[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,637
Động cơ
15,363 Mã lực
Vì biw

Sài Gòn đang hạng nhất. Nếu nhập thêm BD và VT nữa thì chiếm khoảng 24% GDP cả nước. Chắc mãi mãi ở trên đỉnh rồi 😂🤣
Câu trên thị huy Sài Gòn là Paulatim Crescam nghĩa là "lừ lừ mà tiến" nên kiểu gì sóng gió gì nó cũng phát triển thôi :) nó vẫn là con hổ thôi :P

Câu trên thị huy Hải Phòng cũng hay "cảng mang tới món quà biển cả" từ xưa đến nay vẫn vậy vẫn thờ cá Ông và vẫn làm giàu từ biển cả Portunam Tulit In Undis

IMG_4944.jpeg


IMG_4926.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,637
Động cơ
15,363 Mã lực
Người đi thì được gần 2 lần thu nhâp theo lương hiện tại đến khi về hưu cụ qj, ví dụ còn 60 tháng trước kho về hưu thì được khoảng 100 tháng lương, gửi ngân hàng có khi hơn lương nhận được ấy chứ

Một chia sẻ khác về nhập tỉnh em thấy lhas hay, có nhiều khó khăn cần giải quyết
Em ngại nhất là "đồng sàng dị mộng" nhập lại rồi ăn chung mâm rồi nhưng vẫn phân biệt, ví dụ tôi Nam Định anh Ninh Bình.

Phân biệt từ dân đến cán bộ, nghi ngờ nhau anh ưu ái quê anh vvv làm sao lãnh đạo phải đánh tan cái nghi ngờ đó thể hiện được tầm nhìn lớn cả tỉnh mới, cả quốc gia, fair thì mới xây dựng được niềm tin tổ chức

Khó. Nhập cái gì cũng vậy thôi không chỉ nhập tỉnh đều trải qua thách thức này, như nhập doanh nghiệp, nhập nhóm làm việc vvv đều có vấn đề về niềm tin.

Bí thư ko phải người địa phương cũng đỡ được phần nào, nhưng cấp dưới vẫn khó tránh khỏi đeo đẳng tâm lý cục bộ
 
Chỉnh sửa cuối:

Milano2011

Xe buýt
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
808
Động cơ
422,361 Mã lực
Em ngại nhất là "đồng sàng dị mộng" nhập lại rồi ăn chung mâm rồi nhưng vẫn phân biệt, ví dụ tôi Nam Định anh Ninh Bình.

Phân biệt từ dân đến cán bộ, nghi ngờ nhau anh ưu ái quê anh vvv làm sao lãnh đạo phải đánh tan cái nghi ngờ đó thể hiện được tầm nhìn lớn cả tỉnh mới, cả quốc gia, fair thì mới xây dựng được niềm tin tổ chức

Khó. Nhập cái gì cũng vậy thôi không chỉ nhập tỉnh đều trải qua thách thức này, như nhập doanh nghiệp, nhập nhóm làm việc vvv đều có vấn đề về niềm tin.

Bí thư ko phải người địa phương cũng đỡ được phần nào, nhưng cấp dưới vẫn khó tránh khỏi đeo đẳng tâm lý cục bộ
Cũng chỉ cục bộ thế hệ này thôi, sau này những đứa trẻ được sinh ra ở Nam Định (cũ) hay Hà Nam (cũ) đều nghĩ rằng quê hương của nó là Ninh Bình.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,475
Động cơ
317,682 Mã lực
Sài Gòn đang hạng nhất. Nếu nhập thêm BD và VT nữa thì chiếm khoảng 24% GDP cả nước. Chắc mãi mãi ở trên đỉnh rồi 😂🤣
Vừa rồi SG bị phê bình là đã bị Singapore vượt, nên giờ chắc tìm cách lên lại. Mấy ông trước mãi không làm Được.
 

