[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,457
Động cơ
174,670 Mã lực
Mấy hôm e ra quán cà phê toàn thấy bàn tán chuyện này, nghỉ hay ko nghỉ... Có người muốn nghỉ lại ko đc nghỉ, người ko muốn nghỉ lại đc động viên. Tóm lại khá tâm tư và có vẻ động lực làm việc của anh em đi xuống 1 tí
thế nên mới giải quyết càng nhanh càng tốt, xong hết việc cho quay lại guồng công việc cụ ạ
 

xd642a7

Xe tải
Biển số
OF-36739
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
383
Động cơ
478,023 Mã lực
Lãnh đạo HD tầm nhìn gà vịt thật kể ra sân bay GB về Thanh Miện Hải Dương là đẹp nhất có đường cao tốc đi qua ko phải làm mới , có hệ thống đường sắt sắp mở đón khách Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định. Thật tiếc cho tầm nhìn lãnh đạo.
Em quê TM, HD đây. Cái tin QH sân bay ở TM chắc phải tầm 20 trước khi em chưa ra trường thì phải.
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,457
Động cơ
174,670 Mã lực
Ứng Hòa bên hàng không đã trả lời không được vì nằm trùng đường bay vào Nội Bài rồi mà các cụ vẫn mơ mộng nhỉ
thực ra còn rất lâu nữa mới phải xây sân bay thứ 2. Nội Bài mở rộng còn chưa xây, nếu Nội Bài xây nhà ga T3 và T4 hiện đại thì công suất lên tới 80tr khách/năm, đáp ứng được tới 2040. Nên cứ để các cụ ấy mơ mộng sân bay thứ 2

1740390689270.png


Phía Nam Hà Nội có lẽ sẽ có một cảng hàng không nữa, chừng nào Hoa Lư, Nam Định, Thái Bình vươn lên là một trung tâm kinh tế năng động.
 
Chỉnh sửa cuối:

leenamtuankorea

Xe điện
Biển số
OF-206686
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
2,604
Động cơ
347,557 Mã lực
thực ra còn rất lâu nữa mới phải xây sân bay thứ 2. Nội Bài mở rộng còn chưa xây, nếu Nội Bài xây nhà ga T3 và T4 hiện đại thì công suất lên tới 80tr khách/năm, đáp ứng được tới 2040. Nên cứ để các cụ ấy mơ mộng sân bay thứ 2

View attachment 8992878
Thực sự là hết đời cháu với đời các cụ chắc gì đã khởi công. Vì nó còn chạy theo nhu cầu. Đô thị hóa phát triển abc rồi cũng đến lúc lên đỉnh và tụt lại vì đã bắt đầu già hóa dân số. Đất đai thì đắt đỏ, nhà cửa giá trên trời người đi làm bình thường có mua được nhà đâu mà nghỉ để sinh đẻ nuôi con.
Quy hoạch, vẽ ra phê duyệt là chuyện tốt. Nhưng nó là quy hoạch chứ ko phải dự án cấp vốn ngay để làm nên còn xa lắm ạ.

P/s: Nhiều cụ mợ 50-60-60t đang đi gom đất xung quanh mạn phía nam để xxx nhiều lần rồi. Chưa gom nó đã xxx lên nhiều lần rồi. Cơn sốt ăn theo quy hoạch!
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,457
Động cơ
174,670 Mã lực
Thực sự là hết đời cháu với đời các cụ chắc gì đã khởi công. Vì nó còn chạy theo nhu cầu. Đô thị hóa phát triển abc rồi cũng đến lúc lên đỉnh và tụt lại vì đã bắt đầu già hóa dân số. Đất đai thì đắt đỏ, nhà cửa giá trên trời người đi làm bình thường có mua được nhà đâu mà nghỉ để sinh đẻ nuôi con.
Quy hoạch, vẽ ra phê duyệt là chuyện tốt. Nhưng nó là quy hoạch chứ ko phải dự án cấp vốn ngay để làm nên còn xa lắm ạ.
nó phải có cái gì đó để người ta mở sân bay - mở ra rồi ai đi, liệu có hoàn vốn đc không là câu hỏi rõ nhất. Mà dữ liệu này thì ACV họ có hết, cứ qua cửa an ninh là địa chỉ thường trú của khách đc thống kê thôi.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,610
Động cơ
1,071,677 Mã lực
Tuổi
40
thực ra còn rất lâu nữa mới phải xây sân bay thứ 2. Nội Bài mở rộng còn chưa xây, nếu Nội Bài xây nhà ga T3 và T4 hiện đại thì công suất lên tới 80tr khách/năm, đáp ứng được tới 2040. Nên cứ để các cụ ấy mơ mộng sân bay thứ 2

