[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,285
Động cơ
172,820 Mã lực
Hòa Bình, Thái Bình, Hà Tĩnh, Đăk Nông, Long An phân chia cắt về các tỉnh khác nhau, còn lại 2-3 hoặc 4 tỉnh gộp 1

1. Các tỉnh thành mới đều có cửa khẩu quốc tế hoặc cảng biển quốc tế hoặc sân bay quốc tế hỗ trợ giao thương, phát triển kinh tế, giảm thủ tục hải quan.
2. Các tỉnh mới ưu tiên gồm 1 tỉnh nội địa + 1 tỉnh biên giới hỗ trợ an ninh quốc phòng (tổ chức tuyển quân, công sự, tổ chức tác chiến cấp địa phương...)
 
Chỉnh sửa cuối:

Milano2011

Xe buýt
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
664
Động cơ
422,309 Mã lực
Tất cả đủ 3 tiêu chí: diện tích trên 5.000km2 hoặc 9.000km2, dân số trên 1 triệu, có từ 9 đv hành chính.
Các tỉnh đều ưu tiên có cửa khẩu quốc tế, cảng biển quốc tế hoặc sân bay quốc tế, hoặc có 2/3 cái trên trừ một vài tỉnh thành không may mắn.

Phía Bắc có 11 tỉnh:
- Hà Nam Ninh + Thái Bình vẫn chưa đủ diện tích yêu cầu, có thể thêm một phần Hoà Bình
- Hải Phòng + Hải Dương + Hưng Yên vẫn chưa đạt chuẩn, sẽ thêm một phần Thái Bình
- Thái Nguyên + Bắc Cạn + Cao Bằng = Cao Bắc Thái
- Hà Nội có nhu cầu mở rộng thêm 1.700km2 nữa (có thể lấy thêm một phần Hoà Bình, Hưng Yên)
- HCM thêm ít nhất 1.000km2, có thể sáp nhập một phần Long An
- Bắc Giang + Lạng Sơn + Bắc Ninh (BG có cửa khẩu)
- Tuyên Quang + Hà Giang (TQ có cửa khẩu)
- Lào Cai + Yên Bái (LC có cửa khẩu)
- Lai Châu + ĐBP
- Sơn La giữ nguyên
- Vĩnh Phúc + Phú Thọ
- Quảng Ninh giữ nguyên

Bắc Trung Bộ có 4 tỉnh:
- Thanh Hoá + 1 phần Hòa Bình - sẽ giáp Hà Nội
- Nghệ An sáp nhập 1 phần Hà Tĩnh
- Quảng Bình sáp nhập 2 huyện Hà Tĩnh
- Huế sáp nhập Quảng Trị
Nam Trung Bộ có 4 tỉnh:
- Đà Nẵng sáp nhập Quảng Nam
- Quảng Ngãi + Bình Định
- Khánh Hoà + Phú Yên
- Ninh Thuận + Bình Thuận
Tây Nguyên có 3 tỉnh:
- Lâm Đồng giữ nguyên
- Kontum + Gia Lai
- Đăk Lăk + Đăk Nông
Đông Nam Bộ có 4 tỉnh thành:
- Hồ Chí Minh + 1 phần Long An
- Bình Dương + Tây Ninh
- Bình Phước + 2 huyện Đăk Nông
- Đồng Nai + Bà Rịa Vũng Tàu
Tây Nam Bộ có 5 tỉnh:
- Kiên Giang giữ nguyên
- Cần Thơ + Hậu Giang + Sóc Trăng
- Cà Mau + Bến Tre
- Đồng Tháp + An Giang + 1 phần Long An
- Bến Tre + Vĩnh Long + Trà Vinh + Tiền Giang
Thành phố trực thuộc trung ương diện tích chỉ yêu cầu 1.500 Km2 thôi cụ, theo tiêu chí này thì hiện nay chỉ có Đà Nẵng không đủ diện tích, các thành phố: HN, tp.HCM, Hải Phòng, Huế, Cần Thơ đều đủ.
Vì vậy, có thể Đà Nẵng sẽ nhập thêm một số huyện của Quảng Nam (Điện Bàn, Đại Lộc, Đông Giang..) để đủ diện tích, sẽ ko nhập cả tỉnh Quảng Nam vì nếu vậy lại ko đủ tiêu chí đô thị hóa cho thành phố trung ương & sẽ bị hạ cấp.

