[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
6,159
Động cơ
1,094,386 Mã lực
Miền nam gộp khá mạnh tay nhất là Sài Gòn hoa lệ nhưng ngoài bắc có vẻ vẫn hơi thủ cựu. Theo ngu ý của em thì HY, BN và VP về thủ đô luôn; HD, HP và QN về cùng nhà cho máu.
HY về thủ đô thì cũng nên cho Thái Bình về với để thủ đô có tý mặt tiền biển cho bằng các TP trực thuộc TW khác. :D
 

Giới Định Tuệ

Xì hơi lốp
Biển số
OF-874007
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
647
Động cơ
98,356 Mã lực
Miền nam gộp khá mạnh tay nhất là Sài Gòn hoa lệ nhưng ngoài bắc có vẻ vẫn hơi thủ cựu. Theo ngu ý của em thì HY, BN và VP về thủ đô luôn; HD, HP và QN về cùng nhà cho máu.
Theo qhqg có 4 vùng động lực quốc gia, bao gồm:

- Tam giác Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (ghi chú: HY, BN, VP, TB, HNN không phải vùng động lực)

- Tứ giác Thành phố Hồ Chí Minh - Bình Dương - Đồng Nai - Bà Rịa - Vũng Tàu

- vùng ven biển Thừa Thiên-Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Ngãi và

- Tam giác Cần Thơ - An Giang - Kiên Giang (bao gồm cả Phú Quốc)

Với các cực tăng trưởng tương ứng của mỗi vùng là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ

Nên HY, BN, VP không phải vùng động lực (như kiểu đầu tàu kéo các toa tàu)

Sắp tới sửa qhqg thế nào hay ko thì chưa biết hên xui
 
Chỉnh sửa cuối:

tienlong

Xe tăng
Biển số
OF-550929
Ngày cấp bằng
17/1/18
Số km
1,058
Động cơ
165,550 Mã lực
Theo qhqg có 4 vùng động lực quốc gia, bao gồm:

- Tam giác Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (ghi chú: HY, BN, VP, TB, HNN không phải vùng động lực)

- Tứ giác Thành phố Hồ Chí Minh - Bình Dương - Đồng Nai - Bà Rịa - Vũng Tàu

- vùng ven biển Thừa Thiên-Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Ngãi và

- Tam giác Cần Thơ - An Giang - Kiên Giang (bao gồm cả Phú Quốc)

Với các cực tăng trưởng tương ứng của mỗi vùng là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ

Nên HY, BN, VP không phải vùng động lực (như kiểu đầu tàu kéo các toa tàu)

Sắp tới sửa qhqg thế nào hay ko thì chưa biết hên xui
HY, BN, VP không phải vùng động lực nhưng lại là vùng thủ đô, quy hoạch vành đai 4, vành đai 5 HN qua các tỉnh này; Văn Giang, Từ Sơn là thành phố …
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
3,471
Động cơ
306,372 Mã lực
HƯNG YÊN sáp nhâp THÁI BÌNH vẫn bé tẹo có 2500km2 thì chỉ mới đạt 1/2 tiêu chuẩn 5000km2 diện tích tỉnh.
Đã ra nghị quyết với đưa ra tiêu chí (diện tích, dân số, đơn vị cấp dưới) Tỉnh thì nên nghiêm túc thực hiện.
Xét trên quy mô phát triển: Hưng Yên-Thái Bình-Hà Nam-Nam Định-Ninh Bình - tổng diện tích 6500 km2 mới đủ quy mô của một tỉnh.
Chuẩn rồi cụ, nếu không phải vì một lý do nào đó
 

Xôi chim

Xe tải
Biển số
OF-876052
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
231
Động cơ
2,247 Mã lực
HƯNG YÊN sáp nhâp THÁI BÌNH vẫn bé tẹo có 2500km2 thì chỉ mới đạt 1/2 tiêu chuẩn 5000km2 diện tích tỉnh.
Đã ra nghị quyết với đưa ra tiêu chí (diện tích, dân số, đơn vị cấp dưới) Tỉnh thì nên nghiêm túc thực hiện.
Xét trên quy mô phát triển: Hưng Yên-Thái Bình-Hà Nam-Nam Định-Ninh Bình - tổng diện tích 6500 km2 mới đủ quy mô của một tỉnh.
Mới nhập 3 tỉnh HNN thôi mỗi cái việc đặt tên tỉnh mà các bác ấy đã cãi nhau như mổ bò, giờ cho thêm 2 ông HY TB vào nữa thì chắc vỡ chợ mất
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,267
Động cơ
3,503,445 Mã lực
Em thấy cái này là mất nhiều hơn được, Mấy ông viết báo chỉ biết nói là ĐS ko đi qua thì dân vùng này mất thêm chi phí đi đến Ga Phủ Lý và Hoa Lư, chứ chả biết nếu vòng thêm 30km thì cả nước mất thêm thời gian, tiền bạc.
Nói thật cụ, dân và lãnh đạo NĐ mà tự nắn đc đường sắt này thì tài quá, trên quyết thôi.
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,267
Động cơ
3,503,445 Mã lực
Mới nhập 3 tỉnh HNN thôi mỗi cái việc đặt tên tỉnh mà các bác ấy đã cãi nhau như mổ bò, giờ cho thêm 2 ông HY TB vào nữa thì chắc vỡ chợ mất
Cứ lấy cái tên mới đừng sử dụng một trong cái cũ thì cãi nhau làm gì.
 

