[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,185
Động cơ
141,928 Mã lực
Mê Linh về HN lâu rồi mà e đi qua thấy vẫn còn nhiều đất trồng hoa lắm, e ko rõ PY có ngon hơn ML ko, hay là đội bđs tạo sóng vậy thôi.
Chiều ngược lại thì tp của những tỉnh diện sáp nhập thì sẽ đóng băng dài, ít nhiều mỗi nơi sẽ vài nghìn ccvc chuyển đi.
Em đồng ý với cụ về ví dụ Mê Linh. Sau khi về Hà Nội thì Mê Linh vẫn thế vì căn bản, nó quá xa và Hà Nội không có nhu cầu lớn về đất đai tới mức di dân về đó. Nên PY nếu về thì cũng thế thôi. Còn dân đầu cơ, tạo sóng thì có tin gì họ đưa tin đó để kiếm lời, thả cucj than vào tay người đến sau. Vậy thôi.
 

odaiba

Xe điện
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
2,078
Động cơ
388,098 Mã lực
Nơi ở
Nippon
Cái bản đồ là Ttg cầm kia khéo đâu chỉ là 1 trong nhiều phương án. Khéo mấy nữa TW lại làm cho chúng ta ngã ngửa ra cho mà xem.
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,822
Động cơ
90,169 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Công chức 1-2 tỉnh gần gần trụ sở otofun đi mua thêm nhà thêm xe để tiện đi làm gần a e Otofun rồi
Htrc trình rất nhiều phương án, ảnh chỉ là 1 trong số đó thôi
 

hatxihoi07

Xe máy
Biển số
OF-306202
Ngày cấp bằng
25/1/14
Số km
77
Động cơ
303,324 Mã lực
Thâm sâu thì đúng, còn khoản “im ỉm” thì cũng như các cụ Nghệ An thôi, thực sự về ngôn ngữ, phát ngôn, phát âm, văn hoá, Nghệ An với Hà Tĩnh quá tương đồng, bản chất trước đây là một! Quá nhiều cụ làm ở Nghi Xuân, Hồng Lĩnh vẫn giưc nhà ở Vinh, thậm chí vẫn ở Vinh và đi làm hàng ngày! Kiểu như nhiều cụ ở Đắk Nông vẫn giữ nhà ở Buôn Ma Thuột đó
Thôi đi, HT có muốn sát nhập với Nghệ An đâu mà níu với kéo, Nghệ An ông chơi mình ông đi.
HT đang phát triển tốt, ông để yên cho người ta phát triển.
Bảo rồi, 15 năm sát nhập thành Nghệ Tĩnh nguồn lực đổ dồn về Vinh, năm 1991 tách tỉnh, HT trắng tay. Bây h các ông lại muốn nhập vào, khôn thế.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,185
Động cơ
141,928 Mã lực
1741225432521.png

e nhìn thì Phú Thọ Hòa Bình là 1 rồi, còn cái phần màu cam bé tí kia là Vĩnh Phúc, cùng màu với Phú Thọ Hòa Bình, không cùng màu với Hà Nội, khả năng cao là phần ngon về HN như VĨNH YÊN, BÌNH XUYÊN, YÊN LẠC,VĨNH TƯỜNG,PHÚC YÊN. Phần xương là TAM ĐẢO, SÔNG LÔ, TAM DƯƠNG, LẬP THẠCH về HÒA BÌNH+ PHÚ THỌ
Tam Dương em nghĩ, nếu như phương án của cụ thì sẽ về Hà Nội. Tam Đảo, Sông Lô và Lập Thạch thì gần phía Phú Thọ hơn. Thậm chí có thể chỉ có Lập Thạch và Sông Lô về Phú Thọ còn Tam Đảo vẫn nằm ở Hà Nội “mới” cho các cụ ở Thủ đô có chỗ nghỉ mát ngày hè (em fun thêm thôi)
 
Chỉnh sửa cuối:

windwin82

Xe đạp
Biển số
OF-525568
Ngày cấp bằng
7/8/17
Số km
13
Động cơ
173,455 Mã lực
Nhưng nếu theo vị trí địa lý có vẻ sẽ phù hợp đấy ạ.
Một là NA diện tích đủ lớn rồi, 2 là Quảng Trị sẽ gộp với Huế nên là HT QB gộp với nhau là phù hợp, 3 là theo dư địa phát triển vùng thì khả năng cao sẽ lấy trục Vũng Áng làm tâm rồi cứ thế là phát triển, 4 nữa là thu ngân sách của NA bằng HT + QB nên chia như vậy cũng là hợp lý
Thu ngân sách Nghệ An thua Hà Tĩnh nha cụ. nếu có về thì lần này Hà Tĩnh làm anh nghệ an.
 

Long kts

Xe buýt
Biển số
OF-90380
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
649
Động cơ
905,236 Mã lực
Thôi đi, HT có muốn sát nhập với Nghệ An đâu mà níu với kéo, Nghệ An ông chơi mình ông đi.
HT đang phát triển tốt, ông để yên cho người ta phát triển.
Bảo rồi, 15 năm sát nhập thành Nghệ Tĩnh nguồn lực đổ dồn về Vinh, năm 1991 tách tỉnh, HT trắng tay. Bây h các ông lại muốn nhập vào, khôn thế.
Khiếp quá! Xô Viết Nghê Tĩnh từ đời nào, đâu chỉ 15 năm! Ông đại diện cho Hà Tĩnh ah, Nghệ An giữ nguyên rồi, ông khỏi lo!
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
751
Động cơ
155,697 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong lúc nóng hổi em thấy báo NHÂN DÂN có bài viết, có vẻ định hướng cho một thủ phủ tương lai cho một tỉnh mới các cụ ạ. Em xin trích nội dung.