lenprincess

Xe tải
Biển số
OF-205382
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
422
Động cơ
322,284 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cũng chỉ cục bộ thế hệ này thôi, sau này những đứa trẻ được sinh ra ở Nam Định (cũ) hay Hà Nam (cũ) đều nghĩ rằng quê hương của nó là Ninh Bình.
mỗi thế hệ này là cũng đủ ảnh hưởng rồi ko cụ :v
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,338
Động cơ
587,963 Mã lực
mỗi thế hệ này là cũng đủ ảnh hưởng rồi ko cụ :v
Có gì mà ảnh hưởng hả cụ, chẳng qua là quan niệm nặng về về suy nghĩ bảo thủ lũy tre làng thôi. Em nói đơn giản như hồi đi học Đại Học, ở kí túc mà gặp thằng bạn cùng quê thấy vui lắm, có tí gắn kết... sau gặp thằng bạn cùng trường cấp 3 nữa thì lại càng quý,/.... Sau ra trường vào SG làm việc mà gặp ông bạn cùng Miền Bắc đã là vui, lúc ấy thì Ninh Bình hay Nam Định cũng bảo gần nhau mà, vì đang nhậu tận Long An, tự nhiên thấy gần. Sau lên chức đi công tác học tập Canada gần 1 năm, sang đó chỉ cần gặp người Việt đã thấy gần gũi rồi, nói gì Nam hay Bắc hay Trung... nên theo em chuyện quê quán chỉ là khái niệm do ta đang quen với tên gọi, chứ sát nhập vài năm là thay đổi dần thói quen lại thấy bình thường. Trước Hà Tây cũng có làn sóng phản đối mạnh, nào quê lụa, nào Hà Tây anh hùng.... nhưng sau đa phần dân đều thích về HN cả. Đó là thực tế.
 

hoangha.nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
182
Động cơ
2,634 Mã lực
TP HCM đất đai ở Hóc Môn, Củ Chi còn nhiều, sao không phát triển về hướng đó, thay vì phải mở rộng tuốt tận Bà Rịa.
Nếu cần mở rộng thì ôm thêm Dĩ An, Biên Hoà có phải cân đối về địa lý hơn không?
Bà Rịa mà mất đi VT cho TPHCM thì khác nào cái bánh mất đi phần nhân thịt, chỉ còn cái vỏ.
 

lenprincess

Xe tải
Biển số
OF-205382
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
422
Động cơ
322,284 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
từ 2500 cấp xã lên 5000 rồi ạ cccm
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,475
Động cơ
317,682 Mã lực
TP HCM đất đai ở Hóc Môn, Củ Chi còn nhiều, sao không phát triển về hướng đó, thay vì phải mở rộng tuốt tận Bà Rịa.
Nếu cần mở rộng thì ôm thêm Dĩ An, Biên Hoà có phải cân đối về địa lý hơn không?
Bà Rịa mà mất đi VT cho TPHCM thì khác nào cái bánh mất đi phần nhân thịt, chỉ còn cái vỏ.
chỗ nào ngon thì mở rộng trước chứ sao. Hướng Củ chi mấy chục năm không lên có lẽ vì nằm ngoài trục Bắc Nam, giờ đang làm vành đai 3 xem thế nào.

Còn hướng biển thì có không gian biển cả ngàn cây số ra tận Côn Đảo, Trường sa, không phải TPHCM thì không đủ lực để phát triển.
 

ngheden

Xe tải
Biển số
OF-28014
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
345
Động cơ
985,097 Mã lực
So với sự lãng phí của vài dự án thì không tốn, tầm nhìn cho trăm năm mà lại làm nửa chừng thì không ổn :) theo em thấy các cụ ở trên có vẻ bí trong việc đưa ra các khung tiêu chí để lựa chọn ai đi, ai ở khi tinh gọn bộ máy, cũng là 1 kiểu làm thì sợ sai, sợ mất ổn định, chứ tiền lúc này không phải là lý do chính nữa :) nếu giờ không tinh gọn dứt điểm thì chỉ vài năm nữa, bộ máy sẽ lại trì trệ, nên theo em việc loại được người yếu kém lúc này còn quan trọng hơn cả việc giữ người tài :) vì trong 1 tập thể bộ máy mới, sợ nhất là vẫn còn những tế bào ung thư móc nối nhau tạo thành 1 bầy đàn, người này nhìn người kia và kéo theo năng lực, chất lượng của cả bộ máy đi xuống :) người giỏi có trụ lại cũng chán cái môi trường đó và bị đào thải sau vài năm :)
Theo mình hiểu: trên cơ sở thực tế, nếu giảm dưới 50% đơn vị xã như hiện tại thì cơ bản sẽ không đạt mục tiêu (tinh gọn bộ máy) đề ra cụ ạ
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,637
Động cơ
15,363 Mã lực
Có gì mà ảnh hưởng hả cụ, chẳng qua là quan niệm nặng về về suy nghĩ bảo thủ lũy tre làng thôi. Em nói đơn giản như hồi đi học Đại Học, ở kí túc mà gặp thằng bạn cùng quê thấy vui lắm, có tí gắn kết... sau gặp thằng bạn cùng trường cấp 3 nữa thì lại càng quý,/.... Sau ra trường vào SG làm việc mà gặp ông bạn cùng Miền Bắc đã là vui, lúc ấy thì Ninh Bình hay Nam Định cũng bảo gần nhau mà, vì đang nhậu tận Long An, tự nhiên thấy gần. Sau lên chức đi công tác học tập Canada gần 1 năm, sang đó chỉ cần gặp người Việt đã thấy gần gũi rồi, nói gì Nam hay Bắc hay Trung... nên theo em chuyện quê quán chỉ là khái niệm do ta đang quen với tên gọi, chứ sát nhập vài năm là thay đổi dần thói quen lại thấy bình thường. Trước Hà Tây cũng có làn sóng phản đối mạnh, nào quê lụa, nào Hà Tây anh hùng.... nhưng sau đa phần dân đều thích về HN cả. Đó là thực tế.
Đúng là càng đi ra tư tưởng cục bộ giảm đi nhiều, nhìn khái quát hơn. Cái này gọi là tâm lý phi công vũ trụ, khi bay lên thấy quê hương là trái đất không ranh giới

