[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

Milano2011

Xe buýt
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
664
Động cơ
422,309 Mã lực
Ý em là tìm văn bản chính thức về tiêu chí các tỉnh, thành chứ không phải thông tin trên báo.
Em chưa thấy văn bản, nghị quyết nào thay đổi tiêu chí thay cho Nghị quyết 1211/2016/UBTVQH13 của Quốc hội về tiêu chí thành phố trực thuộc trung ương.
 

The star

Xe hơi
Biển số
OF-610444
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
145
Động cơ
136,420 Mã lực
Tuổi
43
Em chả tun anh Thủ đô chỉ để 3,300. Lấy đủ 5000 cũng chả tin, chắc chắn sẽ lấy nhiều hơn... Thủ đô kiểu gì thì cũng quy hoạch thành trung tâm văn hoá, kinh tế, chính trị... chắc chắn cỡ 7000 trở lên. Hoà Bình lấy một phần để tự cung cấp nước, Hà Nam cắt về đến PL để lấy Bạch Mai, VĐ chia sẻ gánh nặng với cơ sở 1- đi chữa bệnh thì phải lên thủ đô, hơn nữa PL đang xây dựng khu vui chơi rất to. Hưng Yên thì muốn có trường đại học tư thục vươn tầm thì Vin uni về HN, nếu phát triển tốt đẹp thu hút được nhân tài và tiền của bên ngoài ( nước khác) thì phải về thôi... thêm tý của anh Vĩn Phúc! HN sẽ rộng cỗ 7000-9000km2. Bé hơn, em nghĩ là không!
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,024
Động cơ
131,063 Mã lực
Ý em là tìm văn bản chính thức về tiêu chí các tỉnh, thành chứ không phải thông tin trên báo.
Em chưa thấy văn bản, nghị quyết nào thay đổi tiêu chí thay cho Nghị quyết 1211/2016/UBTVQH13 của Quốc hội về tiêu chí thành phố trực thuộc trung ương.
Vẫn đang nghiên cứu thôi, chưa có chính thức đâu. Về việc sáp nhập tỉnh sao cho phù hợp, hợp lý không khó khăn gì. Khó nhất là sắp xếp con người sao cho chọn đúng. Những anh kiếm đủ rồi, về nghỉ thì có thể hiểu. Nhưng các anh vẫn muốn ở lại bám ghế, chiến đấu để lên cao thì sắp xếp như nào đây. Ai trưởng, ai phó ?. Vừa rồi TW sắp xếp nhanh các bộ thì đơn giản hơn. Như trường hợp ông Duy, ông Minh thì mới được bầu, thay các ông Thắng, Khánh thì vẫn giữ chức vụ cũ, đẩy các ông kia sang vị trí khác. Hay ông Hero dù sao cũng đi lên từ Viettel thì ông Đạt đi lên từ trường ĐH phải sang vị trí khác. Cấp tỉnh sáp nhập thì trưởng, phó,….là cả một vấn đề khó.
 

HungThuy7699

Xe buýt
Biển số
OF-823453
Ngày cấp bằng
4/12/22
Số km
994
Động cơ
553,587 Mã lực
Các bác ql đang làm mạnh rồi. Chắc chắn năm nay sẽ làm mạnh việc sát nhập để Đại hội 2026 thành công tiến tới phát triển 2 con số.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,856
Động cơ
803,190 Mã lực
Cụ đọc bài báo, tiêu chí trong thớt em đã ghi 3 tiêu chí TW đề ra áp dụng cho mọi tỉnh thành, chỉ có phân chia vùng núi và đồng bằng thôi.

TW chủ trương, địa phương đồng tình, sao không sáp nhập, chỉ chờ ngày tuyên bố mà thôi.