View attachment 8992878

Phía Nam Hà Nội có lẽ sẽ có một cảng hàng không nữa, chừng nào Hoa Lư, Nam Định, Thái Bình vươn lên là một trung tâm kinh tế năng động.
Nội Bài mà giải phóng mặt bằng phí nam thì tiền đền bù rất lớn. Mà không biết khi nào mới giải phóng xong.
Xây 1 sân bay mới về phía nam thuận lợi nhiều chứ
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,457
Động cơ
174,670 Mã lực
Nội Bài mà giải phóng mặt bằng phí nam thì tiền đền bù rất lớn. Mà không biết khi nào mới giải phóng xong.
Xây 1 sân bay mới về phía nam thuận lợi nhiều chứ
k biết tốn như thế nào chứ em thấy cơ số người đi tù trước :)) - quy hoạch mà vẫn để xây nhà mới.

Nhìn vậy thôi chứ hoán đổi đất tái định cư thì k tốn bao nhiêu đâu cụ. Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp, làm mấy khu tái định cư về gần trung tâm thành phố có mà đổi vội :))

Chưa làm không phải vì thiếu tiền, mà vì thiếu khách thôi. Giờ mới đạt 30tr khách, trong khi nới nhà ga ở khu cũ có thể đạt 50tr/khách, nên ACV không vội, tập trung cho Long Thành tới 2035 đã. Nói chung sân bay thứ 2 có vẻ không khả quan.

Dân phía Nam Định, Ninh Bình nên mơ một sân bay nhỏ 1-3tr/khách thì hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,381
Động cơ
317,108 Mã lực
Ủa sao thấy TW nhất trí giữ lại HĐND UBND cấp quận huyện mà? :-o
QH chứ không phải trung ương, vì đang bàn về Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi). Cái gì chưa chốt thì phải giữ lại. Còn mấy cái khác phải thông qua sớm để làm.
 

Songque

Xe tăng
Biển số
OF-58848
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
1,572
Động cơ
731,969 Mã lực
Chưa biết mô cụ ơi!
nay mai nhập tỉnh khéo thủ phủ là HT chứ nỏ phởi Vênh mô, các ngành HÓT trước đây (SBV, kho bạc, Hải quan, Thuế , BHXH..) rời Vênh ra TH và vào HT rồi cụ.
E cũng thấy lạ, là các chi nhánh TW rời Vinh, nhất là vào HT. Quan chức muốn ghé khi đi máy bay, (tàu CT)...lại phải chạy 60km mới đến. Nghệ an, vẫn là tỉnh lớn, dân số đông vậy mà chuyển vào HT, trí tuệ các quan đúng là " không hiểu nổi".
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,457
Động cơ
174,670 Mã lực
E cũng thấy lạ, là các chi nhánh TW rời Vinh, nhất là vào HT. Quan chức muốn ghé khi đi máy bay, (tàu CT)...lại phải chạy 60km mới đến. Nghệ an, vẫn là tỉnh lớn, dân số đông vậy mà chuyển vào HT, trí tuệ các quan đúng là " không hiểu nổi".
60km gần mà cụ, từ Nam HN chạy lên Nội Bài cũng 50km, Vinh to rồi, đẩy Hà Tính với Hồng Lĩnh lên thôi
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,457
Động cơ
174,670 Mã lực
Thực sự là hết đời cháu với đời các cụ chắc gì đã khởi công. Vì nó còn chạy theo nhu cầu. Đô thị hóa phát triển abc rồi cũng đến lúc lên đỉnh và tụt lại vì đã bắt đầu già hóa dân số. Đất đai thì đắt đỏ, nhà cửa giá trên trời người đi làm bình thường có mua được nhà đâu mà nghỉ để sinh đẻ nuôi con.
Quy hoạch, vẽ ra phê duyệt là chuyện tốt. Nhưng nó là quy hoạch chứ ko phải dự án cấp vốn ngay để làm nên còn xa lắm ạ.