Tiếng anh gọi là overview effect của tâm lý phi công vũ trụ


 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
600
Động cơ
73,494 Mã lực
Tuổi
38
Cải tiến quy trình để bộ máy hoạt động tốt hơn thôi chứ em thấy các công chức trong hệ thống chính quyền đa số đều là người làm thật, hiệu quả đến đâu còn tùy năng lực. Tất cả các công chức, viên chức phục vụ trực tiếp dân chúng đều là người làm thật, thái độ này nọ điêu dân nó bóc phốt cho mất chén cơm như chơi! :))

Những nơi dân không tiếp xúc tới mới là chỗ của cán bộ không làm thật, ai biết đấy là đâu mà bóc phốt?! Cán bộ không có xung đột lợi ích thì bóc phốt nhau làm gì?! Thật ra không làm nhiều khi lại tốt hơn là làm, các cụ có câu "ăn hại không bằng làm hại".

Cán bộ không làm gì mỗi năm chỉ tiêu của ngân sách già trăm triệu, không sao cả, dân nuôi được. Cán bộ chịu khó "nghiên cứu" đầu tư cả chục, cả trăm tỷ bạc kết quả là những thứ vô thưởng vô phạt dân mới thấy hơi khó nuôi. Cán bộ khó nuôi nhất là biết tung ra những cú đấm ngàn tỷ. Ví dụ những công trình nghìn tỷ bỏ hoang hay đơn giản để đội vốn tới 30.000tỷ, đấy mới chí mạng! 30k tỷ nuôi tất cả cán bộ làm thật hay không làm gì của 1 tỉnh có mà thoải mái nhiều năm! :)) TBT đương nhiệm nói câu em thấy rất là chí lý, đại ý "tham nhũng không tai hại bằng lãng phí", nhưng thực tế hai thứ đó lại thích đi cùng nhau nên giết được 1 trong 2 là thứ kia tự ngỏm.
 

dungmgsu

Xe hơi
Biển số
OF-143814
Ngày cấp bằng
29/5/12
Số km
152
Động cơ
366,718 Mã lực
Em ngại nhất là "đồng sàng dị mộng" nhập lại rồi ăn chung mâm rồi nhưng vẫn phân biệt, ví dụ tôi Nam Định anh Ninh Bình.

Phân biệt từ dân đến cán bộ, nghi ngờ nhau anh ưu ái quê anh vvv làm sao lãnh đạo phải đánh tan cái nghi ngờ đó thể hiện được tầm nhìn lớn cả tỉnh mới, cả quốc gia, fair thì mới xây dựng được niềm tin tổ chức

Khó. Nhập cái gì cũng vậy thôi không chỉ nhập tỉnh đều trải qua thách thức này, như nhập doanh nghiệp, nhập nhóm làm việc vvv đều có vấn đề về niềm tin.

Bí thư ko phải người địa phương cũng đỡ được phần nào, nhưng cấp dưới vẫn khó tránh khỏi đeo đẳng tâm lý cục bộ
Có gì mà khó đâu. Nhập tỉnh thì các huyện coi như là của chung, rồi có cả hội đồng nhân dân tỉnh khi quyết sách ngân sách tỉnh. Nếu lo thế thì lo ngay cả không nhập tỉnh giám đốc sở này sở kia ưu tiên huyện quê nhà
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,637
Động cơ
15,363 Mã lực
chỗ nào ngon thì mở rộng trước chứ sao. Hướng Củ chi mấy chục năm không lên có lẽ vì nằm ngoài trục Bắc Nam, giờ đang làm vành đai 3 xem thế nào.

Còn hướng biển thì có không gian biển cả ngàn cây số ra tận Côn Đảo, Trường sa, không phải TPHCM thì không đủ lực để phát triển.
Củ Chi còn đang làm (bắt đầu gpmb) cao tốc HCM-Mộc Bài. Xong cao tốc này và Vđ3 TPHCM thì ngon.