View attachment 8989882
Thủ đô thứ 3 là đây. Sân bay Chu Lai đã được nhắc tới như sân bay số 5 (5h bay đến hết thủ đô của 2/3 GDP thế giới). Công nghiệp đã tích hợp depot của hệ thống DSTDC tại đây (Hòa Phát và Trường Hải), cảng biển được nạo vét ngay cho tàu 50.000 tấn vào.
QNDN với Tam Kỳ là tâm cùa cái compa quay 1 vòng là đi qua hết Móng Cái lẫn Cà Mau.
Vị trí chiến lược, con người gan góc bất khuất siêng năng dù hơi ngang bướng là đây.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,371
Động cơ
453,921 Mã lực
Tuổi
44
Hòa Bình, Thái Bình, Hà Tĩnh, Đăk Nông, Long An phân chia cắt về các tỉnh khác nhau, còn lại 2-3 hoặc 4 tỉnh gộp 1

1. Các tỉnh thành mới đều có cửa khẩu quốc tế hoặc cảng biển quốc tế hoặc sân bay quốc tế hỗ trợ giao thương, phát triển kinh tế, giảm thủ tục hải quan.
2. Các tỉnh mới ưu tiên gồm 1 tỉnh nội địa + 1 tỉnh biên giới hỗ trợ an ninh quốc phòng (tổ chức tuyển quân, công sự, tổ chức tác chiến cấp địa phương...)
Vũng Áng Kỳ Anh về Nghệ An hay về Quảng Bình cụ nhie?
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,073
Động cơ
594,734 Mã lực
Em thử hỏi thằng ChatGPT thì nó trả lời đây ạ
🔥 PHƯƠNG ÁN TỐI ƯU: VIỆT NAM CÒN 38 TỈNH/THÀNH
1. Miền Bắc (10 tỉnh/thành, thay vì 25 hiện tại)
Khu vực Thủ đô & Đông Bắc Bộ
1️⃣ Hà Nội mở rộng (Hà Nội + Hòa Bình + Vĩnh Phúc)
2️⃣ Hải Phòng - Quảng Ninh (Gộp Hải Phòng + Quảng Ninh thành trung tâm kinh tế biển)
3️⃣ Thái Nguyên - Bắc Giang - Bắc Ninh (Một tỉnh công nghiệp lớn)
4️⃣ Lạng Sơn - Cao Bằng - Bắc Kạn (Tỉnh biên giới phía Bắc)
5️⃣ Hà Giang - Tuyên Quang
Khu vực Đồng bằng sông Hồng

6️⃣ Nam Định - Thái Bình - Ninh Bình
7️⃣ Hưng Yên - Hải Dương
8️⃣ Phú Thọ - Yên Bái - Lào Cai (Kết hợp để phát triển du lịch và kinh tế vùng cao)
9️⃣ Sơn La - Điện Biên - Lai Châu (Tỉnh Tây Bắc)
2. Miền Trung (10 tỉnh, thay vì 14 hiện tại)
Bắc Trung Bộ
1️⃣ Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh (Siêu tỉnh Bắc Trung Bộ)
Duyên hải Nam Trung Bộ
2️⃣ Quảng Bình - Quảng Trị
3️⃣ Huế - Đà Nẵng (Gộp thành một tỉnh trung tâm kinh tế du lịch)
4️⃣ Quảng Nam - Quảng Ngãi
5️⃣ Bình Định - Phú Yên
6️⃣ Khánh Hòa - Ninh Thuận
Tây Nguyên

7️⃣ Kon Tum - Gia Lai
8️⃣ Đắk Lắk - Đắk Nông
9️⃣ Lâm Đồng - Bình Thuận
3. Miền Nam (8 tỉnh/thành, thay vì 19 hiện tại)
Khu vực Đông Nam Bộ
1️⃣ TP.HCM mở rộng (Gồm TP.HCM + Tây Ninh)
2️⃣ Bình Dương - Đồng Nai - Bà Rịa-Vũng Tàu (Siêu tỉnh công nghiệp phía Nam)
3️⃣ Bình Phước - Lâm Đồng
Đồng bằng sông Cửu Long (Miền Tây)

