[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,457
Động cơ
174,670 Mã lực
Bản đồ hành chính 31 tỉnh - Copy - Copy.png

Trong vòng tròn màu đỏ là khu vực phát triển CLV, mặc dù Campuchia đã tuyên bố rút khỏi CLV nhưng các văn kiện đã ký vẫn còn hiệu lực. Do đó, hợp tác phát triển với 2 nước bạn sẽ rút gọn về 2 tỉnh, trong đó Gia Lai + Kon Tum sẽ giữ vai trò chính hợp tác với 2 nước bạn.
 

Long kts

Xe buýt
Biển số
OF-90380
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
650
Động cơ
904,630 Mã lực
Nồi cơm Hà Tĩnh chuyển sang nồi cơm của Quảng Bình, giúp QB có nguồn lực phát triển
2 huyện sáp nhập k hề bị chia tách, ngoài quốc lộ 1 xuyên đèo ngang còn có Cao tốc và đg bộ đi qua Kỳ Lạc.
Hà Tĩnh về với Nghệ An có nồi cơm Nghi Sơn, Cửa Lò.. rồi
Khánh Hoà + Phú Yên còn bị cắt đôi dữ hơn khi chỉ có thể đi qua hầm đèo cả, ql 1 và đg 29
Nghi Sơn thuộc xứ Thanh mà!?
 

Ngobcool

Xe buýt
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
605
Động cơ
54,203 Mã lực
Tuổi
34
Thủ phủ ở NĐ hay Hoa Lư vậy cụ
Theo vị trí địa lý thì khả năng NĐ. Vì sao, xét về địa lý nó giữ vị trí trung tâm của hà nam ninh, khoảng cách đến các tp với nhau là ngắn nhất, để ở hoa lư, rìa của tỉnh mới thì: hà nam hay nam định, hoặc có thể là thái bình sẽ phải di chuyển xa hơn nhiều. Và lịch sử thì sẽ ủng hộ NĐ làm tỉnh lỵ vì xưa nó cũng đã là thủ phủ tỉnh này rồi.
 

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
5,322
Động cơ
1,139,345 Mã lực
View attachment 8993458

Ngoài câu hỏi có cần mở rộng các thành phố trực thuộc TW còn có mở rộng không gian các tỉnh mới theo vùng kinh tế, vùng trực thuộc trung ương, các tỉnh mới có không gian đủ lớn để phát triển kinh tế, phát huy sức mạnh tỉnh mình: hạ tầng giao thông, giao thương, các ngành kinh tế mũi nhọn.
Sân bay, cảng biển, đường sắt đô thị, không gian phát triển đô thị, cửa khẩu...

Bản đồ dự đoán 31 tỉnh thành của em :-? cụ nào thấy k hợp lý cho em xin ý kiến nhé
Bản đồ hành chính 31 tỉnh - Copy.png
Thủ đô Hà Nội nên có biển và cảng, thế mới lâu dài là đầu tàu kinh tế được
1000000603.jpg
 

songoku2204

Xe buýt
Biển số
OF-825258
Ngày cấp bằng
17/1/23
Số km
911
Động cơ
633,890 Mã lực
Nơi ở
Bắc Kạn
ng ta về đúng tuổi cụ vẫn phải trả lương hưu chứ chả lẽ về hưu đúng tuổi thì cụ cắt đc mà trả hưu nhiều hơn hay ít hơn
Chắc Cụ ấy xót số tiền GPMB cho các ông bà tự nguyện về sớm thôi. Dù sao xây dựng một con đường mới chắc chắn sẽ mới hơn và tốt hơn con đường cũ, mất chút tiền (hoặc khá nhiều tiền) cho việc GPMB nhưng sẽ trút bỏ được cả một hệ lụy gánh nặng về sau.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,931
Động cơ
-363,297 Mã lực
Mấy cơ quan này đơn vị khu vực lại gồm 3 tỉnh NA,HT, QB, nên khả năng chọn HT ở giữa cho thuận tiện. Nhưng Thuế hình như nhập với Thanh Hoá. Vậy nhập địa giới hành chính kiểu gì ấy nhỉ, đoạn này em hơi ong đầu 🥲
Do thuế số lượng giảm thấp hơn hẳn các đơn vị khác nên cụ khớp kiểu gì nó cũng không giống được
 

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,316
Động cơ
60,994 Mã lực
Tuổi
26
Đúng rôi, 4 tỉnh đó nhập vào nhau cho nghèo bền vững.
Khi còn là Hà Nam Ninh nó lại chẳng top đầu miền Bắc. Giờ gộp 3 tỉnh lại có biển, có núi, có cảng, có du lịch, nhiều khu công nghiệp đang phát triển, thêm 2 cái bệnh viện lớn mà đưa vào vận hành lại thành hàng top luôn.
 