Xôi chim

Xe tải
Biển số
OF-876052
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
231
Động cơ
2,247 Mã lực
Cứ lấy cái tên mới đừng sử dụng một trong cái cũ thì cãi nhau làm gì.
Nói thì dễ chứ đặt một cái tên mới cũng ko đơn giản, bác đặt tên cho con bác xong bác thử đổi tên khác xem có dễ ko. Cái gì tối ưu nhất thì sẽ đc lựa chọn thôi
 

opeth88

Xe hơi
Biển số
OF-370699
Ngày cấp bằng
17/6/15
Số km
176
Động cơ
251,914 Mã lực
ai cũng vì dân vì nước như các cụ trên này thì đúng là hồng phúc của dân tộc :)
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,267
Động cơ
3,503,445 Mã lực
Nói thì dễ chứ đặt một cái tên mới cũng ko đơn giản, bác đặt tên cho con bác xong bác thử đổi tên khác xem có dễ ko. Cái gì tối ưu nhất thì sẽ đc lựa chọn thôi
Ko ai gộp 2-3 đứa con đặt tên cả bác nhé. Còn cái tên đã xác định gộp thì khó cũng phải làm cho yên dân chứ. Sắp xếp cơ sở vật chất con người bao nhiêu việc khó hơn còn làm đc huống hồ tìm cái tên mới cho tỉnh mới.
 

heiji2209

Đi bộ
Biển số
OF-877772
Ngày cấp bằng
21/3/25
Số km
8
Động cơ
40 Mã lực
Em vẫn chưa rõ cơ chế ngân sách nhưng đó chỉ là cân đối ngân sách địa phương thôi. Còn một mục nữa là đầu tư từ ngân sách TW; hoặc có cơ chế riêng.

Dù sao TPTTTW cũng sẽ được ưu ái cơ chế và đầu tư hơn. Nếu theo tt leak chưa kiểm chứng thì chỉ 6 TPTTTW Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ (Cần Thơ mở hết dọc sông Hậu ra biển Trần Đề)

Khánh Hoà Ninh Thuận em vẫn hơi tiếc chủ yếu tăng trưởng công nghiệp điện, còn công nghiệp chế biến thì lại tụt. Tổng lượng hàng hoá qua cảng KH chỉ đạt 14 triệu tấn tương đương Đà Nẵng (em thấy KH tiềm năng hơn ĐN vì sau lưng và bên cạnh KH có cả 1 vùng rộng lớn). Quy Nhơn mà cũng hơn 11 triệu tấn rồi. Quảng Ngãi 45 triệu tấn. Thanh Hoá 55 triệu tấn. Quảng Ninh 150 triệu tấn.

Tổng cả nước 864 triệu tấn nên Khánh Hoà chỉ mới chiếm 1,7% cả nước.
Vấn đề lưu thông hàng hóa qua các cảng biển em cũng thấy lấn cấn đấy bác. Nếu theo chủ trương gộp Tây Nguyên + Duyên Hải <=> theo hướng tỉnh nào cũng có cảng biển, như vậy có phải sẽ hình thành tư duy cục bộ địa phương không, nếu nhìn vào khu vực nam trung bộ sau sáp nhập thì mỗi tỉnh mới gần như 1 thành bang, nếu như vậy có còn khái niệm liên kết vùng không :-/
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,186
Động cơ
378,171 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
HƯNG YÊN sáp nhâp THÁI BÌNH vẫn bé tẹo có 2500km2 thì chỉ mới đạt 1/2 tiêu chuẩn 5000km2 diện tích tỉnh.
Đã ra nghị quyết với đưa ra tiêu chí (diện tích, dân số, đơn vị cấp dưới) Tỉnh thì nên nghiêm túc thực hiện.
Xét trên quy mô phát triển: Hưng Yên-Thái Bình-Hà Nam-Nam Định-Ninh Bình - tổng diện tích 6500 km2 mới đủ quy mô của một tỉnh.
Hehe. Có vài tỉnh chưa đáp ứng tiêu chí, chả có nhẽ nói mà né k làm. :D
 