4️⃣ Long An - Tiền Giang
5️⃣ Bến Tre - Trà Vinh - Vĩnh Long
6️⃣ Cần Thơ - Hậu Giang - Sóc Trăng
7️⃣ An Giang - Đồng Tháp
8️⃣ Kiên Giang - Cà Mau - Bạc Liêu
🎯 KẾT QUẢ SAU KHI SÁP NHẬP
  • Trước sáp nhập: 63 tỉnh/thành
  • Sau sáp nhập: 38 tỉnh/thành
  • Lợi ích:
    ✅ Quản lý tinh gọn, tiết kiệm ngân sách
    ✅ Kinh tế vùng phát triển mạnh hơn
    ✅ Hệ thống giao thông và quy hoạch đô thị dễ dàng hơn
Biến HN thành miền núi hở cụ? HN có Ba Vì đủ rồi, giờ phải hướng biển và tốt nhất có khu dự trữ sinh quyển như Cần giờ để đảm bảo môi trường cho thổ đu, nên theo trục HN - Hà Nam - Thái Bình hoặc HN - Hà Nam - Nam Định với 2 huyện Tiền Hải hoặc Giao Thủy biến toàn bộ thành 2 rừng QG của VN và của TG là tốt nhất.
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
559
Động cơ
71,645 Mã lực
Tuổi
38
Quan điểm của em thì giảm còn 38 hay 30 tỉnh thành cũng chỉ là cải tiến, còn 10 tỉnh thành(7 vùng khí hậu + 3 thành phố) mới là cải cách. Cũng chẳng phải sợ tỉnh to quyền lớn dẫn tới kiêu binh khi TW nắm hết An Ninh lẫn quản lý túi tiền, kiêu làm sao được?! :D

Lợi ích lớn nhất của việc sáp nhập không phải là giảm bộ máy chính quyền mà là phát huy năng lực nội tại của địa phương. Dân tộc VN muốn có bước nhảy nào đó thì người VN phải cháy, phải bốc lửa lên mới thay đổi được! :D Khi phân thành 10 đơn vị thì dễ định hướng, dễ quy hoạch, đặt tên hay chọn thủ phủ cũng đỡ tranh cãi( đỡ thôi :D ). Em ví dụ khu Đông Bắc Bộ nhiệm vụ chính là trấn phương bắc, chọn thành phố Bắc Giang làm thủ phủ, thời bình thích hợp là nơi giao lưu hợp tác với TQ, khi có xung đột thì là chốt chặn an toàn cho thủ đô.
 

hoangha.nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
157
Động cơ
2,353 Mã lực
CCCM nghiên cứu thử xem biển xe sẽ bắt đầu từ 01...hay A,B,C...
Biển số xe 2 bánh và 4 bánh, em thấy cứ làm chung cho cả nước giống nhau để khỏi phải phân biệt thằng nhà quê - thẳng ở tỉnh, khỏi phân biệt vùng miền.
Ví dụ biển ô tô cứ theo định dạng: AAA - 123456, AAB-123457, AAC-123458,...
Các biển số sẽ cấp chung 1 lượt cho toàn quốc theo thứ tự nhảy số trên hệ thống dữ liệu. Bây giờ quản lý bằng Công nghệ rồi, chỉ cần quét cái biển số vào máy thì mọi thông tin có hết, cần gì phải quản lý theo từng tỉnh thành cho lằng nhằng.
Hơn nữa, biển số được định danh rồi thì chỉ cần theo cái số CCCD là đủ.
Quản theo tình thành, mỗi lần có sự thay đổi về tên tỉnh thành, thay đổi hành chính là lại bị xáo trộn.
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,289
Động cơ
172,805 Mã lực
Vũng Áng Kỳ Anh về Nghệ An hay về Quảng Bình cụ nhie?
Quảng Bình đủ dân, đủ diện tích nhưng lại thiếu đơn vị hành chính, nên có lẽ muốn lấy nhưng không biết có nhượng không, TW chủ trương nhưng các tỉnh cũng phải đồng ý nữa cụ ạ. Toàn mặt tiền nên cũng khó nhường
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,289
Động cơ
172,805 Mã lực
Thủ đô thứ 3 là đây. Sân bay Chu Lai đã được nhắc tới như sân bay số 5 (5h bay đến hết thủ đô của 2/3 GDP thế giới). Công nghiệp đã tích hợp depot của hệ thống DSTDC tại đây (Hòa Phát và Trường Hải), cảng biển được nạo vét ngay cho tàu 50.000 tấn vào.
QNDN với Tam Kỳ là tâm cùa cái compa quay 1 vòng là đi qua hết Móng Cái lẫn Cà Mau.
Vị trí chiến lược, con người gan góc bất khuất siêng năng dù hơi ngang bướng là đây.
Đà Nẵng sáp nhập Quảng Nam sẽ có ngay tuyến Metro từ Đà Nẵng - Hội An - Tam Kỳ - Chu Lai, động lực phát triển cực mạnh mẽ.
- 2 sân bay quốc tế, 2 thành phố du lịch lớn
- Cảng biển nước sâu
- Thủ phủ công nghiệp