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,316
Động cơ
60,994 Mã lực
Tuổi
26
Theo vị trí địa lý thì khả năng NĐ. Vì sao, xét về địa lý nó giữ vị trí trung tâm của hà nam ninh, khoảng cách đến các tp với nhau là ngắn nhất, để ở hoa lư, rìa của tỉnh mới thì: hà nam hay nam định, hoặc có thể là thái bình sẽ phải di chuyển xa hơn nhiều. Và lịch sử thì sẽ ủng hộ NĐ làm tỉnh lỵ vì xưa nó cũng đã là thủ phủ tỉnh này rồi.
100% là như thế, vì nó thuận. NĐ đã từng là trung tâm của tỉnh, hạ tầng và các đơn vị hành chính coi như sẵn nong sẵn né chỉ việc khôi phục lại. Về Hoa Lư khác gì bỏ trưởng lập thứ đời nào NĐ chịu, lại toang.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,183
Động cơ
689,489 Mã lực
Tuổi
48
100% là như thế, vì nó thuận. NĐ đã từng là trung tâm của tỉnh, hạ tầng và các đơn vị hành chính coi như sẵn nong sẵn né chỉ việc khôi phục lại. Về Hoa Lư khác gì bỏ trưởng lập thứ đời nào NĐ chịu, lại toang.
trung tâm Hà Nam Ninh mới nên đưa về Mỹ Lộc - Kim Bảng - ý yên,
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
693
Động cơ
576,210 Mã lực
Gió ở đây to quá, tỉnh này sát nhập tỉnh khác, di dời đơn vị hành chính đích xác là đã có tiền lệ, nhưng làm từ từ tỉnh nào chín rồi thì làm trước, xanh thì thâp hương. Hạ tầng tỉnh thì theo quy hoạch rồi, phân kì ra làm nào đứt cái hạ tầng đấy cho dân nhờ, ngay ở HN con đường làm xog trước tết nhưng vẫn để lại 5 mét không nối, em thấy như thế mới trong veo :)) , tỉnh thì dồn ntn thì dồn 2045 tầm 10 -20 là đẹp,
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,183
Động cơ
689,489 Mã lực
Tuổi
48
nhập bộ cắt huyện dồn tỉnh xong là đến tăng lương để cán bộ không cần tham nhũng… liệu có đượ thế không các cụ
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,493
Động cơ
1,968,277 Mã lực
Theo em thì ghép tất lại thành 3 tỉnh : Bắc, Trung, Nam. Thế cho nhanh.
Cả nước chỉ cần 3 tỉnh là đủ.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,163
Động cơ
254,989 Mã lực
Chia tách, sáp nhập cũng là chuyện bình thường, tùy quan điểm quản trị đất nước từng giai đoạn.
Trước TW quyết, địa phương chỉ thực hiện, nay phân cấp cho địa phương làm, tw chỉ làm những việc lớn như AN, QP, Đ.Ngoại và những việc cần liên kết các khu vực kiểu ĐS cao tốc BN.
Trước do công nghệ, trình độ còn hạn chế, một số huyện có cơ hội cao thì không bứt phá được, vì phải gánh các huyện khó khăn, thành ra cả tỉnh cứ đì đẹt, nên phải tách nhỏ để một số huyện (nay đang là tỉnh) phát triển trước, việc này đã thành công, tạo ra nhiều tỉnh/Tp vượt hẳn lên như BN, HY, BD, ĐN...
Đến hiện tại, các tỉnh đó lại đang hết không gian phát triển, nếu không mở rộng tỉnh, thì lại mất đà, thành tụt hậu.
Tốt nhất, cứ tỉnh nào đang trên đà phát triển mạnh, cho phép họ mở rộng địa giới, để họ kéo các khu vực lân cận, tỉnh yếu sẽ bị nhập vào tỉnh mạnh hơn.

như này thì về mặt quản lý cấp trên có lợi, giảm đầu mối, nhưng về mặt cơ sở thì k ổn cụ ạ, từ cấp xã đi trung tâm tỉnh có nơi phải đến 400-500km, hoặc cấp tỉnh quản lý đầu mối là cấp xã cũng tương tự như vậy
7-11 Tỉnh có thể làm được tuy nhiên tính về bài toán cát cứ thì cũng nhiều vấn đề. Nên tầm 20-30 tỉnh là hợp lý để đảm bảo mô hình Trung ương tập quyền
 

Dangkhoa2409

Xe tải
Biển số
OF-767555
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
294
Động cơ
59,040 Mã lực
Tuổi
36
nhập bộ cắt huyện dồn tỉnh xong là đến tăng lương để cán bộ không cần tham nhũng… liệu có đượ thế không các cụ
Có thể dc.
1. Nhiều việc quá, chạy KPI mút mắt ko có time mà tăng ca với nhân dân
2. Lương cao thì cái mất nó nhiều, cán bộ bớt tâm tư hơn, tập trung làm việc cũng đủ nuôi gia đình, sợ tù tội sai phạm thì mất hết
3. Loạt cán bộ vừa ra khỏi hệ thống nắm rất kỹ quy trình xử lý và cách tiếp cận tham nhũng, vòi vĩnh. Đây chính là lực lượng giám sát và tố cáo hiệu quả. Dù gì thì tao ko ăn dc thì đố mày dám ăn, con gà tức nhau tiếng gáy nó cũng có cái hay của nó. :)
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,116
Động cơ
594,580 Mã lực
Cụ nên xem bản đồ tỉnh Hà Nội 1891, trước khi có tỉnh Hà Tây tầm 70 năm.
Xưa HN là trong sông, giờ ngoài sông vượt rất xa sông rồi, nên ko thể tên là trong sông hay HN nữa. Có lẽ phải đổi tên là Thăng Long hay Đại La là phù hợp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top