[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

Viossss

Xe tải
Biển số
OF-832066
Ngày cấp bằng
9/4/23
Số km
388
Động cơ
504,219 Mã lực
Viết linh tinh, xuyên tạc
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,536
Động cơ
175,743 Mã lực
Thành phố trực thuộc trung ương diện tích chỉ yêu cầu 1.500 Km2 thôi cụ, theo tiêu chí này thì hiện nay chỉ có Đà Nẵng không đủ diện tích, các thành phố: HN, tp.HCM, Hải Phòng, Huế, Cần Thơ đều đủ.
Vì vậy, có thể Đà Nẵng sẽ nhập thêm một số huyện của Quảng Nam (Điện Bàn, Đại Lộc, Đông Giang..) để đủ diện tích, sẽ ko nhập cả tỉnh Quảng Nam vì nếu vậy lại ko đủ tiêu chí đô thị hóa cho thành phố trung ương & sẽ bị hạ cấp.

View attachment 8989868
các tiêu chí của cụ đã cũ so với nghị quyết mới. Người ta đang bàn đến sáp nhập cả 2 tỉnh thành này vào 1

1740275260774.png
 

Milano2011

Xe buýt
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
831
Động cơ
422,117 Mã lực
các tiêu chí của cụ đã cũ so với nghị quyết mới. Người ta đang bàn đến sáp nhập cả 2 tỉnh thành này vào 1

View attachment 8989880
Tiêu chí nào vậy cụ, em tìm ko ra?
Việc nhập toàn bộ Quảng Nam vào Đà Nẵng hay chỉ nhập 1 số huyện theo em khả năng nào cũng có thể xảy ra.
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,536
Động cơ
175,743 Mã lực
Tiêu chí nào vậy cụ, em tìm ko ra?
Việc nhập toàn bộ Quảng Nam vào Đà Nẵng hay chỉ nhập 1 số huyện theo em khả năng nào cũng có thể xảy ra.
Cụ đọc bài báo, tiêu chí trong thớt em đã ghi 3 tiêu chí TW đề ra áp dụng cho mọi tỉnh thành, chỉ có phân chia vùng núi và đồng bằng thôi.

TW chủ trương, địa phương đồng tình, sao không sáp nhập, chỉ chờ ngày tuyên bố mà thôi.

1740275460308.png
 

Colexanh

Xe buýt
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
574
Động cơ
25,869 Mã lực
Tuổi
38
như này thì về mặt quản lý cấp trên có lợi, giảm đầu mối, nhưng về mặt cơ sở thì k ổn cụ ạ, từ cấp xã đi trung tâm tỉnh có nơi phải đến 400-500km, hoặc cấp tỉnh quản lý đầu mối là cấp xã cũng tương tự như vậy
Nhập tỉnh to như này phải giữ huyện.
 

rgbhis

Xe điện
Biển số
OF-26681
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
2,111
Động cơ
521,549 Mã lực
Bỏ cấp quận huyện thì mấy thành phố trực thuộc tp như ở SG, HP có giữ lại ko các cụ ơi?
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
749
Động cơ
186,860 Mã lực
Tuổi
46
giữa Hà Tĩnh và Quảng Bình là con Đèo Ngang. Tự nhiên tách có 2 huyện nhập vào Quảng Bình thì 2 vùng nhỏ này có vẻ biệt lập so với phần còn lại. Nhập kiểu này về mặt địa lý là không phù hợp.
Kỳ anh và cảng vũng áng là nồi cơm của hà tĩnh,sao nhập được. Chưa kể đèo ngang chia tách.
Sáp nhập ntn thì sẽ hạn chế lấy một phần của tỉnh nọ đập cho tỉnh kia,cực kỳ phức tạp và gây xung đột. Nhập nguyên tỉnh dễ thuyết phục địa phương hơn. Kiểu đồng nai +bà rịa vũng tàu thì diện tích chỉ tăng gấp rưõi mà 1 bên có biển,2 bên có quỹ đất.
Nói chung các tỉnh đồng bằng nhỏ dễ nhập nhất và có tiềm năng. Như hà nam ninh+thái bình có hơn 5000 km2, bắc hưng hải+bắc giang có tầm 6500km2 còn nhỏ hơn bình phước.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,999
Động cơ
582,039 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội

M.A.2018

Xe hơi
Biển số
OF-870505
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
143
Động cơ
11,776 Mã lực
Tuổi
45
Thái Nguyên + Vĩnh Yên về Hà Nội là đẹp :)) HN tha hồ có đất mà phát triển.
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,536
Động cơ
175,743 Mã lực
Kỳ anh và cảng vũng áng là nồi cơm của hà tĩnh,sao nhập được. Chưa kể đèo ngang chia tách.
Sáp nhập ntn thì sẽ hạn chế lấy một phần của tỉnh nọ đập cho tỉnh kia,cực kỳ phức tạp và gây xung đột. Nhập nguyên tỉnh dễ thuyết phục địa phương hơn. Kiểu đồng nai +bà rịa vũng tàu thì diện tích chỉ tăng gấp rưõi mà 1 bên có biển,2 bên có quỹ đất.
Nói chung các tỉnh đồng bằng nhỏ dễ nhập nhất và có tiềm năng. Như hà nam ninh+thái bình có hơn 5000 km2, bắc hưng hải+bắc giang có tầm 6500km2 còn nhỏ hơn bình phước.
Nồi cơm Hà Tĩnh chuyển sang nồi cơm của Quảng Bình, giúp QB có nguồn lực phát triển
2 huyện sáp nhập k hề bị chia tách, ngoài quốc lộ 1 xuyên đèo ngang còn có Cao tốc và đg bộ đi qua Kỳ Lạc.
Hà Tĩnh về với Nghệ An có nồi cơm Nghi Sơn, Cửa Lò.. rồi
Khánh Hoà + Phú Yên còn bị cắt đôi dữ hơn khi chỉ có thể đi qua hầm đèo cả, ql 1 và đg 29
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
601
Động cơ
73,488 Mã lực
Tuổi
38
Em thích cái mô hình tạm gọi kiểu liên bang XHCN. VN chia ra làm 10 địa phương theo 7 vùng khí hậu và 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, HCM. Đà Nẵng không cùng mâm với 2 anh kia nhưng để mỗi 2 thành phố hai đầu đất nước cảm giác hơi bất an, giống như tế bào chuẩn bị phân tách ấy nên cần ông Đà Nẵng to lên để trung hoà.