Đảm bảo không thua bất cứ khu vực nào, có lẽ nó sẽ là phát súng sáp nhập đầu tiên trong năm nay.
 
Chỉnh sửa cuối:

songoku2204

Xe tăng
Biển số
OF-825258
Ngày cấp bằng
17/1/23
Số km
1,016
Động cơ
632,805 Mã lực
Nơi ở
Bắc Kạn
Biển số xe 2 bánh và 4 bánh, em thấy cứ làm chung cho cả nước giống nhau để khỏi phải phân biệt thằng nhà quê - thẳng ở tỉnh, khỏi phân biệt vùng miền.
Ví dụ biển ô tô cứ theo định dạng: AAA - 123456, AAB-123457, AAC-123458,...
Các biển số sẽ cấp chung 1 lượt cho toàn quốc theo thứ tự nhảy số trên hệ thống dữ liệu. Bây giờ quản lý bằng Công nghệ rồi, chỉ cần quét cái biển số vào máy thì mọi thông tin có hết, cần gì phải quản lý theo từng tỉnh thành cho lằng nhằng.
Hơn nữa, biển số được định danh rồi thì chỉ cần theo cái số CCCD là đủ.
Quản theo tình thành, mỗi lần có sự thay đổi về tên tỉnh thành, thay đổi hành chính là lại bị xáo trộn.
Nói chung là sẽ rất nhiều giấy tờ cá nhân, tổ chức, biển hiệu, quảng cáo.... sẽ phải update lại. Dù sao cũng nên làm cho tinh gọn đúng nghĩa.
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
3,152
Động cơ
448,056 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Các cụ có danh sách các chi cục thuế mới sau tái cơ cấu Tổng cục thuế không ạ, có thì cho em xin tham khảo
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,856
Động cơ
803,190 Mã lực
Quan điểm của em thì giảm còn 38 hay 30 tỉnh thành cũng chỉ là cải tiến, còn 10 tỉnh thành(7 vùng khí hậu + 3 thành phố) mới là cải cách. Cũng chẳng phải sợ tỉnh to quyền lớn dẫn tới kiêu binh khi TW nắm hết An Ninh lẫn quản lý túi tiền, kiêu làm sao được?! :D

Lợi ích lớn nhất của việc sáp nhập không phải là giảm bộ máy chính quyền mà là phát huy năng lực nội tại của địa phương. Dân tộc VN muốn có bước nhảy nào đó thì người VN phải cháy, phải bốc lửa lên mới thay đổi được! :D Khi phân thành 10 đơn vị thì dễ định hướng, dễ quy hoạch, đặt tên hay chọn thủ phủ cũng đỡ tranh cãi( đỡ thôi :D ). Em ví dụ khu Đông Bắc Bộ nhiệm vụ chính là trấn phương bắc, chọn thành phố Bắc Giang làm thủ phủ, thời bình thích hợp là nơi giao lưu hợp tác với TQ, khi có xung đột thì là chốt chặn an toàn cho thủ đô.
Thì theo 9 QK là nhàn nhất.
 

Dangkhoa2409

Xe tải
Biển số
OF-767555
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
274
Động cơ
58,710 Mã lực
Tuổi
36
Quảng Bình đủ dân, đủ diện tích nhưng lại thiếu đơn vị hành chính, nên có lẽ muốn lấy nhưng không biết có nhượng không, TW chủ trương nhưng các tỉnh cũng phải đồng ý nữa cụ ạ. Toàn mặt tiền nên cũng khó nhường
Sao quảng bình ko nhập nốt vào Trị Với Thiên như trước hả cụ
Chứ cả hà tĩnh có tí vũng áng. Lại cắt mất thì ai chịu ai
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top