1740274267349.png
 

Viossss

Xe tải
Biển số
OF-832066
Ngày cấp bằng
9/4/23
Số km
329
Động cơ
505,213 Mã lực
hóa ra tin đồn mấy tháng trước có vẻ đúng. Còn 33 tỉnh thành à?
Chắc phải 36 tỉnh tương qngs 36 chủ tịch tỉnh kết hợp 72 đc trong chính phủ để hàng tuần giao ban cho đủ 108 vị anh hùng chứ nhỉ.
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,285
Động cơ
172,820 Mã lực
Thành phố trực thuộc trung ương diện tích chỉ yêu cầu 1.500 Km2 thôi cụ, theo tiêu chí này thì hiện nay chỉ có Đà Nẵng không đủ diện tích, các thành phố: HN, tp.HCM, Hải Phòng, Huế, Cần Thơ đều đủ.
Vì vậy, có thể Đà Nẵng sẽ nhập thêm một số huyện của Quảng Nam (Điện Bàn, Đại Lộc, Đông Giang..) để đủ diện tích, sẽ ko nhập cả tỉnh Quảng Nam vì nếu vậy lại ko đủ tiêu chí đô thị hóa cho thành phố trung ương & sẽ bị hạ cấp.

View attachment 8989868
các tiêu chí của cụ đã cũ so với nghị quyết mới. Người ta đang bàn đến sáp nhập cả 2 tỉnh thành này vào 1

1740275260774.png
 

Milano2011

Xe buýt
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
664
Động cơ
422,309 Mã lực
các tiêu chí của cụ đã cũ so với nghị quyết mới. Người ta đang bàn đến sáp nhập cả 2 tỉnh thành này vào 1

View attachment 8989880
Tiêu chí nào vậy cụ, em tìm ko ra?
Việc nhập toàn bộ Quảng Nam vào Đà Nẵng hay chỉ nhập 1 số huyện theo em khả năng nào cũng có thể xảy ra.
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,285
Động cơ
172,820 Mã lực
Tiêu chí nào vậy cụ, em tìm ko ra?
Việc nhập toàn bộ Quảng Nam vào Đà Nẵng hay chỉ nhập 1 số huyện theo em khả năng nào cũng có thể xảy ra.
Cụ đọc bài báo, tiêu chí trong thớt em đã ghi 3 tiêu chí TW đề ra áp dụng cho mọi tỉnh thành, chỉ có phân chia vùng núi và đồng bằng thôi.

TW chủ trương, địa phương đồng tình, sao không sáp nhập, chỉ chờ ngày tuyên bố mà thôi.

1740275460308.png
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
450
Động cơ
24,022 Mã lực
Tuổi
38
như này thì về mặt quản lý cấp trên có lợi, giảm đầu mối, nhưng về mặt cơ sở thì k ổn cụ ạ, từ cấp xã đi trung tâm tỉnh có nơi phải đến 400-500km, hoặc cấp tỉnh quản lý đầu mối là cấp xã cũng tương tự như vậy
Nhập tỉnh to như này phải giữ huyện.
 

rgbhis

Xe điện
Biển số
OF-26681
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
2,076
Động cơ
521,504 Mã lực
Bỏ cấp quận huyện thì mấy thành phố trực thuộc tp như ở SG, HP có giữ lại ko các cụ ơi?
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
709
Động cơ
186,564 Mã lực
Tuổi
46
giữa Hà Tĩnh và Quảng Bình là con Đèo Ngang. Tự nhiên tách có 2 huyện nhập vào Quảng Bình thì 2 vùng nhỏ này có vẻ biệt lập so với phần còn lại. Nhập kiểu này về mặt địa lý là không phù hợp.
Kỳ anh và cảng vũng áng là nồi cơm của hà tĩnh,sao nhập được. Chưa kể đèo ngang chia tách.
Sáp nhập ntn thì sẽ hạn chế lấy một phần của tỉnh nọ đập cho tỉnh kia,cực kỳ phức tạp và gây xung đột. Nhập nguyên tỉnh dễ thuyết phục địa phương hơn. Kiểu đồng nai +bà rịa vũng tàu thì diện tích chỉ tăng gấp rưõi mà 1 bên có biển,2 bên có quỹ đất.
Nói chung các tỉnh đồng bằng nhỏ dễ nhập nhất và có tiềm năng. Như hà nam ninh+thái bình có hơn 5000 km2, bắc hưng hải+bắc giang có tầm 6500km2 còn nhỏ hơn bình phước.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,974
Động cơ
581,061 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội

M.A.2018

Xe máy
Biển số
OF-870505
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
98
Động cơ
10,907 Mã lực
Tuổi
45
Thái Nguyên + Vĩnh Yên về Hà Nội là đẹp :)) HN tha hồ có đất mà phát triển.
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,285
Động cơ
172,820 Mã lực
Kỳ anh và cảng vũng áng là nồi cơm của hà tĩnh,sao nhập được. Chưa kể đèo ngang chia tách.
Sáp nhập ntn thì sẽ hạn chế lấy một phần của tỉnh nọ đập cho tỉnh kia,cực kỳ phức tạp và gây xung đột. Nhập nguyên tỉnh dễ thuyết phục địa phương hơn. Kiểu đồng nai +bà rịa vũng tàu thì diện tích chỉ tăng gấp rưõi mà 1 bên có biển,2 bên có quỹ đất.
Nói chung các tỉnh đồng bằng nhỏ dễ nhập nhất và có tiềm năng. Như hà nam ninh+thái bình có hơn 5000 km2, bắc hưng hải+bắc giang có tầm 6500km2 còn nhỏ hơn bình phước.
Nồi cơm Hà Tĩnh chuyển sang nồi cơm của Quảng Bình, giúp QB có nguồn lực phát triển
2 huyện sáp nhập k hề bị chia tách, ngoài quốc lộ 1 xuyên đèo ngang còn có Cao tốc và đg bộ đi qua Kỳ Lạc.
Hà Tĩnh về với Nghệ An có nồi cơm Nghi Sơn, Cửa Lò.. rồi
Khánh Hoà + Phú Yên còn bị cắt đôi dữ hơn khi chỉ có thể đi qua hầm đèo cả, ql 1 và đg 29
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
558
Động cơ
71,615 Mã lực
Tuổi
38
Em thích cái mô hình tạm gọi kiểu liên bang XHCN. VN chia ra làm 10 địa phương theo 7 vùng khí hậu và 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, HCM. Đà Nẵng không cùng mâm với 2 anh kia nhưng để mỗi 2 thành phố hai đầu đất nước cảm giác hơi bất an, giống như tế bào chuẩn bị phân tách ấy nên cần ông Đà Nẵng to lên để trung hoà.

10 địa phương là 10 Uỷ viên BCT, 9 Ủy viên còn lại thuộc về TW! Về lý thuyết khi quyết định nào của TW mà tất cả các địa phương đều phản đối thì không được thông qua, như vậy có sự cân bằng quyền lực nhất định. Với quyền lực lớn hơn các Bí thư tỉnh thành có thể tập chung phát triển địa phương lên một tầm cao mới chứ không phải là làm cho đủ lý lích rồi về TW toả sáng! Khi đó lợi ích của người lãnh đạo sẽ đi cùng hướng với lợi ích của địa phương mình quản lý, không còn sự hời hợt nào cả!
 

qchien14

Xe máy
Biển số
OF-201195
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
53
Động cơ
324,984 Mã lực
Hòa Bình, Thái Bình, Hà Tĩnh, Đăk Nông, Long An phân chia cắt về các tỉnh khác nhau, còn lại 2-3 hoặc 4 tỉnh gộp 1

1. Các tỉnh thành mới đều có cửa khẩu quốc tế hoặc cảng biển quốc tế hoặc sân bay quốc tế hỗ trợ giao thương, phát triển kinh tế, giảm thủ tục hải quan.
2. Các tỉnh mới ưu tiên gồm 1 tỉnh nội địa + 1 tỉnh biên giới hỗ trợ an ninh quốc phòng (tổ chức tuyển quân, công sự, tổ chức tác chiến cấp địa phương...)
Đống ý cụ, mọi tỉnh mới nên có nhiều động lực để phát triển
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top