Trung tâm kết nối vùng và quốc gia và thương hiệu, sức mạnh mềm trên thế giới

Với vị trí chiến lược, Hoa Lư không chỉ là trung tâm của Ninh Bình mà còn là điểm giao thoa giữa các vùng quan trọng: Trong khu vực: Thành phố Hoa Lư nằm ở vị trí trung tâm khi di chuyển đến các vùng xa nhất trong tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển đồng đều giữa các khu vực; Trong cả nước: Thành phố nằm trên Quốc lộ 1A và tuyến cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng, là điểm giao thoa giữa Bắc Trung Bộ với Hà Nội, giữa Tây Bắc với duyên hải đồng bằng sông Hồng. Với vị trí này, Hoa Lư trở thành điểm trung chuyển quan trọng trong hệ thống giao thông quốc gia.
Thành phố Hoa Lư-Tràng An hiện nay đã trở thành một thương hiệu toàn cầu, nổi bật trên bản đồ du lịch như một thành phố di sản, sánh ngang với Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Huế, Hội An, Hạ Long. Việc Hoa Lư phát triển không chỉ mang lại lợi ích cho tỉnh Ninh Bình mà còn đóng góp vào sức mạnh mềm, nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.
Hội tụ về cấp độ đô thị và không gian phát triển
Hoa Lư hiện là đô thị loại I duy nhất ở khu vực phía Nam đồng bằng sông Hồng. So với các đô thị khác như Nam Định hay Phủ Lý, Hoa Lư có khả năng mở rộng không gian phát triển thuận lợi hơn nhờ vào vị trí địa lý và quy hoạch hợp lý. Với định hướng phát triển mới, thành phố có thể mở rộng ra hai bờ sông Đáy, kết nối với một phần huyện Ý Yên (Nam Định), tạo thành một trung tâm đô thị-kinh tế lớn.
Ninh Bình hiện là tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế nhanh nhất trong nhóm nam đồng bằng sông Hồng, với thu ngân sách năm 2024 đạt 21.000 tỷ đồng. Đặc biệt, Ninh Bình đã tự cân đối ngân sách từ năm 2022 và có đóng góp về Trung ương, trong khi Nam Định vẫn chưa tự cân đối được.
Về địa vị kinh tế, Hoa Lư không chỉ là trung tâm du lịch và kinh tế di sản của Quốc gia mà còn là trung tâm quốc gia về cơ khí ô tô, chế biến rau quả, tổ chức sự kiện và công nghiệp văn hóa, giải trí. Những lợi thế này giúp thành phố trở thành động lực kinh tế quan trọng không chỉ cho tỉnh Ninh Bình mà còn cho cả khu vực.

Hội tụ về các thiết chế văn hóa tầm thế giới
Hoa Lư được quy hoạch và xây dựng như một thành phố di sản của UNESCO, với những công trình văn hóa, tâm linh tầm thế giới như: Đàn Kính Thiên, chùa Bái Đính - biểu tượng của niềm tự hào dân tộc; Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế - nơi tổ chức các sự kiện lớn mang tầm quốc tế; Công viên Tràng An - một không gian xanh đẳng cấp thế giới sắp khánh thành.
Nhà hát lớn, bảo tàng, trung tâm triển lãm, trung tâm thể thao - những công trình để đời, mang kiến trúc đặc sắc, góp phần tôn vinh giá trị của Cố đô Hoa Lư.Những thiết chế này không chỉ nâng tầm thành phố mà còn thể hiện tinh thần Đại Cồ Việt trong kỷ nguyên mới - một Việt Nam đang vươn mình mạnh mẽ trên bản đồ thế giới.
Với vị thế lịch sử, vị trí địa lý, tốc độ phát triển kinh tế và các thiết chế văn hóa mang tầm thế giới, thành phố Hoa Lư chính là trung tâm hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành một đô thị hàng đầu khu vực. Sự phát triển của Hoa Lư không chỉ mang lại lợi ích cho Ninh Bình mà còn góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế, trở thành biểu tượng cho sự phát triển bền vững và thịnh vượng của đất nước.
Nghe đoạn Hoa Lư là thành phố loại 1 duy nhất lại thấy ông Nam Định dốt nhỉ, đang thành phố loại 1 năm ngoái đi sát nhập thêm mấy xã ở Mỹ Lộc nên bị tụt xuống loại 2. Ngược lại Ninh Bình sát nhập huyện Hoa Lư lại lên loại 1.
Nhưng nhìn map thì khoản đường xá quanh tp NĐ quy hoạch đẹp và ổn và có không gian mở rộng cũng như trung tâm hơn HL.

Á mà ông nhà báo Văn Lúa viết bài này làm ở vp đại diện báo nd ở Ninh Bình nên fb và bài trên báo nd của ổng toàn đăng về Ninh Bình không à ;)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top