Phía tây bắc TPHCM, cả Bình Dương Tây Ninh đang đầu tư hạ tầng nhiều, cả VĐ4, cao tốc Chơn Thành Đức Hoà hy vọng 3-4 năm nữa sẽ thay đổi hẳn.

Nhập Bình Dương vào thì hy vọng thêm nhiều cầu bắc qua sông Sài Gòn kết nối Củ Chi - Bình Dương nữa
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,627
Động cơ
444,231 Mã lực
E thắc mắc là. Làm thế nào giữ được những cái tên trên bản đồ du lịch thế giới cũng như VN. Vd như Hạ Long, Sapa, Tam Đảo, Đà Lạt, Hội An, Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu... hay các địa danh gắn liền với lịch sử như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Sơn Tây, Củ Chi...
Những tên gọi phổ biến với du lịch quốc tế sẽ được giữ lại nhé cụ.
Ninh Bình cũng rất nổi tiếng và có di sản Unesco nên sẽ đc giữ lại.
Nhưng Hà Giang đang nổi tiếng với Ha Giang loop không biết có được giữ lại gì ko?
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,637
Động cơ
15,363 Mã lực
Vừa rồi SG bị phê bình là đã bị Singapore vượt, nên giờ chắc tìm cách lên lại. Mấy ông trước mãi không làm Được.
Cũng vui nhưng đừng vui quá :) TPHCM từ mức tăng trưởng GDP hiện nay (7,17% của TPHCM, 8,01% của Bình Dương, 11,72% BRVT) mà tất cả cùng tăng trên 10%, đầu tư hạ tầng tương đối hoàn chỉnh kết nối liên thông là vui lắm rồi.

Sức ỳ của bộ máy thể chế rất lớn còn cải cách nhiều còn rất khác biệt Singapore, nhất là niềm tin của doanh nghiệp và dám làm dám bỏ vốn lớn, có trung tâm tài chính dịch vụ tầm quốc tế, cơ chế bảo vệ thực hiện hợp đồng và tính dự báo được của chính sách.
 
Chỉnh sửa cuối:

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,141
Động cơ
594,471 Mã lực
Em ngại nhất là "đồng sàng dị mộng" nhập lại rồi ăn chung mâm rồi nhưng vẫn phân biệt, ví dụ tôi Nam Định anh Ninh Bình.

Phân biệt từ dân đến cán bộ, nghi ngờ nhau anh ưu ái quê anh vvv làm sao lãnh đạo phải đánh tan cái nghi ngờ đó thể hiện được tầm nhìn lớn cả tỉnh mới, cả quốc gia, fair thì mới xây dựng được niềm tin tổ chức

Khó. Nhập cái gì cũng vậy thôi không chỉ nhập tỉnh đều trải qua thách thức này, như nhập doanh nghiệp, nhập nhóm làm việc vvv đều có vấn đề về niềm tin.

Bí thư ko phải người địa phương cũng đỡ được phần nào, nhưng cấp dưới vẫn khó tránh khỏi đeo đẳng tâm lý cục bộ
Tỉnh mà không phát triển, mà tiếp tục xin trung ương cấp ngân sách, thì bí thư khó giữ ghế, nên buộc lòng phải đoàn kết thồng nhất mà tập trung làm lung, chứ thích đánh nhau kèn cựa (nhất là dân NĐ) thì chỉ có thể kéo nhau xuống. Cụ ko lo, đặc trưng quê thì ai cũng khó, nhưng động đến cái phần miếng bánh (mà chả ai chịu mất) là đoàn kết tất, chỉ cần công bằng, nên tất cả sẽ do bí thư cầm trịch thôi
 

Root Sudo

Xe tải
Biển số
OF-742436
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
271
Động cơ
68,448 Mã lực
Em ngại nhất là "đồng sàng dị mộng" nhập lại rồi ăn chung mâm rồi nhưng vẫn phân biệt, ví dụ tôi Nam Định anh Ninh Bình.

Phân biệt từ dân đến cán bộ, nghi ngờ nhau anh ưu ái quê anh vvv làm sao lãnh đạo phải đánh tan cái nghi ngờ đó thể hiện được tầm nhìn lớn cả tỉnh mới, cả quốc gia, fair thì mới xây dựng được niềm tin tổ chức

Khó. Nhập cái gì cũng vậy thôi không chỉ nhập tỉnh đều trải qua thách thức này, như nhập doanh nghiệp, nhập nhóm làm việc vvv đều có vấn đề về niềm tin.

Bí thư ko phải người địa phương cũng đỡ được phần nào, nhưng cấp dưới vẫn khó tránh khỏi đeo đẳng tâm lý cục bộ
Tư duy cục bộ địa phương như này bảo sao…
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top