đúng như cụ nói. Bản chất là khi đó, kinh tế còn chưa phát triển, giao thông đi lại khó khăn. Trong khi đó, các tỉnh như Vĩnh Phú (Vĩnh Phúc và Phú Thọ), Hải Hưng (Hưng Yên và Hải Dương), Hà Bắc (Bắc Ninh và Bắc Giang) hay Hà Nam Ninh (Ninh Bình và Nam Hà rồi lại Hà Nam và Nam Định) thì thủ phủ các tỉnh (tỉnh lỵ) thường nằm ở các tỉnh xa Hà Nội hơn (lấy Hà Nội là trung tâm). Tỉnh lỵ đặt ở đâu nghĩa là trung tâm hành chính nằm ở đấy, sẽ được ưu tiên nguồn lực hơn nên Bắc Giang, Phú Thọ, Nam Định, Hải Dương có hào nhoáng hơn khi chưa tách tỉnh. Sau khi tách tỉnh (tầm 1997), kinh tế phát triển nhanh thì vùng quanh thủ đô lại được phát triển trước vì điều kiện giao thông, hạ tầng… tốt hơn nên Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Ninh Bình/Hà. Nam đều bật vọt lên trước nên sinh ra tâm lý là nhờ tách tỉnh mới vọt lên (hay trước khi tách tỉnh tôi phải nuôi ông anh). Giờ thì các tỉnh xa hơn một chút cũng có nhiều cơ hội vươn lên về kinh tế vì các tỉnh kia gần như hết nguồn lực đất đai… và hạ tầng giao thông cũng phát triển hơn nhiều so với những năm 2000. Các cụ cứ mong về Hà Nội nhưng em nói thực, như đất Hà Tây, nếu ở riêng có khi phát triển hơn bây giờ. Sau khi ghép vào Hà Nội, tỉnh lỵ Hà Đông hay Sơn Tây mất cơ hội được đầu tư.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top