Giới Định Tuệ

Xì hơi lốp
Biển số
OF-874007
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
647
Động cơ
98,356 Mã lực
Vấn đề lưu thông hàng hóa qua các cảng biển em cũng thấy lấn cấn đấy bác. Nếu theo chủ trương gộp Tây Nguyên + Duyên Hải <=> theo hướng tỉnh nào cũng có cảng biển, như vậy có phải sẽ hình thành tư duy cục bộ địa phương không, nếu nhìn vào khu vực nam trung bộ sau sáp nhập thì mỗi tỉnh mới gần như 1 thành bang, nếu như vậy có còn khái niệm liên kết vùng không :-/
Em hiểu ý cụ sợ hàng Tây Nguyên đi ra Phú Yên, né vào Bình Thuận - bỏ qua Khánh Hoà Ninh Thuận.

Em mới đi thử cả QL26, 29 đều quá tải hoặc ngoằn ngoèo rồi (cả nâng cấp cải tạo) cũng không tăng được bao nhiêu đâu. Bây giờ nên đầu tư các cao tốc ngang và phát triển công nghiệp chế tạo tại chỗ
 
Chỉnh sửa cuối:

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
6,159
Động cơ
1,094,386 Mã lực

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,417
Động cơ
317,302 Mã lực
Vấn đề lưu thông hàng hóa qua các cảng biển em cũng thấy lấn cấn đấy bác. Nếu theo chủ trương gộp Tây Nguyên + Duyên Hải <=> theo hướng tỉnh nào cũng có cảng biển, như vậy có phải sẽ hình thành tư duy cục bộ địa phương không, nếu nhìn vào khu vực nam trung bộ sau sáp nhập thì mỗi tỉnh mới gần như 1 thành bang, nếu như vậy có còn khái niệm liên kết vùng không :-/
bản thân tỉnh mới đã là 1 vùng lớn, có liên kết thì mới nhập thành tỉnh. Bình thường thì cũng chả ai cấm doanh nghiệp chọn cảng ở đâu, vẫn như trước thôi, cảng ở đâu thuận tiện nhất thì vào, đa số cảng thuận tiện nhất là nằm bên trong hoặc gần tỉnh nhất.
 

Xôi chim

Xe tải
Biển số
OF-876052
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
231
Động cơ
2,247 Mã lực
Ko ai gộp 2-3 đứa con đặt tên cả bác nhé. Còn cái tên đã xác định gộp thì khó cũng phải làm cho yên dân chứ. Sắp xếp cơ sở vật chất con người bao nhiêu việc khó hơn còn làm đc huống hồ tìm cái tên mới cho tỉnh mới.
Đặt tên còn phải tính đến các yếu tố khác như giữ gìn phát triển những thương hiệu du lịch đã đc quốc tế biết đến chứ đâu phải chỉ để yên dân, kể cả có lấy tên gì đi nữa thì mình là dân vẫn phải yên thôi
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,186
Động cơ
378,171 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Vấn đề lưu thông hàng hóa qua các cảng biển em cũng thấy lấn cấn đấy bác. Nếu theo chủ trương gộp Tây Nguyên + Duyên Hải <=> theo hướng tỉnh nào cũng có cảng biển, như vậy có phải sẽ hình thành tư duy cục bộ địa phương không, nếu nhìn vào khu vực nam trung bộ sau sáp nhập thì mỗi tỉnh mới gần như 1 thành bang, nếu như vậy có còn khái niệm liên kết vùng không :-/
Nhắc đến Tây nguyên thế mạnh là cây công nghiệp, bản sắc dân khu vực này cũng rất riêng...Nhưng nhìn thấy bản đồ dự kiến sắp xếp lại thì thấy mạnh của Tây nguyên là hải sản. :D
 

Lá me xanh

Xe buýt
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
533
Động cơ
110,925 Mã lực
Tuổi
36
Hoa Lư quê em mới đổi tên lại sắp mất tên#:-s:-o
 

lanhchuachaplin

Xe điện
Biển số
OF-98927
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
3,028
Động cơ
422,848 Mã lực
Nơi ở
❤❤❤-----Người giời-----❤❤❤
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top