P/s: Nhiều cụ mợ 50-60-60t đang đi gom đất xung quanh mạn phía nam để xxx nhiều lần rồi. Chưa gom nó đã xxx lên nhiều lần rồi. Cơn sốt ăn theo quy hoạch!
gom đất xong để làm đất chôn mình luôn là đẹp :))) trước 2040 còn chưa mở rộng sân bay Nội Bài thì trước 2050 không có chuyện xây sân bay thứ 2
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,504
Động cơ
878,280 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
k biết tốn như thế nào chứ em thấy cơ số người đi tù trước :)) - quy hoạch mà vẫn để xây nhà mới.

Nhìn vậy thôi chứ hoán đổi đất tái định cư thì k tốn bao nhiêu đâu cụ. Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp, làm mấy khu tái định cư về gần trung tâm thành phố có mà đổi vội :))

Chưa làm không phải vì thiếu tiền, mà vì thiếu khách thôi. Giờ mới đạt 30tr khách, trong khi nới nhà ga ở khu cũ có thể đạt 50tr/khách, nên ACV không vội, tập trung cho Long Thành tới 2035 đã. Nói chung sân bay thứ 2 có vẻ không khả quan.

Dân phía Nam Định, Ninh Bình nên mơ một sân bay nhỏ 1-3tr/khách thì hơn.
Làm sân bay mới là mở ra 1 không giận mới cho phát triển.
Làm sân bay thứ 2 ta sẽ quy hoạch mới hoàn chỉnh như long thành bây giờ.
Khu vực phía nam hn và các tỉnh như Hà Nam, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình sẽ gần hơn chứ.
Khi xây sân bay phía nam sẽ không phải mở rộng Nội Bài nữa.
 

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
901
Động cơ
308,688 Mã lực
Ủa sao thấy TW nhất trí giữ lại HĐND UBND cấp quận huyện mà? :-o
Thay đổi thời này một ngày bằng một năm, một tháng bằng một thập kỷ cụ nhé. Nên tháng trước thế này, tháng sau đổi quan điểm là chuyện thường.
 

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
901
Động cơ
308,688 Mã lực
Như vậy phải đợi it nhất 5 năm cụ nhỉ, trong 5 năm phải đấu với 8 phó khác, nên e nghĩ với phó thì option về vẫn là tốt nhất
Trong 8 phó đấy, thường sau 5 năm sẽ còn tầm 4-5 phó vì có một tỉ lệ sẽ đến tuổi nghỉ.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,116
Động cơ
594,580 Mã lực
Nội Bài mà giải phóng mặt bằng phí nam thì tiền đền bù rất lớn. Mà không biết khi nào mới giải phóng xong.
Xây 1 sân bay mới về phía nam thuận lợi nhiều chứ
Ko lớn, vì bao năm trong làng có cho dân xây gì đâu, cho tồn tại chờ GPMB thôi, chỉ là đất nông nghiệp và ít thổ cư trong làng thì bồi thường ko to tiền được; gửi xe các chỗ trông xe nói chuyện đều rất bức xúc vì chả được xây nhà cao. Sân bay gia bình ngoài phục vụ cho an ninh thì Bắc Giang, Hải Dương là hưởng lợi chủ yếu, TP Bắc Ninh sang NB qua cao tốc Thai nguyên đi có tý. Thật sự phải cám ơn CC xưa cắm đất, vị trí nội bài là quá đỉnh, chỉ 36km từ HN, bên Long Biên hay Đông Anh còn gần hơn.
 

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
971
Động cơ
411,916 Mã lực
không bỏ thành phố, lập Thủ Đức chính là thí điểm chính quyền đô thị. Giờ một tỉnh sẽ có nhiều đô thị, và bỏ các cấp quận/huyện. Trong thành phố Thủ Đức làm gì có quận, chỉ có phường thôi :))
Cứ gom mấy huyện, thành phố lại thành 1 thành phố, dưới thành phố là phường luôn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top