10 địa phương là 10 Uỷ viên BCT, 9 Ủy viên còn lại thuộc về TW! Về lý thuyết khi quyết định nào của TW mà tất cả các địa phương đều phản đối thì không được thông qua, như vậy có sự cân bằng quyền lực nhất định. Với quyền lực lớn hơn các Bí thư tỉnh thành có thể tập chung phát triển địa phương lên một tầm cao mới chứ không phải là làm cho đủ lý lích rồi về TW toả sáng! Khi đó lợi ích của người lãnh đạo sẽ đi cùng hướng với lợi ích của địa phương mình quản lý, không còn sự hời hợt nào cả!
 

qchien14

Xe hơi
Biển số
OF-201195
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
145
Động cơ
325,369 Mã lực
Hòa Bình, Thái Bình, Hà Tĩnh, Đăk Nông, Long An phân chia cắt về các tỉnh khác nhau, còn lại 2-3 hoặc 4 tỉnh gộp 1

1. Các tỉnh thành mới đều có cửa khẩu quốc tế hoặc cảng biển quốc tế hoặc sân bay quốc tế hỗ trợ giao thương, phát triển kinh tế, giảm thủ tục hải quan.
2. Các tỉnh mới ưu tiên gồm 1 tỉnh nội địa + 1 tỉnh biên giới hỗ trợ an ninh quốc phòng (tổ chức tuyển quân, công sự, tổ chức tác chiến cấp địa phương...)
Đống ý cụ, mọi tỉnh mới nên có nhiều động lực để phát triển
 

Milano2011

Xe buýt
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
831
Động cơ
422,117 Mã lực
Ý em là tìm văn bản chính thức về tiêu chí các tỉnh, thành chứ không phải thông tin trên báo.
Em chưa thấy văn bản, nghị quyết nào thay đổi tiêu chí thay cho Nghị quyết 1211/2016/UBTVQH13 của Quốc hội về tiêu chí thành phố trực thuộc trung ương.
 

The star

Xe tải
Biển số
OF-610444
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
203
Động cơ
137,657 Mã lực
Tuổi
44
Em chả tun anh Thủ đô chỉ để 3,300. Lấy đủ 5000 cũng chả tin, chắc chắn sẽ lấy nhiều hơn... Thủ đô kiểu gì thì cũng quy hoạch thành trung tâm văn hoá, kinh tế, chính trị... chắc chắn cỡ 7000 trở lên. Hoà Bình lấy một phần để tự cung cấp nước, Hà Nam cắt về đến PL để lấy Bạch Mai, VĐ chia sẻ gánh nặng với cơ sở 1- đi chữa bệnh thì phải lên thủ đô, hơn nữa PL đang xây dựng khu vui chơi rất to. Hưng Yên thì muốn có trường đại học tư thục vươn tầm thì Vin uni về HN, nếu phát triển tốt đẹp thu hút được nhân tài và tiền của bên ngoài ( nước khác) thì phải về thôi... thêm tý của anh Vĩn Phúc! HN sẽ rộng cỗ 7000-9000km2. Bé hơn, em nghĩ là không!
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,137
Động cơ
130,182 Mã lực
Ý em là tìm văn bản chính thức về tiêu chí các tỉnh, thành chứ không phải thông tin trên báo.
Em chưa thấy văn bản, nghị quyết nào thay đổi tiêu chí thay cho Nghị quyết 1211/2016/UBTVQH13 của Quốc hội về tiêu chí thành phố trực thuộc trung ương.
Vẫn đang nghiên cứu thôi, chưa có chính thức đâu. Về việc sáp nhập tỉnh sao cho phù hợp, hợp lý không khó khăn gì. Khó nhất là sắp xếp con người sao cho chọn đúng. Những anh kiếm đủ rồi, về nghỉ thì có thể hiểu. Nhưng các anh vẫn muốn ở lại bám ghế, chiến đấu để lên cao thì sắp xếp như nào đây. Ai trưởng, ai phó ?. Vừa rồi TW sắp xếp nhanh các bộ thì đơn giản hơn. Như trường hợp ông Duy, ông Minh thì mới được bầu, thay các ông Thắng, Khánh thì vẫn giữ chức vụ cũ, đẩy các ông kia sang vị trí khác. Hay ông Hero dù sao cũng đi lên từ Viettel thì ông Đạt đi lên từ trường ĐH phải sang vị trí khác. Cấp tỉnh sáp nhập thì trưởng, phó,….là cả một vấn đề khó.
 

HungThuy7699

Xe buýt
Biển số
OF-823453
Ngày cấp bằng
4/12/22
Số km
999
Động cơ
554,190 Mã lực
Các bác ql đang làm mạnh rồi. Chắc chắn năm nay sẽ làm mạnh việc sát nhập để Đại hội 2026 thành công tiến tới phát triển 2 con số.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top